50% A. Hoạch định, vận hành và tổ chức tuyển dụng
1. Chịu trách nhiệm lập kế hoạch tuyển dụng và chịu trách nhiệm về kết quả tuyển dụng của bộ phận tuyển dụng:
1.1 Lập kế hoạch, xem xét kế hoạch tuyển dụng trước khi trình TGĐ phê duyệt
1.2 Viết nội dung đăng tuyển dụng trình TGĐ đối với vị trí từ trưởng nhóm/ chuyên viên có chuyên môn đặc thù trở lên.
1.3 Duyệt nội dung tuyển dụng trước khi đăng tuyển.
1.4 Đánh giá kết quả phỏng vấn đối với các vị trí có tính chất nhạy cảm: kế toán, sản xuất, nhân viên hành chính/ pháp luật...
1.5 Báo cáo kết quả thực hiện
2. Nắm rõ thực trạng cơ cấu tổ chức của các phòng ban toàn công ty & headcount của từng phòng ban
3. Chịu trách nhiệm quản lý, hướng dẫn nhân viên của BP Tuyển dụng nhằm thực hiện tốt công việc và đạt KPIs về tuyển dụng
4. Đề xuất tuyển dụng và thương lượng lương với ứng viên (chốt mức lương đối với các vị trí theo năng lực so với ngân sách tuyển dụng và so với thị trường), sau khi nhận được sự xác định ngân sách lương từ Tổng giám đốc
5. Đề xuất và triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng Online
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng Offline
6. Xây dựng ngân sách HR hàng năm.
20% B. Kiểm soát chấm công và tính lương, thực hiện quy định theo Luật lao động
1. Kiểm soát các công tác liên quan tính lương, thưởng: Dự trù ngân sách tiền lương gửi KT ngân hàng để chuẩn bị tiền chi lương bao gồm: tiền mặt + chuyển khoản
1.1 Tạm phân bổ chi phí lương cho Kế toán
2. Kiểm tra và tính thưởng doanh số của: CRM, Gốm sứ, KPIs một số chức vụ công việc có deal trên offer letter
3. Thực hiện BHXH cho Nhân viên, báo tăng, báo giảm, chốt sổ và hẹn, phát sổ cho NV thôi việc, đúng, đủ kịp thời
4. HĐLĐ và hồ sơ nhân sự: Kiểm soát theo hệ thống, đúng, đầy đủ
5. Kiểm soát công tác liên quan thuế TNCN: Mã số thuế, tính thuế, quyết toán thuế
20% C. Đánh giá hiệu quả công việc & xây dựng các chính sách lương - thưởng - phúc lợi, chính sách đãi ngộ, văn hóa Công ty
1. Xây dựng và tham mưu cho Tổng Giám đốc các chính sách đãi ngộ nhân viên theo từng chức vụ, cấp bậc.
2. Lập kế hoạch để triển khai các chương trình đào tạo hội nhập theo từng đối tượng, cấp bậc chức vụ
3. Xây dựng chính sách tăng lương hàng năm có liên kết với kết quả công việc
4. Định hướng các chương trình truyền thông nội bộ, các hoạt động gắn kết, tạo môi trường làm việc tích cực, khích lệ người lao động, đảm bảo duy trì và phát triển văn hóa Công ty
5. Kiểm soát tính tuân thủ theo quy định của Công ty: đề xuất khen thưởng, kỷ luật..
6. Phối hợp với các trưởng bộ phận trong việc định hướng các chương trình đào tạo, truyền thông nội bộ, các hoạt động gắn kết.
6.1 Tạo môi trường làm việc tích cực, khích lệ người lao động, đảm bảo duy trì và phát triển văn hóa, giá trị cốt lõi của Công ty theo cả chiều rộng và chiều sâu
7. Thực hiện phỏng vấn nhân viên thôi việc (đối với cấp quản lý trở lên) tìm hiểu và làm rõ nguyên nhân thôi việc để có thể giữ nhân viên làm việc lâu dài với Công ty
10% D. Các công việc khác của phòng HR
Chia sẻ
Bình luận