MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Đầu mối liên hệ giữa Công ty và các đối tác nước ngoài. Đầu mối tiếp nhận đơn hàng của KD về các đơn hàng mua nước ngoài.
2. Phiên dịch: Phối hợp với Kỹ thuật phiên dịch các buổi họp và tập huấn về sản phẩm giữa hãng và công ty. Phối hợp với KD dịch thuật trao đổi thông tin về sản phẩm, kỹ thuật khi làm việc với hãng đối tác nước ngoài.
3. Tổ chức đón tiếp và làm việc với đối tác khi đến VP, hội thảo, đào tạo sản phẩm.
4. Tìm kiếm, phát triển và quản lý nhà cung cấp (đối tác chiến lược, các nhà cung cấp thường xuyên, không thường xuyên): Tìm kiếm nguồn hàng, so sánh giá, đàm phán giá, hạn mức tín dụng, lựa chọn NCC, đảm bảo nguồn hàng chính hãng, giá tốt, đáp ứng tiến độ kịp thời. Định kỳ đánh giá NCC.
5. Mua hàng nhập khẩu: Soạn thảo đơn đặt hàng, hợp đồng mua bán, đảm bảo tính pháp lý chặt chẽ, hạn chế rủi ro. Theo dõi tiến độ hàng về, kiểm tra chứng từ CO, CQ, PL, tờ khai hải quan…theo đúng yêu cầu của hợp đồng đầu ra.
6. Làm việc với các cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục xin giấy phép nhập khẩu, chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, chứng nhận xuất xứ...
7. Chuẩn bị, kiểm soát bộ chứng từ mua hàng, xuất nhập khẩu (PO, Hợp đồng, Invoice, Packing list, AWB, giấy phép…), tài liệu kỹ thuật, chứng chỉ liên quan đến sản phẩm của hãng đang phụ trách. Xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng, khiếu nại NCC trong trường hợp hàng sai khác mẫu mã, chủng loại, chất lượng; hàng sửa chữa, bảo hành.
8. Lập kế hoạch mua hàng theo tuần/tháng/quý/năm, lập kế hoạch dòng tiền mua hàng/thanh toán với NCC. Theo dõi công nợ và làm hồ sơ thanh toán với NCC
9. Kiểm tra, nắm bắt số liệu tồn kho để kịp thời bổ sung các mặt hàng dự trữ theo định mức. Phối hợp với Kho và P.TCKT kiểm kê kho hàng theo định kỳ
10. Tìm kiếm và phát triển NCC nhập khẩu.
11. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
· Nam/Nữ (ưu tiên Nam)
· Bằng cấp: Đại học chuyên ngành ngoại ngữ (tiếng Anh), quản trị kinh doanh, thương mại, ngoại thương, chuyên ngành kĩ thuật điện …
· Chuyên môn: Phiên dịch tiếng anh thương mại (Ưu tiên biết tiếng Anh kĩ thuật điện). Biết cơ bản quy trình mua hàng, xuất nhập khẩu (được đào tạo).
Ngoại ngữ: tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng - Tương đương IELTS 6.5 (có test khi PV)
· Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm phiên dịch tiếng Anh thương mại hoặc vai trò tương tự. Làm việc trực tiếp với các đối tác quốc tế…
· Tin học VP: Thành thạo MS Office, phần mềm phục vụ công việc. Tìm kiếm, lựa chọn thông tin trên Internet
· Ngoại ngữ: Tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng (có test khi phỏng vấn)
· Kỹ năng: Giao tiếp, đàm phán, thuyết phục. Khả năng tổ chức và quản lý công việc, làm việc độc lập hoặc theo nhóm, quản lý thời gian hoàn thành deadline theo yêu cầu.
· Phẩm chất/Thái độ: Có khả năng bảo mật thông tin tốt. Chủ động trong công việc. Tinh thần trách nhiệm cao. Ham học hỏi. Cẩn thận, trung thực, nhiệt tình.
QUYỀN LỢI
·
Thời gian làm việc: 08h00 - 17h00 (nghỉ Thứ Bảy các tuần và, Chủ nhật)
· Mức lương (12 – 18 triệu tùy theo kinh nghiệm và năng lực) + Phụ cấp ăn trưa, gửi xe.
· Đóng BHXH và chính sách chế độ theo quy định của Công ty khi ký HĐLĐ.
· Thưởng lương tháng 13.. Thưởng theo kết quả KPI chung của Công ty, Thưởng đột xuất...
· Du lịch, nghỉ mát hàng năm. Thưởng ngày Lễ, Tết, Sinh nhật, Trung thu...
· Môi trường thân thiện, chuyên nghiệp. Có cơ hội phát triển.
· Được tham gia đào tạo nâng cao trình độ theo chương trình của Công ty.
Chia sẻ
Bình luận