MÔ TẢ CÔNG VIỆC
• Duy trì hoạt động bán hàng và phát triển thị trường
- Hoàn thành các mục tiêu doanh thu theo tháng, quý, năm của bộ phận
- Lập và triển khai kế hoạch phát triển thị trường quốc tế: Tìm kiếm, khai thác khách hàng mới, mở rộng Account khách hàng chiến lược, thị trường mục tiêu qua nhiều kênh khác nhau như alibaba, whatsapp, google, MXH….;
- Duy trì, kiểm soát, phát triển mối quan hệ, chăm sóc khách hàng cũ, triển khai công tác chăm sóc khách hàng.
- Hỗ trợ nhân viên khi gặp các vấn đề khó khăn trong việc tiếp xúc khách hàng, khiếu nại khách hàng, phản hồi thông tin khách hàng…
- Duyệt báo giá, hợp đồng, chính sách công nợ, chính sách thanh toán, chính sách hoa hồng, chính sách chiết khấu… cho nhân viên cấp dưới.
- Tương tác công việc với các bộ phận khác như chứng từ, hải quan, logistics..
- Kiểm soát công việc hàng ngày của nhân viên bộ phận, bám sát với mục tiêu kinh doanh, bám sát với yêu cầu của quản trị hệ thống.
- Nghiên cứu thị trường, sản phẩm, thu thập thông tin của các đối thủ cạnh tranh, các diễn biến của thị trường về sản phẩm và giá bán nhằm điều chỉnh/đề xuất chính sách giá, chính sách chiết khấu, chính sách thanh toán, chính sách thưởng phù hợp, hiệu quả.
- Kiểm soát công nợ và hạn mức nợ theo quy định Công ty, đôn đốc nhân viên thu hồi công nợ.
- Kiểm soát giá bán, tỉ lệ lợi nhuận nhằm hoàn thành mục tiêu lợi nhuận được giao.
- Tương tác với nhà máy về kế hoạch sản xuất, chất lượng hàng hóa, kế hoạch giao hàng, xử lý sự cố…
- Công tác tại các nhà máy để hướng dẫn giới thiệu sản phẩm với khách hàng, công tác nước ngoài để gặp khách hàng khi cần thiết...
- Tham gia xây dựng chiến lược kinh doanh, sản phẩm, thị trường.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lĩnh vực kinh doanh.
- Tham mưu cho BGĐ về việc vấn đề quản trị, điều hành công tác kinh doanh của Bộ phận/Công ty.
- Thực hiện công tác truyền thông đối ngoại cùng với phòng Marketing
• Quản lý nhân viên và phát triển đội ngũ
- Huấn luyện, đào tạo cho đội ngũ nhân viên kinh doanh: Huấn luyện nhân viên mới, đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên cũ. Đánh giá nhân viên.
- Triển khai công việc tới nhân viên kinh doanh.
• Hoạt động xúc tiến kinh doanh
- Lập kế hoạch dự toán ngân sách hành chính, ngân sách hoạt động hàng năm trình Ban giám đốc xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân sách được duyệt cho hoạt động xúc tiến kinh doanh.
- Triển khai các hoạt động xúc tiến kinh doanh như Hội nghị, Hội thảo, Triển lãm chuyên ngành, marketing
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Cao đẳng trở lên
- Có khả năng nhận định, phân tích, đánh giá thị trường
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục tốt
- Trình độ ngoại ngữ: Nghe nói đọc viết tiếng Anh hoặc tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật … khá
- Có khả năng làm việc độc lập và chịu được áp lực trong công việc
- Đảm bảo mục tiêu doanh số của Công ty theo kế hoạch.
- Đảm bảo thực hiện các kế hoạch kinh doanh, chăm sóc khách hàng.
- Có kế hoạch ổn định công việc, gắn bó lâu dài với Công ty
- Có kĩ năng đào tạo, làm việc nhóm.
QUYỀN LỢI
- Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội thăng tiến.
- Cung cấp trang thiết bị đầy đủ để phục vụ công việc.
- Được đóng BHXH, BHYT, BHTN.
- Chế độ lương hấp dẫn. (Bao gồm lương cứng và lương theo doanh số)
- Được hưởng các chính sách phúc lợi theo quy định của Công ty.
- Được đào tạo, nâng cao nghiệp vụ thường xuyên.
Chia sẻ
Bình luận