Tóm tắt trách nhiệm:
Kế toán tổng hợp là người phụ trách chung các mảng liên quan đến kế toán trong công ty và là người hướng dẫn các kế toán viên về các vấn đề liên quan tới nghiệp vụ kế toán. Công việc cụ thể bao gồm thu thập và xử lý dữ liệu, chứng từ; giải đáp các thắc mắc; hạch toán; theo dõi và quản lý công nợ, giá thành; kiểm tra và giám sát số liệu kho vận, tổng hợp số liệu và ra báo cáo đúng hạn.
Công việc chính:
1. Kế toán:
- Theo dõi kiểm soát thu/chi theo kế hoạch tài chính năm đã được phê duyệt.
- Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh.
- Quản lý và trích lập, phân bổ chi phí, công cụ dụng cụ, tài sản cố định.
- Phát hành hoá đơn.
- Tính giá thành sản phẩm.
- Lập Báo cáo định kỳ: Báo cáo nhập-xuất-tồn kho, Báo cáo thuế, Báo cáo tài chính,...
- Thường xuyên đối chiếu, rà soát số liệu kế toán trên phần mềm và báo cáo, cân đối các tài khoản. Chủ động phát hiện các sai sót để xử lý kịp thời.
- Đảm bảo kế toán viên hoàn thành công việc đúng kế hoạch.
- Công việc khác theo sự chỉ đạo của Kế toán trưởng.
2. Quy trình:
- Tự động hóa vận hành tại vị trí
- Bản thân tuân thủ quy trình, quy định, hoàn thành công việc và báo cáo đúng thời hạn.
- Đưa ý kiến cải tiến hệ thống quản lý vận hành của phòng, quy trình và đảm bảo việc thực thi của đội ngũ.
3. Đào tạo và phát triển:
- Nâng cao năng lực thực thi để đáp ứng yêu cầu của Công ty.
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán cho nhân sự của phòng kế toán.
Chia sẻ
Bình luận