Tuyển dụng, tìm việc làm Thư ký - Trợ lý tại Hà Tĩnh tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thư ký - Trợ lý đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Trong giai đoạn toàn cầu chịu sự khủng hoảng kinh tế thì Hà Tĩnh cũng là một trong những tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng và gặp không ít khó khăn trong quá trình xây dựng – phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên với sự cố gắng không ngừng hiện nay nền kinh tế của tỉnh đã có diện mạo mới và giải quyết được bài toán tỉnh nghèo và đang vươn lên nhiều vị trí cao hơn trong khu vực. Nhờ vào tốc độ tăng trưởng đáng ngạc nhiên của nền kinh tế mà hiện nay tỉnh đã thu hút được nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng nguồn vốn đăng ký tương đối cao. Với những lợi thế như vậy mà hiện nay các ngành nghề nơi đây có thêm cơ hội được phát triển đa lĩnh vực, đặc biệt là việc làm thư ký – trợ lý tại Hà Tĩnh đang là một trong những ngành nghề được tuyển dụng thường xuyên. Nếu các bạn đang quan tâm và muốn tìm việc làm hãy theo dõi nội dung dưới đây để thấy rõ được những điều này.
1. Điều kiện thuận lợi phát triển việc làm thư ký – trợ lý tại Hà Tĩnh
1.1. Thị trường bất động sản “ấm dần”
Sau khi trải qua thời kỳ thị trường bất động sản bị đóng băng thì trong những năm gần đây tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều dấu hiệu tích cực, nhận được nhiều dự án mở rộng thị trường. Nhờ vào lợi thế là một trong các tỉnh Bắc Trung Bộ sở hữu bờ biển duyên hải miền Trung, nên nơi đây trở thành một địa điểm “dừng chân” của các nhà đầu tư bất động sản. Bởi theo các chuyên gia phân tích lĩnh vực bất động sản thì thị trường luôn có quy luật riêng, đặc biệt là bất động sản đô thị và khu ven biển. Khi cầu tăng thì giá trị bất động sản những địa điểm này cũng sẽ tăng vọt theo, cho đến khi cung đủ đáp ứng được cầu thì mức giá sẽ trở lại.
Thực tế thì khi nền kinh tế đã phát triển thì chất lượng đời sống nhân dân nơi đây cũng được nâng cao và đương nhiên những nhu cầu về cơ sở hạ tầng cũng sẽ tăng. Khi nắm bắt được những tiềm năng này, thì các nhà đầu tư cũng đã bắt đầu thực hiện các chiến dịch cải tạo và xây dựng các sản phẩm bất động sản với nhiều loại hình khác nhau để đáp ứng những nhu cầu đó. Minh chứng là các dự án tòa chung cư từ tầm trung đến cao cấp đã đang đi vào triển khai và sắp đi vào hoàn thiện có thể kể tên như: HUD, Vincom Hà Tĩnh,… Chính nhờ điều này mà thị trường bất động sản Hà Tĩnh cũng đã trở nên sôi động và đánh dấu mốc cho sự phát triển kinh tế của toàn tỉnh. Đồng thời cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho nguồn lao động nơi đây, giảm thiểu được phần nào tỉ lệ thất nghiệp cho toàn tỉnh và bớt gánh nặng cho cả nước.
1.2. Ngành du lịch – thương mại đang có tốc độ tăng trưởng cao
Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh đang phấn đấu phát huy các lợi thế về nguồn tài nguyên du lịch, vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và những khu vực có nhiều tiềm năng du lịch khá toàn diện đã tạo nhiều động lực để phát triển ngành du lịch – thương mại hơn nữa. Đặc biệt trong những năm gần đây tỉnh cũng đã có nhiều dự án đầu tư hơn nữa, một phần nhờ vào lợi thế hạ tầng giao thông của các tuyến đường trọng điểm được chú trọng nâng cấp, thuận lợi cho việc phát triển giao thông và đẩy mạnh được việc di chuyển, giao thoa kinh doanh thương mại được dễ dàng hơn. Ngoài ra tỉnh cũng đang nắm giữ lợi thế vì cần cửa khẩu Cầu Treo dễ dàng cho việc phát triển du lịch với Thái Lan và Lào.
Với mục tiêu được đề ra “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch” thì đến 2020, ngành du lịch, thương mại dịch vụ sẽ trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và sẽ góp phần nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn tỉnh. Trên thực tế cũng có nhiều tập đoàn lớn đến Hà Tĩnh đầu tư du lịch, cụ thể là dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với quy mô vô cùng lớn khoảng 1000ha của tập đoàn FLC. Chính nhờ vào những tiềm năng phát triển của ngành du lịch – thương mại mà cơ hội việc làm dành cho thư ký – trợ lý cũng có phần được mở rộng với nhiều lĩnh vực hơn.
1.3. Ngành công nghiệp đang “chuyển mình” mạnh mẽ
Đúng vậy, sau khi đứng dậy khỏi khủng hoảng kinh tế, thì cơ cấu kinh tế của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, ngành công nghiệp cũng là một trong những ngành có nhiều đóng góp. Cơ cấu ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đang trên đà phát triển, dẫn dắt cho sự tăng trưởng chung của toàn ngành. Khi đã có nền tảng vững chắc thì quá trình phát triển kinh tế cũng có phần bền vững và ổn định hơn. Các doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển hơn và đặc biệt là sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn. Cứ mỗi một tổ chức, doanh nghiệp tham gia vào hoạt động thì lại có thêm một cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực việc làm thư ký –trợ lý ở Hà Tĩnh. Đó cũng chính là những điều kiện thuận lợi để phát triển ngành nghề này trong tương lai.
2. Tình hình việc làm thư ký – trợ lý tại Hà Tĩnh
2.1. Nhu cầu tuyển dụng việc làm thư ký – trợ lý Hà Tĩnh tăng cao
Dựa theo số liệu được thống kê của Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh thì trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm hiện tại có tổng số doanh nghiệp cùng với đơn vị trực thuộc lên đến 6794, chỉ riêng trong năm 2018, số lượng doanh nghiệp mới được ký duyệt và đi vào hoạt động đạt mốc kỷ lục với 1.000 doanh nghiệp. Có thể các bạn cũng đã biết thì trong bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần ít nhất một người làm thư ký – trợ lý, đối với doanh nghiệp có quy mô lớn thì cũng cần ít nhất 2 người, vậy các bạn cũng có thể thấy được nhu cầu tuyển dụng ngành nghề này tương đối cao và cũng có xu hướng tăng trong tương lai cùng với tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp.
Ngoài ra cũng có điều đáng mừng đó là tỉnh đang hoàn thiện môi trường pháp lý, tạo nhiều điều kiện để kêu gọi các Quỹ đầu tư cho các doanh nghiệp mới thành lập. Chính nhờ vào những điều kiện thuận lợi như vậy cũng phần nào tạo động lực cho các doanh nghiệp cạnh tranh phát triển, tạo ra cơ chế thị trường sôi động và thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn nữa trong tương lai.
2.2. Chất lượng nguồn nhân lực chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của nhà tuyển dụng
Mặc dù nhu cầu tuyển dụng việc làm thư ký – trợ lý Hà Tĩnh tương đối lớn như chúng tôi đã cung cấp ở trên nhưng thực tế hiện trạng đáng buồn của nguồn nhân lực của ngành nghề này đang tồn tại đó là chất lượng nguồn nhân lực còn yếu. Các nhà tuyển dụng cũng nêu ra rằng chỉ số ít trong nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và cơ chế thị trường lao động hiện nay thì lại chỉ dành cho những người thực sự có năng lực. Chính vì vậy mà nguồn cung – cầu việc làm cũng có dấu hiệu chênh lệch, nguồn việc làm thì nhiều nhưng lại không có nhân sự đảm nhận, một phần vì họ không không đáp ứng được những yêu cầu của họ.
Và đặc biệt với ngành nghề thư ký – trợ lý thì lại cần đến rất nhiều kỹ năng mềm, trình độ nghiệp vụ thì mới có thể đáp ứng được công việc thực tế. Không phải chỉ học những kiến thức cơ bản trên sách vở là có thể hoàn thành tốt được công việc. Có thể vì vậy mà hiện nay có khá nhiều trung tâm đào tạo nghề ở Hà Tĩnh được phát triển và mở rộng, đồng thời cũng có nhiều tiềm năng phát triển và nhận được sự ủng hộ của nguồn nhân lực. Tuy nhiên với mỗi ngành nghề sẽ có những đặc điểm riêng và đối với việc làm này thì các nhà tuyển dụng cũng có kỳ vọng khá cao ở ứng viên, là đại diện cho ban lãnh đạo cũng như công ty thì cũng phải là người “văn võ song toàn” tức là vừa có trình độ chuyên môn vừa có khả năng ngoại giao. Nếu các bạn đang tìm hiểu việc làm này thì hãy dành thời gian để trau dồi các kỹ năng mềm cùng với kiến thức chuyên sâu về nghề nghiệp thì cơ hội tiếp cận ngành nghề cũng sẽ dễ dàng hơn.
2.3. Cơ hội việc làm thư ký – trợ lý ở Hà Tĩnh
2.3.1. Trợ lý biên – phiên dịch ngoại ngữ
Với sự phát triển ngành du lịch – thương mại nơi đây cùng với những tiềm năng hội nhập kinh tế đa quốc gia cũng là một trong những cơ hội để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch được phát triển hơn nữa. Ngoài ra cũng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài, liên doanh đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh. Nên những nhu cầu tuyển dụng về lĩnh vực biên – phiên dịch ngoại ngữ cũng là một vị trí không thể bỏ qua khi các bạn đang quan tâm đến việc làm thư ký – trợ lý tại đây.
Thực tế mỗi quy mô, đặc thù kinh doanh thì các trợ lý biên – phiên dịch cũng có những nhiệm vụ chi tiết khác nhau, tuy nhiên có một vài công việc chính mà các bạn nên nắm được của vị trí này: Hỗ trợ lãnh đạo trong các công tác đối nội, đối ngoại, liên hệ các đối tác; chủ động theo dõi công việc của các trưởng phòng, các bộ phận; chuẩn bị các nội dung liên quan trong cuộc họp giữa Giám đốc và bộ phận mà cần đến các bản biên – phiên dịch; trực tiếp thực hiện phiên dịch các tài liệu, báo cáo của các phòng ban cho Giám đốc; tham gia các chuyến công tác nước ngoài khi được yêu cầu.
Ngoài những công việc chính được kể trên thì vị trí này cũng có thể phải làm một số nhiệm vụ khác khi có vấn đề phát sinh phải biên – phiên dịch. Trong quá trình làm việc cũng cần phải đảm bảo được những yêu cầu về kiến thức xã hội, trình độ ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp. Mức thu nhập dành cho vị trí này thường được giao động từ 10 đến 15 triệu và phụ thuộc vào trình độ cũng như khả năng hoàn thành công việc. Và đây cũng chưa phải là mức cao nhất đối với vị trí này.
>>> Để tìm việc làm ở Hà Tĩnh nhanh chóng và có được một vị trí việc làm đúng mong muốn của bản thân thì bạn không thể bỏ qua những tin tức về việc làm mang tính cập nhật và chính xác về chủ đề liên quan đến vị trí việc làm bạn phù hợp. Timviec365.vn nơi cung cấp những thông tin chi tiết về việc làm và tuyển dụng hấp dẫn nhất bạn không nên bỏ qua.
>>> Nhu cầu tuyển dụng lực lượng nhân viên của ngành bất động sản có xu hướng tăng cao trong những năm gần đây, vì vậy rất dễ dàng để bạn tìm việc làm KD bất động sản tại Hà Tĩnh với những vị trí công việc có mức lương hấp dẫn với bạn.
2.3.2. Thư ký Giám đốc (GĐ)
Trên thực tế vai trò của người điều hành mỗi doanh nghiệp dù quy mô lớn hay nhỏ thì khối lượng công việc cũng tương đối nhiều mà không phải một mình có thể đảm nhận được hết. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp đang trong quá trình đóng góp cho sự phát triển nền kinh tế cho tỉnh thì càng không thể thiếu được vai trò của người trợ lý – thư ký Giám đốc. Với mỗi quy mô thì vị trí này sẽ có những khối lượng và nội dung công việc khác nhau. Sau đây sẽ là một vài nhiệm vụ cơ bản để các bạn nắm được: hỗ trợ trực tiếp cho GĐ trong các công việc hàng ngày, bao gồm: sắp xếp, tổ chức các cuộc họp, lịch gặp đối tác, lịch đi công tác,…
Đóng vai trò là thư ký thì các bạn sẽ phải thực hiện công việc ghi biên bản cuộc họp; phối hợp với các cá nhân và bộ phận trong Công ty để thực hiện và hoàn thành công việc được giao; giúp GĐ theo dõi việc triển khai, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả theo dõi việc thực hiện các nhiệm vụ được giao; truyền đạt thông tin của GĐ tới các phòng, bộ phận, đơn vị liên quan và nhận thông tin phản hồi cho GĐ; theo dõi và báo cáo tiến độ thực hiện công việc của các phòng, bộ phận, đơn vị theo yêu cầu của GĐ; tiếp nhận, đăng ký lịch làm việc của GĐ; lên lịch, sắp xếp kế hoạch công tác và thông báo lịch làm việc của GĐ theo tuần/tháng; ghi chép và sắp xếp các chương trình, thời gian họp của GĐ và các đối tác. Chuẩn bị cho các chuyến đi công tác của GĐ; chuẩn bị tài liệu và phân phối tài liệu tới các thành viên cuộc họp của GĐ; trợ giúp GĐ trong các quan hệ đối nội, đối ngoại và chăm sóc khách hàng; giải quyết các công việc khác theo yêu cầu chỉ đạo trực tiếp của GĐ.
Để được tiếp cận với công việc này thì các bạn ứng viên cũng cần phải đảm bảo được nhiều tiêu chí về nghiệp vụ chuyên môn, am hiểu kinh doanh cùng với một vài kỹ năng mềm hỗ trợ cho công việc. Hiện nay, trên timviec365.vn thì các thông tin tuyển dụng vị trí này thì có mức thu nhập dao động từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng một tháng tùy vào các yếu tố như quy mô doanh nghiệp, khả năng làm việc của từng đối tượng.
2.3.3. Trợ lý công chứng viên
Như các bạn đã biết thì nền kinh tế của tỉnh đang có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản là một trong những lĩnh vực cần sử dụng đến khá nhiều các thủ tục pháp lý, chính vì vậy mà vị trí trợ lý công chứng viên cũng được bổ sung nhân sự thường xuyên. Mô tả chi tiết của công việc này các bạn có thể tham khảo: Thụ lý hồ sơ yêu cầu công chứng, tư vấn giải thích pháp luật, soạn thảo hồ sơ, giúp việc cho công chứng viên; tư vấn giải thích pháp luật trên cơ sở các quy định hiện hành; thụ lý hồ sơ bao gồm: liệt kê đầu mục hồ sơ khách hàng phải cung cấp, kiểm tra tính pháp lý của các hồ sơ tài liệu khách hàng cung cấp, phát hiện kịp thời những thiếu sót trong hồ sơ để yêu cầu khách bổ sung, soạn thảo hồ sơ trên cơ sở tài liệu chính xác đã được rà soát phù hợp với quy định của pháp luật và trợ giúp việc cho công chứng viên trong quá trình giao tiếp với khách hàng, công chứng, lưu trữ hồ sơ.
2.3.4. Trợ lý tuyển dụng
Có thể nói đây là một trong các việc làm trợ lý ở Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng lớn, dịch vụ tuyển dụng “thuê” cũng đang trở nên phổ biến cũng phần nào thúc đẩy cho sự phát triển của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tuyển dụng. Trên thực tế các doanh nghiệp quy mô nhỏ họ thường sử dụng dịch vụ này để nhanh chóng bổ sung được nhân sự và đây cũng là cơ hội để các bạn ứng viên có thêm lĩnh vực để lựa chọn việc làm.
Một vài nhiệm vụ chính của việc làm này các bạn nên biết là: Nắm bắt nhanh yêu cầu tuyển dụng của Công ty để lập kế hoạch tuyển dụng; hỗ trợ đăng tin tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ ứng viên, sàng lọc ban đầu; sắp xếp lịch phỏng vấn, sơ vấn ứng viên và chuyên phỏng vấn cấp cao các hồ sơ đạt yêu cầu; hoàn thành các thủ tục hành chính về tuyển dụng theo quy định của Công ty; thường xuyên tư tham gia các khoá đào tạo nâng cao nghiệp vụ của Công ty; sẵn sàng tham gia các hoạt động chung của Công ty mang tính cộng đồng hoặc phát triển được.
Mức thu nhập của vị trí này được giao động từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Nếu các bạn muốn được tham khảo thêm nhiều vị trí khác hay những nội dung chi tiết hơn thì có thể truy cập vào timviec365.vn.
2.3.5. Thư ký văn phòng
Mỗi một vị trí việc làm cũng sẽ có những vai trò khác nhau, và vị trí thư ký văn phòng được ví như cánh tay phải đắc lực của các doanh nghiệp. Là người sẽ đảm bảo cho các vấn đề xoay quanh văn phòng của công ty, chịu trách nhiệm tiếp nhận, phân loại, sắp xếp và xử lý thông tin, văn bản, tài liệu báo cáo từ các phòng ban trong công ty. Tham gia các cuộc họp theo yêu cầu của Ban điều hành, ghi biên bản cuộc họp và lấy chữ ký xác nhận trên biên bản cuộc họp của các thành viên tham dự. Ngoài ra cũng có thể thực hiện công việc nhập báo cáo và theo dõi nhắc nhở các công việc của Ban điều hành phân công, đồng thời cũng lưu trữ hồ sơ theo trình tự quản lý của doanh nghiệp.
Trên thực tế hiện nay thì các doanh nghiệp cũng đang có nhiều kỳ vọng đối với các ứng viên vị trí này, ngoài việc có khả năng hoàn thành các nghiệp vụ thì các bạn cũng cần phải đảm bảo được các yếu tố về kỹ năng mềm như: Khả năng giao tiếp, chịu được áp lực công việc,…
2.3.6. Trợ lý kinh doanh
Như ở trên chúng tôi cũng đã nhắc đến thì các tổ chức, doanh nghiệp tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh tương đối nhiều và vai trò của trợ lý kinh doanh không thể thiếu trong bất kỳ một bộ máy nào. Chính vì vậy mà việc làm này cũng cũng có nhiều cơ hội được phát triển và các nhà tuyển dụng cũng quan tâm hơn nhiều. Với mỗi quy mô của từng doanh nghiệp thì trợ lý kinh doanh sẽ có những nhiệm vụ khác nhau, nhưng một vài nội dung các bạn không thể bỏ qua như: Chuẩn bị các giấy tờ liên quan, bảng báo giá, các công văn, thỏa thuận hợp tác và hợp đồng; hỗ trợ Giám đốc trong việc lên kế hoạch và làm báo cáo; hỗ trợ các nhân viên kinh doanh khác lập các kế hoạch, chiến lược kinh doanh; theo dõi, xử lý các tình huống phát sinh, báo cáo kịp thời đến Giám đốc.
Ngoài ra trợ lý kinh doanh cũng phải thực hiện các báo cáo định kỳ về tình hình kinh doanh, doanh thu và lợi nhuận, báo cáo tổng hợp theo tuần, tháng, quý; thu thập và tổng hợp thông tin thị trường, hỗ trợ chăm sóc KH mới, giới thiệu sản phẩm; duy ttrì những quan hệ kinh doanh hiện có, thiết lập những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức thực hiện lịch chăm sóc qua điện thoại hàng ngày tới khách hàng; phối hợp Kinh doanh thực hiện các dịch vụ dựa trên các nội dung, điều khoản hợp đồng đã ký kết với khách hàng, quản lý và thu hồi công nợ khách hàng; đề xuất các chính sách bán hàng, chương trình hậu mãi; thực hiện chế độ lập kế hoạch và báo cáo công việc định kỳ với quản lý trực tiếp.
Nếu các bạn đang mong muốn tiếp cận với vị trí này thì các bạn cần phải có niềm đam mê kinh doanh, yêu thích được làm việc trong môi trường năng động và đặc biệt là sở hữu nhiều kỹ năng mềm như: khả năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng.
3. Một số thông tin cần biết khi tìm việc làm thư ký – trợ lý tại Hà Tĩnh nên biết
3.1. Thách thức của việc làm thư ký – trợ lý tại Hà Tĩnh
Với nhiều tiềm năng phát triển ngành nghề như hiện nay thì ắt hẳn cũng sẽ thu hút được lượng nguồn nhân lực trong tương lai và điều này cũng vô tình tạo nên một thị trường lao động đầy cạnh tranh, có phần khốc liệt. Như vậy không chỉ tạo ra những tiêu chí cao trong công việc mà còn khiến cho tính chất công việc trở nên khó khăn và đầy thách thức. Và quy mô tổ chức càng lớn thì sự cạnh tranh sẽ diễn ra càng sôi động hơn, dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra một vài thách thức mà bạn phải vượt qua được và cần nắm trước khi đưa ra quyết định lựa chọn việc làm.
Làm việc trực tiếp với Sếp
Như các bạn đã biết thì đặc thù cũng như tính chất của việc làm thư ký hay trợ lý không giống như một số công việc khác, mà phải thường xuyên tiếp xúc cũng như làm việc với sếp. Nếu bạn là người mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể nói đây sẽ là thử thách vô cùng lớn. Từ lời nói đến hành động đều cần phải thật chú ý và không được gây ra quá nhiều sai sót. Chính vì vậy mà bạn cần phải cẩn trọng trong cả lời nói, hành động và đôi khi cũng phải nhận biết được tâm trạng cũng như tâm ý của sếp để hiệu quả hơn trong công việc. Mặc dù vậy nhưng nếu bạn được đảm nhận vị trí này thì bạn sẽ có cơ hội được học hỏi nhiều điều từ sếp từ cách quản lý, kiến thức tầm vĩ mô đồng thời cũng giúp ích nhiều trong sự nghiệp.
Đồng nghiệp giữ khoảng cách
Trên thực tế thì thư ký – trợ lý cũng là một trong số nhiều “tai mắt” của sếp trong công ty, nên đồng nghiệp mỗi khi nói chuyện hay hành động thì đều cố giữ khoảng cách và lời nói cũng có phần không đúng với những gì họ nghĩ. Ngoài ra thì thư ký hay trợ lý cũng là đại diện cho ban lãnh đạo nên lời nói cũng có phần trọng lượng hơn những vị trí khác nên cũng không thể tránh được sự đố kị từ đồng nghiệp. Chính vì vậy nếu bạn đang mong muốn được tiếp cận với vị trí công việc này thì nên chuẩn bị sẵn tinh thần thép, khả năng làm việc độc lập và đặc biệt là luôn có tâm trạng thật tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Áp lực công việc cao
Bất kỳ một công việc nào cũng có những áp lực riêng, nhưng đối với việc làm này thì các bạn sẽ thường xuyên đối mặt với nhiều khó khăn trong công việc. Cùng với khối lượng tương đối lớn, đảm nhận nhiều vai trò của bộ máy hoạt động của doanh nghiệp, từ vấn đề giấy tờ hành chính nội bộ, nhân sự công ty đến việc đối ngoại, tạo mối quan hệ với khách hàng, đối tác. Thậm chí cũng là người sẽ thực hiện các thủ tục kinh doanh thì chắc chắn trong quá trình làm việc sẽ không tránh được những khó khăn, áp lực trong công việc. Nếu không có bản lĩnh cũng như tinh thần thép thì cũng khó thực hiện tốt được các nhiệm vụ được giao phó.
Nắm bắt tâm lý đối phương
Ban lãnh đạo không phải là người duy nhất thư ký – trợ lý làm việc cùng mà còn rất nhiều đối tượng khác. Nên là một người trợ lý thư ký giỏi thì cần phải đối mặt cũng như tiếp xúc với nhiều tuýp người khác nhau và trong mỗi đối tượng đó thì sẽ có cách ứng xử khác nhau để lấy được sự hài lòng từ đối tác, sếp, đồng nghiệp… Đây cũng là thách thức mà một chuyên gia thư ký trợ lý phải vượt qua được, đặc biệt là đối với sếp, khi sếp nói đến một vấn đề nào thì cũng cần phải hiểu được ý cũng như thực hiện chuẩn ý mà sếp không cần phải nói nhiều.
3.2. Câu hỏi thương gặp khi tham gia phỏng vấn việc làm thư ký – trợ lý tại Hà Tĩnh
Trên thực tế trong vòng phỏng vấn thì các nhà tuyển dụng sẽ dựa theo đặc thù cũng như tính chất của công việc để lựa chọn hỏi các ứng viên. Và theo kinh nghiệm cũng như khảo sát các bạn ứng viên thì chúng tôi sẽ chỉ ra một vài câu hỏi thường gặp đối với vị trí việc làm thư ký – trợ lý tại Hà Tĩnh, các bạn có thể tham khảo:
• Vì sao bạn lại theo đuổi việc làm này tại công ty của chúng tôi?
Trên thực thế thì bất kỳ một bộ máy doanh nghiệp nào hoạt động cũng luôn cần đến những nhân viên có niềm đam mê với công việc, chính vì vậy khi đưa câu hỏi này nhà tuyển dụng cũng mong muốn nhận được câu trả lời thể hiện được điều này từ ứng viên. Và khi các bạn đưa ra câu trả lời thì cũng cần dựa theo tính phù hợp cũng như các điểm tốt của doanh nghiệp để nói niềm yêu thích công việc cũng như tinh thần muốn được gắn bó với công ty.
• Bạn đã có những bài học gì từ vị trí thư ký –trợ lý?
Trong trường hợp bạn được hỏi câu này thì không nên trả lời “không” mà hãy lựa chọn ra một ví dụ, tình huống mà bạn đã mắc phải khi làm việc nhưng không gây ảnh hưởng lớn hoặc không mang tính nghiêm trọng đối với công việc như: đã làm việc một mình thay vì làm việc nhóm, nhưng sau đó đã phối hợp với mọi người và thấy được làm việc nhóm cũng có những lợi ích, hiệu quả.
• Hãy cho chúng tôi biết điểm yếu của bạn
Như các bạn đã biết thì không phải ai cũng hoàn hảo nên các bạn hãy thành thực đưa ra điểm yếu của bản thân, tuy nhiên các bạn nên chọn những điểm yếu mà không có sự ảnh hưởng trực tiếp đến công việc. Hãy đưa ra điểm yếu nhưng cũng có thể lại là điểm mạnh đối với việc làm này như: quá cầu toàn, thích làm việc độc lập, quá tập trung vào một chi tiết nhỏ…
• Vì sao chúng tôi nên chọn bạn?
Đa phần khi nhà tuyển dụng sẽ đưa ra câu hỏi này khi họ đã cảm thấy bạn khá phù hợp với vị trí họ đang tuyển. Nên các bạn hãy lựa cách nói, có thể trả lời là “hãy cho tôi cơ hội được thử việc một tháng, hiệu quả công việc sẽ giúp tôi trả lời câu hỏi này”, tránh trả lời kiểu “bằng niềm đam mê em sẽ cố gắng hoàn thành công việc thật tốt”, vì nó khá là máy móc.
Nhờ vào nhiều điều kiện thuận lợi đmà hiện nay các bạn ứng viên tìm việc làm thư ký – trợ lý cũng có nhiểu cơ hội được tiếp cận với đa lĩnh vực. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên đã mang lại nhiều hữu ích đối với các bạn trên con đường tìm kiếm sự nghiệp!
+ Xem thêm