Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Thái Nguyên tháng 12/2020 (12 việc làm)

CÔNG CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ FOOTEC

Content Marketing

CÔNG CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ FOOTEC

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 30/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Ben Tinh Yeu

nhân viên Marketing, Content

Ben Tinh Yeu

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 20/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Cmt - Dragon

THỰC TẬP SINH BUSINESS INTELLIGENCE

Cmt - Dragon

Địa điểm: Toàn quốc, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 31/08/2020)

xem thêm Xem thêm

Cmt - Dragon

PHÂN TÍCH VIÊN MẢNG DỮ LIỆU

Cmt - Dragon

Địa điểm: Toàn quốc, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 31/08/2020)

xem thêm Xem thêm

manulife thái nguyên

Quản lý nhân sự kinh doanh

manulife thái nguyên

Địa điểm: Thái Nguyên

Mức lương: 15 - 20 triệu (Hạn nộp: 10/04/2020)

xem thêm Xem thêm

Jz

Nhân viên Sale Maketing

Jz

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 20 - 30 triệu (Hạn nộp: 01/07/2020)

xem thêm Xem thêm

Công ty TNHH WECARE INTERNATIONAL

Cộng Tác Viên SALE ONLINE

Công ty TNHH WECARE INTERNATIONAL

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 3 - 5 triệu (Hạn nộp: 01/04/2020)

xem thêm Xem thêm

Jiuzhou Technologies Inc.

Nhân viên Marketing, Sales online

Jiuzhou Technologies Inc.

Địa điểm: Toàn quốc, Hồ Chí Minh

Mức lương: 20 - 30 triệu (Hạn nộp: 31/12/2019)

xem thêm Xem thêm

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

1. Việc làm marketing tại Thái Nguyên - nhân tố quan trọng cho sự phát triển doanh nghiệp

1.1. Sự thay đổi cục diện của một thương hiệu nhờ marketing 

Việc làm marketing tại Thái Nguyên nhân tố cho sự phát triển doanh nghiệp

Biti’s - thương hiệu giày dép hàng đầu của Việt Nam những năm đầu thế kỷ 21. Thế nhưng, với sư phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu giày dép quốc tế, Biti’s dành mất đi thị trường của chính mình tại ngay sân nhà. Im ắng một thời gian, cho đến năm 2016, Biti’s trở lại cuộc đua của giới mộ điệu bằng chiến dịch marketing xuyên Việt mang tên “Kỳ thực tập trong mơ”. Và thực sự bùng nổ và gây một tiếng vang lớn, liên tục rơi vào trạng thái “sập” website bán hàng so số lượng người đặt mua quá tải. Đó là một sự trở lại đầy ngoạn mục của Thương hiệu cộp mác Việt Nam - Biti’s khi kết hợp quảng cáo sản phẩm Biti’s Hunter trong MV ca nhạc của Sơn Tùng MT-P.

Tương tự như vậy,Dolce & Gabbana -  thương hiệu thời trang cao cấp của thế giới, đã từng có thời gian bị cả thế giới quay lưng, khi “ông trùm” này đã vô tình thực hiện chiến dịch marketing có hàm ý miệt thị văn hóa dùng đũa với hình ảnh của một người mẫu Trung Quốc. Mặc dù đã nhanh chóng gỡ bỏ đoạn quảng cáo đó và có lời xin lỗi, tuy nhiên sự “bất cẩn” đã khiến toàn bộ cửa hàng của Dolce & Gabbana bị đóng cửa suốt một thời gian dài tại Trung Quốc bởi sự phản ứng dữ dội của người dân nước này. Điều này đã khiến doanh số năm đó của Dolce & Gabbana bị tụt giảm mạnh mẽ do mất vị thế ở một thị trường tiềm năng như Trung Quốc.

Hai ví dụ trên đã cho chúng ta thấy tầm quan trọng của marketing đối với các thương hiệu và doanh nghiệp như thế nào. Nó trực tiếp ảnh hưởng đến doanh thu và sự tồn vong của cả một thương hiệu kể cả thương hiệu đó có nhỏ bé hay lớn đến nhường nào. 

Quay lại lại Biti’s Hunter, người đã tạo nên một cú lộn ngược dòng cho thương hiệu này chính là anh Nguyễn Phú Cường - một Group Brand Manager ( tạm gọi là trưởng phòng xây dựng thương hiệu ). Trước khi tạo ra một cú “shoock” nhức óc cho thương hiệu Việt, anh đã có quá trình và làm việc về marketing ở các thương hiệu lớn thế giới như Samsung và Pepsi. Học tập kinh nghiệm của họ, anh nhận ra giá trị của một sản phẩm không chỉ là chất lượng mà đó còn là khối chất xám khổng lồ của người làm marketing đằng sau. 

Quả thật, công việc marketing đóng một vai trò rất lớn với kinh doanh nói riêng và với sự phát triển của nhân loại nói chung. Chúng ta không thể không công nhận sự tài ba của những người làm nghề này, và đây xứng đáng là một công việc đáng mơ ước và nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người. 

1.2. Marketing ở Thái Nguyên có những mảng nào 

Cũng là một thương hiệu cộp mác Việt Nam - Chè Tân Cương, niềm tự hào của mảnh đất Thái Nguyên cũng là một sự điển hình của lối marketing đúng hướng, giúp thương hiệu này đã vươn xa ra với thế giới. Chè Tân Cương chọn lối marketing truyền thống, không quá đánh bóng về quảng cáo và sự đầu tư về marketing internet. Tuy nhiên trên thực tế, lối đi đó dù cũ nhưng vẫn đem lại kết quả khá khả quan và phù hợp với thương hiệu này. Không những vậy, Thái Nguyên còn có những thương hiệu Start-up mới khác, mặc dù vẫn là với sản phẩm trà, nhưng nhờ marketing xuất sắc cũng đã giúp nhãn hiệu của mình được biết đến nhiều hơn. 

Mảnh đất Thái Nguyên - nổi tiếng về chè nhưng cũng là vùng công nghiệp trọng điểm ở Việt Nam. Qua quá trình phát triển, dần dần Thái Nguyên đã trở thành một vùng đất màu mỡ cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình, điều này tạo tiền đề cho việc làm marketing ở đây trở nên sinh sôi. Ngoài chè và các sản phẩm nông nghiệp, marketing tại Thái Nguyên có thể để thực hiện cho các lĩnh vực khác như dịch vụ, du lịch, nhà hàng, khách sạn, giải trí, … Với bất kì một thương hiệu nào ra đời nghĩa là đồng nghĩa việc làm marketing lại có thêm cơ hội. Vậy thì với một vùng công nghiệp lớn sản sinh nhiều công ty, doanh nghiệp như Thái Nguyên, cơ hội cho việc làm marketing càng nhiều. 

Đối với các doanh nghiệp tại Thái Nguyên, công việc marketing có thể chia thành khá nhiều vị trí để lựa chọn như: nhân viên SEO, nhân viên content, Telesale, nhân viên thiết kế, trưởng phòng dự án chiến lược, giám đốc xây dựng hình ảnh, giám đốc Marketing, … Những vị trí này được phân bố theo các mảng nhỏ trong Marketing và theo năng lực cũng như kinh nghiệm của mỗi người làm nghề. Song song với đó, mức lương dành cho người làm marketing cũng rất cao. Bởi lẻ để có thể sống còn tại một thành phố lớn như Thái Nguyên, thương hiệu cần có sự quảng bá liên tục và không được phép dừng lại. Điều này rất  cần một khối lượng nhân sự hùng mạnh về cả số và chất, cho nên mỗi doanh nghiệp sẽ không ngần ngại để chi trả một số tiền lớn cho bộ phận marketing - là những người sẽ “cầm cân nảy mực” một thương hiệu.  

2. Thái Nguyên - mảnh đất tiềm năng cho ngành Marketing 

Thái Nguyên mảnh đất tiềm năng cho việc làm marketing

Marketing luôn luôn song song với thương hiệu. Cho nên để việc làm marketing được phát triển buộc địa bàn đó phải có những yếu tố nhằm thúc đẩy cho thương hiệu mới ra đời. Hay nói cách khác Thái Nguyên thực sự phải có những tiềm năng nào để thu hút doanh nghiệp. 

Quả thực, sẽ không ngoa khi nói “Thái Nguyên là mảnh đất tiềm năng cho ngành marketing” khi chúng ta biết sự hẫu thuận về mọi mặt cho ngành nghề của tỉnh thành này. Là một tỉnh thành tiếp giáp với Hà Nội và còn nằm trong dự án quy hoạch vùng thủ đô, Thái Nguyên được xem là trung tâm kinh tế - xã hội lớn của miền Bắc. Việc sở hữu với vị trí hành chính thuận lợi như vậy giúp cho Thái Nguyên có được đà để xây dựng thương hiệu, thu hút sự đầu tư của doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước lẫn ngoài nước. 

Mặc dù là một tỉnh trung du miền núi song địa hình tại đây lại khá “dễ chịu” và đa phong hóa, thuận lợi cho canh tác nông lâm nghiệp tạo là nguồn sản phẩm chất lượng nổi tiếng trên cả nước. Địa hình đồi núi xen kẽ ruộng thấp giúp tăng sản lượng một số thực phẩm như: Chè, gạo, đậu tương, lạc, mía và một số cây ăn quả vùng đồi như cam, quýt, bưởi là những nông sản nổi tiếng của tỉnh thành này. Đây chính là một trong những yếu tố để thúc đẩy các thương hiệu về nông sản phát triển.  

Bên cạnh đó, đây còn lại trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn thứ ba cả nước chỉ sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trung bình mỗi năm, Thái Nguyên có tới 15 - 16 nghìn lao động bao gồm cả lao động phổ thông và lao động trí thức. TNG, Samsung, Shinwon Ebennezer, .. là những tập đoàn lớn có những dự án đầu tư hàng tỷ đồng nhắm vào thị trường Thái Nguyên nhờ yếu tố về nguồn nhân lực.  Đây cũng chính là điểm quan trọng để tạo ra cơ hội việc làm cho ngành nghề Marketing được phát triển. 

Không những thế Thái Nguyên đang là một tỉnh thành tập trung đông đảo các trường đại học về kinh doanh, thương mại và truyền thông như: Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Đại học Nông Lâm, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Việt Bắc, Khoa quốc tế - Đại học Thái Nguyên, … Những ngôi trường này là cái nôi sản sinh ra nguồn nhân lực dồi dào và tương đối chất lượng cho ngành nghề Marketing tại Thái Nguyên. Lấy chất lượng làm mục tiêu chính để xây dựng nguồn nhân lực trên địa bàn, Thái Nguyên luôn tập trung vào giáo dục và đào tạo cho lao động của vùng miền mình. Ngoài các trường đại học, các hội thảo về nghiên cứu nhân lực cũng như các trung tâm đào tạo nhân lực tại đây cũng được mở ra tương đối nhiều. Nhờ vậy trình độ và chuyên môn của nhân lực tại Thái Nguyên luôn được đánh giá khá cao so với các tỉnh thành khác trên cả nước.  

3. Những kĩ năng nào cần có với một người làm marketing ở Thái Nguyên 

Kĩ năng của người làm marketing tại Thái Nguyên

Ngành marketing là một ngành nghề bán chất xám và không đứng yên. Với một người làm marketing không bao giờ có câu “Công việc này tẻ nhạt thế”, nếu bạn nghe một người nào làm nghề này nói câu đó, nghĩa là người đó đã sẵn sàng để nghỉ việc. Marketing đòi hỏi một khói óc sáng tạo không ngừng nghỉ, gần như họ phải có cho mình một vốn kiến thức sâu rộng về hầu hết các ngành nghề. Là một công việc phải cần đến sự nhanh nhạy, dễ thích ứng, và liên tục đổi mới, marketing không có chỗ cho những người dập khuôn. 

Như đã nói ở ngay đầu bài viết, Marketing được coi như linh hồn của một thương hiệu. Chính vì vậy trước tiên chính người làm marketing cũng phải có ý thức về tầm quan trọng của công việc mình làm. Khi biết được vai trò của mình, thì mới có được sự cống hiến và tận tâm với công việc. Marketing bản chất và cung cách để bán được sản phẩm của doanh nghiệp, đó có thể là sản phẩm hàng hóa, có thể là sản phẩm dịch vụ. Cho nên nếu người làm marketing không phát huy được năng lực của mình với công việc đồng nghĩa, sẽ không bán được sản phẩm, không thu về được doanh thu, đồng nghĩa thương hiệu sẽ chết. 

Thứ hai, đó là sự am hiểu về sản phẩm. Với bản chất là quảng bá và bán sản phẩm, bạn chắc chắn phải là người hiểu rõ nhất về sản phẩm mà mình đang bán. Đừng nói marketing là “hoa mỹ”, là “khua môi múa mép”, nếu không biết gì về sản phẩm của doanh nghiệp mình thì lấy đâu  ra cơ sở để quảng bá và tìm kiếm nguồn cầu cho sản phẩm đó. Tại Thái Nguyên, các thương hiệu để marketing không quá đa dạng, tập trung chủ yếu là nông sản, và một số sản phẩm dịch vụ như khách sạn, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Một bí quyết nhỏ dành cho những người mới làm marketing đó là: Hãy là khách hàng trước khi làm marketing. Chính bạn phải là người cảm nhận, thưởng thức thậm chí là đánh giá nó để biết được chiến lược marketing nào là phù hợp. 

Thứ ba đó là khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng và nhạy bén với xu hướng chung. Người làm marketing gần như là một phù thủy tâm lý, vì họ sẽ đọc được được hết khách hàng đang nghĩ gì, muốn gì và phán đoán phản hồi của khách hàng. Sau khi đã chọn lọc được nhóm đối tượng hướng đến, người làm marketing sẽ vạch ra những nhu cầu cần thiết nào của nhóm đối tượng này và tìm ra những yếu tố của sản phẩm mình phù hợp với nhu cầu đó, từ đó đánh mạnh quảng bá để kích thích người sử dụng. 

Một yếu tố nữa mà đặc biệt cần có với một người marketing giỏi ở Thái Nguyên đó là, ngoài hiểu biết về sản phẩm mình bán, bạn cần phải yêu và tự hào vùng đất mà bạn đang làm việc. Sẽ thật là thiếu xót khi bạn quảng bá một sản phẩm  ở Thái Nguyên cho người Thái Nguyên mà bạn không biết gì về mảnh đất này. Hay bạn bán một dịch vụ du lịch tại Thái Nguyên mà không biết nơi đây có gì để thu hút người tới. Chính vì vậy, hơn ai hết, bạn cần phải có những hiểu biết tối thiểu, cơ bản về mảnh đất Thái Nguyên, các đặc sản và nắm bắt được tiềm lực để phát triển thương hiệu của mình ở vùng đất này. Mà cơ bản ở đấy đó chính là những đòi chè cá nhân là điều bạn không bao giờ được quên nhắc đến khi làm marketing ở Thái Nguyên. 

Và yếu tố được xem là quan trọng nhất đối với một người làm Marketing đó chính là óc sáng tạo khổng lồ. Những bậc thầy về marketing không bao giờ làm việc theo nguyên tắc đường thẳng “Phải như vậy”, mà họ sẽ phát ra những sóng não mạnh mẽ theo nhiều cách mà không có ai nhìn trước đó. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ tạo ra sản phẩm mới mà bạn phải tìm cách vận hạnh và nâng tầm cái cũ theo một cách mới. Quay lại với thương hiệu chè Tân Cương - mặc dù chọn phương pháp marketing truyền thống nhưng Tân Cương không bao giờ chỉ dậm chân tại một chỗ. Sự mới mẻ của thương hiệu này ngoài sự thay đổi về mẫu mã, loại hàng thì chiến dịch marketing như mở các cuộc thi, chương trình biểu diễn pha trà và nghệ nhân trà cũng là những yếu tố giúp cho Tân Cường trở thành thương hiệu trà số 1 hiện nay tại Thái Nguyên nói riêng và toàn quốc nói chung.  

>>> Tham khảo thêm thông tin:

4. Điểm sáng mới về đột phá thu nhập với việc làm marketing tại Thái Nguyên

4.1. Marketing online Thái Nguyên - thị trường kinh doanh mới báu bở

Đột phá thu nhập với việc làm marketing tại Thái Nguyên

Marketing online là một phương pháp được mới biết đến hiện nay. Ra đời của marketing online gắn liền với internet đặc biệt là google, blog và các mạng xã hội. Trong một cành cây marketing online được chĩa ra thành các nhánh nhỏ hơn như: Website marketing, Social networking, SEM ( bao gồm SE và SEO ), Email Marketing, mobile marketing và blog, mạng xã hội marketing. Chính vì sự rẽ nhánh này mà việc làm marketing tại Thái Nguyên cũng trở nên phong phú hơn. Công việc có thể có 2 kiểu: 1 là làm giờ hành chính tại công ty và là làm freelancer. 

Một điểm hay ho ở Thái Nguyên là, mặc dù là vùng che tuy nhiên không phải chỉ có bán chè mà các sản phẩm khác từ đồ ăn thức uống, quần áo, túi xách, gia dụng, phụ kiện đều có thể marketing online, đặc biệt là nhờ tới “lão đại” FACEBOOK VÀ GOOGLE. Với một mảnh đất về công nghiệp như Thái Nguyên lại tiếp giáp với thủ đô lớn Hà Nội thì không có lý do gì mà khiến marketing online bị thụt lùi, thậm chí còn rất có cơ hội để phát triển. Công việc khá là đơn giản, gồm 2 khối công việc chính: thứ nhất là công việc về nội dung và công việc về kĩ thuật. 

Công việc về nội dung hay còn gọi là content, người làm công việc này sẽ xây dựng bài viết cho website, facebook, email, messenger, cũng những ý tưởng để quảng cáo cho sản phẩm của mình dựa trên những keyword dễ lên top. Cùng với đó công việc về kĩ thuật thì sẽ đảm nhiệm các phần quảng cáo, code, phân tích từ khóa, … Những công việc này nhằm hỗ trợ hiệu quả cho content và là cách thức giúp những bài viết và ý tượng chất lượng bằng công cụ đến gần hơn với khách hàng. 

4.2. Marketing chiến lược - then chốt quan trọng của doanh nghiệp Thái Nguyên

Mặc dù marketing online có một tiềm năng rất lớn trong thị trường marketing hiện nay, song tại Thái Nguyên hầu hết các doanh nghiệp lớn sẽ chọn marketing chiến lược làm vị trí ưu tiên. 

Chiến lược là một then chốt quan trọng đối với sự tồn vong của một doanh nghiệp và cái tên thương hiệu làm nên doanh nghiệp đó. Cho nên không khó để có thể hiểu được vì sao marketing chiến lược lại ở vị trí hàng đầu chứ không là marketing online. Quay lại với thương hiệu chè Tân Cương, Tân Cương vẫn đang chọn lối đi chiến lược theo quý khiến thương hiệu mình luôn có màu sắc mới mẻ và ghi lại dấu ấn đối với khách hàng. Bằng chứng là các cuộc thi trà do chính Tân Cương đứng ra đăng cai tổ chức kết hợp với các cấp tỉnh Thái Nguyên. Những sân chơi thực chất mang tính chiếc lược và đẩy mạnh thương hiệu của Tân Cương khá cao, khi đó sẽ là thước đo để đánh giá chất lượng thí sinh.

Người làm marketing chiến lược đòi hòi với có một tầm nhìn xa trông rộng và biết đánh giá đối thủ. Marketing chiến lược không đòi hỏi quá về sáng tạo tuy nhiên về sự nhanh nhảy và phán đoán đường lối kinh doanh thì bắt buộc phải có, thậm chí là phải thuần thục. Việc làm marketing chiến lược đem về một nguồn thu nhập đáng mơ ước bởi vốn dĩ người có thể làm công việc này là những người rất giỏi mà mức lương ấy được trả là một sự công bằng. 

Môi trường làm việc marketing chiến lược sẽ có một nửa thời gian là ở công ty phân tích tính hình, bàn bạc và tính toán, nửa thời gian còn lại sẽ khảo sát, và nghiên cứu chiến dịch hợp lý cho từng thời điểm, có thể là sẽ ra ngoài gặp đối tác, hoặc chầu chực tại dự án đang diễn ra. 

4.3. Marketing truyền thống - hỗ trợ đắc lực cho bán sản phẩm ở các doanh nghiệp Thái Nguyên

Suôn suốt quá trình hình thành và phát triển, mỗi thương hiệu lớn đặc biệt là đặc sản chè tại Thái Nguyên luôn có cho mình một nền tảng marketing để định hướng thương hiệu đó chính là phương pháp marketing truyền thống. Marketing truyền thống sẽ đi theo lối cơ bản nhất, tuần tự từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng. Marketing sẽ nằm ở phía sau khâu sản xuất, đợi sản phẩm có mới dùng đến mareketing để bán hàng. Khác với 2 phương pháp trên sẽ dùng marketing để định hướng thương hiệu  thì marketing chủ yếu để bán sản phẩm nhiều hơn. 

Không chỉ vậy phương pháp marketing truyền thống còn kèm theo là sử dụng các phương tiện truyền thống và cổ điển nhất như tivi, báo, tờ rơi, banner, biển quảng cáo, … 

Nếu xét về doanh nghiệp về sản xuất đặc sản thì chắc marketing truyền thống sẽ là nền móng bởi lẽ sản phẩm có ra đời, có người cảm nhận, thì mới có thể bán hàng. Nguyên tắc của marketing là dựa trên những gì có thật để “vẽ mây nảy trăng” tô vẽ cho thương hiệu của mình, và hướng đến mục đích chính là kích thích khách hàng muốn mua. Với marketing truyền thống sẽ không yêu cầu quá nhiều về học thuật mà ưu tiên về kinh nghiệm nhiều hơn đối với ứng viên muốn ứng tuyển vào làm vị trí marketing tại Thái Nguyên. 

Nhìn chung dù là phương pháp marketing nào là thế mạnh của bạn đi chăng nữa, nếu như bạn đã muốn ứng tuyển việc làm marketing, đặc biệt là tại tỉnh Thái Nguyên thì hãy đảm bảo rằng tất cả các phương pháp marketing này bạn đều phải nắm rõ hết. Ngoài ra khi đầu quân cho các doanh nghiệp lớn, bạn cũng cần phải tìm hiệu được đâu là phương pháp marketing nòng cốt của doanh nghiệp để không bị quá ngợp với môi trường làm việc mới. 


Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại