Tuyển dụng, tìm việc làm Hành chính - Văn phòng tại Bình Định tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Hành chính - Văn phòng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Bình Định là một tỉnh thuộc duyên hải Nam trung bộ cuả nước ta, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Với vị trí quan trọng, Bình Định đã từng bị thực dân chọn làm nơi nổ phát súng đầu tiên để khơi mào đổ bộ vào nước ta. Đi ra từ chiến tranh với nhiều biến động trong lịch sử, Bình Định ngày càng khẳng định mình bằng bức tranh kinh tế đa dạng với tốc độ phát triển nhanh. Hãy cùng phân tích những lợi thế trong phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định cũng như cơ hội việc làm, đặc biệt là nâng cao cơ hội tìm việc làm Hành chính - Văn phòng tại Bình Định.
1. Khái quát về vùng đất đầy tiềm năng Bình Định
1.1. Kinh tế tạo điều kiện cho hành chính – văn phòng tại Bình Định
Bình Định nằm ở vùng Duyên hải Nam trung bộ của nước ta. Tỉnh trải dài dọc bờ biển ôm trọn đường cong nửa cuối của chữ S Việt Nam với 110 km và chiều ngang hẹp với độ hẹp trung bình là 55 km. Vị trí mang tầm chiến lược là cửa ngõ ra biển chính của các tỉnh Tây Nguyên và một số nước lân cận như Lào (quốc gia không có biển), Thái Lan, Campuchia.
Cơ sở hạ tầng Bình Định rất phát triển đặc biệt về giao thông vận tải kết hợp với vị trí làm cầu nối giữa Đông Nam Á đất liền với Đông Nam Á hải đảo, nơi trung chuyển của vùng Đông Á. Bình Định phát triển các loại hình giao thông cả nội địa và quốc tế với cảng quốc tế Quy Nhơn và tuyến đường huyết mạch quốc lộ 19.
Đường bờ biển dài 134 km với vùng đặc quyền kinh tế, vùng lãnh hải thuộc quản lý của tỉnh lần lượt là 40.000 km2 và 2.500 km2. Thế mạnh về biển tạo điều kiện cho Bình Định phát triển tổng hợp kinh tế biển: nuôi trồng hải sản, du lịch biển, giao thông đường biển, hải cảng. Để phát huy được hết tiềm năng to lớn cần đảm bảo công tác quản lý chặt chẽ, tổ chức hành chính hợp lý. Đây cũng chính là điều kiện để việc làm hành chính – văn phòng phát triển ở nơi đây.
Vẫn từ những thế mạnh có sẵn, Bình Định phát triển du lịch hiện đại và chuyên nghiệp. Bờ biển dài cùng với vùng biển sâu đem đến những bãi biển tuyệt đẹp làn nước xanh gắt được ví như biển Tây của nước Việt thích hợp cho các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng với sự hiện đại trong cơ sở vật chất nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn quốc tế. Tuy nhiên để phát triển du lịch bền vững, Bình Định cần có cơ chế quản lý chặt chẽ tránh sự phát triển ồ ạt làm xuống cấp các tài sản tự nhiên, phối hợp với các ban ngành cùng đơn vị trực tiếp hoạt động du lịch nhằm thống nhất trong quản lý. Và các công tác này làm nhiệm vụ chủ yếu của hành chính – văn phòng, cần nâng cao vai trò của bộ phận này.
1.2. Điều kiện xã hội ảnh hưởng đến việc làm hành chính - văn phòng tại Bình Định
Bình Định là một trong những tỉnh có lịch sử phát triển hành chính lâu đời. Tại sao lại nói vậy? Bởi từ trong lịch sử Bình Định đã là nơi được các nhà vua đã chọn nơi đây để làm phủ hoặc kinh đô là nơi quản lý hoặc thay mặt vua tiếp quản dân chúng. Và những lần biến động về hành chính và địa chính. Từ thời vua Lê năm 1471 lập phủ Hoài Nhơn. Đến thời chúa Nguyễn Hoàng đổi thành phủ Quy Nhơn vào năm 1602. Với tầm quan trọng, thực dân Pháp chọn nơi đây là nơi nổ phát súng xâm chiếm nước ta năm 1890. Và cũng chính nơi đây là tạo điều kiện để chúng ta tiến tới ký Hiệp định Giơnevo năm 1954 chia cắt hai miền bắc - nam. Sau nhiều năm đấu tranh và sau giải phóng miền nam, nhân dân tỉnh Bình Định được làm chủ mảnh đất của mình. Có thể thấy, đây là vùng đất có nhiều biến động và người dân nơi đây đã nỗ lực để giữ vững vai trò hành chính của mỉnh.
Về dân cư: Tổng diện tích tự nhiên của tỉnh Bình Định lên tới 6022,6 km², dân số 1.486.465 người, mật độ dân số khá cao khoảng 389 người/km² . Theo cuộc thống kê điều tra dân số cho thấy tính đến tháng 4 năm 2019, toàn tỉnh vượt qua ngưỡng 1.486.918 người, trong đó nam có tỷ lệ khoảng 49,2%, nữ là 50,8%. Dân số tương đối ổn định cả về mật độ và giới tính, không có sự chênh lệch giữa nam và nữa sẽ là điều kiện để dân cư phát triển cân bằng ổn định để phát triển lâu dài.
Dân số ở thành thị rơi vào khoảng 31,9%, nông thôn với tỷ lệ vàng 68,1%, dân số trong độ tuổi lao động chiếm khoảng: 58.8% dân số toàn tỉnh. Tỷ lệ dân số lý tưởng trong độ tuổi lao động cao, là nguồn nhân lực tại chỗ dồi dào cho các ngành nghề trong đó có hành chính – văn phòng.
Đời sống dân cư và an sinh xã hội ở Bình Định đang rất là an ổn bình thuận, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Các chính sách bảo đảm an toàn xã hội được chính quyền các cấp quan tâm ráo riết và nhanh chóng trong chỉ đạo thực hiện, dành toàn bộ sự quan tâm đến mọi đối tượng bảo trợ xã hội như trẻ em, người có công với cách mạng,…hiện thực hóa các hành động tư vấn việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động tổ chức trang trọng thành công tốt đẹp. Đời sông ổn định cùng kinh tế phát triển là nơi lý tưởng để chọn chốn an cư lập nghiệp cho những lao động và nghề hành chính – văn phòng nói riêng.
Giáo dục – đào tạo được cải thiện rõ rệt, có nhiều bước tiến tốt và vượt trội. Bình Định là một trong những tỉnh có phong tròa thi đua học tập tốt và đạt những kết quả cao. Học sinh khi tham dự các kì thi học sinh giỏi, cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp Quốc gia, Hội thao Giáo dục Quốc phòng – An ninh đều rất tuân thủ nội quy. Trình độ dân trí dần dần cải thiện đáng kể, chất lượng nguồn nhân lực được biến đổi theo hướng tích cực theo từng năm. Đây là nguồn nhân lực có trình độ cho ngành hành chính – văn phòng.
Hoạt động y tế và chăm sóc sức khỏe: Các hành vi vì cộng đồng phòng chống dịch bệnh được đảm bảo đúng pháp quy về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chất lượng các hoạt động khám chữa bệnh được cải thiện đáng kể. Y tế tỉnh Bình Định hiện còn được hợp tác quan hệ với quốc tế đạt chất lượng cao trong khám chữa bệnh. Có thể nói, các hoạt động y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng của tỉnh Bình Định là một sự đảm bảo lớn cho những ai sinh sống định cư công tác ở đây có cơ hội được hưởng cuộc sống an toàn khỏe mạnh hạnh phúc, không bị đe dọa tính mạng bởi bệnh tật hay dịch bệnh. Hoạt động y tế phát triển kéo theo sự phát triển trong mối liên kết với hành chính – văn phòng, là điều kiện để hai ngành cùng phát triển.
Với những điều kiện trên có thể thấy, việc làm hành chính và văn phòng có rất nhiều tiềm năng nền tảng và có thể phát triển hơn nữa trong những năm sắp tới, đồng hành với các ngành nghề phục vụ kinh tế cũng như xã hội.
2. Tình hình và cơ hội cụ thể về việc làm hành chính - văn phòng tại Bình Định
Hành chính - văn phòng bao gồm những công việc hàng ngày như quản lý công tác lễ tân, khánh tiết, đưa đón và tiếp khách cho công ty; sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, đảm bảo tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc cho cán bộ; mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm cho công ty, quản lý và thực hiện việc đặt báo chí phục vụ nhu cầu của các phòng ban; chăm sóc sức khỏe cho cán bộ nhân viên, tổ chức khám sức khỏe định kỳ.
2.1. Nhân viên soạn thảo và lưu trữ hồ sơ, văn bản
Đối với công việc này, bạn cần thành thạo kĩ năng sử dụng các phần mềm soạn thảo văn bản để thực hiện các công việc như soạn thảo các thư từ trong kinh doanh, các văn bản phục vụ các cuộc họp, hội nghị của công ty, dịch thuật các văn bản tiếng Anh hoặc từ các ngoại ngữ khác (hợp đồng, chứng từ,…), biết cách tổng hợp, phân loại và lưu trữ giấy tờ.
Bên cạnh việc sử dụng thành thạo phần mềm soạn thảo văn bản, để đảm nhận vị trí này, bạn cần thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh để đảm bảo dịch thuật được chính xác, tránh sai sót xảy ra trong các hoạt động kinh doanh, hoạt động giao dịch của doanh nghiệp.
2.2. Quản trị văn phòng (thư ký văn phòng)
Thư ký là người kiêm nghiệm rất nhiều công việc có liên quan tới hành chính văn thư. Mục tiêu của tất cả các hoạt động của họ là giúp chủ lao động của họ hoàn thành được tốt công việc của mình cũng như góp phần giúp các hoạt động của công ty càng thêm hiệu quả.
Thư ký/ hành chính tại Bình Định bao gồm xử lý và chuyển thông tin cho nhân viên văn phòng và các tổ chức khác. Họ sử dụng máy văn phòng và sắp xếp sửa chữa hoặc dịch vụ. Các loại máy thường dùng trong công việc chính là máy tính, máy chữ, máy ghi âm, máy photocopy, và máy fax.Thư ký cũng yêu cầu trợ giúp văn phòng và thực hiện các công việc thường xuyên như trả lời điện thoại, sắp xếp các chứng từ, thư, biên soạn nội dung thư,….
Để làm tốt vị trí thư ký/ hành chính tại Bình Định thì người tìm việc cần phải có các kỹ năng gì?
- Quản lý các tình huống linh hoạt và chủ động.
- Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả
- Có khả năng giao tiếp và xây dựng các mối quan hệ tốt.
- Kỹ năng văn phòng thông thạo nhất là việc soạn thảo cũng như lưu trữ văn bản.
2.3. Việc làm lễ tân văn phòng tại Bình Định
Trở thành nhân viên lễ tân văn phòng, bạn thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau:
Nghe và trả lời các cuộc gọi từ khách hàng
Thay mặt ban giám đốc đón tiếp khách
Xử lý các thông tin
Hướng dẫn khách hàng đến các bộ phận chức năng
Hỗ trợ các cuộc gọi chức năng
Tổ chức hội họp, hội thảo,...
Với công việc này bạn cần kỹ năng giao tiếp và tổ chức để thực hiện các cuộc họp với ban giám đốc hoặc hội thảo, hội nghi khi có sự chỉ đạo của cấp trên.
Việc trả lời khách hàng yêu cần sự chỉnh chu, thái độ an cần và đặc biệt, ngoại ngữ là một lợi thế. Bởi rất có thể trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp phải những trường hợp tiếp xúc với khách hàng hoặc đối tác nước ngoài mà bạn không thể từ chối vì đây là nhiệm vụ công việc. Vì vậy hãy trau dồi ngoại ngữ cho mình ngay hôm nay.
2.4. Nhân viên kinh doanh tại Bình Định
Nhân viên kinh doanh không còn quá xa lạ trong danh sách các việc làm hành chính văn phòng. Với các doanh nghiệp hiện nay, vị trí này lại càng không thể thiếu vắng.
Là nhân viên kinh doanh, bạn sẽ gánh trên vai trọng trách vô cùng to lớn trong sự phát triển, doanh thu công ty. Nhân viên kinh doanh giỏi sẽ đáp ứng đầy đủ các yếu tố bao gồm kiến thức, kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng sống tốt. Bạn đồng thời sẽ phải rèn luyện mình sao cho thật nhạy bén trong công việc.
Nhân viên kinh doanh tại Bình Định không chỉ đơn thuần thực hiện công việc bán hàng. Bạn sẽ đồng thực hiện hiện công tác chăm sóc khách hàng mới và cũ bên cạnh tư vấn. Do đó với vị trí nhân viên kinh doanh này, mức lương bạn nhận được sẽ rất cạnh tranh với lương cứng và mức thưởng hoa hồng rất hậu hĩnh.
Cần trang bị những kỹ năng, kiến thức gì để tìm việc làm tại Bình Định nhanh chóng và hiệu quả nhất, hãy để timviec365.vn hướng dẫn bạn nhé.
3. Mức lương của vị trí hành chính văn phòng tại Bình Định?
3.1. Mức lương trung bình theo trình độ
Bên cạnh việc tìm việc làm hành chính - văn phòng tại Bình Định ở những công việc gì thì mức lương hiện tại cho vị trí này cũng được rất nhiều người quan tâm. Điều này là dễ hiểu bởi nếu muốn gắn bó với một vị trí nhất định trong công ty, công việc đó cần đảm bảo đáp ứng các nhu cầu đời sống tối thiểu tới bạn.
Hiện nay mức lương cho nhân viên hành chính - văn phòng tại Bình Định với nhân sự mới tốt nghiệp sẽ dao động trong khoảng 4 – 8 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, mức lương này sẽ dao động tùy thuộc trình độ, tính chất công việc, kinh nghiệm mà ứng viên có. Với những ứng viên có kinh nghiệm làm việc, thái độ tốt mức lương bạn có thể nhận được sẽ dao động trong khoảng từ 10-20 triệu/ tháng tùy theo.
Công việc người làm hành chính - văn phòng tại Bình Định không quá phức tạp hay khó khăn. Tuy nhiên để đáp ứng được yêu cầu công việc, bạn cần đáp ứng được yêu cầu về khả năng tổ chức, sắp xếp công việc hiệu quả. Đồng thời bạn sẽ cần kỹ năng giao tiếp tốt bởi vị trí này bạn sẽ tiếp xúc với hầu hết phòng ban và nhân sự trong doanh nghiệp.
3.2. Mức lương trung bình của nhân viên văn phòng Bình Định theo cấp bậc
Nếu theo cấp bậc, mức lương nhân viên hành chính -văn phòng sẽ được chia thành nhiều bậc lương khác nhau. Cụ thể:
Mức lương của nhân sự mới tốt nghiệp / lao động thiếu kinh nghiệm là 5.647.500 VND đến 11.250.000 VND.
Mức lương dành cho cấp trưởng phòng từ 22.522.500 VND lên đến 45.000.000 VND.
Mức lương dành cho giám đốc, CEO là hơn 67.500.000 triệu đồng.
Tuy vậy tại nhiều doanh nghiệp tại Bình Định vẫn sẵn sàng trả mức lương cao cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Có khoảng trên 20% các ứng viên mới tốt nghiệp sẽ được trả lương từ 15.772.500 đ đến hơn 22.500.000 đồng cho vị trí việc làm hành chính -văn phòng. Tuy nhiên để có mức lương trong mơ này, bạn sẽ cần đáp ứng đầy đủ tố chất, kỹ năng doanh nghiệp yêu cầu. Trong đó yếu tố ngoại ngữ chính là kỹ năng được đặt lên hàng đầu.
4. Bí quyết chinh phục việc hành chính - văn phòng tại Bình Định
Do tính chất công việc đòi hỏi nhân sự này có trách nhiệm đều trên mọi phương diện nên yêu cầu khi tuyển nhân viên hành chính văn phòng tphcm, Bình Định và nhiều nơi với vị trí nhân viên hành chính - văn phòng tương đối cao.
4.1. Về tố chất
Khi thực hiện tìm việc làm hành chíngh - văn phòng tại Bình Định, bạn hãy chắc chắn mình là người nhanh nhẹn, nhiệt tình trong công việc. Bạn cần phải là nhân sự có đầu óc chính xác, quy củ, làm việc tỉ mỉ nhưng không kém tư duy khoa học. Phần lớn công việc của nhân viên hành chính - văn phòng là nhẹ nhàng nhưng bạn sẽ vận động liên tục. Do đó, hãy đảm bảo sức khỏe tốt để đảm nhận công việc này.
Cẩn thận, ngăn nắp, tỉ mỉ, chăm chỉ chịu khó
• Luôn đúng hẹn, tin cậy, luôn tuân thủ quy định, quy trình
• Coi trọng truyền thống
• Thích các công việc quản lý hồ sơ, giấy tờ, ghi chép sổ sách và các công việc hành chính, văn phòng khác
• Làm các công việc mang tính thủ công
• Sống đơn giản, thực tế, hướng đến sự ổn định, an nhàn
4.2. Về kỹ năng
Người làm hành chính - văn phòng cần đảm bảo các kỹ năng gồm:kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng hợp tác, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngoại ngữ và kiến thức tin học văn phòng,...Đừng quên nhấn mạnh các hoạt động ngoại khóa trong CV xin việc nếu muốn ứng tuyển vào vị trí này.
4.3. Về kinh nghiệm
Công việc hành chính - văn phòng đòi hỏi người có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau. Chỉ khi đảm bảo kinh nghiệm làm việc, bạn mới có thể giải quyết lượng công việc việc đa dạng mỗi ngày. Các ứng viên đã từng làm các công việc về nhân sự, kinh doanh, quan hệ đối ngoại hay thư ký sẽ được nhà tuyển dụng tại Bình Định đánh giá cao.
Hành chính – văn phòng không phải là một công việc đơn giản nhưng là mong muốn của nhiều người. Vì vậy sự cạnh tranh trong việc làm là vô cùng lớn. Để tạo ấn tượng cũng như giữ vững vị trí của mình đòi hỏi nhân sự của lĩnh vực này cần phải có trình độ chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp tốt. Hy vọng với bài viết trên đây, bạn sẽ hiểu hơn về việc làm hành chính – văn phòng và sẽ thành công khi tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Bình Định.
Nếu bạn đang học tại các thành phố lớn ở Bình Định và muốn kiếm việc làm thêm để trang trải một phần cuộc sống, phụ giúp gia đình. Thì hãy tham khảo ngay thông tin tìm việc làm thêm cho sinh viên tại Bình Định của timviec365.vn nhé.
+ Xem thêm