Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kinh doanh bất động sản cần những gì, bạn có biết?

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

“Tất cả con đường đến đều đến La Mã, tất cả người giàu đều sưu tầm và tích lũy bất động sản cho mình” Đây là lời phát biểu của một ty phú mà bản thân ông đã giàu lên nhờ kinh doanh doanh bất động sản và quy luật tất yếu của giới siêu giàu để giúp họ đạt được sự tự do và bền vững về tài chính. Đây cũng cũng là ngọn hải đăng chỉ lối cho thế hệ tín đồ kinh doanh bước vào bất động sản để làm giàu cho mình. Nhưng bạn đã thực sự hiểu bản chất của bất động sản là gì? Kinh doanh bất động sản cần những gì để thu về thành công bền vững? Cùng timviec365.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

1. Bạn hiểu thế nào về kinh doanh bất động sản?

kinh doanh bất động sản là gì
Kinh doanh bất động sản là làm gì

Dù là ngành đang lên như diều gặp gió và là lựa chọn của nhiều đại gia bởi lợi nhuận khủng và những trải nghiệm thế nhưng nếu không phải dân ngành thì khó lòng lý giải được kinh doanh bất động sản là gì hay kinh doanh bất động sản cần những gì một cách đầy đủ, chính xác và tường tận. Muốn kinh doanh được bất động sản, trước khi biết những mánh võ nghề thì điều đầu tiên bạn cần phải nắm được chính là kinh doanh bất động sản là gì. Đặc biệt nếu bạn đang có ý định tìm việc làm kinh doanh và đầu quân cho một sàn Bất động sản thì đây chính là những kiến thức cực kỳ cần thiết. 

Trong khi nhiều người mê kinh doanh và thấy được lợi thế khủng mà loại hình này mang lại đã quyết tâm dấn thân vào thương trường thì cũng không ít người tìm ngành kinh doanh bất động sản làm chỗ dừng chân, cũng như con đường để tìm kiếm sự may mắn một thời gian trước khi kiếm được một công việc nhân viên kinh doanh bất động sản ổn định.

Tại Việt Nam, bất động sản thật sự thịnh hành chỉ mới diễn ra trong 10 năm trở lại và theo luật về bất động sản cũng vừa ra đời chính thức về kinh doanh bất động sản. Theo luật này, kinh doanh bất động sản là loai hình kinh doanh đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển để bán, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản hay thực hiện các dịch vụ môi giới bất động sản, tư vấn bất động sản cho bên thứ hai hoặc quản lý bất động sản hướng đến mục tiêu cuối cùng  là sinh ra lợi nhuận. 

Kinh doanh bất động sản là gì
Bạn hiểu thế nào về kinh doanh bất động sản

Những chung cư, trung tâm thương mại gần nhà mà bạn vẫn hay lượn những chiều cuối tuần, nhà trọ của bạn hay sân gôn dành cho những vị khách VIP trên sóng truyền hình, quảng cáo về thành phố rợp màu xanh... đều là những “nguyên liệu đầu vào” của nghề bất động sản và nhiệm vụ của những nhân viên kinh doanh trong ngành là từ những nguyên liệu này để tạo ra lợi nhuận cao, thậm chí là cao hơn nhiều lần với gia gốc của nó thời điểm bắt tay vào đầu tư, xây dựng hay nhận công trình từ nhà đầu tư. Dù là nhà kinh doanh có kinh nghiệm hay một người mới chân ướt chân ráo bước vào ngành bất động sản thì những kiến thức, thực trạng phát triển, tính chất của nghề là nền tảng để bạn có thể làm việc tốt. Tuy nhiên, những chỉ hiểu về khái niệm kinh doanh bất động sản và đặc điểm của nó chưa đủ, bạn cần phải lăn xả và học hỏi không ngừng để trở thành một nhà kinh doanh bất động sản thành công.

Sự phát triển của bất động sản dẫn đến sự ra đời của rất nhiều công ty kinh doanh trong lĩnh vực này nhất là tại các thành phố lớn. Kéo theo nhu cầu tuyển dụng tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản Hà Nội hay tp.HCM cũng tăng cao, điều này đã giải quyết việc làm cho khá nhiều bạn sinh viên học các chuyên ngành liên quan.

2. Kinh doanh bất động sản cần những gì?

Kinh doanh bất động sản cần những gì
Kinh doanh bất động sản cần những gì

Kinh doanh bay làm bất kỳ một điều gì cũng vậy, am hiểu nhất định sâu sắc về lĩnh vực đó mới thể gắn bó với nó lâu dài. Ngành bất động sản cũng không xếp ngoài chân lý muôn thuở đó. Không phải bước chân vào kinh doanh này một bước đã trở thành tỷ phú như mấy trang tin điện tử vẫn rêu rao. Đặc thù là một ngành đào thải khốc liệt, lợi nhuận cao song tỷ lệ rủi ro cũng lớn, muốn lấn sân sang lĩnh vực này, bạn cần những va chạm thực tế và những điều sau đây: 

2.1. Am hiểu về vị trí địa lý, phong thủy của công trình bất động sản

Nhắc đến vai trò của vị trí trong kinh doanh bất động sản, dân ngành thường lấy câu chuyện của vua Lý Thái Tổ rời kinh đô từ Hoa Lư về thành Đại La đổi tên thành Thăng Long, nơi mà ông đã nói trong “Thiên Đô Chiếu” là nơi rồng cuộn hổ ngồi, vạn vật tốt tươi…” Người đời sau cũng suy luận rằng, việc lựa chọn địa thế đặc biệt quan trọng bởi nó không những tác động trực tiếp đến thị hiệu quá trình làm ăn, sinh sống của gia chủ. Ngay nay, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, vị trí, phong thủy trở thành yếu tố quyết định tạo nên chât lượng của các sản phẩm bất động sản. Để có thể thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm, không cách nào khác, nhân viên trong ngành kinh doanh bất động sản phải có một am hiểu về nó.

Nhưng khâu đầu tiên quan trọng nhất vẫn là tinh ý lựa chọn dự án, sản phẩm có vị trí tiềm năng bởi vì chưa hẳn công trình nào đẹp cũng đồng nghĩa với phù hợp với mục đích của khách hàng. một sản phẩm có vị trí tốt, thoáng mát, thuận lợi về đường đi lối lại tập trung trong khu dân cư dĩ nhiên sẽ dễ bán hơn một sản phẩm đẹp nhưng ở xa trung tâm. Bên cạnh việc tìm hiểu và lựa chọn những dự án tiềm năng thì bản đọc sách quan tâm nhiều hơn về các yếu tố phong thủy để tư vấn cho khách hàng có thể thuyết phục và cung cấp cho họ những thông tin hữu ích.

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

2.2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính
Lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính

Nhắc đến Kinh doanh bất động sản bạn sẽ nghĩ ngay đến những món hời lớn, thu về tiền tỉ và đôi khi, để đất đó không làm gì hay cho thuê cũng tự để ra tiền. Thế nhưng, đó là chỉ bề nổi. Thực chất, bất động sản có tỷ lệ rủi ro khá cao, người trong ngành phải bỏ ra nhiều tiền bạc, công sức. Bạn sẽ không thể nào trực tiếp tham gia kinh doanh bất động sản mà không có tiềm lực tài chính. Để tránh những rủi ro tiềm ẩn đó, các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Tuy rằng, hiện nay, việc sử dụng đòn bẩy tài chính thông qua việc vay ngân hàng để đầu tư bất động sản chiếm tỷ lệ lớn nhưng không một ai có thể đoán chắc được sản phẩm của mình sẽ thu về lãi ở thời điểm nào. Để tránh trường hợp, phải trả lãi suất hằng tháng với mức cao, các nhà đầu tư chỉ nên vay tối đa từ 40 -50% giá trị ước tính của sản phẩm bất động sản. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư phải tính toán thật kỹ dòng tiền cho các đợt thanh toán tiếp theo. Dĩ nhiên, không ai muốn thua lỗ,  một khi các dòng tiền bị các chủ đầu tư tính toán không hợp lý có thể gây bất lợi và áp lực lên trong những dự án đầu tư sau trong khi dự án trước chưa sinh lời đủ.

2.3. Lựa chọn pháp lý, chủ đầu tư uy tín

Lựa chọn pháp lý, chủ đầu tư uy tín
Lựa chọn pháp lý, chủ đầu tư uy tín

Bất kỳ một ngành kinh doanh nào đều liên quan đến pháp luật, kinh doanh các công trình bất động sản cũng không nằm ngoài phạm vi đó, đặc biệt cho những ai vừa chân ướt chân ráo bước vào ngành. Bất động sản thu về lợi lớn, tốc độ phát triển về số lượng các doanh nghiệp bất động sản và số cá nhân “dấn thân” vào nghề tăng lên hàng giờ. Điều này đặt ra một câu hỏi lớn cho những “ma mới” nên đầu tư vào đơn vị nào. Có thể bạn quan tâm đến mức chiết khấu của doanh nghiệp, về độ khả thi của các công trình, căn nhà, phòng ốc của công ty đó. Nhưng điều này vẫn chưa đủ đã kinh doanh nghĩa là bạn dẫn thân vào môi trường cạnh tranh gay gắt về mặt lợi ích. Một nhà đầu tư thông minh sẽ biết lựa chọn cho mình một công ty uy tín để đầu quân.

Đó phải là những doanh nghiệp có thiện chí phát triển dự án chất lượng, bạn có thể nhìn ra được tiềm năng nhờ quá trình tìm hiểu về thị hiếu của người dùng lẫn sự xu hướng phát triển của xa hội. Công ty đó cũng phải chứng minh được tài chính vững mạnh, minh bạch và chế độ đãi ngộ rõ ràng và sẵn sàng cung cấp pháp lý. Bất kỳ một giao dịch nào với khách hàng diễn ra, họ đều chỉ chắc chắn xem xét dự án của công ty thật, uy tín. Nếu như công ty không minh bạch về pháp lý, khả năng cao là những công ty ma hay cá nhân tư lợi đội lốt.

2.4. Nằm lòng bài toán về trắc địa

Nằm lòng bài toán về trắc địa
Nằm lòng bài toán về trắc địa

Tất cả những công trình liên quan đến đất đai, nhà cửa đều là những công trình bất động sản. Song không phải dự án nào cũng giá trị như nhau. Các chuyên gia khuyên rằng, nhà đầu tư nên bỏ tiền vào những dự án có giá trị đất cao hơn giá xây dựng và giá thấp nhật mỗi mét vuông đất phải cao khoảng gấp hai lần một mét vuông xây dựng. Như bạn biết, xu hướng đô thị hóa đang diễn ra với tốc độ chóng mặt, công thức trên chính là bài toán trắc nghiệm tỷ lệ thuận giữa hai đại lượng giữa giá đất và tốc độ đô thị hóa. Ví dụ cụ thể như sau, đơn giá xây dựng phổ biến hiện nay là 3, 5 triệu đồng cho một mét vuông sàn. Nếu giá đất thấp hơn thì đồng nghĩa với quá trình thu hút dân cư rất chậm. Ở thế ngược lại, nơi có giá đất cao thì giá xây dựng cũng cao, điều này chứng tỏ khu vực đó đang diễn ra tốc độ đô thị hóa rất mạnh. 

2.5. Vốn hiểu biết rộng về xã hội và hệ thống giao thông

 Vốn hiểu biết rộng về xã hội và hệ thống giao thông
Vốn hiểu biết rộng về xã hội và hệ thống giao thông

Một trong những nhân tố quan trọng làm nên giá trị của các công trình bất động sản đó là tính tiềm năng của nó. Dân ngành vẫn bảo rằng, ở đâu cơ sở hạ tầng phát triển thì bất động sản ở đó “cất cánh”. Đây là điều chắc chắn cho những dự đoán của bạn về sự cất cánh của hạ tầng nơi đó phát triển, bạn có vốn hiểu biết về sự điều kiện kinh tế xã hội ở nơi đó, kết nối giao thông địa điểm chuẩn bị đầu tư có khả thi hay không. Nếu tài chính của bạn tốt, xác định dòng vốn dài hạn, bạn có thể “Đi trước đón đầu” bởi những dự án dài hạn vì trong tương lai, công trình đó sẽ có tỷ suất sinh lợi rất cao. Thêm vào đó, bạn cũng nên chú trọng vào môi trường xung quanh của dự án bạn đầu tư ra sao như có đảm bảo an ninh tốt hay không, con người có hòa nhã thân thiện hay không. Đặc biệt là với những dự án cho nhà ở, các tiêu chí hàng xóm tốt, cộng đồng văn minh... là những điều quan trọng để tạo ra sự hứng thú với khách hàng khi cân nhắc dự án bất động sản của bạn. Để chắc chắn nhất, bạn đi khảo sát dự án vào thời điểm buổi tối. 

Đối với những khu vực là trung tâm thành phố hay khu dân cư, khảo sát ban ngay khi người đông đúc, giao thông phức tạp sẽ thiếu chính xác. Điều này là cần thiết để thấy rõ hơn về sức sống của khu dân cư.

5 nhân tố này là đáp án hoàn hảo nhất cho câu hỏi Kinh doanh bất động sản cần gì rồi đấy!

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây về bất động sản và đi trả lời cho câu hỏi Kinh doanh bất động sản cần những gì sẽ thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên thường xuyên cập nhật những tin tức mới nhất về thông tin việc làm bất động sản tại Hồ Chí Minh và tất cả các tỉnh thành khác trên timviec365.vn nhé.

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý