- Phân tích thị trường của tất cả các kênh đang phân phối.
- Thực hiện các nhiệm vụ quản lý đối với đội ngũ nhân viên kinh doanh.
- Đảm bảo mục tiêu doanh thu theo chỉ tiêu được giao, giao chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh.
- Thiết lập kế hoạch thực hiện mục tiêu và triển khai cho nhân viên kinh doanh.
- Phân loại khách hàng, thiết lập phương pháp tiếp cận từng loại khách hàng.
- Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông tin, đọc những bản tin thương mại, thu thập và báo cáo những thông tin thương mại.
- Tìm thêm đại diện bán hàng mới, đào tạo cho đại diện bán hàng mới.
- Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, Dự báoThu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường.
- Lập kế hoạch dự toán ngân quỹ trình Giám đốc xem xét. Thực hiện theo kế hoạch.
- Theo dõi quá trình tiếp xúc khách hàng của từng nhân viên kinh doanh, tổng hợp các báo cáo tiếp xúc, đưa ra các hướng khắc phục, cải tiến phương pháp tiếp xúc và huấn luyện lại cho nhân viên.
- Lập kế hoạch hoạt động của cả kênh, xét duyệt kế hoạch làm việc của từng nhân viên kinh doanh đối với công tác tháng, công tác tuần.
- Xem xét các hợp đồng bán sỉ từ nhân viên kinh doanh, kiểm tra khả năng thực hiện, báo cáo, có ý kiến để trình ban giám đốc duyệt đơn đặt hàng.
Xem chi tiết