Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Hà Tĩnh tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thương mại điện tử đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Nhắc đến Amazon là nhắc đến sự vĩ đại của dòng sông dài nhất thế giới chảy dài trên địa phận lục địa Nam Mỹ - sông Amazon. Nhắc đến Amazon cũng chính là nhắc đến đế chế kinh tế của vị tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos. Jeff Bezos và Amazon ban đầu cũng là doanh nghiệp nhỏ những từng bước phát triển trở thành một trong những đế chế kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử hùng mạnh nhất nước Mỹ. Trên thế giới, thương mại điện tử đã trở thành một hình thức kinh doanh trực tuyến phát triển hiện đại đem lại lợi nhuận cao.
Tại Việt Nam, thương mại điện tử tuy mới xâm nhập vào thị trường nhưng nó đã tạo ra một làn sóng vô cùng mạnh mẽ đặc biệt là trong các thành phố lớn. Có thể nói thương mại điện tử đã từng bước thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng Việt. Vậy Hà Tĩnh mảnh đất mang trong mình nét đẹp cổ truyền với những truyền thống kinh doanh đã gắn bó từ lâu đời này liệu có phát triển ngành thương mại điện tử hay việc làm thương mại điện tử? Hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu về ngành thương mại điện tử và việc làm thương mại điện tử tại Hà Tĩnh bạn nhé!
1. Tổng quan về tình hình thương mại điện tử ở Hà Tĩnh
Trong thời gian vừa qua, tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam nói chung và trên khu vực tỉnh Hà Tĩnh nói riêng ngày càng có chiều hướng chuyển động một cách sôi nổi. Các hình thức kinh doanh buôn bán thông qua mạng internet ngày càng mở rộng, đa dạng, có nhiều dấu hiệu sẽ bùng nổ trên diện rộng. Nhìn một cách tổng quan thì tình hình thương mại điện tử tại Hà Tĩnh có một số nét nổi bật sau:
1.1. Thương mại điện tử tăng trưởng nhanh tại Hà Tĩnh
Theo một báo cáo thống kê mới nhất từng diễn đàn The LEADER, Việt Nam nằm trong Top 3 những nước có thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất trong khu vực, cùng với Việt Nam còn có Thái Lan và Malaysia. Không nằm ngoài luồng quay đó, có thể nói thương mại điện tử mới chỉ xâm nhập vào thị trường Hà Tĩnh nhưng đã tăng trưởng một cách nhanh chóng và đáng kể. Doanh thu hàng hóa thông qua bán hàng thương mại điện tử tăng mạnh, các mặt hàng bày bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cũng đa dạng và rộng mở hơn bao giờ hết. Điều này chứng tỏ rằng, những tin hiệu đáng mừng sẽ đến với kinh doanh thương mại điện tử tại Hà Tĩnh.
Một trong những bước phát triển rất lớn đó là quan điểm tiêu dùng và mua hàng của dân cư Hà Tĩnh được từng bước thay đổi theo thời gian. Các hình thức mua hàng online, trao đổi và kinh doanh trực tuyến đang từng bước thấm sâu vào nhu cầu mua bán người tiêu dùng với những mô hình và công nghệ hiện đại. Nếu như trước đây, để trao đổi buôn bán người ta chỉ có thể đem sản phẩm của mình đến những trung tâm có nhiều người qua lại như chợ, trung tâm thương mại, … thì ngày nay, chỉ cần ngồi ở nhà họ cũng có thể tự tạo những trung tâm thương mại cho mình hay ngồi lướt web để tìm kiếm những mặt hàng cần thiết ấy.
Chưa kể tới Hà Tĩnh là tỉnh với rất nhiều huyện miền núi, biên giới nơi mà chợ thường được họp theo phiên, theo định kỳ những ngành cố định trong một tuần hay trong một tháng. Nghĩa là khi bạn muốn mua một mặt hàng nào đó, nếu bạn không tìm được những cửa hàng thường trực bán nó thì đồng nghĩa với việc bạn phải đợi đến những phiên chợ định kỳ mới có thể mua được. Điều này là rất bất cập trong việc cung cầu giữa người mua và người bán. Khi mà người mua có nhu cầu nhưng không tìm được người bán và người bán đã bày bán sản phẩm của mình rồi thì người mua họ lại không cần nữa.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của thương mại điện tử tại Hà Tĩnh đã thay đổi cơ bản bức tranh cung cầu này. Thương mại điện tử đã thổi một làn gió mới vào kinh doanh tại Hà Tĩnh, cơ hội mua hàng, chọn lựa hàng cũng như cơ hội bán hàng mở rộng đối với tất cả mọi đối tượng. Việc buôn bán trao đổi không chỉ giới hạn trong xã, trong huyện, tỉnh mà đã mở rộng ra ngoài địa bàn huyện, tỉnh mình. Hơn nữa việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh cùng với mạng xã hội đa dạng đã giúp người tiêu dùng dễ dàng có thể mua – bán mọi mặt hàng tại mọi không gian địa lý.
Trong tương lai, thương mại điện tử tại Hà Tĩnh chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa từng bước thay thế các hình thức kinh doanh truyền thống vốn đã bộc lộ nhiều bất cập, lỗi thời. . Theo thống kê mới nhất tỉ lệ người mua hàng thông qua hình thức online đã tăng lên 8,8%, giá trị hàng hóa bán qua hình thức thương mại điện tử đã tăng gấp 3 lần so với hình thức kinh doanh truyền thống. Chưa kể tới, việc đẩy mạnh phủ sóng mạng internet, 3G, 4G trên toàn tỉnh cộng với sự ra đời ngày càng nhiều các công nghệ bán hàng tự động, các website kinh doanh online, nhiều phần mềm hỗ trợ bán hàng ngày càng tối tân ra đời sẽ tạo cơ hội rất lớn để hình thức kinh doanh thông qua mạng internet phát triển. Đặc biệt sự đa dạng cao độ này chắc chắn sẽ tiếp tục có sự cạnh tranh lẫn nhau, cộng hưởng nhau, va chạm nhau giúp đẩy giá trị lợi ích khách hàng ngày một tăng cao.
1.2. Điện thoại thông minh trở thành phương tiện mua hàng chính
Sự phổ cập trên diện rộng của điện thoại thông minh là một trong những nhân tố quan trọng tạo động lực để ngành thương mại điện tử nơi đây phát triển. Nếu như khoảng hơn chục năm trước đây, sẽ không dễ dàng để bắt gặp người ta cầm điện thoại di động đi trên đường chưa kể tới điện thoại thông minh. Hơn 10 năm sau, khi thời thế thay đổi, điện thoại di động đã trở thành sản phẩm phổ cập rộng rãi trên diện rộng. Không còn là một xa xỉ phẩm, điện thoại thông minh được sử dụng trên diện rộng, đặc biệt với nhiều người thì đây chính là một đồ chơi công nghệ mà họ yêu thích.
Quay trở lại với tình hình thương mại điện tử tại Hà Tĩnh, việc phổ cập điện thoại thông minh đã là bước đệm quan trọng của ngành thương mại điện tử, nó góp phần không nhỏ đến việc thay đổi các hình thức, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhiều thống kê chỉ ra rằng, phần lớn các khách hàng hàng hiện nay nay có xu hướng sử dụng thiết bị di động cầm tay trong việc mua bán trao đổi hàng hóa. Những thiết bị ấy cũng khá đa dạng từ điện thoại thông minh cho đến máy tính bảng đều được sử dụng với số lượng không hề nhỏ. Vì lẽ, các thiết bị thông minh này tương đối gọn nhẹ, thao tác dễ dàng trong việc mua bán trực tuyến hơn là các thiết bị khác như máy tính xách tay hay máy tính để bàn.
Sự phổ cập này đã tác động không nhỏ đến ngành thương mại điện tử tại Hà Tĩnh. Khi mà, theo những nghiên cứu đo lường mới nhất từ Google trung bình mỗi người sẽ cầm điện thoại lên xem 150 lần tức là thời gian sử dụng điện thoại thông minh của họ sẽ rơi vào khoảng 10 lần trên 1 giờ đồng hồ. Sử dụng điện thoại thông minh dần dà đã trở thành thói quen, đôi khi là nhu cầu không thể thiếu của con người. Và người ta dùng điện thoại thông minh để làm gì? Không phải nhắn tin, gọi điện hay chụp ảnh mà điện thoại thông minh được sử dụng chủ yếu vào việc lướt web và truy cập vào các trang thương mại điện tử. Nắm bắt được vai trò của điện thoại thông minh cũng như nhu cầu lướt web mọi lúc mọi nơi, các doanh nghiệp tại Hà Tĩnh đã triển khai và phát triển các kênh bán hàng trực tuyến của mình tấn công mạnh mẽ vào nhu cầu đó.
1.3. Social commerce – thương mại điện tử với tương tác đa diện bùng nổ
Sự đa dạng hóa các kênh tương tác trên sàn thương mại điện tử là động lực tiếp theo để ngành nghề này phát triển trên mảnh đất Hà Tĩnh giàu truyền thống này. Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có số lượng người sử dụng mạng xã hội đông nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Trong đó, một trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất đó là Facebook, ngoài ra còn có IG, Zalo, TW, … Mạng xã hội đa dạng giúp cho các hoạt động giao dịch thương mại điện tử cũng trở nên đa dạng không kém, điều này đã từng bước thay đổi hành vi mua sắm của người dân Hà Tĩnh. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội đã khiến cho việc tương tác giữa người mua và người bán ngày càng cao. Điều này đồng nghĩa với việc, các chủ kinh doanh, chủ shop, chủ cửa hàng họ dễ dàng có thể nhận nhiều đơn hàng từ các kênh đặt hàng khác nhau thông qua mạng xã hội cùng một lúc. Bên cạnh đó, việc phát triển các tính năng mới trên mạng xã hội giúp người bán dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Và một trong số đó chính là hoạt động livestream nhằm bán hàng trực tuyến, tăng độ tương tác giữa người mua và người bán.
Không chỉ dừng lại ở mạng xã hội, các hình thức kinh doanh thương mại điện tử thông qua các App, các giao diện cụ thể ra đời và phát triển mạnh mẽ.
2. Thương mại điện tử Hà Tĩnh – bán lẻ trực tuyến phát triển hình thức thanh toán đa dạng
2.1. Thương mại điện tử Hà Tĩnh – bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh, rộng
Theo khảo sát mới nhất từ UPS nghiên cứu về động lực mua hàng trực tuyến đã cho thấy rằng khả năng mua hàng trực tuyến của con người chịu tác động của ba yếu tố. Đầu tiên là khả thăng hiển thị của thông tin mặt hàng trên hành trình mua sắm tại các website như thế nào. Thứ hai là các yếu tố liên quan đến khuyến mại, ưu đãi. Cuối cùng là những trải nghiệm về giao dịch và nhận hàng giữa người bán và người mua. Như vậy có nghĩa rằng nếu mặt hàng càng đa dạng, những trải nghiệm và khuyến mại càng phong phú đồng nghĩa với việc giá trị và số lượng trao đổi hàng hóa cùng vì thế tăng cao. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ năng động nhất khu vực Đông Nam Á, hiện đang đứng thứ 3 sau hai thị trường vô cùng năng động khác là Thái Lan và Malaysia.
Không nằm ngoài vòng quay chung đó, sự bùng nổ trong mua sắm trực tuyến đã và đang nổi ra mạnh mẽ tại Hà Tĩnh với sự hiện diện này càng đa dạng của các mặt hàng thương mại. Có thể nói, thị trường bán lẻ tại Hà Tĩnh ngày càng phát triển nhanh và rộng khắp. Không đào tạo qua bất kỳ trường lớn bán hàng thương mại điện tử nào, các nhà buôn, kinh doanh mặt hàng trên các sản thương mại điện tử tại Hà Tĩnh cũng đã hiểu rất rõ những điều kiện cơ bản để kinh doanh online phát triển. Vì vậy việc đầu tư hình ảnh, giao nhận được chú ý và chăm chút kỹ càng hơn. Sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến cộng với những chính sách tác động của chính phủ, chính sách hỗ trợ phổ cập mạng di động, các hiệp định thương mại được ký kết, lợi thế về việc đồng điệu về văn hóa, hệ thống giao thông vận tải cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện đã tạo điều kiện tăng trưởng vượt bậc cho ngành thương mại điện tử.
Thực tế đã chứng minh rằng có đến 90% người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm một cách sâu rộng và kỹ càng trước khi đặt mua hàng. Giá cả là thông tin được tìm kiếm nhiều nhất sau đó đến kiểu dáng, mẫu mã và quá trình giao nhận. Điều này đặt các nhà kinh doanh bằng hình thức thương mại điện tử Hà Tĩnh phải tối ưu hóa sản phẩm của mình để tránh trường hợp so sánh lẫn nhau. Tuy nhiên, thực tế thì những mặt hàng này cũng gần như không chênh giá nhau quá nhiều. Vì đa phần nó đều phải dựa vào mốc định giá chung của mặt hàng trên thị trường. Yếu tố thứ hai đó là hình thức giao nhận, đây có thể coi là điểm yếu của thương mại điện tử Hà Tĩnh. Vì lẽ, mọi chuyện sẽ rất đơn giản nếu như người mua và người bán ở khoảng cách gần nhau. Nhưng sẽ phức tạp hơn rất nhiều nếu họ ở xa. Bạn sẽ nghĩ ngay đến hình thức ship hàng? Ship hàng sẽ là đơn giản nếu bạn ở các trung tâm thị xã, thành phố hay thị trấn tại Hà Tĩnh. Nhưng nếu bạn ở ngõ ngách vùng sâu vùng xa, vùng biên giới thì điều này quả thực khó khăn.
Các phần mềm kinh doanh thương mại điện tử ngày nay rất đa dạng, những đơn vị chịu trách nhiệm chuyển hàng của các phần mềm ấy lại không phân bố đều mà chỉ tập trung tại một điểm giao dịch nào đó, có thể là cửa hàng, có thể là thị trấn hay thị xã thành phố. Điều này đồng nghĩa với việc người bán sẽ phải đi một đoạn đường khá dài để gửi hàng cho đơn vị giao hàng. Đơn vị này sẽ tập kết hàng về trụ sở chính rồi mới gửi đến tay người tiêu dùng. Qua rất nhiều công đoạn và thời gian thì người mua hàng mới sở hữu được sản phẩm mình cần. Chưa kể tới Hà Tĩnh là tỉnh có diện tích rất rộng, trải dài, lại có dạng địa hình đa dạng. Mặc dù hệ thống giao thông vận tải đã tương đối hoàn chỉnh như việc đi lại vẫn gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là khu vực miền núi, biên giới và hải đảo. Đây cũng là cản trở không nhỏ đối với ngành thương mại điện tử nơi đây.
Tuy nhiên, nhìn chung bức tranh thương mại điện tử Hà Tĩnh vẫn có rất nhiều yếu tố phát triển mạnh mẽ với đa dạng các mặt hàng. Dân số đa dạng cũng là một trong như ưu điểm nổi trội giúp cho ngành thương mại điện tử Hà Tĩnh phát triển. Hà Tĩnh nói riêng và dân số Việt Nam nói chung đang ở giai đoạn dân số trẻ với độ tuổi từ 16 đến 35 chiếm tỷ lệ cao trên tổng dân số toàn tỉnh cũng như toàn cả nước. Trong khi đó, độ tuổi này được đánh giá là độ tuổi với nhiều đam mê về công nghệ, lại có nhu cầu mua sắm tương đối cao, chính là lượng khách hàng tiềm năng hùng hậu của thương mại điện tử Hà Tĩnh cũng như của cả nước.
Trước đây số lượng người mua sắm chưa tỷ lệ thuận với số lượng người sử dụng internet do thu nhập bình quân đầu người thấp, lại chưa tin tưởng vào các mặt hàng được bày bán online. Con số này đã được cải thiện và tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Hơn nữa, quy mô sàn giao dịch điện tử trước đây chưa quá 500 nghìn đồng những con số nay đã tăng lên hàng triệu đồng mà biểu hiện cụ thể nhất đó là việc tìm, mua và đăng bán các mặt hàng điện tử điện lạnh như điện thoại di động, máy tính xách tay, đồ điện gia dụng cho đến các mặt hàng giá trị cao như bất động sản, nội thất, đồ trang sức.
2.2. Ví điện tử - sản phẩm thanh toán bằng công nghệ thông minh Hà Tĩnh
Có thể thấy rằng, công nghệ thông tin đã xâm nhập mạnh mẽ vào từng ngõ ngách trên địa bàn tỉnh, đồng thời nó cũng ảnh hưởng rộng rãi trên mọi hoạt động của kinh tế xã hội. Cùng với cả nước, Hà Tĩnh đã và đang xây dựng một nền kinh tế số với đa dạng hình thức kinh doanh và đa dạng hình thức thanh toán. Chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự thay đổi của công nghệ, ví điện tử đã xuất hiện và bước những bước đi đầu tiên trên sàn giao dịch thương mại điện tử của mình. Chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh và cài ứng dụng ví điện tử người dùng có thể dễ dàng thanh toán mọi mặt hàng và đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của mình.
Tuy nhiên hình thức thanh toán vẫn chủ yếu áp dụng tại thành phố và thị xã của Hà Tĩnh, chưa được áp dụng sâu rộng đến các vùng lân cận. Bởi lẽ, hình thức thanh toán của ví điện tử cũng còn nhiều bất cập như hạn mức thanh toán hàng ngày còn nhiều giới hạn, sự liên kết giữa các nhân hàng, đặc biệt là sự chưa phổ cập sử dụng rộng rãi hình thức thanh toán thông minh này.
2.3. COD – hình thức thu tiền truyền thống vẫn đã hiệu quả cao
Chính vì những bất cập còn tồn động của ví điện tử, hình thức thanh toán sau khi giao nhận hàng COD vẫn phát huy tích cực vai trò của mình trong kinh doanh thương mại điện tử. Nguyên nhân của điều này đó là cả người mua và người bán vẫn chưa tin tưởng nhau, e ngại những sản phẩm mình đặt mua không trùng với mẫu mã quảng cáo, đặc biệt là tâm lý muốn kiểm chứng mặt hàng trước khi thanh toán. Điều này phản ánh một quan điểm tương đối tiêu cực về mặt hàng kinh doanh online trong lòng người mua hàng. Đây cũng chính là vấn đề đau đầu cần phải giải quyết của thương mại điện tử Hà Tĩnh.
Ngoài ra một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc thanh toán bằng tiền mặt của các sản phẩm kinh doanh trực tuyến tại Hà Tĩnh đó là nhu cầu mua sắm trực tuyến của dân cư Hà Tĩnh chưa cao, các dịch vụ thanh toán trực tuyến chưa đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của xã hội, đó là lý do họ có mua hàng online cũng đều thanh toán bằng tiền mặt.
3. Những yếu tố chi phối đến ngành và việc làm thương mại điện tử Hà Tĩnh
Thương mại điện tử đang từng bước phát triển mạnh tại Hà Tĩnh, trong tương lai, có thể chắc chắn rằng xu hướng mua hàng trực tuyến sẽ ngày càng sâu rộng đáp ứng mọi nhu cầu trao đổi buôn bán của dân cư nơi đây. Tuy nhiên, để phát triển sâu rộng như vậy, thương mại điện tử Hà Tĩnh phải dần từng bước xác định đúng đắn con đường và hướng đi của mình cùng với đó là những yếu tố tác động, chi phối đến ngành thương mại điện tử và việc làm thương mại điện tử nơi đây.
3.1. Xu hướng thương mại đa dạng hóa kênh bán hàng
Người dân Hà Tĩnh ngày càng tiếp cận nhanh với công nghệ thông tin, mạng internet. Điều này đồng nghĩa với việc các kênh bán hàng trực tuyến cũng ngày càng trở nên đa dạng tỷ lệ thuận với nhu cầu tăng cao ấy. Thị trường bán hàng điện tử đã ngày càng trở nên sôi động hơn trong những năm gần đây đặc biệt với sự bùng nổ của mạng internet.
Các kênh mua sắm trực tuyến bắt đầu xuất hiện ngày một phong phú đóng góp không nhỏ vào việc phát triển các sàn giao dịch thương mại điện tự. Người mua đã có nhiều lựa chọn đồng nghĩa với việc người bán cũng sẽ ngày càng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, chuỗi kênh bán hàng trực tuyến sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển các chuỗi bán lẻ online tại Hà Tĩnh.
3.2. Sự trỗi dậy của những sàn thương mại điện tử nội địa
Nhìn vào thị trường hiện nay có thể thấy rằng, cuộc đua giành giật ngôi vương bán hàng thương mại điện tử ngày càng trở nên khốc liệt. Không nhiều các sàn thương mại điện tư, những các shop kinh doanh online tại Hà Tĩnh hiện đang dùng trung hệ thống giao dịch thương mại điện tử với các tỉnh thành khác. Điều này đã tạo ra sự cạnh tranh rất lớn trong việc tranh giành miếng bánh thị trường bán lẻ.
Một trong những sàn giao dịch hàng đầu hiện nay có thể kể tới là shopee, lazada, sendo, … những sàn thương mại nội địa này là những sàn thương mại chung của cả nước và Hà Tĩnh cũng đóng góp một phần không nhỏ tạo nên sự thành công ấy. Vì lẽ đó, các shop kinh doanh thương mại điện tử cũng cần nắm được những đặc điểm nổi bật từ các sàn giao dịch này để cập nhật và buôn bán mặt hàng của mình.
3.3. Yếu tố giao hàng ngày càng được ưu tiên hàng đầu
Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến ngành thương mại điện tử cũng như việc làm thương mại điện tử Hà Tĩnh đó là giao hàng ngày càng được trú trọng và ưu tiên hàng đầu.
Tốc độ giao hàng nhanh chóng, hỏa tốc tác động rất lớn đến nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng, yếu tố này cũng đóng góp một phần không nhỏ vào việc tối ưu hóa các trải nghiệm mua hàng trực tuyến. Theo thống kê mới nhất, có 38% khách hàng mong đợi những giải pháp trực tuyến nhưng có đến 72% khách hàng mong đợi những giải pháp tối ưu trong việc giao hàng nhanh, hỏa tốc.
Nằm bắt được nhu cầu này, sàn giao dịch thương mại điện tử Hà Tĩnh đang từng bước cải thiện và nâng cao hiệu quả giao hàng nhanh chóng. Kết hợp tất cả những yếu tố chi phối trên, cùng một số yếu tố bên ngoài khác, thương mại điện tử Hà Tĩnh chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa đem lại thu nhập cao và thay đổi bộ mặt kinh tế Hà Tĩnh.
4. Những kỳ vọng về thương mại điện tử Hà Tĩnh
Thương mại điện tử Hà Tĩnh được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai dựa trên những thuận lợi sẵn cho của mình. 2019 – 2020 được đánh giá là một trong những thời điểm vàng để ngành thương mại điện tử nơi đây phát triển. Vì lẽ, đến thời điểm này. Việc ứng dụng công nghệ thông tin và phổ cập internet cơ bản được phổ cập trên diện rộng, thêm vào đó là hệ thống cơ sở hạ tầng đã từng bước hoàn thiện là điều kiện để ngành thương mại điện tử có thể phát triển trong những năm tiếp theo.
Chưa kể tới, văn hóa tiêu dùng cơ bản đã chịu nhiều tác động tích cực theo hướng có lợi cho ngành thương mại điện tử chính là sự tác động trực tiếp đến hoạt động mua bán vốn đã gắn bó với dân cư nơi đây từ rất lâu đời. Nhận định về tiềm năng thị trường thương mại điện tử Hà Tĩnh, thị trường thương mại điện tử chắc chắn phát triển nhanh chóng trong tương lai gần.
Tuy nhiên, để phát triển sâu rộng ngành nghề này, những người thực hiện kinh doanh thương mại điện tử phải thực hiện nhiều biện pháp cụ thể để phát triển thương hiệu mình. Và một trong số đó là đầu tư nhiều vào việc tăng chất lượng sản phẩm, hình ảnh và tốc độ giao hàng. Có như vậy, lòng tin giữa người tiêu dùng với sản phẩm mới được nâng cao, việc làm thương mại điện tử mới phát triển bền vững.
5. Mặt hàng kinh doanh thương mại điện tử Hà Tĩnh đa dạng
5.1. Kinh doanh đặc sản dưới hình thức thương mại điện tử Hà Tĩnh
Kinh doanh các mặt hàng đặc sản là một trong những sản phẩm được bày bán tương đối nhiều trên các sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh. Một trong những mặt hàng tiêu biểu đó ta có thể kể tới như bánh cu đơ, nước mắm Phú Khương, cam bù Hương Sơn, …
“Một nghìn một miếng cu đơ – 2 nghìn hai miếng cu đơn 1 nghìn!” đây là câu rao bán quen thuộc và có phần hài hướng của sản phẩm bánh cu đơ Hà Tĩnh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Mặt hàng này được bày bán khá rộng rãi tại các kênh bán hàng online như FB hay một số trang thông tin điện tử khác. Kèm theo đó là những hình ảnh quảng cáo ngon miệng, đẹp mắt và quy trình làm bánh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã tạo được lòng tin rất lớn trong lòng người tiêu dùng. Sản phẩm bánh cu đơ chủ yếu được chào bán tại các tỉnh phía Bắc và các tỉnh lân cận khác. Điều này đã giúp sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh này đi sâu và đi rộng hơn vào lòng người tiêu dùng.
Bên cạnh cu đơ, cam bù Hương Sơn, bánh gai Đức Thọ, nước mắm Phú Khương, … cũng là những mặt hàng nổi tiếng của thương mại điện tử Hà Tĩnh. Những mặt hàng này được bày bán rộng khắp không chỉ quảng bá sâu rộng các sản phẩm đặc sản của Hà Tĩnh đến các tỉnh lân cận mà còn góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế chung của tỉnh cũng như phát triển kinh doanh trên lĩnh vực thương mại điện tử.
5.2. Kinh doanh mặt hàng hải sản trên sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh
Được biết đến là một trong những tỉnh có tiềm lực hải sản rất lớn với đường bờ biển dài, cắt xẻ mạnh, lại nằm ngay gần ngư trường Nghệ An – ngư trường lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ, thêm vào đó, ngư nghiệp từ lâu đời đã trở thành một nghề truyền thống thu nhập cao cho dân cư nơi đây. Cộng hưởng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các mặt hàng ngư nghiệp đã trở thành một trong những sản phẩm chính, quan trọng trong kinh doanh thương mại điện tử Hà Tĩnh.
Các nhà buôn hải sản thường đăng những mặt hàng tươi sống của mình lên mạng xã hội để chào hàng và thu hút những người có nhu cầu. Khi có người đặt hàng họ sẽ trực tiếp chuyển những sản phẩm ấy đến tay người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở hải sản tươi sống, đồ khô cũng là một trong những mặt hàng được bày bán rộng khắp trên các kênh thương mại điện tử nơi đây. Một trong những mặt hàng ấy ta có thể kể tới như cá chỉ vàng, mực khô, …
5.3. Kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm đồ công nghệ, đồ da dụng
Sự phổ cập internet, đời sống con người nâng cao, người ta có nhu cầu nhiều hơn trong việc mua và sở hữu cho mình các sản phẩm công nghệ, đồ điện tử, đồ da dung. Tuy nhiên những mặt hàng này được bán tương đối khác so với những sản phẩm kinh doanh khác. Đó là người tiêu dùng sẽ ngồi nhà tham khảo giá cả, mẫu mã, tính năng của sản phẩm thông qua mạng internet rồi họ mới quyết định đến xem và mua trực tiếp. Lý do của điều này là vì các sản phẩm điện tử, đồ da dụng đều là những đồ đắt tiền và cần phải kiểm chứng trực tiếp mới đánh giá chính xác được sản phẩm chứ không thể nghe những lời quảng cáo rồi mua qua mạng.
Hình thức mua hàng này giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh về giá cả cũng như so sánh về chế độ ưu đãi giữa các sản phẩm khác nhau, hay từng tính năng riêng biệt của chúng.
5.4. Kinh doanh thương mại điện tử các mặt hàng khác
Ngoài những mặt hàng tiêu biểu trên, thương mại điện tử Hà Tĩnh cũng kinh doanh rất nhiều những mặt hàng đa dạng khác như đồ trang sức, mỹ phẩm, quần áo, … cho đến quảng bá những dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hay kinh doanh bất động sản. Tất cả những sản phẩm kinh doanh này đã đóng góp không hề nhỏ trong sự phát triển đa dạng các mặt hàng cũng như phát triển ngành thương mại điện tử tỉnh Hà Tĩnh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của cuộc sống.
Mặt hàng đa dạng, sức mua lớn giúp ngành thương mại điện tử Hà Tĩnh phát triển, từ đó kéo theo sự đa dạng trong ngành nghề, lĩnh vực thương mại điện tử. Vậy tại Hà Tĩnh có những việc làm thương mại điện tử nào cho bạn chọn lựa? Hãy đọc nội dung tiếp theo sau đây nhé!
6. Mặt hàng đa dạng, nghề thương mại điện tử Hà Tĩnh đa dạng
Việc làm thương mại điện tử tại Hà Tĩnh rất đa dạng. Timviec365.vn cung cấp cho bạn một số công việc tiêu biểu sau để bạn tham khảo và chọn lựa.
6.1. Nhân viên kinh doanh
Nhân viên kinh doanh là những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, họ là người thực hiện các hoạt động thương mại nhằm mục đích tạo ra tiền bằng việc bán các mặt hàng của doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử tại Hà Tĩnh được tuyển dụng tương đối rộng rãi, gần như mọi doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thông qua hình thức điện tử đều cần nhiều nhân viên kinh doanh cho mình.
Công việc chính của những nhân viên kinh doanh thương mại điện tử này đó là đăng bài và tìm kiếm khách hàng có nhu cầu rồi tư vấn cho họ, thuyết phụ họ mua hàng của doanh nghiệp, chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng và phát triển thị trường.
Với những sản phẩm kinh doanh đa dạng, những nhân viên kinh doanh họ thực hiện công việc chính cũng đa dạng không kém. Công việc này tùy thuộc vào mặt hàng, sản phẩm mà doanh nghiệp bày bán. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật và chung nhất mà một nhân viên kinh doanh cần có đó là khả năng chịu áp lực công việc tốt. Đây cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến việc phát triển lâu dài ngành thương mại điện tử nơi đây.
6.2. Nhân viên Marketing online
Những nhân viên Marketing online có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu khi thực hiện kinh doanh dưới hình thức thương mại điện tử. Marketing online được xem là nghệ thuật và khoa học bán hàng trực tuyến thông qua các thiết bị thông minh.
Nhân viên Marketing online sẽ là người tìm ra các chiến lược tiếp thị và phát triển sản phẩm, phát triển doanh nghiệp. Để đưa doanh nghiệp cũng như sản phẩm của doanh nghiệp đó đến gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử mới phát triển và chưa thực sự vững mạnh như ở Hà Tĩnh hiện nay, việc làm Marketing online sẽ có tác động trực tiếp đế sự phát triển đa diện đó.
6.3. Nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng
Tư vấn và chăm sóc khách hàng được xem là một khâu quan trọng trong việc bán hàng trên các trang điện tử. Vì lẽ những nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng là những người trực tiếp chăm sóc và bán các sản phẩm của doanh nghiệp cho khách hàng.
Vì lẽ đó, những nhân viên chăm sóc và tư vấn này có một số yêu cầu công việc cơ bản sau thực hiện việc tìm kiếm khách hàng qua nhiều mối online/ offline; khảo sát mô hình kinh doanh của khách hàng, đưa ra tư vấn cụ thể, hợp lý; đàm phán, ký kết các hợp đồng, đảm bảo chỉ tiêu doanh số đề ra; hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn triển khai và sau khi triển khai giải pháp; duy trì, chăm sóc, hỗ trợ với các khách hàng cũ; mở rộng mối quan hệ với các đối tác khác …
Ngoài những công việc mà timviec365.vn đã giới thiệu phía trên còn rất nhiều những việc làm thương mại điện tử khác tại Hà Tĩnh cho bạn chọn lựa. Bạn có thể tìm hiểu thêm những công việc ấy trên chính website Timviec365.vn này.
Việc làm thương mại điện tử tại Hà Tĩnh ngày càng phát triển đa dạng với nhiều công việc tiêu biểu cho bạn chọn lựa. Trong tương lai, những công việc này chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa hòa vào xu thế phát triển chung của ngành thương mại điện tử Hà Tĩnh.
Nhập liệu là một trong những việc làm ở Hà Tĩnh không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng chỉ cần bạn có thể đáp ứng một số yêu cầu cơ bản như đánh máy nhanh, cẩn thận, chăm chỉ,....Khả năng tìm việc làm nhập liệu tại Hà Tĩnh là rất cao, vì vầy để không để lỡ mất cơ hội việc làm tốt nhất với bản thân hãy tìm hiểu và apply công việc phù hợp ngay trên Timviec365.vn nhé!
+ Xem thêm