Việc làm giám đốc điều hành khách sạn
Giám đốc điều hành khách sạn hẳn không còn xa lạ đối với bất cứ ai. Đối với hầu hết các khách sạn lớn, có quy mô và tổ chức các phòng ban rõ ràng thì đương nhiên sự xuất hiện của giám đốc điều hành khách sạn là thật sự cần thiết để đảm bảo cho việc vận hành hệ thống cơ quan, doanh nghiệp được trơn tru và chuẩn chính hơn hết.
1. Giám đốc điều hành khách sạn- họ là ai?
Giám đốc điều hành khách sạn là những người sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm về việc điều hành, quản lý toàn bộ hoạt động của khách sạn nhằm đảm bảo hiệu quả và đồng bộ hóa toàn bộ quy trình giữa tất cả các bộ phận và phòng ban trong khách sạn. Thông qua giám đốc điều hành khách sạn nhằm tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tích cực và thân thiện.
.jpg)
Giám đốc điều hành khách sạn cần quản trị các dịch vụ cung ứng chất lượng tốt, đảm bảo sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng, đánh giá cao về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Đồng thời chịu trách nhiệm về tất cả các chỉ tiêu cấp trên giao về kế hoạch kinh doanh, quản trị tốt tài sản chung của khách sạn, kết hợp xây dựng và tổ chức đào tạo quản lý nhân sự.
2. Những công việc chính của giám đốc điều hành khách sạn
Công việc chính của giám đốc điều hành khách sạn khá nặng nề do vị trí làm việc phải cân cán nhiều đầu việc khác nhau trong một ngày, quản lý rất rất nhiều những công việc đao to búa lớn. Tuy nhiên, công việc chính của họ sẽ bao gồm các công việc sau đây:
2.1. Điều hành, quản lý các hoạt động, bộ phận của khách sạn về chất lượng và dịch vụ.
- Điều hành và tham gia chỉ đạo các công tác cho các bộ phận và phòng ban trực thuộc trong khách sạn nhằm đảm bảo cho việc thực hiện vận hành khách sạn được hiệu quả.
- Giám sát các công việc về cung cấp các dịch vụ của khách sạn đến với khách hàng, đảm bảo đáp ứng ngay và luôn những yêu cầu chính đáng và cấp bách của khách hàng, giải quyết trực tiếp các đơn thư khiếu nại để làm hài lòng khách hàng.
- Quản lý doanh thu và chi tiêu tối đa của khách sạn để tối ưu hóa nguồn lợi.
.jpg)
- Trực tiếp tham gia vào các phòng ban và setup phòng VIP cho khách hàng, tổ chức lên kế hoạch đón tiếp, sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của khách hàng.
- Đề xuất lên cấp trên những cách sửa chữa và khắc phục cơ sở vật chất, kiến nghị với cấp trên về các vấn đề liên quan đến hệ thống trang thiết bị và nội thất tại khách sạn.
- Kiểm soát và hướng dẫn nhân viên tuân thủ theo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo không xảy ra các sự việc không mong muốn làm ảnh hưởng đến danh tiếng của khách sạn.
- Kiểm tra công tác an ninh và phòng chống cháy nổ.
2.2. Chịu trách nhiệm trực tiếp về hoạt động kinh doanh của khách sạn
- Định hướng xây dựng kế hoạch kinh doanh có hiệu quả và thiết thực nhất, chiến lược marketing đúng đắn và đúng thời điểm, trình báo cáo lên chủ đầu từ và tổng giám đốc phê duyệt. Tổ chức kinh doanh và lên kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ đã được thông qua.
- Thường xuyên cập nhật các thông tin về đối thủ, nắm bắt xu hướng và tình hình phát triển của mô hình khách sạn trên thế giới để từ đó có những bước điều chỉnh kinh doanh cho doanh nghiệp phù hợp.
.jpg)
- Lên kế hoạch và trực tiếp hỏi thăm, chăm sóc và quan tâm đến các đối tác làm ăn và khách hàng lớn, nhà tài trợ.
- Đảm bảo các nhiệm vụ và chỉ tiêu trên giao.
2.3. Lên kế hoạch tổ chức sự kiện và hoạt động cho khách sạn
- Xây dựng kế hoạch về tiền lương định kỳ cho từng nhân viên và cấp bậc, cũng như xét tăng lương để cấp trên phê duyệt
- Quản lý nguồn nhân lực của khách sạn đảm bảo sự vận hành đầy đủ của các bộ phận, tạo môi trường làm việc thân thiện và có cơ hội thăng tiến cho tất cả nhân viên.
- Triển khai và phê duyệt các kế hoạch tuyển dụng nhân sự, đào tạo nhân viên và trực tiếp tham gia vào các buổi tuyển dụng nhân viên cấp cao cho khách sạn; bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo nhân tài cho khách sạn thông qua các đợt tập huấn về đào tạo chuyên môn bài bản, phát triển sự nghiệp.

- Duy trì tốt các mối quan hệ với khách hàng, đảm bảo việc giữ liên lạc và thiện chí với các đối tác làm ăn.
- Phát triển các mối quan hệ với doanh nghiệp và quản lý khu vực, tham gia vào các hoạt động xã hội nhằm PR cho khách sạn tốt hơn.
2.4. Quản lý tài chính và chi tiêu hợp lý của khách sạn
- Phê duyệt các đơn và phiếu chi tiêu ngân sách phục vụ cho nhu cầu hoạt động hàng ngày.
- Kiểm soát các hoạt động chi phí, mua nguyên vật liệu cho các bộ phận và phòng ban.
- Chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc về ngân sách và thu chi cho khách sạn.
2.5. Những công việc khác
- Tổ chức điều hành các cuộc họp khẩn, họp thường ngày, họp giao ban định kỳ, đột xuất với các trưởng bộ phận nhằm kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của khách sạn.
- Tham gia vào các cuộc họp cấp cao giữa các giám đốc và quản lý vùng trong tập đoàn.

- Tổ chức triển khai các hoạt động nhằm đưa ra các giải pháp cho vấn đề được nêu ra tại các buổi họp và nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ của khách sạn.
- Thực hiện các công việc do cấp trên chỉ đạo.
3. Những yêu cầu đối với vị trí giám đốc điều hành khách sạn
3.1. Kinh nghiệm làm việc
Để đảm nhiệm được vị trí giám đốc điều hành khách sạn, bạn phải có kinh nghiệm và thâm niên trong nghề lâu năm. Yếu tố để hướng đến vị trí giám đốc điều hành khách sạn phải là những người có kinh nghiệm thực chiến và bề dày trong lĩnh vực điều hành khách sạn.
Đối với kinh nghiệm làm việc của ngành nghề giám đốc thì bạn phải thuộc vào hàng lão làng, có ít nhất từ 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương thì mới đủ sức để cáng đáng những công việc của giám đốc điều hành khách sạn.
3.2. Kỹ năng chuyên môn
Đối với vị trí yêu cầu cao cả về kinh nghiệm làm việc và chuyên môn kỹ năng như thế này thì những yêu cầu về kỹ năng làm việc cũng hết sức khắt khe
- Giao tiếp tiếng anh lưu loát hoặc thành thạo một ngôn ngữ thứ ba ngoài tiếng anh.
- Kỹ năng giao tiếp tốt và xử lý vấn đề nhanh chóng linh hoạt nhằm đảm bảo cho các công việc về giao lưu, đối nội, đối ngoại của khách sạn.
- Thành thạo các kỹ năng về tin học văn phòng
.jpg)
- Là người có chí tiến thủ và tạo dựng được lòng tin với mọi người, có được sự đồng thuận và chấp nhận cao từ mọi người xung quanh; khả năng phân tích và xử lý các tình huống đột xuất.
- Khả năng lãnh đạo và tổ chức; hoạch định và lên kế hoạch chi tiết cụ thể.
- Nhanh nhẹn, hoạt bát, trung thực và có trách nhiệm cao đối với vị trí công việc.
- Chịu được áp lực công việc, hiệu suất làm việc cũng như phong độ, tác phong chuẩn mực.
4. Mức lương đáng mơ ước của giám đốc điều hành khách sạn
Tùy vào quy mô và sự phát triển của khách sạn cũng như kinh nghiệm làm việc và tố chất của người giám đốc điều hành khách sạn mà mỗi người sẽ có một mức lương khác nhau.
Đối với khách sạn 2- 3 sao mức lương đối với giám đốc điều hành khách sạn sẽ rơi vào khoảng 15-20 triệu đồng/ tháng (chưa kể lương thưởng và phụ cấp)
Đối với khách sạn 4- 5 sao mức lương đối với giám đốc điều hành khách sạn sẽ cao hơn và cơ hội thăng tiến cũng nhiều hơn dao động khoảng 30- 40 triệu đồng/ tháng.
5. Chế độ đãi ngộ đối với giám đốc điều hành khách sạn
Với vị trí giám đốc điều hành khách sạn thì chế độ đãi ngộ không phải là ít. Tính ra nó cũng phải tương đương với năng lực và xứng đáng với những gì mà họ bỏ công sức và tâm huyết của mình vào đó.
Chế độ về tiền thưởng, phụ cấp, tiền lương tháng thứ 13 và thưởng tết của giám đốc điều hành khách sạn là điều đáng chú ý. Số tiến phụ cấp và tiền thưởng có thể gấp nhiều lần mức lương thực nhận căn cứ vào công việc, trách nhiệm và năng lực thực chiến của họ trong công việc.
6. Những trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành điều hành, quản lý khách sạn.
Hiện nay, ngành học liên quan đến điều hành khách sạn rất nhiều và có tính rộng rãi tại các trường đại học trên cả nước nhằm tạo ra các thế hệ nhân viên và giám đốc điều hành khách sạn trong tương lai.
Nếu chuyên sâu và được đào tạo với số tiền học phí lớn thì bạn có thể tham gia tại các học viện CEO chuyên đào tạo giám đốc điều hành cho tương lai.
Còn nếu bạn muốn đi lên từ năng lực bình thường nhất thì hãy theo học tại các trường đại học có chuyên ngành về quản trị khách sạn để nắm vững những kiến thức và kỹ năng trước đã. Đó là các khoa về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn của các trường đại học danh tiếng như RMIT, Ngoại thương, Thương mại.
Bài viết trên đây đã tổng hợp tất cả những thông tin về giám đốc điều hành khách sạn và những công việc họ phải làm cũng như mức lương mà họ xứng đáng được nhận. Từ đó bạn có thể có những định hướng nghề nghiệp và tham gia hội nhập vào thị trường lao động tích cực và tạo cho mình những cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn.
- Rút gọn
Mẫu CV đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnChức danh
