Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Tìm kiếm nâng cao

Tìm Việc Làm cộng tác viên truyền thông

Công ty cổ phần THIẾT BỊ VÀ TRUYỀN THÔNG

( TUYỂN GẤP) Cộng Tác Viên Tải - Đăng Ký Ứng Dụng - Mobile App - Chạy Doanh Thu (Có Thể Làm Online - Remote) – Không Yêu Cầu Kinh Nghiệm

Công ty cổ phần THIẾT BỊ VÀ TRUYỀN THÔNG

Hồ Chí Minh

Hạn nộp: 31/12/2021 10 - 15 triệu Chat

- Nam / Nữ, trên 25 tuổi. - Không yêu cầu kinh nghiệm - Biết sử dụng điện thoại smartphone - Có tư duy sử dụng Internet. - Thời gian làm việc : 8h/ngày - Địa điểm làm việc: Tự do lựa chọn , có thể làm remote ở nhà và làm việc trên mạng, chỉ cần điện thoại có intermet là được

+ Xem thêm

Công Ty Cổ Phần Nhanh.vn Hà Nội

Cộng Tác Viên Content Part-time

Công Ty Cổ Phần Nhanh.vn Hà Nội

Quận Đống Đa, Hà Nội

Hạn nộp: 31/05/2021 1 - 3 triệu Chat

- Thích viết lách, am hiểu về SEO, có kinh nghiệm viết bài chuẩn SEO là lợi thế - Biết chỉnh sửa ảnh cơ bản - Có laptop cá nhân phục vụ cho công việc.

+ Xem thêm

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Bạn mong muốn phát triển đam mê với công việc truyền thông để trau dồi kinh nghiệm làm việc và kiếm thêm thu nhập trong quỹ thời gian rảnh nho nhỏ của mình, mà chưa biết tìm kiếm công việc gì cho phù hợp? Cộng tác viên truyền thông chính là vị trí đầu sổ mà bạn cần cân nhắc, xem xét. Nào, hãy cùng theo dõi cụ thể hơn về những nhiệm vụ cụ thể, quyền lợi cũng như các yêu cầu đặc biệt để trở thành một cộng tác viên truyền thông dễ dàng ngay bên dưới bài viết sau đây nhé. 

1. Đôi nét về vị trí cộng tác viên truyền thông 

 Đôi nét về vị trí cộng tác viên truyền thông
Đôi nét về vị trí cộng tác viên truyền thông 

Sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp trong bối cảnh lên ngôi của nền kinh tế số biến thương hiệu trở thành một trong những tiêu chí để khẳng định được sự tồn vong của các công ty, tổ chức. Được mệnh danh là người “giữ hồn cho thương hiệu” đội ngũ nhân lực làm công tác truyền thông nằm trong tốp những vị trí được doanh nghiệp chiêu mộ đông đảo trong vài năm trở lại đây.

Bên cạnh lực lượng nhân viên chính thức, đội ngũ cộng tác viên truyền thông trên khắp mọi miền cả nước đóng vai trò là cầu nối để tạo hiệu ứng gắn kết khách hàng với doanh nghiệp hiệu quả nhất.

Cộng tác viên truyền thông là người tham gia xây dựng, thực hiện các công việc trong một chiến dịch truyền thông như truyền thông nội bộ, kết nối khách hàng, viết bài PR... của doanh nghiệp trong một quỹ thời gian và không gian linh hoạt. Họ sẽ là việc thông qua những kế hoạch được giao phó bởi quản lý trực tiếp và hoàn thành deadline theo lịch công việc truyền thông đã đăng ký. Họ không nhất thiết phải thường xuyên lên văn phòng, có thể làm việc tại nhà hoặc trực tuyến phụ thuộc vào quỹ thời gian mà họ có thể dành cho công việc của mình. 

2. Những nhiệm vụ cụ thể của một cộng tác viên truyền thông gồm những gì?

Những nhiệm vụ cụ thể của một cộng tác viên truyền thông gồm những gì?
Những nhiệm vụ cụ thể của một cộng tác viên truyền thông gồm những gì?

Khác với lực lượng thực tập sinh, những cộng tác viên truyền thông với doanh nghiệp thường là những dân ngành đã có ít nhiều kinh nghiệm, có năng lực và mong muốn nâng cao thu nhập nhờ vào khả năng và quỹ thời gian rảnh được sắp xếp. 

Do vậy, các ứng viên sau khi trúng tuyển vị trí này có thể ngay lập tức đăng ký với quản lý về thời gian rảnh của mình, những công việc truyền thông mình có thể đảm nhiệm tốt nhất. Truyền thông thực chất là nghề đa ngành, cộng tác viên truyền thông được đánh giá là đa di năng bậc nhất. Một số mô tả công việc cụ thể của vị trí công việc này sẽ được timviec365.vn khắc họa cụ thể ngay sau đây:

+ Xây dựng nội dung các bài viết truyền thông trên website, fanpage của công ty. Đây là nhiệm vụ đầu tay được giao phó cho các công tác viên truyền thông thường xuyên nhất trong các tin tuyển dụng. Bởi lẽ, nó khai thác được yếu tố về không gian, địa điểm làm việc của cộng tác viên. Thay vì lên trên công ty thực hiện các chiến dịch như quảng cáo hay marketing nội bộ, tổ chức các sự kiện hay gặp gỡ, liên hệ với báo chí...Cộng tác viên có thể ứng dụng năng lực viết lách, hiểu biết về mạng xã hội, website của mình để viết bài và gửi bài trực tuyến cho quản lý.

+ Tham gia lên kế hoạch tổ chức những sự kiện truyền thông nội bộ, gặp gỡ báo chí. 

Nhiệm vụ của việc làm công tác viên truyền thông
Nhiệm vụ của việc làm công tác viên truyền thông

Trên thực tế, đối với những cộng tác viên có kinh nghiệm trong mảng tổ chức sự kiện và có điều kiện đi lại thuận tiện với công ty thì nhiệm vụ này thật sự thú vị. Đặc biệt là đối sinh viên các trường đào tạo ngành này đang tìm kiếm cho mình môi trường để được thể hiện năng lực. So với nhiệm vụ viết bài hay tương tác trên Fanpage thì nhiệm vụ này đòi hỏi cộng tác viên đầu tư thêm thời gian, đặc biệt là quỹ thời gian lên công ty gặp gỡ các thành viên trong nhóm và thống nhất triển khai kế hoạch theo đúng deadline. 

+ Nhiệm vụ quan trọng khác thường được giao phó cho cộng tác viên truyền thông chính là quản trị website, blog của công ty.  Nhiệm vụ này chủ yếu là theo dõi số lượng, chất lượng bài Blog...của đội ngũ content và đưa ra phản hồi và sửa chữa một số lỗi bài viết để tăng lượt phủ sóng của bài viết. Họ cũng đồng thời theo dõi phản hồi của khách hàng, tìm hiểu về thị hiếu khách hàng với sản phẩm của công ty, nhu cầu thị trường để đưa ra phương án điều hướng bài viết phù hợp.

Dĩ nhiên, ngoài những công việc chuyên môn, công tác viên sẽ theo dõi phân công của quản lý trực tiếp và báo cáo tiến độ công việc, những khó khăn cần xử lý với quản lý trực tiếp để xử lý kịp thời.

Trên đây chính là những nhiệm vụ cơ bản nhất của một công tác viên truyền thông. Chắc chắn bạn đã nắm được những thông tin cơ bản. Nếu thật sự mong muốn đầu quân vào vị trí này, hãy chuẩn bị ngay những hành trang dưới đây để ứng tuyển vị trí công việc hấp dẫn này nhé.

3. Yêu cầu tuyển dụng dành cho cộng tác viên truyền thông gồm những gì? 

Yêu cầu tuyển dụng dành cho cộng tác viên truyền thông gồm những gì?
Yêu cầu tuyển dụng dành cho cộng tác viên truyền thông gồm những gì? 

Để gia nhập vào đội ngũ “giữ hồn cho thương hiệu”với nghề vị trí công tác viên, những thành tố mà bạn cần chuẩn bị cho mình thật kỹ càng bao gồm:

Về kỹ năng mềm, giao tiếp tốt, có năng lực thiết lập các mối quan hệ, khả năng xử lý vấn đề tốt là một lợi thế cho bạn bên cạnh một chuyên môn về truyền thông vững vàng. Vị trí cộng tác viên thường được doanh nghiệp tuyển dụng với những ứng viên có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong ngành hay được đào tạo tại những trường đại học, cao đẳng với chuyên ngành liên quan, nên học vấn cũng là một trong những thành tố bạn cần phải xem xét. 

Vì đặc thù của công việc truyền thông và tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu, khả năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh, am hiểu về mạng xã hội, marketing, kỹ năng viết lách tốt...chính là điều không thiếu thường trực sẵn trong ứng viên. 

4. Quyền lợi của vị trí công việc cộng tác viên truyền thông

Quyền lợi của vị trí công việc cộng tác viên truyền thông
Quyền lợi của vị trí công việc cộng tác viên truyền thông

So với một nhân viên chính thức, dĩ nhiên, lương và thưởng của cộng tác viên truyền thông không thể so sánh bằng. Tuy vậy, đây là vị trí công việc mà bạn có thể thoải mái sắp xếp thời gian và linh hoạt địa điểm làm việc phù hợp với cuộc sống và công việc của chính mình. Ngoài việc được được khẳng định năng lực trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp, bạn cũng có cơ hội kiếm thêm thu nhập tốt dựa trên năng lực thực tế của bản thân với mức lương thỏa thuận trước. 

Bạn vừa theo dõi xong những nhiệm vụ cụ thể thể, quyền lợi và yêu cầu công việc của vị trí cộng tác viên truyền thông. Mong rằng, những thông tin này thực sự hữu ích với bạn trong quá trình tìm kiếm cho mình một lựa chọn công việc phù hợp. 


Cơ hội hấp dẫn cho việc làm truyền thông hiện nay!

Bên cạnh cộng tác viên truyền thông, bạn có thể tham khảo thêm nhiều tin tức bổ ích cho nhiều vị trí công việc truyền thông trong bài viết ngay sau đây nhé. 

Việc làm truyền thông

 

Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype