Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Hành chính - Văn phòng tại Thái Bình tháng 11/2020 (11 việc làm)

Cty Tnhh Bigsea Sài Gòn

Cần tuyển 10 Nhân viên văn phòng làm việc tại Q.Gò Vấp, TP.HC

Cty Tnhh Bigsea Sài Gòn

Địa điểm: Hồ Chí Minh, Toàn quốc, Đà Nẵng, Hà Nội, Cần Thơ

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 15/12/2020)

xem thêm Xem thêm

Mkc

CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG ONLINE

Mkc

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 31/01/2021)

xem thêm Xem thêm

Cmt - Dragon

NHÂN VIÊN ARRANGER

Cmt - Dragon

Địa điểm: Toàn quốc, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 04/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Cmt - Dragon

NHÂN VIÊN PHÒNG HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ

Cmt - Dragon

Địa điểm: Toàn quốc, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 04/11/2020)

xem thêm Xem thêm

TT ngoại ngữ Better

Nhân viên kinh doanh - Nhân viên đào tạo

TT ngoại ngữ Better

Địa điểm: Thái Bình

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 22/02/2020)

xem thêm Xem thêm

công ty jinmao Craft Co.,Ltd

nhân viên kế toán

công ty jinmao Craft Co.,Ltd

Địa điểm: Thái Bình

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 30/03/2020)

xem thêm Xem thêm

MR

Nhân viên hành chính COCACOLA

MR

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 31/03/2020)

xem thêm Xem thêm

Thai Binh Jinmao Craft Co.,Ltd

Nhân viên hành chính nhân sự

Thai Binh Jinmao Craft Co.,Ltd

Địa điểm: Thái Bình

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 25/10/2019)

xem thêm Xem thêm

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Khi nói tới công việc hành chính - văn phòng chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh những nhân viên nhàn hạ, “ngồi chơi xơi nước” và không hề có áp lực gì. Tuy nhiên, nghề này không hề đơn giản như bạn nghĩ. Không những đòi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm mà vị trí hành chính - văn phòng còn mang lại cho bạn rất nhiều những cơ hội khác trong tương lai. Vậy tìm việc làm hành chính - văn phòng tại Thái Bình có khó không? Liệu những loại hình công ty nào sẽ cần đến vị trí này? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tiềm năng việc làm hành chính – văn phòng tại Thái Bình

Thái Bình là một tỉnh cách Hà Nội 106 km về phía Đông Nam, nằm trong vùng ven biển đồng bằng châu thổ sông Hồng. Là một tỉnh hành lang cận kề với tam giác phát triển Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, tỉnh Thái Bình có diện tích 1542,24 km2 với dân số 1.780.954 người.

Do được bồi tụ bởi hệ thống sông Hồng và các sông khác, đất đai Thái Bình rất phì nhiêu và màu mỡ, thuận lợi để phát triển nông nghiệp đặc biệt là loại cây thực phẩm, cây công nghiệp ngắn ngày, cây ăn quả nhiệt đới, cây cảnh.

Vào năm 2003, Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam đã tiến hành nổ địa chấn chuẩn bị cho khai thác ngoài khơi với mỏ đốt Tiền Hải phục vụ phát triển nền công nghiệp của Thái Bình. Cùng với mỏ khí đốt, mỏ nước khoáng với trữ lượng lên tới 12 triệu mét khối đã là nguồn cung cấp của các nhãn hiệu nước khoáng Vital. Không những thế, trên vùng đất xã Duyên Hải còn có mỏ nước nóng đang được đầu tư để khai thác phục vụ nhu cầu điều dưỡng chữa bệnh và phát triển du lịch tại đây.

thái bình
Tiềm năng phát triển việc làm hành chính - văn phòng tại Thái Bình

Vùng đất “địa linh nhân kiệt” này còn lưu giữ hơn 80 lễ hội truyền thống đặc sắc và nhiều công trình văn hoá được xếp hạng như chùa Keo, đền Đồng Bằng, từ đường Lê Quý Đôn. Cùng bãi cát trắng, cảnh thiên nhiên hoang dã, Thái bình có tiềm năng trong phát triển du lịch sinh thái mang đặc trưng của nền văn minh lúa nước vùng đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt là dự án đường ra Cồn Vành. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích loại hình nghỉ dưỡng, tắm biển, thể thao biển.

Cùng với đó tỉnh cũng chú trọng liên kết với các Công ty du lịch thay đổi cách quản lý điều hành đền, chùa; Thu hút đầu tư lĩnh vực Tài chính, ngân hàng, vận tải Logistics. Thái Bình cũng không quên lựa chọn các nhà đầu tư uy tín trong và ngoài nước như: Vingroup (đầu tư trung tâm thương mại); FLC (đầu tư bệnh viện đa khoa quốc tế), Thaco Trường Hải (đầu tư khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp công nghệ cao)

=> Như vậy, có thể thấy rằng các doanh nghiệp đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ, du lịch, vận tải, tài chính đang rất chú trọng, đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Sự phát triển đa dạng các loại hình doanh nghiệp là một điều kiện tuyệt vời cho công tác tuyển dụng lao động, đặc biệt là những người tìm việc làm hành chính - văn phòng tại Thái Bình.

2. Tất tần tật về nghề hành chính – văn phòng

2.1. Hành chính – Văn phòng là gì?

Khi nhắc tới công việc hành chính văn phòng, chắc hẳn các bạn đều nghĩ tới một công việc nhàm chán, cả ngày chỉ quanh quẩn bên đống giấy tờ, hồ sơ. Tuy nhiên, thực tế thì nhiệm vụ của một nhân viên hành chính - văn phòng không hề đơn điệu như vậy. Với khối lượng công việc hiện nay thì nhân viên hành chính văn phòng phải làm ngoài giờ là chuyện không còn xa lạ.

Bộ phận Hành chính - Văn phòng không thể thiếu trong bất kỳ tổ chức nào. Nhân viên hành chính – văn phòng sẽ đảm nhiệm các công việc liên quan đến các thủ tục hành chính, đón tiếp khách, tổ chức công tác văn thư lưu trữ. Ngoài ra ở một số doanh nghiệp, vị trí này còn yêu cầu người làm tư vấn pháp lý cho lãnh đạo. Vì tính chất công việc như vậy nên ở nhiều công ty bộ phận Hành chính thường được kết hợp với bộ phận Nhân sự hoặc Tổ chức để tiện cho việc trao đổi và hỗ trợ lẫn nhau.

Dân hành chính văn phòng luôn phải chạy đi chạy lại như con thoi với vô số nhiệm vụ. Bên cạnh những công việc quản lý, phục vụ nhu cầu của các phòng ban thì nhân viên hành chính văn phòng còn phải chăm lo sức khoẻ cho đội ngũ cán bộ nhân viên, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho mọi người. Không những thế, họ còn phải “xông pha” với nhiệm vụ đối ngoại, chỉ đạo và hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị trực thuộc trong phạm vi chức năng của mình.

Với “núi” công việc ấy nhân viên hành chính từ nhà quản trị đến đội ngũ nhân viên đều phải nắm bắt, thâu tóm những chuyên diễn ra ở công ty. Và đôi khi, họ cũng chính là những người đứng ra giải quyết vấn đề không liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ mà dung hoà các mối quan hệ vì lợi ích công ty là một điều không hề dễ dàng. Ngoài năng lực, kỹ năng chuyên môn, họ cần có tố chất nhiệt tình, biết cảm thông và “giẳt lưng” hàng ngàn kỹ năng khác để ứng biến khi cần.

Hiện nay dân hành chính – văn phòng đã khá quen với cách làm việc theo cơ sở mở với tính chuyên nghiệp hoá ngày càng cao. Yêu cầu của các nhà tuyển dụng đối với việc làm hành chính và văn phòng chắc chắn sẽ tăng nhiều so với ngày trước. Vị trí này sẽ đòi hỏi bạn phải “đa di năng”  tức là kiêm luôn các nhiệm vụ của thư ký, văn thư, nhân sự, có kiến thức về kế toán, kinh doanh.

2.2. Hành chính – Văn phòng – Người quản gia trên từng cây số

Trước khi đi vào phân tích các cơ hội dành cho những người có nhu cầu tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Thái Bình thì Timviec365.vn sẽ điểm qua cho bạn một vài nhiệm vụ, công việc chính của vị trí này nhé

- Quản lý hồ sơ, giấy tờ: Công việc của nhân viên hành chính văn phòng sẽ gắn liền với việc tiếp nhận, lưu trữ các công văn, văn bản, giấy tờ được chuyển đến công ty và được phép giải quyết trong thẩm quyền của mình. Để bảo đảm văn hoá công ty và các quy định nề nếp được thực hiện thì nhân viên hành chính văn phòng cũng có nhiệm vụ theo dõi các nhân viên khác có tuân thủ đúng các nguyên tắc đó không và lập bảng theo dõi chế độ đãi ngộ đảm bảo quyền lợi của nhân viên.

- Lên bảng lương, thưởng hàng tháng: Trong công tác này, nhân viên hành chính – văn phòng sẽ là người thực hiện theo dõi chấm công hàng tháng;  tính lương, thưởng và trình lên lãnh đạo duyệt; chi trả lương cho nhân viên công ty.

- Công tác lễ tân: Người làm vị trí hành chính văn phòng có nhiệm vụ nghe điện thoại gọi đến, giao dịch với khách hàng, đón tiếp khách; hỗ trợ tài liệu, nước, thiết bị, tổ chức các sự kiện vui chơi giải trí của công công ty hoặc trong nội bộ.

- Quản lý hồ sơ nhân sự: Lập kế hoạch tuyển dụng, phân phối, theo dõi nhân sự và tổ chức ký kết hợp đồng lao động cho các nhân viên mới; theo dõi và báo cáo về tình hình nhân sự hàng tháng; cập nhật hồ sơ nhân viên theo đúng quy định của pháp luật.

- Công tác quản lý tài sản, thiết bị: Theo dõi các thiết bị, tài sản của công ty; Kế hoạch bảo trì máy móc cố định theo tháng quý; Kế hoạch mua sắm các thiết bị; Lên bảng kê về những văn phòng phẩm cần thiết.

nhân viên hành chính văn phòng
Nhân viên hành chính văn phòng - Người quản gia "đa zi năng"

2.3. Trở thành nhân viên hành chính – văn phòng tại Thái Bình: Khó hay dễ?

Như các bạn đã thấy, trách nhiệm của nhân viên hành chính – văn phòng trải đều trên các phương diện nên yêu cầu về vị trí này cũng không hề thấp đâu nhé.

- Về tố chất: Khi lựa chọn công việc hành chính văn phòng, bạn hãy chắc chắn mình là một người nhanh nhẹn, tháo vát và nhiệt tình với các nhân viên xung quanh. Tỉ mỉ, chính xác, quy củ, tư duy khoa học là những tố chất cần có ở một nhân viên văn phòng. Mặc dù công việc khá nhẹ nhàng nhưng bạn sẽ liên tục phải vận động. Vì vậy, chắc chắn rằng bạn phải có sức khoẻ tốt để đảm bảo côn

- Về kỹ năng: Các kỹ năng cần thiết của một nhân viên hành chính – văn phòng là

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả: Giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hàng ngày và trong công việc cũng thế. Giao tiếp hiệu quả sẽ quyết định thành công. Kỹ năng giao tiếp liên quan tới việc biết lắng nghe, trình bày các suy nghĩ, ý tưởng trên giấy tờ và qua điện thoại, xây dựng niềm tin và tôn trọng các ý kiến quan điểm của người đối diện. Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải nói như diễn giả song phải biết cách linh động trong từng vấn đề công việc.

Sáng tạo: Vì sáng tạo là một đặc điểm không có ai dạy bạn trong công việc nên cấp trên sẽ chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn bạn mà thôi, còn làm thế nào để đạt hiệu quả cao là do bạn. Sáng tạo ở đây chính là cách bạn khơi nguồn và nắm bắt mọi thứ. Một công việc quen thuộc làm hàng ngày không có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải thực hiện theo cách dập khuôn. Nhân viên hành chính - văn phòng luôn phải tìm những phương pháp thực hiện công việc nhanh hơn, sáng tạo hơn.

Thành thạo sử dụng vi tính: Kỹ năng sử dụng vi tính không chỉ đơn giản là thành tạo các phần mềm tin học văn phòng như Word, Excel,.. Là một nhân viên hành chính văn phòng bạn cũng phải học hỏi dùng các công cụ khác nhau trên máy tính. Công nghệ sẽ không bao giờ ngừng phát triển chính vì thế bạn phải biết cách tích hợp chúng vào vận hành doanh nghiệp.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng: Ngành dịch vụ tại Thái Bình ngày nay rất phát triển. Việc hiểu và nhận biết giá trị khách hàng là vô cùng cần thiết, nó bao gồm cách chào hỏi sao cho đúng cách, nhớ tên khách hàng và giải đáp thắc mắc sao cho thật chu đáo và tận tình.

Năng động tự tin:  Đây là 2 yếu tố góp phần làm nên con đường thành công của bạn. Một người tự tin sẽ có những mục tiêu rõ ràng trong cuộc đời của mình trong khi đó năng động sẽ giúp các bạn có được nhiều mối quan hệ hơn và luôn được những người xung quanh đánh giá cao. Nếu bạn là một nhân viên tự tin năng động thì khả năng lôi kéo người khác, các nhà lãnh đạo đứng về phía mình và làm việc theo kế hoạch là một điều không hề khó khăn

Xử lý tình huống: Trong cuộc sống cũng như công việc, không phải lúc nào mọi thứ cũng thuận lợi, suôn sẻ. Chắc chắn rằng trong quá trình làm việc sẽ phát sinh những vấn đề không mong muốn và không thể lường trước được. Bạn phải có cách giải quyết khoa học để công việc không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố này. Đó chính là kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề.

Làm việc nhóm hiệu quả: Dù bạn có làm bất cứ công việc gì thì bạn cũng không thể làm một mình. Một nhân viên làm việc hiệu quả phải có khả năng hợp tác cùng với người khác và giao tiếp tốt với đồng nghiệp, thấu cảm và học hỏi từ họ.

Ham học hỏi: Để trở thành một người luôn phấn đấu học hỏi thì đừng chỉ dừng lại ở lời nói. Công việc văn phòng ngày nay đòi hỏi bạn không ngừng trau dồi các kỹ năng mới, nhân viên vì thế cũng nên đón nhận những thứ cải tiến hơn, hiện đại hơn.

Nếu hội tụ đầy đủ các yếu tố trên thì bạn hoàn toàn có thể tự tin đáp ứng những yêu cầu của nhà tuyển dụng tại Thái Bình, tuyển dụng hành chính văn phòng tại Hà Nội hay bất cứ nơi nào để có được công việc phù hợp với mức lương cao.

2.4. Cơ hội phát triển cho nhân viên hành chính văn phòng tại Thái Bình

Nhiều người cho rằng nhân viên hành chính, văn phòng sẽ không có quá nhiều đất để phát triển. Thực tế là ngành này có rất nhiều cơ hội thăng tiến. Lộ trình thăng tiến của một nhân viên hành chính văn phòng cũng rất rõ ràng với 3 cấp bậc chính như sau

- Cấp bậc nhân viên: Cấp bậc đầu tiên của nhân viên hành chính văn phòng là nhân viên tiếp tân. Chắc rằng bạn không còn xa lạ gì với hình ảnh một lễ tân đón khách, hỗ trợ công việc lưu trữ hồ sơ, thư tín, soạn thảo hay xử lý thông tin các cấp thấc. Mặc dù công việc nghe có vẻ đơn giản nhưng cấp bậc này cũng yêu cầu bạn phải tốt nghiệp ngành ngôn ngữ, quản trị nhân sự,.. mới ra trường hoặc mới ra trường và có nghiệp vụ tối thiểu để phục vụ công việc. Mức lương trung của cấp này là từ 5,5, triệu – 12 triệu.

- Cấp bậc thư ký: Bạn có thể làm trợ lý riêng cho giám đốc, hỗ trợ trong lĩnh vực chuyên ngành, sắp xếp lịch làm việc hoặc quản trị hồ sơ, thực hiện công việc hành chính văn phòng tổng quát. Thông thường yêu cầu của cấp bậc thư ký sẽ cao hơn cấp nhân viên. Do đó một tư duy sáng tạo và khả năng quan sát, phân tích tình huống là yêu cầu của cấp bậc này. Quan trọng nhất là kinh nghiệm làm việc trong ngành của bạn phải từ 1 năm trở lên.

- Cấp bậc quản trị: Vị trí này sẽ dành cho nhân viên hành chính văn phòng có trình độ chuyên môn cao, hiểu biết nhiều lĩnh vực, tốt nghiệp các ngành quản trị, nhân sự và bắt buộc phải có kinh nghiệm ít nhất 2 năm trong ngành. Lên tới cấp cao hơn là trưởng phòng hoặc giám đốc hành chính thì bạn cần có đầy đủ tố chất của một nhà quản trị, kinh nghiệm làm từ 4 năm trở lên.

Chính vì vì tính chất văn phòng, bàn giấy nên vị trí hành chính - văn phòng sẽ thu hút nhiều nữ giới hơn là nam giới. Nếu có là nam giới thì cũng sẽ có nhiều tham vọng thăng tiến hơn là ngồi yên tại những cấp bậc bên dưới. Nữ giới một khi là những người có óc tổ chức tốt và kinh nghiệm phong phú sẽ phấn đấu lên các vị trí cao hơn như quản lý. Thu nhập vị trí này khá cao, dao động từ 25 triệu – 55 triệu/tháng.

Dù là một ngành không quá hot song hành chính văn phòng vẫn là một công việc đáng để thử dành cho những ai muốn ổn định, lâu dài và có đất dụng võ năng lực của mình.

3. Tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Thái Bình

3.1. Nhân viên hành chính – văn phòng công ty bất động sản

Sự phát triển các khu trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tại Thái Bình sẽ kéo theo sự bùng nổ của các loại hình bất động sản. Trong xu thế thị trường hiện nay, tình hình bất động sản Thái Bình đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Để đón đầu xu hướng phát triển, các dự án bất động sản lớn tại Thái Bình như Dragon City, Thai Binh New City đã được triển khai, sẵn sàng giải quyết các vấn đề thuộc đô thị như giảm tải trưởng học, phát triển thương mại dịch vụ,… Công việc của nhân viên hành chính – văn phòng tại các công ty bất động sản có thể là  theo dõi sự biến động về nhân sự, phối hợp xây dựng và tổ chức thực hiện phong trào, xây dựng nền nếp văn hoá hoặc cũng có thể là đăng bán trực tiếp sản phẩm của công ty lên các website nhà đất.

- Công ty môi giới bất động sản

- Công ty kinh doanh sàn giao dịch bất động sản

- Công ty định giá bất động sản

- Công ty dịch vụ tư vấn bất động sản

việc làm hành chính văn phòng
Cơ hội việc làm hành chính - văn phòng tại Thái Bình

3.2. Nhân viên hành chính – văn phòng công ty du lịch, khách sạn

Thái Bình có rất nhiều tiềm năng để phát triển các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch. Số lượng khách du lịch khoảng 220.000 lượt khác. Năm. Các doanh nghiệp cần phải tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật du lịch để phục vụ du khách tới đây. Trong điều kiện một tỉnh thuần nông như Thái Bình thì doanh thu du lịch góp phần quan trọng vào việc cải thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân cũng như làm thay đổi bộ mặt kinh tế xã hội của tỉnh. Bạn có thể tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Thái Bình ở một số loại hình công ty như:

- Công ty dịch vụ lữ hành

- Công ty tư vấn du lịch

- Các đại lý đặt chỗ, bán vé máy bay, phương tiện vận chuyển

- Công ty môi giới bảo hiểm du lịch

- Các khách sạn, nhà hàng

3.3. Nhân viên hành chính – văn phòng tại ngân hàng

Nhiệm vụ của nhân viên hành chính – văn phòng tại các ngân hàng ở Thái Bình sẽ chủ yếu là cung ứng, mua sắm các thiết bị văn phòng phẩm, tài sản tại chi nhánh, thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, quản lý kho chứng từ tại chi nhánh; kiểm tra, bảo trì sửa chữa hệ thống điện, nước, điện thoại, máy phát điện cho đơn vị; phân tích năng suất lao động và các chỉ tiêu đo lường năng suất lao động của các cán bộ nhân viên tại ngân hàng. Có khá nhiều ngân hàng tại Thái Bình như: Ngân hàng đầu tư và phát triển, ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ thông tin dành cho những ứng viên muốn tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Thái Bình. Mong rằng bài viết đã trang bị cho bạn những kiến thức cần thiết giúp ích cho con đường sự nghiệp của bạn sau này. 

>>> Tham khảo thêm các việc làm hấp dẫn tại Thái Bình:


Liên hệ qua skypeLiên hệ qua số điện thoại