1. Quản lý đội ngũ bán hàng:
- Giám sát nhân viên bán hàng theo quy định của công ty, đảm bảo nhân viên bán hàng đi đúng tuyến, đúng cửa hàng và 100% cửa hàng trong khu vực được phân công.
- Tuyển đại diện bán hàng khi có yêu cầu, chịu trách nhiệm về tuyến nếu có trường hợp vắng hoặc không đủ đại diện bán hàng tại khu vực.
- Chịu trách nhiệm theo dõi và thúc đẩy hiệu quả của từng nhân viên kinh doanh và từng kế hoạch lộ trình.
- Đào tạo kỹ năng bán hàng hiệu quả, hướng dẫn và hỗ trợ đội ngũ bán hàng về hệ thống DMS cho từng cá nhân hoặc nhóm, xây dựng tính kỷ luật và tinh thần làm việc của đội nhóm.
- Huấn luyện hiện trường hàng ngày, làm việc cùng, đánh giá công việc với đại diện bán hàng để đảm bảo tính chuyên nghiệp, tính xác thực và tuân thủ quy định của công ty.
- Đặt mục tiêu hàng ngày / hàng tuần / hàng tháng theo đại diện bán hàng, theo SAU và theo dõi để đảm bảo doanh số bán ra phù hợp với thời gian đã trôi qua.
2.. Quản lý thị trường được giao
- Quản lý & phát triển địa bàn đạt mục tiêu doanh số, độ phủ, thị phần.
- Xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng tại thị trường được giao.
- Thực hiện và kiểm tra tất cả các chương trình khuyến mãi và hoạt động tại thị trường được phân công theo quy định của Công ty nhằm đạt mục tiêu đề ra.
- Quản lý POS tại nhà phân phối và các điểm bán nhằm xây dựng và duy trì hình ảnh công ty, độ nhận diện thương hiệu trên địa bàn.
- Thu thập thông tin thị trường, thông tin đối thủ để báo cáo về công ty.
3.. Quản lý nhà phân phối
- Quản lý bán hàng sơ cấp, bán hàng thứ cấp, tồn kho tại nhà phân phối theo ngành hàng, theo SKU. Quản lý công nợ nhà phân phối theo chính sách công ty.
- Đảm bảo mức độ dịch vụ cao từ nhà phân phối đến thị trường, bao gồm nhưng không giới hạn: thời gian giao hàng, điều kiện bảo quản, tương tác giữa nhân viên giao hàng và chủ cửa hàng, ...
- Xây dựng, hỗ trợ và phát triển năng lực nhà phân phối đáp ứng tiêu chuẩn công ty.
4.. Báo cáo và cập nhật về công ty.
- Theo dõi, phân tích và đánh giá doanh số hàng ngày / tuần / tháng của từng nhân viên kinh doanh và đội nhóm.
- Rà soát, điều chỉnh thông tin trên phần mềm DMS (danh sách khách hàng, tuyến bán hàng, đơn hàng...)
- Cập nhật, rà soát và tổng kết các chương trình, hoạt động khuyến mãi trên địa bàn được phân công.
- Đề xuất chương trình, giải pháp với trưởng phòng nhằm nâng cao doanh thu bán hàng, năng lực bán hàng và phát triển địa bàn.
5.. Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
Chia sẻ
Bình luận