MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Kinh doanh và tiếp thị/ Sales & Marketing
• Thực hiện chiến lược, kế hoạch kinh doanh đảm bảo đáp ứng các chỉ tiêu kinh doanh và KPI theo thị trường và vùng khu vực được giao, cụ thể: Đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý, khu vực: Miền Việt Nam và Lào/Executing strategies and business plans to ensure business targets and KPIs under his/her assigned market and territories are met, concretely: Jewelry Business Unit, Territory: North Vietnam and Laos
• Quản lý các mối quan hệ và tăng mức độ hài lòng của các khách hàng lớn, đại lý, đại diện, đối tác dịch vụ và khách hàng hiện có trong khu vực/Managing relationships with and increasing satisfaction of existing key accounts, dealers, agents, service partners and clients in the territory
• Tăng thị phần, độ bao phủ thị trường và nâng tầm dịch vụ cung cấp cho FDI và các Khách hàng lớn theo tiêu chuẩn quốc tế/ Increasing market share, market coverage and service level offered to FDI and Key Accounts to an international standards
• Có kiến thức chuyên sâu về giá trị bán và đề xuất giá trị (value proposition), triển khai các chiến thuật và kỹ năng phù hợp cho các nhóm/ Having an in-depth knowledge of selling values and value proposition, implement suitable tactics and skills to teams
• Triển khai khảo sát Thị trường, Marketing và Kế hoạch đã đề ra trong khu vực. Thường xuyên gửi báo cáo cập nhật thị trường, đưa ra các đề xuất về giá và chính sách cho Giám đốc Kinh doanh và Marketing (SMM) và Tổng giám đốc để nắm bắt những thay đổi lớn của các Khách hàng lớn và thị trường/ Implement Market survey, Marketing and Plan in the territory. Regularly sending market updating report, making price and policies’s suggestions to the National Sales and Marketing Manager (SMM) and CEO to catch up major changes of Key Accounts and markets
• Chịu trách nhiệm về dự báo doanh số bán hàng chính xác và doanh số bán hàng vượt mực hoặc hàng tồn kho. Thực hiện các hành động ngay lập tức để tránh mọi rủi ro: công nợ, tồn kho, .. Phối hợp với Bộ phận Tài chính & Kế toán va Cung ứng để giao hàng đúng hạn cho khách hàng./Be responsible for accurate sales forecast and sales of over forecasting or aging stock. Take immediate actions to avoid of for any risks: debt, aging stock,.. Coordinating with Supply Chain and Finance & accounting Department for a delivery in full on time at customer
2. Dịch vụ/ Service
• Điều phối và kiểm soát các công việc hàng ngày của nhóm Kinh doanh Kim Hoàn để đạt được KPI và sự hài lòng của khách hàng/ Coordinating and Controll Jewelry Service teams daily work to reach KPIs and customer satisfaction
• Cung cấp thông tin đầu vào cho chiến lược kinh doanh và dịch vụ và thực hiện chiến lược đã được phê duyệt trong khu vực/ Giving local input to sales and Service strategy and implement approved Service Strategy in the territory
• Thực hiện và kiểm soát việc bán hàng qua các kênh Call center và Omni. Lập báo cáo và theo dõi khách hàng tiềm năng./ Implement and control Call center and Omnichannel sales. Making leads report and follow up.
3. Quản lý và Hệ thống/ Management and system
• Chịu trách nhiệm tuyển dụng, phát triển con người và đánh giá đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng. Giám sát hoạt động hàng ngày và đưa ra các hỗ trợ cần thiết/ Responsible for recruitment, people development and evaluating sales and customer service team. Supervising daily operation and given needed supports
• Cung cấp đào tạo về Bán hàng, Sản phẩm và các kỹ năng mềm khác, không chỉ giới hạn cho các Nhóm Kim Hoàn mà còn cho toàn bộ chi nhánh hoặc các nhóm của HQ theo sự phân công/ Providing Sales, Product and other soft skills training, not limited to only Jewelry Teams but also the whole branch or HQ’ teams as assigned
• Tham gia các dự án CRM, ERP, call center, Web và các dự án số hóa khác/ Take part of CRM, ERP, call center, Web and other Digitalisation projects
• Thực hiện và kiểm soát các hình tượng của Chi nhánh, đảm bảo các quy trình và chính sách được tuân thủ./ Implement and Controll Brand images, procedures and policies are followed
• Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc chi nhánh về vận hành, theo Giám đốc Kinh doanh & Marketing, Giám đốc Bán hàn kỹ thuật và Tổng giám đốc về chiến lược và kinh doanh và Phát triển sản phẩm./ Other duties as assigned by the Branch Manager for operation, for strategy and business and Product development by National SMM, Technical Sales Manager (TSM) and CEO
• Báo cáo cho Branch Manager, Giám đốc Kinh doanh và Marketing toàn quốc , TSM & CEO./ Report to Hanoi Branch Manager, National SMM, TSM & CEO
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 2 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Cao đẳng trở lên
● University graduated with major related to Business, Marketing, Foreign Trade, Engineering or Psychology/ Tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan đến Kinh doanh, Marketing, Ngoại thương, Kỹ thuật hoặc Tâm lý học
● English proficiency at 4 skills/ Tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng
● At least 3 years of experience in Sales and Marketing Management of minimum 20 team members with different sales channels or business units/ Ít nhất 3 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương và quản lý team ít nhất 20 người với các kênh bán hàng, kinh doanh khác nhau
● Experience in a professional working environment of sales and service of foreign customers, especially Korean and Japanese customers/ Có kinh nghiệ trong môi trường làm việc chuyên nghiệp về bán hàng và kinh doanh dịch vụ cho khách hàng nước ngoài, đặc biệt là khách hàng Hàn Quốc và Nhật Bản
● Experience preferably in both Industrial Sales and FMCG or Pharmacy and Multi/Omni channels, both Marketing and Sales/Có kinh nghiệm trong cả Kinh doanh sản phẩm công nghiệp và FMCG hoặc Dược phẩm.
● Proficient in using computers, reporting and modern management tools, preferably in social, digital marketing & communication/ Sử dụng thành thạo máy tính, các công cụ báo cáo và quản trị hiện đại, ưu tiên sử dụng mạng xã hội, tiếp thị kỹ thuật số & truyền thông
Chia sẻ
Bình luận