A. Trách nhiệm chính (chiếm khoảng 80% thời lượng công việc)
1. Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng, thiết lập những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
2. Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình TP KD duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.
3. Hiểu rõ và thuôc tính năng chất lượng, bao bì, giá ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự (sản phẩm của đối thủ cạnh tranh).
4. Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mẫu của các quy trình này.
5. Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho TP KD.
6. Lên dự thảo đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho TP KD xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho TP KD, một bản chính cho phòng kế toán lưu giữ.
7. Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hóa đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.
8. Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng....
9. Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ hoàn thành trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
10. Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
11. Cập nhập kiến thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị, duy trì các mối quan hệ khách hàng.
12. Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó.
13. Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.
14. Thực hiện chào và bán sản phẩm đến Đại lý, Đại lý cấp 1 trong phạm vi đang phụ trách.
15. Hỗ trợ Đại lý, Đại lý cấp 1 tư vấn bán hàng cho khách, hỗ trợ quy hoạch phát triển thị trường (nếu có).
16. Tiếp nhận đơn hàng, thực hiện báo giá khi khách hàng có yêu cầu.
17. Theo dõi tiến độ giao hàng.
18. Thực hiện kiểm tra, chăm sóc các vật dụng, hàng mẫu trưng bày tại đại lý, Đại lý cấp 1.
19. Quản lý công nợ khách hàng và thu hồi công nợ kịp thời, giao nộp tiền đầy đủ, nhanh chóng. Đối chiếu công nợ định kỳ khách hàng đại lý, nhà phân phối.
20. Tư vấn giới thiệu, cung cấp thông tin về sản phẩm (catalogue...), phổ biến các chương trình khuyến mãi, chính sách kinh doanh công ty....đến các đối tượng khách hàng.
21. Hướng dẫn Đại lý trưng bày sản phẩm để thu hút người tiêu dùng (tem giá, bảng hiệu, kệ …).
22. Thu thập thông tin về tình hình thị trường, nhu cầu và thị hiếu khách hàng, các đối thủ cạnh tranh. Đề xuất hướng kinh doanh, phát triển thị trường.
23. Tiếp nhận và tham gia giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
24. Thực hiện các báo cáo định kỳ theo qui định.
25. Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên giao.
26. Phải hiểu, tuân thủ và thực hiện đúng các quy trình của bộ phận Kinh Doanh theo yêu cầu của hệ thống ISO hiện hành trong công ty
B. Trách nhiệm phụ (chiếm khoảng 20% thời lượng công việc, chủ yếu là công việc phối hợp / chia sẻ công việc chung trong bộ phận hoặc phối hợp công việc cùng các đơn vị liên quan)
27. Phối hợp các bộ phận khác trong Công ty để đề xuất các biện pháp, các hoạt động liên quan đến công tác kinh doanh trong Công ty.
28. Trực tiếp phối hợp các hoạt động liên quan tới công việc của Phòng.
Chia sẻ
Bình luận