Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tìm Việc Làm nhân viên nghiên cứu thị trường

Công ty CP QC và Nội Thất Alpha Việt Nam

Nhân Viên Marketing Nội Thất

Công ty CP QC và Nội Thất Alpha Việt Nam

mức lương 10 - 15 triệu địa điểm Hà Nội

- Kĩ năng giao tiếp tốt, kĩ năng xử lí tình huống, xử lí công việc. - Khả năng làm việc độc lập, khả năng kết hợp làm việc nhóm hiệu quả - Kiến thức trao dồi và có tổ chất Copywriter, Cách bạn idea, cách bạn think tạo nên Một Chuyên gia Maketing

xem thêm Xem thêm

kantar worldpanel vietnam

Điều Phối Viên - Nhóm Sản Phẩm Mẹ Bé Tại Tp.HCM

kantar worldpanel vietnam

mức lương 5 - 7 triệu địa điểm Hồ Chí Minh

+ Trung thực & chịu khó. + Có phương tiện di chuyển (xe máy)/ sử dụng điện thoại thông minh. + Có kỹ năng giao tiếp tốt & truyền đạt thông tin rõ ràng + Ưu tiên các ứng viên có hiểu biết về các sản phẩm mẹ & bé, có kinh nghiệm tiếp xúc phụ nữ đang mang thai hoặc mới sinh

xem thêm Xem thêm

kantar worldpanel vietnam

Điều Phối Viên - Nctt Hàng Tiêu Dùng Tại Tp.HCM

kantar worldpanel vietnam

mức lương 5 - 7 triệu địa điểm Hồ Chí Minh

+ Trung thực & chịu khó. + Có phương tiện di chuyển (xe máy)/ sử dụng điện thoại thông minh. + Có kỹ năng giao tiếp tốt & truyền đạt thông tin rõ ràng

xem thêm Xem thêm


Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Chức danh:

Từ khóa liên quan:

Công ty:

Nghiên cứu thị trường được xem là một công việc quan trọng trong tiến trình lập kế hoạch kinh doanh hay kế hoạch marketing hiện nay. Vì thế, nhân viên nghiên cứu thị trường có nhiệm vụ rất quan trọng và có sự ảnh hưởng tới kết quả của một kế hoạch, chiến lược sắp được thúc đẩy của công ty.

Nhân viên nghiên cứu thị trường
Nhân viên nghiên cứu thị trường

Vậy, việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường là gì? Những công việc nào cần được thực hiện nếu ứng tuyển vị trí này? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Bạn hiểu như thế nào về việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường?

Việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường thực tế là việc làm mà ở đó, người đảm nhận vị trí việc làm này sẽ thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường. Nói một cách dễ hiểu thì nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ là người chắt lọc và thu thập các thông tin từ khách hàng, thị trường để có được một lượng thông tin giá trị cho việc xây dựng một kế hoạch marketing hoàn hảo để thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ một cách tốt nhất.

Việc làm này được biết đến như việc làm đi thực hiện các khảo sát, nghiên cứu và điều tra các sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thị trường đối với các sản phẩm, dịch vụ của từng lĩnh vực cụ thể. Điều này nhằm mục đích tìm ra được insight để hỗ trợ cho các chuyên viên marketing xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả nhất cho sản phẩm, dịch vụ sắp được tung ra trong thời gian tới.

Hiểu như thế nào?
Hiểu như thế nào?

Đây là một việc làm có ý nghĩa quan trọng hiện nay. Bởi nhân viên nghiên cứu thị trường được xem như người hiểu và nắm bắt một cách chính xác nhất những mong muốn, nhu cầu và sự kỳ vọng của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ.

Một sản phẩm, dịch vụ tốt và có sức cạnh tranh cần phải được người mua và người sử dụng hài lòng cũng như chấp nhận. Và để làm được điều đó thì việc tham khảo ý kiến từ chính khách hàng sẽ là điều cần thiết và quan trọng. Tất nhiên, công việc này sẽ được thực hiện bởi các nhân viên nghiên cứu thị trường.

Trong thời buổi cạnh tranh khá gay gắt diễn ra như hiện nay thì các nhân viên nghiên cứu thị trường được xem như đóng vai trò then chốt trong việc ảnh hưởng tới mức độ thành công của sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường đang là việc làm đầy hứa hẹn trong tương lai.

2. Mô tả công việc chi tiết về việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường

Đóng vai trò quan trọng, vậy, việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường cần thực hiện những công việc gì? Và liệu có KPI công việc đối với việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường hay không?

2.1. Những công việc chính của nhân viên nghiên cứu thị trường

Đây sẽ là những công việc cụ thể và công việc chính của một nhân viên nghiên cứu thị trường.

Mô tả công việc
Mô tả công việc

- Thực hiện việc lên kế hoạch và triển khai các hoạt động nghiên cứu

Là người đảm nhận vị trí nghiên cứu thị trường thì bạn sẽ cần phối hợp với các phòng ban liên quan như marketing, kinh doanh hay chăm sóc khách hàng để thực hiện việc lên kế hoạch nghiên cứu khách hàng cũng như đối thủ. 

Điều này khá quan trọng bỏi một mình thì sẽ không thể đảm nhận nổi, một kế hoạch triển khai bao gồm rất nhiều việc và cần sự phối hợp một cách hài hòa giữa các bộ phận với nhau.

Thêm vào đó sẽ việc triển khai các hoạt động trong kế hoạch. Tức là bạn cần thực hiện việc phân chia công việc một cách cụ thể và rõ ràng nhất để công việc được thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhất.

- Thực hiện việc lập bảng khảo sát và phân tích dữ liệu thu thập được

Đây là công việc rất quan trọng của nhân viên nghiên cứu thị trường. Bởi thông qua công việc này thì họ sẽ có thể thu thập được thông tin quan trọng từ khách hàng cũng như các thông tin liên quan đến đối thủ.

Việc xây dựng bảng khảo sát có ý nghĩa rất lớn bởi đây sẽ là lúc bạn có được một lượng thông tin cần thiết nhất để có thể đưa ra các phân tích và đánh giá của mình, phục vụ cho quá trình xác định insight của khách hàng một cách chính xác nhất. Chỉ khi bảng khảo sát được lập ra đúng với định hướng và tính chất của sản phẩm, dịch vụ liên quan thì thông tin và quá trình phân tích sau đó mới thực sự trở nên hữu ích và hiệu quả.

Những công việc chính
Những công việc chính

- Tạo các buổi phỏng vấn chuyên sâu

Nếu như bảng khảo sát mới chỉ cung cấp một lượng thông tin nhất định và khá ít ỏi thì những cuộc phỏng vấn chuyên sâu với khách hàng và đối tượng khách hàng mục tiêu là điều rất quan trọng.

Những buổi phỏng vấn này sẽ đem đến cho bạn những thông tin giá trị nhất, có ý nghĩa nhất để đảm bảo cho quá trình thu thập thông tin được hiệu quả. Hơn hết, họ là những khách hàng mục tiêu, vì thế, những chia sẻ của họ sẽ có lợi ích rất lớn trong việc điều chỉnh các kế hoạch liên quan.

- Thực hiện việc lập báo cáo về sản phẩm, nhu cầu của khách hàng

Sau khi thực hiện được những công việc nghiên cứu, điều tra, khảo sát ở trên thì nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ phải lập các báo cáo về việc định hướng sản phẩm, dịch vụ sắp tới; báo cáo về việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và báo cáo về tình hình của thị trường ở thời điểm đó.

Những báo cáo này chính là việc tổng hợp các thông tin về những nghiên cứu đã được triển khai thực hiện trước đó. Đưa ra đầy đủ những nhận định và các biện pháp cũng như những việc cần làm để có thể tạo nên một kế hoạch sản phẩm hoàn chỉnh.

Ngiên cứu và phân tích
Ngiên cứu và phân tích

- Thực hiện việc đề xuất những sự thay đổi 

Trong quá trình thực hiện công việc, dựa trên những kết quả thu được bạn có thể đưa ra những sự điều chỉnh về sản phẩm, dịch vụ hay có thể là sự thay đổi về định hướng tiếp cận tới khách hàng. 

Nhân viên nghiên cứu thị trường là người hiểu rõ nhất về quá trình thực hiện các khảo sát để có thể chắt lọc những thông tin giá trị nhất. Do đó, những đề xuất của họ sẽ có những sự tác động khá lớn tới kế hoạch và hiệu quả của kế hoạch.

- Kết hợp với những đối tác cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường

Hiện nay, các công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường khá nhiều. Việc làm việc với những công ty này sẽ giúp bạn mở rộng hơn được công việc của mình cũng như có thể thu hoạch được nhiều thông tin cần thiết hơn. Như vậy, dữ liệu cho công tác nghiên cứu, thu thập dữ liệu và báo cáo sẽ được hoàn chỉnh hơn.

- Thực hiện việc cập nhật xu hướng của thị trường

Cập nhật xu hướng hay những điều mà thị trường ưa chuộng là điều rất quan trọng. Bởi đây sẽ là những thứ có khả năng thu hút được khách hàng và thị trường. Qua đó, bạn có thể ứng dụng vào sản phẩm và dịch vụ của mình để thực hiện chiến dịch một cách tốt nhất.

Lập báo cáo
Lập báo cáo

ngoài ra, các công ty agency cũng là nơi mà các bạn cần quan tâm và học hỏi. Những công ty truyền thông này thường khá nhanh nhạy trong việc nắm bắt avf tạo nên các xu hướng. Bạn sẽ học tập được khá nhiều điều bổ ích để xây dựng những kế hoạch, chiến lược marketing hoàn hảo nhất.

2.2. KPI công việc của nhân viên nghiên cứu thị trường

Đối với việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường thì KPI công việc thường được đưa ra như sau:

- Chỉ số về Marketing Roi,

- Chỉ số về giá trị vòng đời của khách hàng hay còn được biết đến là chỉ số Customer Lifetime value.

- Chỉ số về lượt traffic, lead, tỉ lệ về việc chuyển đổi và chi phí được tính trên một khách hàng tiềm năng của từng kênh.

KPI công việc
KPI công việc

- Chỉ số về tỷ lệ hoàn thành mục tiêu của chiến dịch đã thực hiện được.

- Chỉ số về sự nhận diện thương hiệu. Bao gồm: Số lượng người theo dõi và like trên fanpage, số lượng mention, lượt tìm kiếm về thương hiệu,...

- Chỉ số về tỷ lệ phần trăm được nhắc đến, quan tâm của thương hiệu so với những thương hiệu ở cùng lĩnh vực.

Đây là những yêu cầu cơ bản mà một nhân viên nghiên cứu thị trường cần đạt được. Ở mỗi một công ty và lĩnh vực khác nhau thì KPI của nhân viên nghiên cứu thị trường cũng có sự điều chỉnh khác nhau sao cho phù hợp nhất. 

3. Yêu cầu đối với việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường

Việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường yêu cầu gì ở ứng viên? Muốn ứng tuyển việc làm này thì bạn cần thỏa mãn những điều kiện cụ thể nào?

Yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp cử nhân đại học trở lên chuyên ngành marketing, tài chính, kinh tế,... Điều này nhằm đảm bảo rằng bạn được đào tạo cũng như cung cấp các kiến thức liên quan đến chuyên ngành và công việc của mình một cách chuyên nghiệp cũng như sát với tình hình thực tế nhất.

- Có kinh nghiệm 1 năm với vị trí tương đương sẽ là một lợi thế trong quá trình ứng tuyển. Tuy nhiên, nếu như chưa có kinh nghiệm thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

- Có kiến thức và kỹ năng tốt trong việc thực hiện quy trình nghiên cứu thị trường và khách hàng.

- Có khả năng thu thập thông tin,phân tích dữ liệu và lập báo cáo.

- Có ngoại ngữ tốt và khả năng giao tiếp cũng như trình bày vấn đề và thuyết phục tốt. Đây được xem là kỹ năng quan trọng của một nhân viên nghiên cứu thị trường hiện nay.

- Thành thạo tin học văn phòng cũng như các ứng dụng trong việc hỗ trợ quá trình phân tích, đánh giá dữ liệu.

Kiến thức và kỹ năng
Kiến thức và kỹ năng

- Có trách nhiệm và chủ động trong công việc.

- Tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc, đặc biệt là với từng con số thu hoạch được.

- Có khả năng làm việc nhóm một cách hiệu quả.

Các yêu cầu của việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường bao gồm yêu cầu về bằng cấp, kỹ năng mềm và kiến thức chuyên môn. Đó là những đòi hỏi khá cụ thể nhằm mục đích có thể tìm kiếm được những ứng viên phù hợp với vị trí này và có thể đem lại hiệu quả công việc một cách tốt nhất.

4. Quyền lợi mà việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường đem lại?

Là một việc làm có sự ảnh hưởng và tác động quan trọng tới chiến lược marketing, việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường đem lại cho ứng viên những quyền lợi và ưu đãi khá hấp dẫn. 

Quyền lợi và đãi ngộ
Quyền lợi và đãi ngộ

- Được làm trong một môi trường hiện đại, chuyên nghiệp và trẻ trung. Có điều kiện phát triển và rèn luyện kỹ năng một cách tốt nhất, cũng như cơ hội thăng tiến rộng mở tới các vị trí cao hơn.

- Được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định.

- Nhận được các chế độ đãi ngộ đến từ công ty như thưởng lương tháng 13, thưởng vào các dịp lễ lớn, sinh nhật, đám hiếu, đám hỷ, các gói chăm sóc sức khỏe và các chuyến du lịch từ 1 - 2 lần trong năm,...

- Có chế độ nghỉ phép và tăng lương hợp lý theo năng lực.

- Mức lương được xem là điều mà rất nhiều ứng viên quan tâm. Với việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường thì bạn có thể nhận được mức lương từ 9 - 10 triệu đồng/tháng. Đây là một mức thu nhập rất hấp dẫn hiện nay.

- Bên cạnh mức lương thì việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường được xem là một việc làm có nhiều tiềm năng và triển vọng phát triển trong tương lai. Đặc biệt khi việc làm này có ý nghĩa quan trọng và gắn liền với sự tồn tại và phát triển của công ty, doanh nghiệp.

5. Cơ sở đào tạo và công ty tuyển dụng nhân viên nghiên cứu thị trường

Là một việc làm hấp dẫn và có nhiều tiềm năng phát triển nên nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ là việc làm được nhiều ứng viên lựa chọn và theo đuổi. Vì thế, lựa chọn cho mình cơ sở đào tạo tốt cũng như tìm hiểu các công ty có nhu cầu tuyển dụng cao là rất cần thiết.

5.1. Điểm danh những ngôi trường đào tạo tốt

Những trường có chất lượng đào tạo nguồn nhân lực tốt cho việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường có thể kể đến như:

Những ngôi trường đào tạo
Những ngôi trường đào tạo

- Trường Đại học Ngoại thương

- Trường Đại học thương mại

- Trường Đại học kinh tế quốc dân

- Trường Đại học FPT

- Trường Đại học RMIT

- Trường Học viện Ngân hàng

Đây là một số cơ sở mà các bạn có thể lựa chọn cho mình để theo học chuyên ngành marketing phù hợp với việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường. 

5.2. Top các công ty tuyển dụng việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường

Một vài công ty hiện đang có nhu cầu cao trong việc tuyển dụng việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường hiện nay như:

Công ty tuyển dụng
Công ty tuyển dụng

- Công ty TNHH Vĩnh Cara Diamond Jewelry

- Công ty Cổ phần One Mount Group

- Công ty Cổ phần Đất xanh miền Trung

- Công ty TNHH Phát triển căn hộ Nam Long

- Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng

- Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Việt Hàn

- Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam

- Công ty CP Xuất nhập khẩu Nam Thái Sơn

6. Nắm bắt việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường như thế nào?

Là việc làm có tiềm năng và cơ hội thăng tiến lớn nên việc làm nghiên cứu thị trường hứa hẹn sẽ có những sự bùng nổ trong tương lai. Vậy, nắm bắt việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường như thế nào?

Nắm bắt cơ hội việc làm
Nắm bắt cơ hội việc làm

Hiện nay, để nắm bắt các thông tin tuyển dụng không quá khó, các bạn có thể nắm bắt thông tin qua Internet. Một công cụ tìm kiếm thông tin rất hữu ích và phổ biến. Gợi ý cho các bạn đó chính là trang web Timviec365.vn, website này hiện đang cung cấp các thông tin tuyển dụng chi tiết và đa dạng các lĩnh vực khác nhau các bạn có thể tin tưởng sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường. Mong rằng qua đây các bạn có thể hiểu rõ hơn về việc làm này cũng như nắm bắt cho mình cơ hội với Timviec365.vn nhé!


Việc làm phát triển thị trường

Phát triển thị trường được xem là một việc làm tiềm năng và mở ra rất nhiều cơ hội thăng tiến cho ứng viên sau này. Vậy, những cơ hội nào đang chờ đón ứng viên trong lĩnh vực phát triển thị trường? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Việc làm phát triển thị trường

Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại