MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Quản lý mọi hoạt động của lực lượng nhân viên bán hàng một cách hiệu quả nhất.
- Tham mưu cho Ban TGĐ trong công tác hoạch định, tổ chức thực hiện toàn bộ công tác liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công Ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện duy trì kế hoạch, phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường để đáp ứng nhu cầu phát triển của Công ty.
2. Nhiệm vụ:
2.1 Hoạch định:
- Tham gia cùng Ban TGĐ và trưởng phòng các đơn vị xây dựng mục tiêu, kế hoạch hoạt động hàng tháng/quý của Phòng KD và của Công ty.
- Hoạch định chiến lược và tác vụ, tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng được phê duyệt cũng như chủ trương, chỉ đạo của TGĐ.
2.2 Kinh doanh:
- Thành thạo công việc của trưởng nhóm đồng thời có khả năng chỉ đạo, dẫn dắt, hướng dẫn các công việc của Phòng KD.
- Hoạch định chiến lược KD của Công Ty, thiết lập mục tiêu, phát triển thị trường, phụ trách cân bằng giữa sản xuất và tiêu thụ của toàn Công Ty.
- Đôn thúc nhân viên phát triển thị trường mới, phát triển khách hàng mới.
- Phân công một cách có hiệu quả, hoàn thành mục tiêu đúng thời hạn theo đúng hướng của Công Ty.
- Hoạch định công việc của phòng, tiến độ kinh doanh, hỗ trợ, khuyến khích nhân viên đạt mục tiêu.
- Thu thập thông tin biến động giá thị trường, thay mặt công ty để nghiên cứu sách lược, phát triển kinh doanh đúng đắn.
- Thiết lập và phân tích các biểu mẫu của Phòng, đưa ra hướng cải thiện theo phương pháp PDCA.
- Hỗ trợ nhân viên theo quan điểm PDCA để cải thiện hiệu quả công việc, đạt được mục tiêu một cách tối ưu.
- Chỉ định việc thực thi theo quy trình SOP, thiết lập các điểm kiểm tra để cải thiện kết quả công việc.
- Am hiểu tình hình cung cầu của thị trường dệt may, các quy định pháp luật, luật thuế.
- Dự đoán được tình hình nguyên liệu, tình hình thị trường, dự tính được kết quả kinh doanh đồng thời có phản ứng kịp thời.
- Dự đoán khả năng tiêu thụ của công ty, khống chế chi phí của phòng đạt lợi nhuận để góp phần vào lợi nhuận lớn của công ty.
- Khách quan trong việc đánh giá từng nhân viên, các nhóm, từng sự việc, phối hợp hỗ trợ các bộ phận liên quan hoàn thành công việc.
- Hỗ trợ Giám Đốc PTKD hoàn thành nhiệm vụ công ty, tăng trưởng hỗ trợ nhóm trưởng, nhân viên.
- Quản lý các đơn hàng của phòng, đảm bảo đáp ứng kịp thời, đầy đủ nguồn hàng cho nhu cầu của khách hàng.
- Cung cấp các báo cáo số liệu kinh doanh theo chế độ định kỳ hoặc đột xuất của Ban TGĐ.
- Đảm bảo hiệu quả kinh doanh theo mục tiêu của đơn vị và Công Ty.
- Xem xét, đề xuất giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng trên tinh thần đôi bên không bị thiệt hại.
- Xây dựng chính sách bán hàng để phù hợp từng thời điểm cụ thể để gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
3. Trách nhiệm:
- Quản lý và chịu trách nhiệm trực tiếp về các hoạt động, sự phát triển của phòng kinh doanh hàng tháng như: chỉ tiêu/ kết quả doanh số;
- Đào tạo, huấn luyện phát triển đội ngũ nhân viên bán hàng trực thuộc, mục đích xây dựng một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp hoạt động có hiệu quả;
- Duy trì, mở rộng và phát triển mạng lưới khách hàng, hệ thống/ kênh bán hàng để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh và mức độ chiếm lĩnh thi trường theo chiến lược của Công ty;
- Theo dõi chăm sóc khách hàng của Công ty bằng cách lên kế hoạch cụ thể và đốc thúc công việc tất cả các phòng ban liên quan;
- Hợp tác với các phòng ban có liên quan trong việc tổ chức các hoạt động kinh doanh nhằm tăng doanh số cũng như hình ảnh của sản phẩm công ty trên thị trường;
- Phân tích và đánh giá tổng hợp SWOT, tình hình thị trường, đối thủ cạnh tranh, … phục vụ cho kế hoạch phát triển bền vững của Công ty theo quý và theo yêu cầu từ Ban giám đốc;
- Tối đa hóa thị phần cho các dòng sản phẩm của công ty bằng việc thúc đẩy tăng cường tỉ lệ khách hàng;
- Tham gia tổ chức tuyển dụng và đào tạo các vị trí, các cán bộ nhân viên của Phòng;
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước GĐ PTKD và TGĐ về chức năng và nhiệm vụ được giao.
- Chịu trách nhiệm cung cấp đơn hàng dự kiến tháng sau cho P.KHST hàng tháng.
- Chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh: doanh số bán, doanh thu, chi phí đã được giao theo từng năm hoặc từng giai đoạn.
- Chịu trách nhiệm quản lý công nợ theo hướng chỉ đạo của GĐ PTKD và TGĐ.
- Chi tiết sẽ trao đổi trong cuộc phỏng vấn.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 5 năm kinh nghiệm
1. Trình độ học vấn/chuyên môn:
- Tốt nghiệp Đại học các khối Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Ngoại thương;
2. Kỹ năng:
- Có khả năng hoà nhập, tiếp cận, kiểm soát và quản lý đội ngũ nhân viên trong môi trường làm việc mới;
- Có khả năng quản lý, phân công và hướng dẫn nhân viên thực hiện công việc.
- Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và giám sát công việc.
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp, làm báo cáo.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, thuyết trình tốt;
Chia sẻ
Bình luận