- Quản lý, vận hành quy trình nhận đơn, giao hàng trên các kênh thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Facebook, Zalo, Shopee).
- Phối hợp với bộ phận Marketing, E-commerce, đảm bảo chỉ tiêu doanh số bộ phận được giao.
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh và vận hành bộ phận E- Commerce Operation.
- Phân tích các chỉ số vận hành (tỷ lệ đặt hàng, phủ hàng, hàng hủy, hàng tồn, vật tư tiêu hao, hao hụt kiểm kê…) đảm bảo các chỉ số vận hành trong phạm vi cho phép.
- Đề xuất phương án chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình vận hành, trang thiết bị công cụ phục vụ vận hành để nâng cao hiệu quả vận hành.
- Tổng hợp, phân tích, đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm & dịch vụ mới. Nhằm mục tiêu tăng doanh thu, giảm chi phí và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.
- Kiểm soát việc kiểm kê hàng hóa của nhân viên, đảm bảo số liệu kiểm kê được đầy đủ, đúng thực tế, đúng quy định Công ty.
- Xây dựng và kiểm soát quy trình vận hành đảm bảo việc vận hành được xuyên suốt mang tính kết nối giữa bán lẻ và thương mại điện tử.
- Quản lý, tối ưu hóa hiệu quả công việc của mỗi định biên nhân sự tại bộ phận.
- Đào tạo chuyên môn, kiến thức nội bộ cho team vận hành thương mại điện tử.
- 管理和运营电子商务渠道(Tiki、Lazada、Facebook、Zalo, Shopee)的订单接收和交付流程。
- 与市场和电子商务部门协调,确保分配的部门销售目标。
- 制定业务计划并运营电子商务运营部门。
- 分析经营指标(订单率、库存覆盖率、取消商品、库存、消耗品、库存损失...),确保经营指标在允许范围内。
- 提出标准化和简化操作程序、操作设备和工具的计划,以提高操作效率。
- 综合、分析并提出解决方案,以提高服务质量、新产品和服务。 旨在增加收入、降低成本并提高客户满意度。
- 控制员工货物的库存,确保库存数据完整、真实并符合公司规定。
- 建立和控制运营流程,确保连接零售和电子商务的无缝运营。
- 管理和优化部门内每个员工的工作效率。
- 电商运营团队的专业培训和内部知识。
Chia sẻ
Bình luận