- Nghiên cứu thị trường; Đánh giá sản phẩm theo từng phân khúc thị trường từ đó xác định các chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Phối hợp với phòng marketing xây dựng các chiến lược quảng bá sản phẩm, xây dựng các chương trình khuyến mãi, trưng bày cũng như các chương trình pháy triển thị trường, nhận diện hình ảnh tại các điểm bán hàng.
- Xây dựng các kế hoạch, chiến lược phục vụ mục tiêu phát triển và đạt được kết quả kinh doanh doanh nghiệp đặt ra (mở rộng thị trường, tăng doanh số,…)
- Xây dựng, tối ưu quy trình bán hàng từ bước lên kế hoạch đến khi chốt sales
- Gặp gỡ các đối tác, khách hàng tiềm tăng để chào mơi về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Tư vấn, thương thảo, đàm phán, thuyết phục khách hàng hợp tác
- Xác định các thị trường tiềm năng cùng những biến động thị trường; đồng thời luôn cập nhật các tình hình của đối thủ và các sản phẩm mới.
- Quản lý thông tin khách hàng và liên tục cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu
- Quản lý công nợ của Đối tác và các Đại lý đảm bảo không vượt quá tiến độ thanh toán.
- Lên kế hoạch, chỉ tiêu và các tiêu chuẩn cho đội ngũ nhân viên kinh doanh. Phân bổ mục tiêu đồng thời đốc thục, tạo động lực cho nhân viên kinh doanh nhằm đặt các mục tiêu đề ra.
- Hỗ trợ, giám sát thực thi kế hoạch kinh doanh. Báo cáo về các kết quả kinh doanh, doanh thu và chi phí; đưa ra các dự báo trước Ban Lãnh đạo.
- Tuyển dụng, đào tạo và theo dõi hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên kinh doanh
Chia sẻ
Bình luận