Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Tìm kiếm nâng cao

Tìm Việc Làm nhân viên phục vụ nhà hàng nhật

MAIC GROUP

Nhân viên phục vụ - Nhà hàng Nhật OSAKA (Q1)

MAIC GROUP

Hồ Chí Minh

Hạn nộp: 31/10/2019 5 - 7 triệu Chat

Nam/Nữ từ 23-30 có kinh nghiệm phục vụ nhà hàng, quán ăn Tiếng Anh giao tiếp (bắt buộc) Tiếng Nhật (ko bắt buộc)

+ Xem thêm

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Chức danh:

Từ khóa liên quan:

Công ty:

1. Giới thiệu về công việc nhân viên phục vụ nhà hàng Nhật

Nhân viên phục vụ nhà hàng Nhật là những người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất từ khi khách hàng bước chân vào quán tới khi ra về, họ đảm nhiệm tất cả các yêu cầu của khách hàng trong suốt quá trình ăn uống.

Nhân viên phục vụ nhà hàng Nhật
Nhân viên phục vụ nhà hàng Nhật

Họ làm việc trong quán ăn kiểu Nhật, có thể đó là quán ăn của một người Nhật Bản, họ mang công thức món ăn người Nhật sang Việt Nam để khởi nghiệp hoặc của chính người Việt tham khảo công thức để tạo ra món Nhật. Không gian nhà hàng cũng được thiết kế theo bố cục của người Nhật, tạo cho khách hàng cảm giác như đang thưởng thức món Nhật tại đất nước Nhật. 

2. Mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng Nhật

- Mô tả công việc: 

Đón tiếp khách hàng: Khi khách hàng đã bước vào cửa, người làm phục vụ cần phải nhanh chóng tiếp đón niềm nở, nhanh chóng hỏi một số thông tin như đã đặt bàn trước chưa (vì một số khách hàng yêu cầu phải đặt bàn trước, chỗ ngồi có yêu cầu về view, số lượng người đông hơn bình thường thì nhà hàng sẽ sắp xếp bàn ghế từ trước, không tốn nhiều thời gian cho việc chờ đợi), đi mấy người (tùy theo số lượng mà người phục vụ sẽ chỉ dẫn cho khách đến những bàn đơn, bàn đôi, bàn nhóm phù hợp để tránh khách đến sau thiếu chỗ ngồi). 

Giới thiệu thực đơn: Khi đã chọn được chỗ ngồi phù hợp, nhân viên phục vụ trong nhà hàng cần giới thiệu thực đơn cho khách, các món mới, món được nhiều người sử dụng, giải thích những combo cho khách hàng lần đầu tiên sử dụng dịch vụ của nhà hàng. Sau khi khách đã chọn xong thì sẽ lên đơn qua hóa đơn, tân tiến hơn có thể qua hệ thống của nhà hàng một cách chính xác, tránh nhầm lẫn món ăn. Để giảm tình trạng nhầm lẫn, sau khi lên đơn, người phục vụ có thể hỏi hoặc đưa khách hàn xem hóa đơn để xác nhận lại. 

Báo cáo đơn hàng với nhà bếp: Đơn hàng theo yêu cầu cần được nhanh chóng báo với bộ phận nhà bếp để họ chuẩn bị. Để giảm cảm giác chán nản, khó chịu trong thời gian lên đồ ăn, thì người phục vụ có thể mời nước khách hàng, những đồ ăn nhanh khai vị cho khách. 

Kiểm tra và bưng bê đồ ăn: Khi đồ ăn đã chuẩn bị xong, cần kiểm tra xem có đúng những gì khách hàng yêu cầu không rồi mới bưng bê tới đúng bàn, đúng số lượng cho khách, tránh gây nhầm lẫn, nhất là đối với những khách hàng khó tính. 

Phục vụ đồ ăn theo yêu cầu khách hàng
Phục vụ đồ ăn theo yêu cầu khách hàng

Phối hợp thu ngân: Trong các trường hợp khách hàng có thắc mắc cần kiểm chứng thì người phục vụ cần phối hợp với bộ phận thu ngân để giải quyết vấn đề, tránh làm mất lòng khách hàng, thiệt hại kinh tế cho nhà hàng.

Set up bàn ghế, dụng cụ: Hoạt động này được diễn ra cả trước và sau bữa ăn của khách hàng. Sau khi khách hàng đã ra về, nhân viên phục vụ cần thu dọn bát đũa, lau bàn và sắp xếp lại ghế ngồi. Quan sát hộp giấy, đũa, dao, dĩa nếu đã hết thì cần bổ sung ngay lập tức.

- Công việc chính: chịu trách nhiệm phục vụ đồ ăn, đồ uống cho khách hàng theo đúng yêu cầu thực đơn

- KPI công việc: Người làm nhân viên phục vụ nhà hàng Nhật thường được tính lương theo ngày, theo giờ chứ không có hình thức tính KPI. Với nhu cầu nhân sự lớn nên các doanh nghiệp nhà hàng cũng cho phép nhân viên làm việc part time.

3. Yêu cầu công việc của một nhân viên phục vụ nhà hàng Nhật

- Về việc thực hiện công việc:

Tuổi: Người làm việc trong các nhà hàng Nhật thường được yêu cầu độ tuổi từ 18-30 tuổi. 

Nhanh nhẹn, tháo vát: Khách hàng thì không thích phải chờ đợi lâu, một nhân viên nhanh nhẹn sẽ giúp cho khách hàng hài lòng hơn khi sử dụng dịch vụ. 

Sức khỏe: Công việc này có vô cùng nhiều việc khác nhau, đòi hỏi người làm phục vụ liên tục đi lại, làm việc liên tục trong ca của mình. Vì thế, cần phải có sức khỏe tốt mới có thể đảm bảo hoàn thành tốt công việc của mình. 

Kỹ năng giao tiếp phục vụ khách hàng
Kỹ năng giao tiếp phục vụ khách hàng

Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên phục vụ cũng chính là bộ mặt của doanh nghiệp khi tiếp xúc với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp khách hàng hài lòng, có thể để khách hàng vui vẻ, sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn cho việc ăn uống tại nhà hàng. 

Bình tĩnh, kiên nhẫn xử lý tình huống: Nhân viên phục vụ hẳn phải là người có sức chịu đựng tốt. Một ngày họ phải gặp biết bao nhiêu những khách hàng khác nhau. Vì "khách hàng là thượng đế" nên họ phải tìm mọi cách thực hiện yêu cầu của khách hàng, xử lý tốt những tình huống không mong muốn xảy ra. 

- Năng lực bằng cấp liên quan, năng khiếu

Trình độ học vấn: Các nhà hàng Nhật thường không yêu cầu quá cao cho việc tuyển nhân viên phục vụ. Trình độ học vấn thường là 12/12, và hầu hết người làm phục vụ cho nhà hàng thường là các bạn sinh viên. 

Giao tiếp tiếng ngoại ngữ: Một số nhà hàng cao cấp, thường có khách nước ngoài lui tới. Họ yêu cầu nhân viên của mình biết ngoại ngữ tiếng Anh, hoặc tiếng Nhật để có thể giao tiếp được với khách hàng. 

4. Quyền lợi

Lương: Lương của người làm phục vụ fulltime ở nhà hàng Nhật thường dao động từ 6.5 đến 9 triệu tùy theo yêu cầu công việc. Với các nhân viên part time thường được tính lương theo giờ khoảng 20-25 nghìn cho một giờ làm việc. Với những nhân viên có khả năng giao tiếp tiếng anh sẽ có mức lương cao hơn.

Ngoài ra, nhân viên phục vụ còn được hưởng một số quyền lợi như việc đóng bảo hiểm, thưởng lễ tết, chế độ nghỉ,...

Công việc của nhân viên phục vụ nói chung và nhân viên phục vụ nhà hàng Nhật nói riêng đều sẽ thường xuyên nhận được tiền "tip" từ khách hàng. Đây là số tiền không liên quan đến dịch vụ của nhà hàng mà là của khách hàng thưởng thêm, một cách để cảm ơn người phục vụ bàn của mình khi đã chu đáo, tận tình phục vụ cho họ trong quá trình ăn uống tại nhà hàng.

Tiền tip từ khách hàng
Tiền tip từ khách hàng

5. Những vấn đề liên quan tới nhân viên phục vụ nhà hàng Nhật

Kinh nghiệm khi đi xin việc: Nhân viên nhà hàng cũng khá quan trọng ngoại hình, không cần quá lộng lẫy nhưng hãy ăn mặc sạch sẽ, lịch sự khi đi phỏng vấn để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, cần chuẩn bị tâm lý tự tin để trả lời câu hỏi, thể hiện được tài ăn nói của mình. Công việc này không có yêu cầu quá cao về trình độ nên các bạn hãy cứ giữ tâm lý thoải mái nhất nhé. 

Kinh nghiệm xin việc
Kinh nghiệm xin việc

Hướng dẫn tìm việc: Bạn có thể tìm việc làm nhân viên nhà hàng nhật trên các hội nhóm tìm việc làm ở các trang mạng xã hội, trên các website, fanpage nhà hàng hoặc một cách dễ dàng nhất là đăng ký ứng tuyển thông qua các website tìm việc như timviec365.vn

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về công việc nhân viên phục vụ nhà hàng Nhật. Chúc bạn may mắn tìm được một công việc ưng ý.


Việc làm khách sạn- nhà hàng

Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển làm nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, hãy nhanh chóng click vào link đưới dây để tìm hiểu thêm tất tần tật những điều liên quan đến ngành nghề này. 

Việc làm khách sạn nhà hàng

Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype