Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Tìm kiếm nâng cao

Tìm Việc Làm communication manager

Công ty TNHH Vĩnh Cara Diamond Jewelry

QUẢN LÝ TRUYỀN THÔNG PR COMMUNICATION PR MANAGER

Công ty TNHH Vĩnh Cara Diamond Jewelry

Huyện Nhà Bè, Hồ Chí Minh

Hạn nộp: 01/04/2021 Thỏa thuận Chat

1. Truyền thông & PR - Lập kế hoạch và triển khai giám sát các chương trình truyền thông quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh thu (các chương trình trọng điểm, các dịp lễ hội mua sắm lớn,..). - Lập ngân sách cho từng chương trình, kênh truyền thông. - Tổ chức các hoạt động tài trợ cộng đồng, tham gia các sự kiện doanh nghiệp có uy tín hằng năm. - Xây dựng danh tiếng tốt đẹp và nâng cao nhận thức thương hiệu và sản phẩm với người tiêu dùng. - Trực tiếp làm việc và tạo mối quan hệ tốt với KOLs, cơ quan báo chí truyền thông, ban nghành,… - Lựa chọn kênh và phương tiện truyền thông phù hợp để triển khai các kế hoạch truyền thông. - Truyền thông nội bộ: đề xuất các chương trình truyền thông nội bộ, các hoạt động phát triển tinh thần CBNV. - Đánh giá hiệu quả các chương trình. - Quản trị khủng hoảng truyền thông. 2. Quản lý Thương Hiệu - Định hướng và xây dựng hình ảnh Thương hiệu. - Đảm bảo các sản phẩm media trước khi truyền thông đều quy chuẩn theo bộ nhận diện Thương hiệu. - Đại diện Thương hiệu phản hồi giải đáp các thông tin có liên quan đến khách hàng, báo chí, cơ quan ban ngành,.. - Đánh giá định kỳ về mức độ nhận diện Thương hiệu (brand awareness). 3. Event - Xây dựng và triển khai các chương trình khai trương điểm bán mới. - Xây dựng và triển khai các chương trình triển lãm, hội chợ, sự kiện, tài trợ, hợp tác với các thương hiệu/nhãn hiệu khác. - Lập kế hoạch và tổ chức các event nội bộ công ty: hội nghị lao động, kỷ niệm, sự kiện văn hoá,… 4. Quản lý nội dung - Lên ý tưởng sáng tạo, sản xuất và biên tập các nội dung, tài liệu cho các sự kiện, chiến dịch truyền thông theo kế hoạch của Công ty, Chi Nhánh trên các kênh truyền thông (các bài PR trên báo,Website, Social Media, Google ads…). - Xây dựng ý tưởng, kịch bản để phục vụ cho việc chụp hình sản phẩm, hay kết hợp với người mẫu, các concept bộ sưu tập trang sức. - Trực tiếp viết bài PR và tham gia sản xuất thiết kế ấn phẩm media bên ngoài và nội bộ. - Kiểm soát tất cả thông tin của công ty trên website, social network và các nền tảng phương tiện truyền thông đại chúng bên ngoài về nội dung, hình ảnh, âm thanh, tránh những mối nguy cơ tranh chấp về bản quyền. - Trực tiếp xử lý những trường hợp hình ảnh video của công ty bị các đơn vị khác sao chép hoặc sử dụng trái phép. - Hình ảnh phải đảm bảo tính nhất quán Thương hiệu. - Phối hợp cùng các bộ phận liên quan thực hiện các kế hoạch truyền thông.

+ Xem thêm

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Chức danh:

Từ khóa liên quan:

Công ty:

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, việc tra cứu thông tin trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Song song với đó, là sự cạnh tranh không ngừng của các doanh nghiệp, để có thể dẫn dắt được doanh nghiệp, một trưởng phòng truyền thông nắm giữ vai trò rất quan trọng. Vì vậy việc làm trưởng phòng truyền thông luôn được nhiều người săn đón. Liệu bạn có thấy mình phù hợp với công việc này không? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé.

1. Tổng quan về việc làm trưởng phòng truyền thông

Một trưởng phòng truyền thông là một người đứng đầu bộ phận truyền thông của công ty. Việc làm này yêu cầu rất khắt khe, bởi bạn không chỉ quản lý một đầu việc mà là tất cả các công việc chủ chốt ở nhiều khía cạnh khác nhau. Để có thể làm được công việc này, yêu cầu bạn phải có khả năng quản lý và tạo dựng được hình ảnh tốt trong lòng công chúng. 

Tổng quan về việc làm trưởng phòng truyền thông
Tổng quan về việc làm trưởng phòng truyền thông

Sơ qua về ngành nghề này, bạn có thể hiểu một cách ngắn gọn là quản lý quá trình tiếp xúc của doanh nghiệp và khách hàng. Các kỹ năng cần có ở một trưởng phòng truyền thông là quản lý, thiết lập và thực hiện các chiến dịch. Ngoài ra còn có thể là kỹ năng viết lách và chỉnh sửa nội dung, có các mối quan hệ và khả năng sử dụng công cụ truyền thông hiện đại.

2. Mô tả chi tiết việc làm trưởng phòng truyền thông

2.1. Lên kế hoạch và chiến lược truyền thông

 Lên kế hoạch và chiến lược truyền thông
Lên kế hoạch và chiến lược truyền thông

Là một người đứng đầu một phòng ban, nhiệm vụ của trưởng phòng truyền thông sẽ phải quản lý và điều phối nhân sự một cách hợp lý nhất để giải quyết được mọi yêu cầu của công việc. 

Việc đầu tiên mà trưởng phòng truyền thông cần nắm được đó là phân tích thị trường, phân tích đối thủ và các thông tin khác liên quan. Sau khi đã nghiên cứu kỹ, bắt đầu lên kế hoạch chi tiết, nội dung thông điệp muốn truyền tải, các chiến lược sử dụng công cụ nào để đạt được hiệu quả tốt nhất,...Các kế hoạch này đều được phải chuẩn bị cẩn thận, bởi một chút sai sót cũng ảnh hưởng rất lớn tới toàn bộ doanh nghiệp.

2.2. Phát triển mối quan hệ đối với giới truyền thông

Đây là một kênh hiệu quả để doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với khách hàng mục tiêu mà không tốn quá nhiều công sức. Thông thường, trưởng phòng truyền thông cần đảm bảo được mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông. Để trong những trường hợp có biến cố xảy ra đối với doanh nghiệp, họ sẽ là người đầu tiên biết được và giúp doanh nghiệp. Để có thể có những mối quan hệ này, một trường phòng truyền thông sẽ phải có chiến lược lâu dài và biết đầu tư đúng chỗ đúng lúc.

2.3. Lập và phát triển các nội dung truyền thông

Như các bạn đã biết, nội dung truyền thông ở đây không chỉ nhắc tới những con chữ, lời nói trong các bài báo hay bài phát biểu. Bao quát hơn, nó còn là các chiến lược tiếp cận khác nhau để đạt được mục đích cuối cùng của doanh nghiệp. 

Lập và phát triển các nội dung truyền thông
Lập và phát triển các nội dung truyền thông

Những yếu tố khi xây dựng nên một nội dung truyền thông là giá trị cốt lõi của thương hiệu, những điểm mạnh, điểm khác biệt so với những doanh nghiệp khác, cá tính của thương hiệu. Ngoài ra nó còn được đúc kết từ quá trình nghiên cứu hành vi khách hàng, những yếu tố văn hóa và thẩm mỹ, tất cả mọi thứ để thu hút được đối tượng truyền thông

2.4. Đưa ra chiến lược lâu dài dựa trên xu thế ngành

Với sự phát triển xã hội không ngừng nghỉ, mỗi ngày cũng sẽ có những sự khác nhau về thói quen tiêu dùng, cách thức tiếp nhận thông tin, nền tảng, mô hình công nghệ ra đời. Nó là một dòng chảy vô tận, và nếu bạn không thay đổi, bạn sẽ bị cuốn trôi trên dòng chảy đó. 

Là một trưởng phòng truyền thông, nhiệm vụ của bạn phải giúp cho doanh nghiệp kịp thời thích ứng với xã hội, vạch ra được những hoạch định lâu dài.

2.5. Điều hành nhân sự

Để có thể làm việc hiệu quả trong cả tập thể, mỗi cá nhân đều phải có vai trò quan trọng khác nhau. Cái khó của một trưởng phòng là phải điều phối nhân sự sao cho hợp lý và đạt được kết quả tốt nhất.

 Điều hành nhân sự
Điều hành nhân sự

Người đứng đầu phòng ban phải biết sắp xếp, biết đánh giá năng lực của từng cá nhân, để cùng nhau tạo ra một môi trường văn minh và công bằng. Có vậy, mới đạt được hiệu quả cao trong công việc, tạo được hứng khởi cho nhân viên, từ đó cùng nhau xây dựng chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp một cách chính xác nhất. 

2.6.  Truyền thông nội bộ

Như đã nói từ trên, trưởng phòng truyền thông sẽ phải đảm nhận tất cả mọi khía cạnh có liên quan, và truyền thông nội bộ là một trong những số đó. 

Truyền thông nội bộ có thể hiểu rằng là hoạt động duy trì và củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhân viên, giữa các phòng ban với nhau. Thực tế đã chứng minh đây là yếu tố rất quan trọng giúp truyền tải thông điệp, tầm nhìn và sứ mệnh công ty đến với nhân viên. Một quan hệ nội bộ tốt đẹp sẽ tạo lòng tin cho công chúng, thuận lợi cho con đường phát triển sau này.

2.7. Báo cáo kết quả

Không chỉ biết quản lý nhân viên, giao tiếp với giới truyền thông, bạn còn phải biết thu thập thông tin chính xác và báo cáo lại cho ban lãnh đạo. Từ những con số thống kê này, ban lãnh đạo sẽ nắm được tình hình cũng như mức độ thành công của chiến dịch đó. 

3. Yêu cầu tuyển dụng

Để có thể ứng tuyển tại một vị trí trưởng phòng truyền thông, bạn cũng cần đáp ứng được những yêu cầu cơ bản sau:

- Tốt nghiệp các trường đào tạo chuyên ngành tương đương, các ngành được đánh giá cao về độ phù hợp cho công việc này là truyền thông, báo chí, marketing.

Yêu cầu tuyển dụng
Yêu cầu tuyển dụng

- Đã từng có kinh nghiệm làm việc trước đây. Tùy theo quy mô cũng như tính chất ở mỗi công ty mà yêu cầu về kinh nghiệm làm việc này sẽ khác nhau, tuy nhiên mức thời gian mà các doanh nghiệp hay đề ra là 2 năm làm việc.

- Có kỹ năng làm việc nhóm tốt, kỹ năng giao tiếp, vì bản chất của công việc phải giữ được những mối quan hệ tốt đẹp với xung quanh.

- Có khả năng lập kế hoạch, quản lý và theo dõi tốt được những kế hoạch mình đã lập ra.

- Đối với doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là các doanh nghiệp hợp tác nước ngoài hoặc doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, họ sẽ đánh giá cực cao về khả năng tiếng Anh của bạn. 

- Ngoài ra, kỹ năng văn phòng cũng rất cần thiết. Vì bản chất công việc, bạn sẽ phải tiếp xúc nhiều với máy tính và các thiết bị hiện đại khác.

- Nhạy bén với sự thay đổi. Thay đổi là một quy luật tất yếu, để trở thành một trưởng phòng truyền thông, bạn cần phải phản xạ nhanh với sự thay đổi đó.

4. Mức lương và quyền lợi làm việc

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đưa ra mức lương cho vị trí này là 15 triệu trở lên. Tuy nhiên, theo như thống kê từ thực tế, mức lương này sẽ giao động khoảng 25 triệu. 

Làm công việc này, đồng nghĩa với việc bạn sẽ được làm việc trong một môi trường năng động, sáng tạo. Hơn nữa, bạn còn có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân trong tương lai.

Khi bắt đầu vào quá trình làm việc, bạn cũng sẽ được đào tạo lại bài bản các quy trình làm việc sao cho hiệu quả và đạt được kết quả cao nhất.

Đây là một công việc có tính chất ổn định và phát triển được lâu dài. Vì như các bạn biết, phát triển hình ảnh doanh nghiệp lúc nào cũng được doanh nghiệp ưu ái đặt lên đầu tiên. 

Đây là một công việc hành chính, nên bạn cũng sẽ được hưởng đầy đủ chế độ về bảo hiểm xã hội, được hưởng trọn vẹn các ngày nghỉ lễ tết theo như quy định của nhà nước. 

​ Mức lương và quyền lợi làm việc Mức lương và quyền lợi làm việc Nhấp chuột và kéo để di chuyển ​
Mức lương và quyền lợi làm việc

Đây thực sự là một công việc đáng mơ ước đối với nhiều người, chúc các bạn có thể tìm được một công việc trưởng phòng truyền thông ưng ý nhé!


Việc làm Marketing-PR

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều việc làm Marketing-PR khác tại đây!

Việc làm Marketing-PR

Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype