Quyền lợi: Thưởng các ngày lễ theo quy định của Luật lao động và quy định của công ty. Được hưởng chế độ phúc lợi đầy đủ.Được tham gia các hoạt động ngoại khóa: dã ngoại, nghỉ mát… theo quy định của công ty.Được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước và Công ty.Linh hoạt và minh bạch trong cơ chế chi trả lương, thưởng, đãi ngộ, thăng tiến (căn cứ theo năng lực và đề xuất của cá nhân).Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
Thưởng các ngày lễ theo quy định của Luật lao động và quy định của công ty. Được hưởng chế độ phúc lợi đầy đủ.
Được tham gia các hoạt động ngoại khóa: dã ngoại, nghỉ mát… theo quy định của công ty.
Được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước và Công ty.
Linh hoạt và minh bạch trong cơ chế chi trả lương, thưởng, đãi ngộ, thăng tiến (căn cứ theo năng lực và đề xuất của cá nhân).
Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
Yêu cầu: Có tư duy xây dựng nội dung sáng tạo, có kỹ năng viết kịch bản, có kỹ năng hậu kỳCó kiến thức nền tảng về công việc Biên tậpƯu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm Biên tập tại các Đài Truyền hìnhCó kỹ năng giao tiếp, tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng làm việc đội nhóm
Có tư duy xây dựng nội dung sáng tạo, có kỹ năng viết kịch bản, có kỹ năng hậu kỳ
Có kiến thức nền tảng về công việc Biên tập
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm Biên tập tại các Đài Truyền hình
Có kỹ năng giao tiếp, tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng làm việc đội nhóm
Quyền lợi: Tìm kiếm, so sánh và đánh giá năng lực từ những nhà cung cấp trên thị trường.
Liên hệ nhà cung cấp để lấy những thông tin về mặt hàng như: giá cả, chất lượng, loại sản phẩm,..
Khảo sát, tham quan nơi sản xuất và trưng bày sản phẩm của các nhà cung cấp.
Tham gia triển lãm, hội trợ, chương trình,… nhằm tìm kiếm sản phẩm.
So sánh, phân tích để lựa chọn đơn vị cung ứng phù hợp.
Thương thảo và ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp.
Tìm kiếm, so sánh và đánh giá năng lực từ những nhà cung cấp trên thị trường.
Liên hệ nhà cung cấp để lấy những thông tin về mặt hàng như: giá cả, chất lượng, loại sản phẩm,..
Khảo sát, tham quan nơi sản xuất và trưng bày sản phẩm của các nhà cung cấp.
Tham gia triển lãm, hội trợ, chương trình,… nhằm tìm kiếm sản phẩm.
So sánh, phân tích để lựa chọn đơn vị cung ứng phù hợp.
Thương thảo và ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp.
Yêu cầu: Vai trò của procurement trong hoạt động của doanh nghiệp hiện nay
Procurement được coi là phần cốt lõi của một doanh nghiệp. Nó có các vai trò như sau:
Giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp
Giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Giúp doanh nghiệp có được những hàng hóa chất lượng với giá thành thấp nhất
Giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển
Giúp thể hiện sứ mệnh của một doanh nghiệp
Procurement hoạt động ở lĩnh vực nào?
Vai trò của procurement trong hoạt động của doanh nghiệp hiện nay
Procurement được coi là phần cốt lõi của một doanh nghiệp. Nó có các vai trò như sau:
Giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp
Giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Giúp doanh nghiệp có được những hàng hóa chất lượng với giá thành thấp nhất
Giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển
Giúp thể hiện sứ mệnh của một doanh nghiệp
Procurement hoạt động ở lĩnh vực nào?
Quyền lợi:
• Tập hợp những nguồn lực của dự án
• Tiến hành thành lập và quản lí nhóm dự án
• Xây dựng tầm nhìn và giải quyết các công việc hàng ngày của dự án
• Quản trị các bên liên quan của dự án: Về khách hàng; Các nhà cung cấp; Ban lãnh đạo Doanh.
• Tập hợp những nguồn lực của dự án
• Tiến hành thành lập và quản lí nhóm dự án
• Xây dựng tầm nhìn và giải quyết các công việc hàng ngày của dự án
• Quản trị các bên liên quan của dự án: Về khách hàng; Các nhà cung cấp; Ban lãnh đạo Doanh.
Yêu cầu:
- Là chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chuyên môn học quản lí.
- Giỏi kĩ năng phân tích.
- Làm việc như một người giám sát kĩ thuật về lĩnh vực chuyên sâu.
- Chịu trách nhiệm về công nghệ được lựa chọn.
- Là chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chuyên môn học quản lí.
- Giỏi kĩ năng phân tích.
- Làm việc như một người giám sát kĩ thuật về lĩnh vực chuyên sâu.
- Chịu trách nhiệm về công nghệ được lựa chọn.
Quyền lợi:
+ Chairman
- là người có cổ đa phần nhiều nhất trong doanh nghiệp & có quyết định tối đa trong các hoạt động vui chơi của doanh nghiệp; CEO là người được thuê để điều hành doanh nghiệp cho hiệu quả nhất và đem lại doanh thu.
+ Chairman chỉ lý thuyết đi cho doanh nghiệp; còn CEO
- là thực hiện hướng đi đó làm sao để cho hiệu quả nhất.
+ Chairman
- là người có cổ đa phần nhiều nhất trong doanh nghiệp & có quyết định tối đa trong các hoạt động vui chơi của doanh nghiệp; CEO là người được thuê để điều hành doanh nghiệp cho hiệu quả nhất và đem lại doanh thu.
+ Chairman chỉ lý thuyết đi cho doanh nghiệp; còn CEO
- là thực hiện hướng đi đó làm sao để cho hiệu quả nhất.
Yêu cầu: Trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, CEO kiêm nhiệm luôn vai trò của Chủ tịch. Nghĩa là CEO vừa đề ra đường đi cho doanh nghiệp, vừa chịu trách nhiệm giám sát hiệu quả các nhiệm vụ. Điều này trở thành điểm sáng trong công tác quản lý và vận hành bởi nếu là một nhà thiết kế thì sẽ có toàn quyền quyết định từ việc chọn nguyên liệu gì, kết cấu ra sao,...
Hơn nữa, khi CEO đảm nhiệm vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị thì sẽ bớt đi gánh nặng của áp lực của kẻ làm thuê, luôn vững tư thế của người làm chủ.
Trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, CEO kiêm nhiệm luôn vai trò của Chủ tịch. Nghĩa là CEO vừa đề ra đường đi cho doanh nghiệp, vừa chịu trách nhiệm giám sát hiệu quả các nhiệm vụ. Điều này trở thành điểm sáng trong công tác quản lý và vận hành bởi nếu là một nhà thiết kế thì sẽ có toàn quyền quyết định từ việc chọn nguyên liệu gì, kết cấu ra sao,...
Hơn nữa, khi CEO đảm nhiệm vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị thì sẽ bớt đi gánh nặng của áp lực của kẻ làm thuê, luôn vững tư thế của người làm chủ.
Quyền lợi: Tiềm năng phát triển đối với NGHỀ CÁ HIỆN NAY
Ngày nay, lĩnh vực xây dựng cũng được chú trọng và phát triển mạnh mẽ hơn trước, mang lại rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Đặc biệt với những bạn trẻ có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến trong công việc chắc chắn sẽ có được nhiều thành công.
Trong ngành xây dựng, các ứng viên có thể lựa chọn làm việc trong ban quản lý dự án hoặc làm việc tại các nhà thầu thi công nên cơ hội việc làm rất đa dạng. Bên cạnh nhu cầu tuyển dụng lớn là chế độ lương, thưởng hấp dẫn là điểm thu hút ứng viên của nghề TS.
Tiềm năng phát triển đối với NGHỀ CÁ HIỆN NAY
Ngày nay, lĩnh vực xây dựng cũng được chú trọng và phát triển mạnh mẽ hơn trước, mang lại rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Đặc biệt với những bạn trẻ có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến trong công việc chắc chắn sẽ có được nhiều thành công.
Trong ngành xây dựng, các ứng viên có thể lựa chọn làm việc trong ban quản lý dự án hoặc làm việc tại các nhà thầu thi công nên cơ hội việc làm rất đa dạng. Bên cạnh nhu cầu tuyển dụng lớn là chế độ lương, thưởng hấp dẫn là điểm thu hút ứng viên của nghề TS.
Yêu cầu: Các yếu tố cần mang lại sự thành công cho kỹ sư lập dự toán / EQ là gì?
1. Biết đọc bản vẽ
2. Kỹ năng tìm kiếm giá trị thay thế
3. Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm
4. Khả năng ngoại ngữ.
Các yếu tố cần mang lại sự thành công cho kỹ sư lập dự toán / EQ là gì?
1. Biết đọc bản vẽ
2. Kỹ năng tìm kiếm giá trị thay thế
3. Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm
4. Khả năng ngoại ngữ.
Quyền lợi: Trên thực tế thì mức lương của CPO sẽ chịu tác động bởi nhiều nhân tố như: thâm niên, kinh nghiệm, quy mô doanh nghiệp, ...Tuy nhiên, mặt bằng chung thì mức lương của CPO được đánh giá là hấp dẫn so với một số vị trí khác tương đương.
Trên thực tế thì mức lương của CPO sẽ chịu tác động bởi nhiều nhân tố như: thâm niên, kinh nghiệm, quy mô doanh nghiệp, ...Tuy nhiên, mặt bằng chung thì mức lương của CPO được đánh giá là hấp dẫn so với một số vị trí khác tương đương.
Yêu cầu: Để đảm nhận vị trí CPO, bạn phải là người từng có kinh nghiệm làm việc trong một thời gian nhất định tại bộ phận sản xuất. Dĩ nhiên điều này không phải điều kiện tiên quyết. Tuy nhiên, việc bạn có kinh nghiệm lâu năm trong mảng sản xuất là một lợi thế để bạn có thể hoàn thành vai trò của một giám đốc sản xuất.
Để đảm nhận vị trí CPO, bạn phải là người từng có kinh nghiệm làm việc trong một thời gian nhất định tại bộ phận sản xuất. Dĩ nhiên điều này không phải điều kiện tiên quyết. Tuy nhiên, việc bạn có kinh nghiệm lâu năm trong mảng sản xuất là một lợi thế để bạn có thể hoàn thành vai trò của một giám đốc sản xuất.
Quyền lợi: QUYỀN LỢI:
- Lương cơ bản (4 triệu – 8 triệu) + Hoa hồng (7% – 13%)
- Thưởng (tuần, tháng, quý, năm)
- - - > Tiền thưởng hơn tiền lương ^^
→ Thu nhập trung bình: 8.000.000đ ~ 20.000.000đ (Không giới hạn – Theo năng lực cá nhân)
- Thử việc 1 - 2 tháng: Full 100% Lương cơ bản
- Hoa hồng 7%
- Được đào tạo, hỗ trợ nghiệp vụ 100%
- Chế độ BHYT, BHXH và các ngày nghỉ theo quy định của Nhà nước.
- Được xem xét thăng cấp lên chuyên viên tối thiểu sau 03 tháng làm việc (đủ tiêu chí)
- Được tổ chức chill out, team building, du lịch 02 lần / năm.
Thời gian làm việc:
- Từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (Nghỉ 2 ngày thứ 7 trong tháng)
- Thời gian:
Buổi sáng: 8h – 12h
Buổi chiều: 13h15 - 17h15
QUYỀN LỢI:
- Lương cơ bản (4 triệu – 8 triệu) + Hoa hồng (7% – 13%)
- Thưởng (tuần, tháng, quý, năm)
- - - > Tiền thưởng hơn tiền lương ^^
→ Thu nhập trung bình: 8.000.000đ ~ 20.000.000đ (Không giới hạn – Theo năng lực cá nhân)
- Thử việc 1 - 2 tháng: Full 100% Lương cơ bản
- Hoa hồng 7%
- Được đào tạo, hỗ trợ nghiệp vụ 100%
- Chế độ BHYT, BHXH và các ngày nghỉ theo quy định của Nhà nước.
- Được xem xét thăng cấp lên chuyên viên tối thiểu sau 03 tháng làm việc (đủ tiêu chí)
- Được tổ chức chill out, team building, du lịch 02 lần / năm.
Thời gian làm việc:
- Từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (Nghỉ 2 ngày thứ 7 trong tháng)
- Thời gian:
Buổi sáng: 8h – 12h
Buổi chiều: 13h15 - 17h15
Yêu cầu: KHÔNG YÊU CẦU KINH NGHIỆM ĐƯỢC ĐÀO TẠO
- Ưu tiên các bạn có kinh nghiệm Sales, tư vấn, chăm sóc khách hàng, kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
- Ưu tiên các bạn có kinh nghiệm về Truyền thông, Báo chí, Quản trị kinh doanh, Quan hệ quốc tế, Sự kiện...
- Chưa có kinh nghiệm sẽ được hướng dẫn & đào tạo nhiệt tình, bài bản.
- Có Laptop cá nhân, Thành thạo vi tính văn phòng
- Khả năng giao tiếp, đàm phán tốt; Có trách nhiệm, Chịu được áp lực
- Biết lắng nghe và tiếp thu kiến thức chuyên môn, Ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến.
KHÔNG YÊU CẦU KINH NGHIỆM ĐƯỢC ĐÀO TẠO
- Ưu tiên các bạn có kinh nghiệm Sales, tư vấn, chăm sóc khách hàng, kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
- Ưu tiên các bạn có kinh nghiệm về Truyền thông, Báo chí, Quản trị kinh doanh, Quan hệ quốc tế, Sự kiện...
- Chưa có kinh nghiệm sẽ được hướng dẫn & đào tạo nhiệt tình, bài bản.
- Có Laptop cá nhân, Thành thạo vi tính văn phòng
- Khả năng giao tiếp, đàm phán tốt; Có trách nhiệm, Chịu được áp lực
- Biết lắng nghe và tiếp thu kiến thức chuyên môn, Ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến.
Biên tập viên truyền hình là một công việc thực sự hấp dẫn với những bạn hoạt ngôn, có khả năng ăn nói và ứng biến tốt. Cùng timviec365.vn khám phá những cơ hội việc làm của biên tập viên truyền hình qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
1. Tổng quan công việc biên tập viên truyền hình
Trong văn hóa đại chúng, biên tập viên truyền hình hẳn không còn là khái niệm xa lạ. Thực sự nhiều cô, cậu thanh thiếu niên đã lớn lên với niềm đam mê ấp ủ được làm biên tập viên truyền hình, dẫn những chương trình thời sự, đem lại tin tức, thông tin cho người dân ở nơi nơi trên Tổ quốc.
Tổng quan công việc biên tập viên truyền hình
Hiện nay, trong các trường Cao đẳng, Đại học chuyên về đào tạo lĩnh vực truyền hình và sân khấu điện ảnh, Biên tập viên truyền hình đã được phát triển và mở rộng ra thành một chuyên ngành riêng với nhiều kiến thức kỳ thú.
Biên tập viên truyền hình được đào tạo các kỹ năng tổng hợp liên quan mật thiết đến chức năng biên tập, đặc biệt là với lĩnh vực phát thanh và truyền hình. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đào tạo sẽ hướng dẫn sâu hơn về các mảng như đạo diễn, sản xuất, tổ chức truyền thông để đem lại nguồn lực lao động có năng lực tốt nhất, đa năng và thực hiện được nhiều tác vụ công việc.
Các kỹ năng của biên tập viên truyền hình đều liên quan đến công việc
Để trở thành một biên tập viên truyền hình có chuyên môn, năng lực sâu dày, nhân sự sẽ cần ít nhất từ 2 - 4 năm trau dồi kiến thức tại những mảng liên quan để từ đó được lên sóng. Đặc biệt, với những chương trình có tính đại chúng cao yêu cầu khả năng diễn đạt lưu loát như Thời sự, Bản tin tài chính,... trên các kênh truyền hình Trung ương hay ngay cả các kênh địa phương đều sẽ cần biên tập viên có thâm niên trong nghề để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy đến. Các biên tập viên thường sẽ gắn bó với nhà đài và chương trình trong một thời gian dài, có thể lên đến 5 - 10 năm khi đã nhận được tình cảm của khán giả. Chính cho nên cũng có thể khẳng định công việc biên tập viên truyền hình khá ổn định.
2. Nhiệm vụ chính của công việc biên tập viên truyền hình
Mỗi công việc đều sẽ có những yêu cầu riêng. Độ khó trong yêu cầu công việc thường không có đánh giá cụ thể mà sẽ dựa vào năng lực của mỗi người.
Nhiệm vụ chính của công việc biên tập viên truyền hình
Có thể nói, thực sự nhiều người lầm tưởng công việc biên tập viên truyền hình chỉ bao gồm nhiệm vụ đọc những tin tức trong ngày trên bảng nhắc chữ. Công việc biên tập viên truyền hình có nội hàm và bao gồm nhiều nhiệm vụ chi tiết hơn, yêu cầu người biên tập viên không chỉ cần có năng lực chuyên môn mà phải thường xuyên trau dồi bản thân, cập nhật những xu hướng sáng tạo mới.
Về chuyên môn, biên tập viên truyền hình sẽ cần theo dõi những cảnh quay và đưa ra các yêu cầu cắt, ghép, dựng, chỉnh, lồng nhạc sao cho phù hợp và đem lại hiệu ứng thị giác cao nhất cho khán giả. Không chỉ vậy những cảnh quay trên các bản tin đều được giới hạn thời gian nhất định. Để tránh tình trạng lấn giờ sang những chương trình, cảnh quay khác biên tập viên sẽ phải theo dõi sát sao hoạt động chỉnh sửa để đảm bảo tính chuẩn xác của từng cảnh quay.
Công việc của tổ quay mỗi đài truyền hình, mỗi kênh truyền hình sẽ có những yêu cầu khác nhau. Biên tập viên truyền hình phụ trách các chuyên mục riêng sẽ có trách nhiệm giám sát công việc của đội ngũ quay phim. Từ đó, chất lượng của sản phẩm cuối trước khi ra mắt khán giả sẽ do biên tập viên đưa ra nhận định. Với những chương trình lên sóng trực tiếp như thời sự, bản tin cuối ngày, truyền hình trực tiếp…. biên tập viên cũng sẽ đảm bảo những khâu như ánh sáng, trang phục, thiết kế phông nền đều đảm bảo được chất lượng nhà đài yêu cầu và đem lại cho khán giả xem đài trải nghiệm tốt nhất.
Mỗi chuyên mục do biên tập viên truyền hình phụ trách sẽ có những nhiệm vụ riêng
Như đã đề cập ở trên, các nhà đài thường có yêu cầu vô cùng khắt khe về quản lý thời lượng trong một chương trình. Thêm vào đó, để nhà đài lên lịch phát sóng định kỳ, các biên tập viên cũng sẽ phải tham gia sắp xếp và tiến hành quay để sản xuất các chương trình và đáp ứng về nội dung cũng như tiến độ. Trong nền giải trí hiện đại, vô cùng nhiều quan điểm cho rằng văn hóa truyền hình đang dần bị đánh mất, lu mờ và thay thế bằng những phương tiện giải trí khác như điện tử, điện thoại, mạng xã hội,... Những chương trình truyền hình sẽ cần sự cải tiến về nội dung, chất lượng. Đặc biệt với những xu hướng trên mạng xã hội, các biên tập viên sẽ cần biết cách “bắt trend” để tạo hiệu ứng, đem lại sự hài lòng trong trải nghiệm giải trí của người xem. Bên cạnh đó tỷ số người xem - rating cũng vô cùng quan trọng. Một chương trình có format quá cũ kỹ, lỗi thời, không bắt kịp xu hướng, nhu cầu của giới trẻ hay không có sự cải tiến trong ý tưởng cũng sẽ gặp nhiều hạn chế khi phát sóng.
Do vậy, một trong những nhiệm vụ tối quan trọng của biên tập viên truyền hình là tìm hiểu, khảo sát, xem xét những ý tưởng mới để từ đó hiện thực hóa chúng và đem lại nhiều đổi mới trong công việc.
3. Cần gì để làm biên tập viên truyền hình?
Với nội dung công việc đa dạng và trải dài xuyên suốt các chức năng của ngành truyền hình, yêu cầu của công việc biên tập viên truyền hình cũng khá cao. Đặc biệt là với những ai đang ấp ủ đam mê, hoài bão làm việc tại những cơ sở truyền hình, các đài truyền hình trung ương có quy mô lớn.
Cần gì để làm biên tập viên truyền hình?
Là công việc đứng trước máy quay, trước tiên người biên tập viên truyền hình phải có đài từ đạt tiêu chuẩn: không nói ngọng, nói lắp, nói hụt hơi. Việc rèn luyện đài từ có thể kéo dài trong nhiều năm giả sử kiểu như không có đài tư chuẩn sẵn. Thêm vào đó, một biên tập viên truyền hình thành công cần có giọng đọc truyền cảm, biến những tin tức khô khan cũng trở nên thu hút. Đài từ hay, thế nhưng giọng đọc đều đều, khô khan, không có sự ngắt nghỉ phù hợp cũng sẽ dẫn đến tình trạng bản tin thiếu thu hút, gây mất hứng thú cho người xem.
Tiếp theo đó, khả năng tương tác với máy quay cũng vô cùng quan trọng. Dù đang trực tiếp tương tác với hàng triệu khán giả, thế nhưng thực chất máy quay chính là người bạn của biên tập viên truyền hình. Bởi vậy, việc có sự kết nối với máy quay, biết góc máy nào là phù hợp với mình vô cùng quan trọng. Thậm chí sẽ ảnh hưởng đến kết quả của buổi quay, có thể khiến một buổi quay thành công trở nên gượng gạo.
Bên cạnh kỹ năng, thái độ là tiêu chí quyết định sự thành công của người biên tập viên truyền hình
Để hỗ trợ người biên tập viên truyền hình trong việc trình bày những thông tin sao cho đảm bảo tính chính xác, rõ ràng hiện các nhà đài phần lớn đều đã bổ sung thiết bị máy nhắc chữ. Tuy nhiên, người biên tập viên truyền hình vẫn cần có thái độ chủ động trong công việc. Với những bản tin yêu cầu cao, biên tập viên truyền hình sẽ cần có thời gian đọc, học thuộc những thông tin chính nhằm đem lại một bản tin chất lượng nhất. Thêm vào đó, khi đã học thuộc những thông tin chính trong bảng tin, biên tập viên truyền hình sẽ dễ dàng hơn trong việc xử lý các tình huống phát sinh trong công việc.
Công việc biên tập viên truyền hình vẫn luôn là công việc được nhiều người mơ ước. Với nhiệm vụ cao cả đem lại thông tin cho người xem ở đủ mọi lứa tuổi, ở khắp nơi trên Tổ quốc và thậm chí chiếu cho cả kiều bào, những người bạn ngoại quốc, đây là một trong những công việc được trân trọng và nhận được sự yêu thích của nhiều người. Mong rằng với những chia sẻ trên, timviec365.vn đã giúp các bạn hiểu hơn về những nhiệm vụ và yêu cầu đối với công việc này.
- Rút gọn
AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Bạn chưa có bạn bè để chia sẻ