Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Tiền Giang tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Peter Drucker, nhà lý thuyết quản lý hàng đầu thế giới đã đúng khi cho rằng “Mục đích của marketing là làm sao để biết và hiểu rõ khách hàng thật tốt sao cho sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp nhất với người đó, và tự nó sẽ bán được nó. Lý tưởng nhất, Marketing nên là kết quả từ sự sẵn sàng mua sắm. Từ đó, việc hình thành nên sản phẩm hoặc dịch vụ mới trở nên cần thiết để tạo ra chúng. Marketing ra đời trong nền sản xuất hàng hóa của xã hội tư bản sau đó được truyền sang các nước khác. Sau thời gian dài“ngụp lặn” trong định kiến, giờ đây, nó được đào tạo tại các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và trở thành dịch vụ “thượng đẳng” để mở rộng phát triển sản phẩm, nâng cao lợi nhuận doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Ngành và việc làm Marketing là một câu chuyện dài trong nền kinh tế và nó chỉ có thể đánh giá bằng kết quả của sự tăng trưởng nền kinh tế, bằng tổng sản phẩm bán ra, bằng năng lực tạo ra cơ hội tìm việc làm tại Tiền Giang cho người lao động như thế nào. Tại Việt Nam, không chỉ dừng chân trên các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, ngay tại các tỉnh vốn chỉ nổi tiếng với các sản phẩm nông nghiệp như Tiền Giang, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật …Marketing trở thành một trong những lựa chọn để người dân khu vực này cải thiện thu nhập đáng kể. Vậy, 2020 này, thị trường việc làm Marketing tại Tiền Giang diễn biến thế nào?
1. Sư thống trị của nền Marketing trong nền kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến Việt Nam ra sao?
Trong một buổi chia sẻ kinh nghiệm trên sóng truyền hình, Steve Jobs, cựu điều hành viên Apple đã nhấn mạnh về sự ảnh hưởng cực lớn của chiến lược Marketing đến sự thành công và sự nâng hạng của Apple. Với Jobs, Marketing là một quá trình tạo ra những giá trị. Không cũng ngần ngại lấy ví dụ về vai trò của quá trình Marketing với người khổng lồ trong làng giầy- Nike đại ý rằng: Nike đã từng là một nhãn hàng giầy, nhưng nhờ chiến lược Marketing chuẩn xác, Nike hiện tại không còn là hãng giày. Đó là một thương hiệu, là đam mê của nhiều người. Nhưng đấy chỉ là đánh giá của ông chủ Apple về Nike vai trò của Marketing trong sản xuất, doanh nghiệp. Thực tế, những điều mà chiến lược Marketing làm được cho nền kinh tế thế giới còn hơn thế. Hiệp hội Marketing Mỹ AMA đã định nghĩa: Marketing là nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và một tập hợp các tiến trình nhằm tạo ra trao đổi, truyền tải các giá trị đến khách hàng, nhằm quản lí hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức. Với tôi, định nghĩa đó chỉ đúng một nửa. Tại sao vậy?
Bạn biết rằng, Marketing là dịch vụ của doanh nghiệp để thỏa mãn khách hàng và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, song cũng là hoạt động khách hàng nhận lại một giá trị nhất định. Đây gọi là mối quan hệ “công sinh”không ai có thể phủ nhận. Một ví dụ cụ thể, bạn muốn sắm một chiếc điều hòa cho gia đình cho mùa nóng, nhưng không biết mua loại nào tốt mà như thế nào, giá cả ra sao. Bạn có thấy khó khăn khi tự lần mò trên một biển thông tin trên Internet và tự quyết định trong sự mông lung hay có một lực lượng nào đó alo trực tiếp đến cho bạn về đầy đủ giá cả, chất lương và hỗ trợ lắp đặt? Dĩ nhiên, lựa chọn thứ hai bao giờ cũng ư tiên hơn. Sở dĩ, tôi nhấn mạnh điều đó là vì có lý do. Ở Việt Nam, thực chất, Marketing chưa được đặt đúng vai trò của nó. Những Marketer- người làm việc trong ngành Marketing thì tỏ ra e dè và không có thiện cảm với công việc mặc dù đấy là chủ thể mang lại cho họ mức thu nhập không hề nhỏ. Marketing hay tiếp thị là trình kinh doanh tạo mối quan hệ với khách hàng và là một trong những nhân hàng đầu của quản lý doanh nghiệp. Sau năm 1986, thoát khỏi bóng đen của nền kinh tế bao cấp, cùng với việc tham gia nhiều tổ chức toàn cầu và khu vực như ASEAN và WTO, kinh tế đất nước hội nhập sâu rộng, nhiều doanh nghiệp ra đời, sự cạnh tranh của các doanh nghiệp buộc họ phải tìm ra được con đường ngắn nhất đưa sản phẩm của mình ra ngoài thì trường đến người tiêu dùng. Kim chỉ nam đó, đã không chỉ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa mới có mặt trên thị trường Việt vực dậy cơn “thiếu khác hàng” mà còn phát triển mạnh và tạo ra nhiều cơ hội việc làm ở đa dang vị trí. Hiện nay, xu hướng toàn cầu hóa về mặt kinh tế đã kéo theo nhu cầu tuyển nhân viên pr tại tphcm và khắp các tỉnh thành với số lượng lớn và yêu cầu không thực sự quá cao. số lượng nguồn nhân lực đáp ứng cho mảng này cũng lọt tốp đông nhất trong bản tin tuyển dụng nhân sự của nhiều doanh nghiệp.
2. Cơ hội việc làm Marketing tại Tiền Giang triển vọng phát triển đa dạng với thu nhập cao
Một câu hỏi đặt ra khi mọi người vừa đọc qua tiêu để “việc làm Marketing ở Tiền Giang với triển vọng phát triển và thu nhập cao” là liệu làm ở đây có khả thi hay không? Thực tế, rất nhiều người cho rằng, dù Marketing đang có tính phổ biến trên toàn thế giới và cả Việt Nam thế nhưng chỉ phát triển ở các thành phố lớn, có tình hình kinh tế phát triển và có hoạt động tiếp thị năng động. Tuy nhiên,chúng ta đã bỏ quên rằng, hòa vào xu hướng kinh tế thế giới, sự vươn lên của các doanh nghiệp địa phương, sự đầu tư mạnh mẽ của các tâp đoàn trong nước và nước ngoài. Chúng ta dễ thấy rằng, tuy được xác định là trọng điểm kinh tế, những hầu hết, “đất cho kinh doanh” tại các thành phố lớn hiện tại đang bị giới hạn vì sự “đổ bộ” của nhiều công ty, doanh nghiệp nhưng chỉ có thể đặt được các văn phòng nhỏ hẹp mà cách xa sở sản xuất. Điều này, làm khâu tiếp thị sản phẩm hay giới thiệu các dịch vụ của công ty đến khách hàng có phần hạn chế. Những vùng đất mới,nhiều tiềm năng phát triển kinh tế trên các lĩnh vực như ở Tiền Giang trở thành địa điểm đắt giá để nhiều doanh nghiệp lựa chọn đầu tư sinh lời. Và nếu như mọi người còn lo sợ rằng, kinh tế tỉnh chưa thể đáp ứng đủ cho vấn đề tuyển dụng nhân lực Marketing tại đây, thì bạn đã nhầm. Sau đây, Lại Trang sẽ khái lược những điểm chung nhất cũng là những thuận lợi nhất để khẳng định rằng Marketing không chỉ là một ngành tiềm năng mà đang có xu hướng phát triển mạnh tại đây. Hi vọng nó sẽ là những gợi ý thậm chí là động lực cho những người con Tiền Giang – Những ai đang mong muốn tìm một công việc Marketing tại quê hương nhưng không rõ tình hình phát triển của ngành này tại khu vực của mình như thế nào?
Marketing là hoạt động của doanh nghiệp, do đó, sức ảnh hưởng của tình hình kinh tế là vô cùng lớn. Những năm gần đây, bạn có biết quê hương tiền giang luôn thu về được nhiều thành tựu trên mọi mặt nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ - nhân tố quan trọng nhất “châm ngòi” cho thị trường việc làm Marketing tại đây nở rộ hơn bao giờ hết. Đặc biệt, 2018, vừa qua, cùng với những chính sách kinh tế đúng đắn, sự nỗ lực của cả người dân và lãnh đạo tỉnh, Tiền Giang thu về những “chiến công” lớn.
Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh GRDP) năm 2018 ước đạt 82,682 tỷ đồng và tổng bình quân về thu nhập của người dân tăng lên trên 49,5 triệu đồng/năm tăng 3,9 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, cơ cấu kinh tế có sự chuyện dịch mạnh mẽ theo hướng giảm dần khu vực nông nghiệp và tăng khu vực công nghiệp, dịch vụ, nhiều chỉ tiêu về công nghiệp dịch vụ đã vượt kế hoạch đề. Năm 2018 cũng là năm mà tình hình ngành công nghiệp của tỉnh có nhiều khởi sắc. Các ngành có chỉ số tiêu thu cao như sản xuất nước uống tăng 25,3%, dệt tăng 23%, bên cạnh đó các sản phẩm về dược liệu, kim loại tăng trung bình trên 20% so với cùng kỳ. Đặc biệt, ngành sản xuất trang phục được xem là điểm nổi bật của ngành công nghiệp may mặc Tiền Giang với chỉ số tăng trên 54 %, sản xuất da tăng 94%. Những cơ sở tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn tỉnh và những nơi khác đến làm việc.
Nhưng Marketing có thể được nhắc đến như một ngành thu hút nhiều nhân lưc cũng như tạo ra nhiều việc làm nhất khi nói đên sự đầu tư mạnh và phát triển mạnh mẽ các khu-cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Đến nay, tỉnh đã được nhà nước ta chấp nhận đầu tư với tổng số là7 khu công nghiệp với tổng diện tích 2.083,5 ha; trong đó có 4 khu công nghiệp đã được thành lập và đi vào hoạt động. Tính đến nay, tổng số dự án thu hút đầu tư tại các khu công nghiệp là 98 dự án (trong đó có 71 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài) với tổng vốn đầu tư đăng ký 1.820 triệu USD và 4.066 tỷ đồng, diện tích đất cho thuê 489/765ha, đạt 63,9% diện tích đất của 4 khu công nghiệp đang hoạt động. Số lượng các cụm công nghiệp ở Tiền Giang hiện tại có khoảng 27 cụm công với tổng số dự án đầu tư tại các cụm công nghiệp hiện nay là 79 dự án cả trong nước và nước ngoài vói tổng số vốn đầu tư là 4.417 tỷ đồng.
Những bước tiến mạnh mẽ trong nền công nghiệp hiện đại, số lượng doanh nghiệp tăng nhanh chóng, chủ yếu là những doanh nghiệp mới thúc đẩy nhu cầu tăng lượng bán sản phẩm một cách nhanh chóng. Là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing hoặc liên quan đến kinh tế tại các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh hay Cần Thơ bạn có thể trở về quê hương và ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng tại các công ty trên địa bàn tỉnh ở những mảng bạn thật sự yêu thích. Một đặc tính khác ngoài “nhu cầu tuyền dụng nhân viên” cực cao tại các doanh nghiệm để làm công tác giới thiệu sản phẩm, chính nét chuyên biệt của nghề cũng làm nó trở nên hút trong mắt những người đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm marketing online hiện nay. Thực chất, Marketing không chỉ bao gồm các hoạt động tiếp thị thuần túy như gặp gỡ khách hàng, tư vấn hay trao đổi ý kiến mà có cực kỳ nhiều vị trí cho bạn lựa chọn miễn là bạn có kỹ năng Marketing là đủ. Vậy kỹ năng Marketing được đào tạo như thế nào?
Chỉ là cách nói văn hoa thôi, thực chất, nhu cầu tuyển dụng lớn lẫn những đắc thù về công việc của ngành, nhiều vị trí Marketer không yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm trước, thậm chí không yêu cầu chuyên ngành. Rất nhiều doanh nghiệp không chỉ trên đại bàn Tiền Giang mà ở ngay tại thành phố lớn như Hà Nội, Cần Thơ hay Tp. Hồ Chí Minh, chấp nhận ứng viên không có kinh nghiệm và trực tiếp đào tạo. Bởi vì,marketing là ngành dịch vụ và có thể làm trong mọi lĩnh vực từ tiếp cận, phân phối các sản phẩm đến tay người tiêu dùng bằng nhiều cách từ trực tiếp đến gián tiếp nhờ vào sự phổ rộng của Internet. Thay vì, đến cơ sở sản xuất làm Full giờ từ sáng đến tối nhiều người có kỹ năng mềm tốt, khả năng giao tiếp OK đã chấp nhận nhảy việc và làm công tác Marketing online. Công việc thoải mái, thu nhập cao. Sự phổ rộng của những trung tâm giới thiệu việc làm tại Tiền Giang và các công cụ hỗ trợ như google giúp những người có kỹ năng Marketing, yêu thích công việc tiếp cận khách muốn cải thiện thu nhập có thể dễ dàng tìm được một ví trị yêu thích tại các công ty với đa dạng lĩnh vực.
Hơn nữa, Một lý do khác, khi tôi khẳng định cơ hội việc làm Marketing ở An Giang đang cực kỳ rộng mở ngoài tiềm lực kinh tế sẵn có, đặc thù của ngành Marketing, khối lượng công việc đa dạng của nó…chính là nguồn thu mà nó mang lại.
Môt vùng nổi tiếng bởi nông nghiệp với nhân dân quen với trồng trọt, chăn nuôi thủy hải sản như ở Tiền Giang trước đây thì hẳn là mức lương tính bằng đơn vị đô như vị trí một dân viên Marketing chỉ là suy nghĩ xa vời. Nhưng thực tế lại ngược lại, cơ hội kiếm một mức thu nhập trung bình trên 300 USD cho vị trí nhân viên Marketing trong địa bàn tình hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của bạn. Cơ hội đó đến ngay với những sinh viên mới trường chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế. Một từ khóa “Việc làm nhân viên Marketing ở An Giang” trên Google đã cho bạn hàng tram nghìn những kết quả từ nhiều trang tuyển dụng khác nhau hay các doanh nghiệp tuyển cho vị trí này ở An Giang với mức lương cao không thể ngờ với những vị trí khác nhau. Sự thay đổi liên tục của thị trường ngày càng nhiều, đối thủ cạnh tranh lẫn nhau, nhu cầu tìm kiếm nhân viện việc làm Marketing tại mọi tỉnh thành nói chung và Tiền Giâng không ngừng tăng bởi vì bạn hiểu rằng, chả công ty nào kinh doanh hàng hóa dich vụ có thể cầm cự nổi một ngày nếu không cần tới sự tiếp xúc thị trường. Các doanh nghiệp mới lên ở Tiền Giang cũng không ngoại lệ. Nhưng làm Marketing ở Tiền Giang nên làm gì hấp dẫn?
3. Cẩm nang xin việc Marketing tại Tiền Giang gồm những gì? Lương bao nhiêu?
Như đã nói trên đây, thị trường việc làm năng động, sự phát triển của kinh tế ở mọi lĩnh vực và cơ hội lương thưởng hấp dẫn đã thu hút không ít ứng viên về đầu quân cho các công ty tại Tiền Giang. Song, là một ngành với đa dạng vị trí khác nhau. Đang đang muốn làm công việc nào?
Thực ra, trước khi về với tỉnh thành chưa tốc độ phát triển kinh tế quá cao như Tiền Giang, yêu cầu của ngành này khá cao, trong đó bao gồm các tiêu chuẩn về trình độ học vấn, trình độ chuyên môn và ngoại ngữ kiếm thêm kinh nghiệm thực tế. Tuy nhiên, với nhu cầu tuyển dụng ồ ạt để nâng cao sự trao đổi, sản phẩm, thâm nhập thị trường và từng vị trí cụ thể mà công việc cụ thể cho các vị trí Marketing không giống nhau và dĩ nhiên mức lương cũng khác nhau.
3.1. Nhân viên Quảng cáo
Là những người trực tiếp chịu trách nhiệm cho các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội như Google, Facebook với công việc cụ thể là xây dựng kế hoạch và trực tiếp triển khai các chiến dịch quảng cao cho lĩnh vực của công ty, am hiểu các cộng cụ quảng cáo. Ứng viên được ưu tiên khi có chuyên môn Marketing, quảng cao hay truyền thông Đa phương tiên và trình độ tiếng Anh khá. Tuy nhiên, “Tiền nào, vải ấy” áp lực từ nghề này là phân tích nhiều số liệu về lượt tương tác, lượt xem của quảng cáo để có chiến lược điều chỉnh phù hợp nên áp lực khá cao. Các công ty, doanh nghiệp mới đang rất nóng lòng đưa thương hiệu của mình ra thị trường nên cánh cửa việc làm cho nhân viên Quảng cáo là rất lớn. Mức lương cho vị trí này ở Tiền Giang giao động trong khoảng từ 8-12 triệu đồng.
3.2. Nhân viên quản lý khách hàng
Đây là bộ phận được các doanh nghiệp tuyển dung với số lượng lớn nhất và cungc làm bộ phận trực tiếp làm việc cùng khách hàng đúng nghĩa của “Marketing nguyên thủy”- Tiếp thị. Công việc cụ thể của vị trí này là gặp gỡ, trao đổi với khách hàng để tìm hiểu về nhu cầu cũng như nắm bắt tâm lý để hướng họ đến với sản phẩm công ty. Đẫy cũng là bộ phần duyệt lại nội dung thông tin đã được kiểm đinh bên trên và gửi cho khách hàng. Là bộ phận tiếp xúc khách hàng nên thường xuyên.
3.3. Chuyên viên Marketing
Bộ phận đảm nhiệm, nghiên cứu thị trường, am hiểu các yếu tố về chuẩn SEO để tạo và có khả năng đẩy những bài viết có khả năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu khắt khen như lên top google. Những công việc khác bao gồm nghiên cứu tìm hiểu tâm lý, khiến dịch marketing inbound và outbound. Lương cho những vị trí này ở Tiền Giang và các tỉnh thành khác giao động trong mức từ 8-15 triệu đồng/tháng.
3.4. Viết content Marketing
Nghe có vẻ khó, nhưng thực chất, công việc của bạn sẽ là nhận Keyword, viết bài và mở rộng keyword dưới dạng như bài PR, cẩm nang, định hướng nhằm cung cấp những thông tin đầy đủ về sản phẩm cho khách hàng tìm hiểu và đăng lên những website. Ví trí này phù hợp cho những bạn yêu và có năng khiếu viết lách, chịu được áp lực bài vở. Đây được nhiều người đánh giá là “việc nhẹ, lương cao” và dễ thở nhất trong tất cả các vị trí thuộc Marketing đang hot. Bạn đã sẵn sàng để thử chưa? Bật mí nhé! Công việc tôi đang làm bây giờ và bài viết các bạn đọc đến đây chính là một trong những nội dung của vị trí này đấy. Mức lương cho content Marketing phụ thuộc khá nhiều vào số lượng và chất lượng bài viết của bạn. Cố gắng đảm bảo đủ bài viết, nên chú ý yếu tố chuẩn SEO nhưng không cưỡng ép từ khóa. Thiết nghĩ, nó đủ để bạn đọc xong thấy hiểu hơn và biết mình cần phải làm gì là OK. Dĩ nhiên, có thể trình viết của tôi trong bài này chưa đủ làm để thuyết phục bạn có nên đi theo nghiệp Marketing trên quê hương Tiền Giang ngay lập tức, song tôi tin rằng, nó đủ định hướng để làm bạn suy nghĩ những điều mình làm sau đó. Mức lương trung bình cho vị trí này ở nhiều địa phương giao động từ 6-12 triệu đồng/tháng tùy vào năng lực và kinh nghiệm của nhân viên. Với những công ty có liên quan đến lĩnh vực nước ngoài như du học hay xuất khẩu lao động: Mức này rơi vào 8-15 triệu đồng tùy trình độ.
>>> Có rất nhiều cơ sở giáo dục trong tỉnh Tiền Giang đăng tin trên các trang tuyển dụng nổi bật nhất là trang Timviec365.vn để tìm kiếm giáo viên điều này tạo nhiều cơ hội tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Tiền Giang cho nhiều người dân tại địa phương.
Hi vọng rằng, những thông tin về Marketing nói chung cũng như cơ hội lẫn vị trí việc làm Marketing ở Tiền Giang sẽ là gợi ý cũng như một trang cẩm nang cho ví trí công việc với mức lương và chế độ đại ngộ như mong muốn tại quê hương Tiền Giang bạn đang theo đuổi. Chào nhé. Chúc bạn luôn thành công với lựa chọn nghiệp của mình.
+ Xem thêm