Tuyển dụng, tìm việc làm Copywriter tại Cần Thơ tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Copywriter đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Là thành phố lớn nhất vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, sở hữu tổng sản xuất của nền kinh tế đạt 103.222 tỷ USD, đứng vị trí thứ 12, GDP bình quân đầu người đứng vị trí thứ 11, tốc độ tăng trưởng trung bình năm đạt 7,50% (theo số liệu năm 2018 của cục thống kê). Cần Thơ đã và đang trở thành miền đất hứa cho rất nhiều ngành nghề có cơ hội để phát triển, trong đó có ngành nghề Copywriter. Cụ thể thực trạng việc làm copywriter tại Cần Thơ đang có thực trạng phát triển như thế nào? Hướng phát triển nào cho người lao động trong ngành này ở đây?
1. Cần Thơ - mảnh đất hứa với việc làm copywriter
Đọc những số liệu mà bài viết này đã nêu ra ở trên, chắc hẳn bạn đọc cũng đều hiểu được rằng tại sao timviec365.vn lại gọi Cần Thơ là mảnh đất hứa với việc làm copywriter. Nhưng để bạn đọc có một cái nhìn rõ nét hơn, bài viết này, xin được đưa ra thêm những thông tin sau đây.
Trong cơ cấu sản xuất giữa các nhóm ngành của thành phố đều có sự tăng trưởng, cụ thể:
- Nông-lâm-thủy sản tăng 0,44% (chiếm 7,7%)
- Công nghiệp - xây dựng tăng 8,26% (chiếm 32,96%)
- Dịch vụ tăng 8,19% (chiếm 59,34%)
Thu hút vốn đầu tư FDI tăng, đạt 748 triệu USD với 86 dự án. Vốn đầu tư trên địa bàn ước tính đạt 52.000 tỉ đồng.
Trong đó phần lớn vốn và dự án được đầu tư vào lĩnh vực thương mại-dịch vụ và đô thị hóa,...
Điều này giúp tạo ra nhiều yếu tố quan trọng để kích thích việc làm copywriter tại Cần Thơ phát triển.
- Một thị trường thương mại rộng mở và có sức tăng trưởng cao.
- Nguồn vốn trong và ngoài nước liên tục được đầu tư giúp tăng sự nhộn nhịp của thị trường.
- Nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ được mở ra.
- Nhờ quá trình đô thị hóa phát triển nhanh, mạng lưới viễn thông, internet được phủ sóng khắp rộng đã kích thích ngành ngày càng nở rộng, đặc biệt là phạm vi và hình thức hoạt động, như Social media, Television,...
Trên cơ sở việc làm copywriter tại Cần Thơ đang có nhiều điểm sáng và sự tăng trưởng, người lao động trong lĩnh vực này sẽ có những cơ hội việc làm gì và cách nắm bắt nó như thế nào? Hãy cùng timviec365.vn tiếp tục khám phá trong bài viết này nhé.
2. Nhu cầu tuyển dụng việc làm copywriter tại Cần Thơ hiện nay
Việc làm copywriter tại Cần Thơ ngày càng thể hiện tầm quan trọng của mình đối với sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp ngày nay, đang dựa vào quảng cáo trên các trang social media, như Facebook, zalo, google,... và TVC để tạo ra lợi nhuận cho mình. Điều này thực sự đang phát huy hiệu quả ở thời đại hiện nay.
Chúng ta có thể thấy rằng đã có rất nhiều thương hiệu nhờ đầu tư vào đội ngũ copywriter tốt mà đã hình thành nên thế lực rất lớn, chiếm thị phần cao và ăn sâu vào tâm trí của khách hàng, như: Coca-cola, Pepsi, OMO, Honda, Toyota,...
Tiêu biểu cho nghệ thuật copywriter này, chúng ta phải kể đến sự thành công của các công ty bia. Có một thí nghiệm ra kinh điển rằng, nếu bịt mắt lại và uống thử rất bia của các hàng khác nhau thì không thể nào phân biệt được nó có gì khác nhau. Nhưng khi mở mắt ra thấy thương hiệu của nó, ta lại có thể kể ra được sự khác biệt của chúng. Đó chính là do đội ngũ copywriter của các hãng bia đó tạo ra với các khách hàng của mình.
và mỗi năm các thương hiệu bia lớn như Heineken, budweiser, tuborg,... đã kiếm được hàng ngàn đô la từ cách họ nói về vị của mình như thế nào với khách hàng.
Điều đó đủ cho ta thấy được rằng, ở đâu có nền kinh tế thị trường và các phương tiện truyền thông (internet, 3g, television, social media,...) phát triển thì nó tạo ra cơ hội rất lớn cho đội ngũ copywriter làm việc. Việc làm copywriter tại Cần Thơ cũng không ngoại lệ.
Do đây là một ngành nghề mới phát triển tại Việt Nam, nên chưa có một công bố chính thức nào về nhu cầu lao động của ngành. Nhưng với góc nhìn của những người làm trong lĩnh vực tuyển dụng, timviec365.vn khẳng định với bạn đọc rằng ngành này đang có nhu cầu về nhân lực rất lớn và các nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả một mức lượng rất cao để xây dựng một đội ngũ copywriter tốt cho mình.
3. Thách thức của việc làm copywriter tại Cần Thơ với người lao động
Mọi sự vật tồn tại trên thế giới này đều tồn tại với 2 mặt (tốt và xấu). Điều đó có nghĩa là việc làm copywriter tại Cần Thơ không chỉ có những cơ hội rộng mở với người lao động mà nó vẫn luôn tồn tại những thách thức với những ai muốn gắn bó với nó. Cụ thể đó là những thách thức gì?
3.1. Áp lực công việc lớn
Có thể nói rằng, nghề copywriter là một nghề sáng tạo nội dung, mà đã liên quan đến sáng tạo thì nó đều rất đau đầu, nhanh bạc tóc và khó làm phải không nào.
Đặc biệt là với ngành sáng tạo để trực tiếp mang lại lợi nhuận cho công ty thì lại càng không hề đơn giản và bị áp lực rất nhiều.
Vì trực tiếp liên quan đến việc tạo ra lợi nhuận của công ty nên nghề copywriter rất bị ban lãnh đạo công ty để ý và sẵn sàng bị đào thải nếu mình làm không có kết quả hoặc làm không được việc.
3.2. Yêu cầu trình độ chuyên môn cao
Đối với một số nghề, chúng ta không cần được tạo về lĩnh vực chuyên môn gì vẫn có thể bắt tay vào công việc được như: Sale, shipper, thơ xây,... nhưng đối với việc làm copywriter này thì nếu không được đào tạo thì hoàn toàn không thể làm được.
Bởi nó yêu cầu rất nhiều kiến thức chuyên môn cao như: khả năng biên tập, nghiên cứu thị trường và tâm lý khách hàng, thực hiện một chiến lược truyền thông - quảng cáo nào đó, quan hệ báo chí, định vị thương hiệu với khách hàng,... và còn rất nhiều các kỹ năng, kiến thức khác nữa mà bài viết không thể kể ra hết được.
Các kiến thức này, người lao động chỉ có thể được đào tạo ở các trường Đại học có chuyên môn như Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Hà Nội, Đại học Kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc dân...
Do tầm quan trọng của việc làm này đến lợi nhuận của công ty, nên khi tuyển dụng họ luôn yêu cầu các ứng viên của mình phải có bằng đại học trở nên và phải tốt nghiệp đúng với chuyên môn.
3.3. Cạnh tranh với nguồn lao động ngoại nhập
Sự xuất hiện của những lao động nước ngoài trong lĩnh vực này trong thời gian gần đây đã giảm dần khi nhiều trường đại học ở Việt Nam tự đào tạo được ngành nghề này cho các sinh viên của mình. Tuy nhiên, tại các doanh nghiệp lớn, sự xuất hiện của các nhân sự ngoại nhập này vẫn được đánh giá cao do các trình độ chuyên môn được đào tạo tốt hơn lao động trong nước.
Vậy nên, trong bài viết này, timviec365.vn vẫn coi đây là một thách thức không nhỏ với các lao động trong ngành này dù nó chỉ hiện hữu tại những doanh nghiệp lớn.
Trên đây là những chia sẻ về những thách thức mà người lao động sẽ phải đối mặt khi công tác trong lĩnh vực việc làm copywriter tại Cần Thơ. Nó là những quan điểm đứng từ góc nhìn của một đơn vị trong lĩnh vực tuyển dụng để bạn đọc tham khảo nên nếu có gì thắc mắc hãy cứ liên hệ trực tiếp với website nhé. Mọi ý kiến của bạn đọc luôn được chúng tôi ghi nhận và giải đáp trong thời gian nhanh nhất.
4. Giới thiệu một số việc làm copywriter tại Cần Thơ hiện nay
Việc làm copywriter tại Cần Thơ có những khó khăn nhưng đó đều mang tính chủ quan và đều có thể giải quyết được nếu người lao động chịu cố gắng, xác định một tâm lý vững vàng. Đặc biệt là phải thích và đam mê với nó nữa nhé.
Để biết bạn có thực sự thích và có niềm đam mê với ngành này không, sau đây timviec365.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc một số việc làm copywriter tại Cần Thơ phổ biến hiện nay.
4.1. Nhân viên Content
Nhân viên content là một khái niệm rất rộng, được dùng để chỉ tất cả những ai đang làm trong lĩnh vực biên tập, sáng tạo và viết nội dung cho các doanh nghiệp. Đó có có thể là biên tập nội dung marketing để bán hàng, biên tập nội dung để truyền thông, viết kịch bản nội dung video,...
Đây cũng là công việc đơn giản nhất trong lĩnh vực copywriter và thường được các bạn sinh viên trong chuyên ngành này lựa chọn để bắt đầu công việc của mình.
Để trở thành một nhân viên content, bạn cần có khả năng viết, tuy duy sáng tạo, độc đáo và phải thật chăm chỉ nữa. Vì mọi người hay ví đội ngũ content này là đội “trâu cày” mà.
4.2. Nhân viên SEO
Thuật ngữ SEO có lẽ đã không còn quá lạ lẫm với nhiều người trong những năm gần đây nữa. Đó là những người lên ý tưởng từ khóa cho những nhân viên content viết, đồng thời cũng là người đưa những từ khóa đó lên TOP cao của công cụ tìm kiếm google.
Để trở thành một nhân viên SEO, bạn cần phải tốt nghiệp khóa đào tạo content trước đã (để có khả năng lên ý tưởng cho content), rồi sau đó phải hiểu và nắm chắc có quy tắc tìm kiếm của boss google sao cho có thể đưa từ khóa của mình lên TOP cao nhất.
4.3. Nhân viên truyền thông
Là những người chịu trách nghiệm đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần với công chúng, giúp họ hiểu về doanh nghiệp hơn.
Thông qua hàng loạt các chiến dịch truyền thông bằng đủ mọi hình thức như trên social media, tổ chức sự kiện, TVC quảng cáo,... họ giúp công ty tiếp cận được khách hàng tiềm năng của mình và định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí của công chúng như cách mà các thương hiệu lớn đã làm được mà bài viết đã kể ra ở trên.
Để trở thành một nhân viên truyền thông, trước tiên, bạn cũng vẫn phải là một nhân viên content tốt, có tư duy tổ chức, định hướng và lên kế hoạch chiến dịch tốt,...Đặc biệt là phải năng động và nhạy bén với các trent của nhóm khách hàng mục tiêu của công ty để lên ngay được một chiến dịch truyền thông hiệu quả.
Bài viết đến đây là kết thúc rồi. Hi vọng những thông tin về việc làm copywriter tại Cần Thơ trong bài viết này đã giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn đang cần tìm việc làm copywriter ở đây thì có thể sử dụng công cụ tìm kiếm việc làm của website này (timviec365.vn) để tìm kiếm được việc làm ưng ý nhất cho mình.
+ Xem thêm