1. MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Xây dựng giáo án giảng dạy.
- Quản lý nhóm trẻ được giao.
- Lập kế hoạch mua dụng cụ giảng dạy.
- Định kỳ gửi báo cáo công việc và kế hoạch thực hiện công việc tuần/tháng/quý/năm.
2. NHIỆM VỤ CHÍNH TRONG CÔNG VIỆC
*Cá Nhân:
- Đánh giá và lên kế hoạch, mục tiêu can thiệp trẻ theo từng tháng, nội dung can thiệp trẻ trong 1 ngày.
- Thực hiện hoạt động can thiệp 1:1 với trẻ.
- Xử lý hành vi chưa phù hợp.
*Nhóm:
- Nhóm lớp chung:
+ Đánh giá và lên kế hoạch, mục tiêu rõ ràng hàng tháng cho nhóm, cho từng trẻ.
+ Sắp xếp, phân bố vị trí ngồi cho trẻ.
+ Hỗ trợ trẻ thực hiện hoạt động, hướng dẫn nguyên tắc chơi nhóm (luân phiên, xếp hàng, chờ đợi…).
+ Xử lý hành vi chưa phù hợp.
+ Lên kế hoạch giảng dạy cho nhóm. Mục tiêu phát triển của từng trẻ.
+ Hướng dẫn kỹ năng và nguyên tắc nhóm: tự ngồi 1 mình, giơ tay phát biểu, tự hoàn thành bài tập, tự soạn sách vở…
+ Xử lý hành vi chưa phù hợp.
*Chung:
- Đón và trả trẻ. Quan sát nhanh cơ thể xem có vết hay tình hình sức khỏe ổn không và kịp thời báo ngay lại với phụ huynh lúc đó nếu cần.
- Hỏi thăm về tình hình ăn – uống, nước, sữa, thuốc hoặc gia đình có cần lưu ý thêm gì về vấn đề chăm sóc (với trẻ đi học ngày đầu tiên).
- Thông báo cho Trung tâm để báo với Phụ huynh về tình trạng bất thường ở trẻ: sức khỏe, cơ thể.
- Giữ an toàn của trẻ khi di chuyển cầu thang, giờ cá nhân, giờ nhóm.
- Hỗ trợ trẻ trong giờ ăn trưa hoặc giờ xế.
- Hỗ trợ trông trẻ trong giờ ngủ trưa.
- Hỗ trợ và hướng dẫn trẻ thực hiện các hoạt động kỹ năng tự phục vụ trong ngày (giờ học, giờ sinh hoạt): đi vệ sinh, uống nước/sữa, lấy/cất giáo cụ…
- Kiểm tra, sắp xếp quần áo, đồ dùng của trẻ kỹ càng, gọn gàng trong balo trước khi ra về.
- Cho trẻ đi vệ sinh, chỉnh lại đầu tóc, quần áo trước khi về.
- Vệ sinh và kiểm tra, sắp xếp giáo cụ 1 tháng 1 lần.
- Viết đánh giá, báo cáo trẻ phụ trách theo từng tháng. Lên mục tiêu tháng tiếp theo.
- Viết nội dung hoạt động của trẻ trong 1 ngày (sổ nhật ký): ăn uống, nghỉ ngơi, sức khỏe, hoạt động can thiệp cá nhân và nhóm.
Chia sẻ
Bình luận