Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Tìm kiếm nâng cao

Tìm Việc Làm it khách sạn

Công ty TNHH The Recipe

Nhân viên IT - IT Support; Nhà hàng Khách sạn

Công ty TNHH The Recipe

Quận 1, Hồ Chí Minh

Hạn nộp: 15/12/2020 10 - 15 triệu Chat

1. Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm hỗ trợ hệ thống công nghệ thông tin, ưu tiên trong lĩnh vực Nhà hàng Khách sạn 2. Có thể làm việc dưới áp lực cao 3. Kỹ năng Network, OS, Applications 4. Có thể làm việc theo ca xoay linh hoạt, 08 giờ/ngày sáng hoặc chiều

+ Xem thêm

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Chức danh:

Từ khóa liên quan:

Công ty:

Nói đến IT là chúng ta có thể nhắc ngay đến một trong những công việc có mức lương hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cao trên thị trường. Đối với những IT cho các ngành nghề chuyên biệt lại có những sự khác nhau cơ bản và mức lương cũng như chế độ đãi ngộ khác nhau. Cùng tìm hiểu về IT khách sạn để thấy được mức lương hấp dẫn và cơ hội nghề nghiệp rộng mở của họ trong thị trường lao động hiện nay.

1. Giới thiệu chung về IT khách sạn

IT khách sạn là những người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin làm các công việc quản lý và vận hành hệ thống máy móc, công nghệ thông tin và các thiết bị công nghệ trong khách sạn. Là người trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý thiết bị, mạng LAN internet, wifi, thiết bị ngoại vi và các thiết bị khác liên quan đến công nghệ tại khách sạn. Hỗ trợ nhân viên khách sạn và khách lưu trú các vấn đề về an ninh mạng tại khách sạn.

Giới thiệu chung về IT khách sạn
Giới thiệu chung về IT khách sạn

IT khách sạn là những người làm việc thầm lặng và góp phần làm nên những thành công cho khách sạn. IT khách sạn sẽ sử dụng các thiết bị và các máy tính, phần mềm máy tính chuyên biệt để thu thập và xử lý các thông tin, lưu trữ, chuyển đổi và truyền tải những thông tin cơ bản nhất theo nhu cầu kinh doanh và phát triển của khách sạn. 

Mỗi nhân viên IT sẽ làm việc độc lập nhưng có tính bao quát và hoạt động theo chuỗi xử lý thông tin đa chiều kết hợp với các phòng ban và các bộ phận khác như: bộ phận marketing, kinh doanh, buồng phòng.

2. Những công việc IT khách sạn đảm nhiệm 

2.1. Giám sát hoạt động của phòng công nghệ thông tin trong khách sạn

Nhân viên IT khách sạn sẽ là người trực tiếp đưa ra các khuyến nghị về mạng lưới công nghệ thông tin của khách sạn, chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động của tại phòng công nghệ thông tin. 

Những công việc IT khách sạn phải làm
Những công việc IT khách sạn phải làm

Xử lý và khắc phục các sự cố xảy ra về kỹ thuật, đảm bảo cho hệ thống luôn hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả, giảm thiểu tối đa những vấn đề về công suất hoạt động của các bộ phận. Điều này là hết sức cần thiết đối với các khách sạn có quy mô lớn.

Từ những vấn đề được đưa ra, IT khách sạn cần xử lý nhanh chóng các vấn đề nhằm khắc phục sự cố và thể hiện trình độ cũng như sự chuyên nghiệp của mình.

2.2. Giám sát hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin

Việc làm hàng ngày của các nhân viên IT khách sạn là kiểm tra các hệ thống hạ tầng cơ sở vật chất của các thiết bị công nghệ: hệ thống mạng có dây, mạng không dây, wifi, internet tốc độ cao để phục vụ khách hàng; kiểm tra hệ thống từ và những thiết bị trong phòng buồng khách sạn.

Quản lý hệ thống công nghệ thông tin
Quản lý hệ thống công nghệ thông tin

Tiến hành khắc phục và sửa chữa kịp thời các vấn đề lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng và xử lý sự cố, để không làm ảnh hưởng đến các hoạt động của khách sạn.

2.3. Hỗ trợ vận hành và sử dụng các phần mềm chuyên biệt

IT khách sạn sẽ thực hiện việc hướng dẫn cũng như hỗ trợ kịp thời cho các nhân viên khách sạn việc sử dụng các phần mềm hệ thống nghiệp vụ và những thiết bị đặc thù như smile FO, BO, bộ đàm, HRM, …

Tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc về phản hồi của khách hàng và nhân viên về các phần mềm để hỗ trợ xử lý nhanh chóng.

2.4. Thực hiện các công việc được giao khác

Thực hiện việc điều phối và giám sát các chức năng của hệ thống công nghệ thông tin, hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề lỗi hệ thống, phần mềm có liên quan. 

Chủ động tìm kiếm những ý tưởng để phát triển và cải thiện hệ thống IT khách sạn, nâng cấp và sửa chữa các phần mềm để hệ thống được hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả. 

Lên kế hoạch và triển khai báo cáo theo quy định của cấp trên được giao cũng như thực hiện các đầu mối công việc quan trọng theo ngày và theo sự phân công của cấp trên. 

3. Yêu cầu công việc của IT khách sạn

3.1. Kinh nghiệm làm việc

Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực IT khách sạn là một lợi thế rất lớn. Đối với IT khách sạn yêu cầu về kinh nghiệm tương đối cao và đòi hỏi nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tương tự hơn.

Để trở thành nhân viên It khách sạn thực thụ bạn cần phải có môi trường thực chiến trong lĩnh vực này. Nhà tuyển dụng cũng sẽ ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm làm việc liên quan đến kỹ thuật và phần mềm công nghệ thông tin trong khách sạn.

Nếu bạn từng tham gia làm việc và có những đóng góp cho khách sạn về mảng công nghệ thông tin và kỹ thuật thì đây là một điểm cộng lớn. 

Kinh nghiệm làm việc đối với IT khác sạn
Kinh nghiệm làm việc đối với IT khách sạn

Còn nếu bạn đang là sinh viên hoặc mới ra trường thì cũng có thể trau dồi thêm kinh nghiệm của mình bằng cách thực tập tại các khách sạn.

3.2. Kỹ năng chuyên môn

Để hoàn thành được những trọng trách được giao trong công việc bạn cần có những kỹ năng làm việc cả về chuyên môn và kỹ năng mềm tốt. Vì đặc thù môi trường làm việc là khách sạn lớn có tầm cỡ và quy mô nên bạn cần phải chuẩn bị tốt hành trang về những kỹ năng của mình.

Là một nhân viên IT khách sạn bạn cần phải tốt nghiệp các trường đại học và cao đẳng có liên quan đến chuyên ngành công nghệ thông tin hoặc điện tử viễn thông, tin học.

Bên cạnh đó bạn cũng cần thành thạo các kỹ năng về tin học văn phòng và các cách xử lý thông tin, giải quyết vấn đề nhanh chóng nhanh nhạy với sự thay đổi và kiểm soát thông tin. Các kỹ năng về về chuyên môn và tiếng anh giao tiếp cơ bản là một lợi thế.

4. Quyền lợi được hưởng của nhân viên IT khách sạn

4.1. Mức lương

Nhân viên IT khách sạn là những người có mức lương đáng mơ ước và được nhiều người mong muốn có được. Bởi lẽ chỉ xét về ngành IT cũng đã rất khó để có thể làm được nếu không có kiến thức chuyên môn và những kinh nghiệm làm việc lâu dài ổn định.

Mức lương ổn định của IT khách sạn dao động khoảng trung bình 7 triệu/ tháng là thấp nhất. Còn mức độ cao hơn thì mức lương không giới hạn có thể lên đến 20-30 triệu/tháng là chuyện bình thường.

4.2. Chế độ đãi ngộ

Chế độ đãi ngộ là một trong những quyền lợi của IT khách sạn. Làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp với nhiều cơ hội phát triển nên chế độ đãi ngộ và phúc lợi của IT khách sạn cũng là điểm đáng được quan tâm. 

Tương đương với khối lượng công việc đặt ra và những đóng góp trong quá trình làm việc mà IT khách sạn có chế độ lương thưởng không giới hạn bao gồm nhiều chế độ lương thưởng khác nhau.

Tùy thuộc vào vị trí và cấp bậc mà áp dụng mức lương cho nhân viên IT khách sạn phù hợp nhất. Thông thường lương sẽ được trả một lần một tháng vào đầu tháng hoặc giữa tháng và trả theo hình thức chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Điều này giúp hạn chế tối đa rủi ro và vô cùng nhanh chóng tiện lợi.

Chế độ phúc lợi của nhân viên IT khách sạn
Chế độ phúc lợi của nhân viên IT khách sạn

Ngoài ra, IT khách sạn còn được nhận mức lương của tháng thứ 13, thưởng lễ, Tết và các dịp đặc biệt. Chính vì vậy nên mức lương của IT khách sạn là không giới hạn.

Cũng giống như hầu hết các ngành nghề khác, nhân viên IT khách sạn cũng phải đóng những khoản về bảo hiểm đầy đủ như BHTT, BHYT, … và quan trọng nhất là bảo hiểm thất nghiệp. 

Nhiều khách sạn còn có các chế độ quyền lợi về chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và thường xuyên quan tâm đến đời sống nhân viên của mình.

Các chế độ về phụ cấp, tiền thưởng của IT khách sạn cũng không giới hạn. Nếu hoàn thành KPI, làm việc năng suất có hiệu quả và được cấp trên công nhận sẽ được thưởng nóng, thưởng tuần, thưởng định kỳ,... 

Đây cũng chính là cách để níu giữ nhân tài và làm tăng độ trung thành của nhân viên đối với khách sạn. 

Chế dộ lương thưởng IT khách sạn
Chế độ lương thưởng IT khách sạn

Ngoài ra các khách sạn còn có các chương trình nghỉ mát và nghỉ lễ theo năm. Tổ chức các sự kiện để kêu gọi và thể hiện sự đoàn kết nội bộ doanh nghiệp cũng như dành thời gian để hiểu hơn về nhân viên của mình. 

IT khách sạn là những người luôn được cử đi đào tạo và học việc tại các trung tâm để trau dồi thêm kinh nghiệm và kỹ năng của mình. Việc liên tục tổ chức các khóa học và đào tạo nâng cao chuyên môn cho nhân viên IT khách sạn là đều cần thiết để bất cứ một nhân viên nào cũng mong muốn được làm việc và gắn bó lâu dài tại khách sạn. 

Hơn thế nữa, môi trường làm việc của IT khách sạn là một trong những môi trường có điều kiện để phát triển bản thân, nâng cao tay nghề và cơ hội thăng tiến cũng rất nhiều. Điều này chính là yếu tố mà các IT khách sạn mong muốn không kém phần lương thưởng.

Bài viết trên đây đã thâu tóm cho bạn những yếu tố và cái nhìn khái quát nhất về nhân viên IT khách sạn cũng như những gì mà một IT khách sạn cần có để đảm bảo tốt cho công việc và phát triển bản thân trong tương lai.


lễ tân nhà hàng

Một trong những ngành nghề được nhiều người săn đón và không đòi hỏi quá nhiều về kinh nghiệm làm việc cũng như trình độ bằng cấp bạn có thể tham khảo công việc về nhân viên lễ tân nhà hàng.

Lễ tân

Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype