Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Hà Nam tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thương mại điện tử đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnBạn là một người yêu thích công nghệ, bạn thành thạo trong việc bắt kịp các xu hướng? Bạn đang sinh sống tại Hà Nam và đang trong quá trình tìm kiếm việc làm tại Hà Nam? Hãy để Timviec365.vn mách bạn những bí quyết và kinh nghiệm để tìm việc làm thương mại điện tử tại Hà Nam nhanh nhất và chất lượng nhất nhé!
1. Thương mại điện tử tại Hà Nam - Triển vọng phát triển
Thương mại điện tử đang ngày càng trở thành một lĩnh vực rất phổ biến trong thời đại hội nhập hiện nay. Bất cứ nơi đâu, lĩnh vực này cũng đang được đánh giá là “mảnh đất” sản sinh ra nhiều việc làm hấp dẫn. Số lượng lao động tham gia vào lĩnh vực này đang ngày càng đông đảo và trong tương lai dự đoán vẫn còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Chỉ riêng tại Hà Nam, lĩnh vực thương mại điện tử có môi trường và cơ sở thuận lợi để “đi lên” hơn bao giờ hết. Trước khi đi sâu vào phân tích ngành nghề này tại Hà Nam, hãy cùng Timviec365.vn nhìn qua một vài nét độc đáo của tỉnh thành này nhé!
1.1. Cơ hội tìm kiếm việc làm tại Hà Nam
Hà Nam là một tỉnh thành của Việt Nam, thuộc hệ thống khu vực Đồng bằng sông Hồng. Có vị trí tương đối thuận lợi về địa kinh tế, chỉ cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 60km, khiến nơi đây có nhiều điều kiện trong việc giao lưu, học hỏi, buôn bán thương mại với người dân Thủ đô. Bên cạnh đó, việc gần gũi với các tỉnh thành như Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định và Hòa Bình cũng góp phần tạo nên sự nhộn nhịp trong các hoạt động kinh tế, văn hóa du lịch giữa các tỉnh thành này.
Kinh tế Hà Nam có những nét riêng biệt, trong đó hệ thống các làng nghề truyền thống, làng nghề thủ công chiếm số lượng đông đảo và cũng là nhân tố chính trong việc mang lại sự tăng trưởng trong nền kinh tế Hà Nam. Các làng nghề thủ công không chỉ sáng tạo và cho ra đời các sản phẩm có giá trị trên thị trường thương mại, mà đồng thời nó còn có giá trị trong việc đẩy mạnh khai thác về dịch vụ và du lịch tham quan làng nghề truyền thống. Hằng năm, cùng với các lễ hội, khách tham quan trong nước và nước ngoài rất thích thú trong việc đến Hà Nam để chiêm ngưỡng và ngắm nhìn các nghệ nhân hay các công nhân làm thủ công các sản phẩm. Điều này mang lại một ngân sách đáng kể cho tỉnh thành.
Bên cạnh thủ công nghiệp, Hà Nam cũng là một trung tâm sản xuất công nghiệp tương đối phát triển. Chủ yếu là xi măng và các loại vật liệu xây dựng. Đáng nói ở đây, từ các hoạt động làm tơ, sợi tự nhiên tại các làng nghề truyền thông đã cung cấp nguyên liệu, giúp cho công nghiệp chế biến và sản xuất vải, quần áo may sẵn tại Hà Nam phát triển mạnh mẽ, tạo tiền đề để hướng ra xuất khẩu nước ngoài.
Những năm trở lại đây, Hà Nam đã có những nỗ lực đáng khen trong việc xây dựng và hoàn thiện các hạ tầng cơ sở, đặc biệt là hạ tầng giao thông vận tải, đã giúp nơi đây có những thay đổi nhất định về diện mạo bên ngoài. Hà Nam là tỉnh thành đi đầu trong cả nước về việc hoàn thiện các hệ thống đường xá ở nông thôn, hầu hết được trải nhựa, thiết kế kiên cố và bằng phẳng, giúp cho việc lưu thông hàng hóa, đi lại của người dân diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn.
Co thể nối, Hà Nam là một mảnh đất xưa nay nổi tiếng là một căn cứ điểm quan trọng ở thời chiến, và thời bình, nó cũng đã có những bước tiến nhất định trong bối cảnh đất nước đang ngày càng đổi mới và sánh vai với các cường quốc năm châu, Hà Nam cũng là một nhân tố có một sự đóng góp không hề nhỏ. Từ đây, một thị trường việc làm đa dạng và hấp dẫn đang chờ đợi các ứng viên tiềm năng gia nhập. Nhìn nhận được một môi trường tương đối thuận lợi ở nhiều khía cạnh, chưa kể đến các thế mạnh còn chưa được khai thác một cách triệt để, hàng loạt các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đã về Hà Nam để tìm kiếm cho mình một con đường dẫn đến thành công. Chính vì thế, các ứng viên, các lao động cả phổ thông và trí thức không cần lo lắng về thị trường việc làm nữa nhé!
1.2. Tại sao thương mại điện tử là ngành nghề hấp dẫn tại Hà Nam
Thương mại điện tử - một trong những xu hướng hợp thời đại. Giờ đây, không chỉ riêng tại Hà Nam, mỗi chúng ta dù ở bất cứ nơi đâu đều biết đến thương mại điện tử như là “một người bạn”. Thay vì việc phải mua bán theo cách truyền thống, thương mại điện tử từ khi ra đời đã chứng minh nó là một giải pháp hữu hiệu nhất để các doanh nghiệp, cá nhân có thể mua - bán thuận tiện hơn bao giờ hết.
Thương mại điện tử có sức hút bởi nhiều tiện ích mà nó mang lại. Bản chất của thương mại điện tử là gì? Nó cho phép mọi giao dịch mua bán thông qua các công cụ, mạng và ứng dụng điện tử, kỹ thuật số, internet một cách xuyên biên giới, không bị giới hạn về thời gian lẫn giới hạn không gian. Điều mà chỉ có internet mới làm được. Giờ đây, với thương mại điện tử, người mua chỉ cần ngồi ở nhà mua, và người bán cũng không cần phải đi ra chợ để bán. Tất tần tật đều có thể thực hiện được nếu tham gia vào thương mại điện tử.
Tại sao nói thương mại điện tử là một lĩnh vực có nhiều cơ hội và triển vọng để phát triển tại Hà Nam? Như đã phân tích ở trên, Hà Nam là một tình thành mà thủ công nghiệp vô cùng phát triển. Có thể nói các sản phẩm từ hệ thống các làng nghề truyền thống, điển hình là làng thêu Thanh Hà, chuyên về các sản phẩm thêu thùa, tất cả đều được làm nên bởi bàn tay khéo léo và con mắt tỉ mỉ của các nghệ nhân, các lao động lành nghề đã khiến làng nghề này nổi tiếng bởi các sản phẩm đa dạng mẫu mã và chất lượng thì khỏi phải bàn. Các sản phẩm của làng thêu Thanh Hà đã và đang là thương hiệu nổi tiếng đại diện cho bộ mặt của tỉnh thành Hà Nam. Nơi đây cũng đã chủ động trong việc tạo dựng hình ảnh và phát triển quy mô trên khắp cả nước. Chính vì thế, sự xuất hiện của các doanh nghiệp cho phép thương mại điện tử tham gia vào lĩnh vực này là một giải pháp không thể tuyệt vời hơn. Các sản phẩm được làm ra từ các làng nghề hay các sản phẩm từ ngành may mặc, sản xuất quần áo sẽ có “đất” để phát triển hơn, phạm vi không chỉ gói gọn ở Việt Nam mà còn có thể vươn xa ra thị trường các quốc gia tiềm năng khác.
Cùng với đó, thương mại điện tử đã chứng minh được sức hút và tầm ảnh hưởng của mình với việc nhiều “ông lớn” đã hình thành và hoạt động vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam, chẳng hạn như Tiki, Shopee, Sendo, Lazada,... và giờ đây còn có cả Amazon - một doanh nghiệp thương mại điện tử nổi tiếng thế giới. Giờ đây, có thể kahwngr định không ngành nghề nào như thương mại điện tử có thể sản sinh và cho phép người lao động tham gia vào hệ thống việc làm đến vậy.
2. Thông tin mới nhất về tuyển dụng việc làm thương mại điện tử tại Hà Nam
Chúng ta đã biết về sức hấp dẫn của thương mại điện tử, vậy một thắc mắc còn tồn tại và cũng không kém phần quan trọng đó là có thể thể làm được những công việc gì trong lĩnh vực ngành nghề này? Và chúng ta nên tìm kiếm việc làm thương mại điện tử tại Hà Nam ở đâu? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp qua phần nội dung dưới đây.
2.1. Tìm việc làm thương mại điện tử ở đâu tại Hà Nam?
Bạn có biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng thất nghiệp là do không có kỹ năng tìm kiếm việc làm không? Nếu bạn có chuyên môn, có trình độ nhưng không có kỹ năng tìm kiếm việc làm thì cũng giống như việc bạn có một chiếc xe, nhưng lại chưa học cách để lái nó vậy.Nói như vậy để chúng ta nhận thức được rằng kỹ năng trong tìm kiếm việc làm là vô cùng quan trọng. Nó góp phần quyết định bạn có tìm được công việc mình mong muốn không, và công việc đó có chất lượng hay không?
Có nhiều cách để tìm kiếm thông tin việc làm, nhưng chúng tôi khuyên bạn hãy tận dụng những phương thức sẵn có, chẳng hạn như: tìm việc qua việc tận dụng các mối quan hệ sẵn có, tìm việc qua các trang mạng xã hội,... Hoặc có thể, hãy truy cập vào website Timviec365.vn để tham khảo các thông tin mới nhất về việc làm, thông tin doanh nghiệp, CV, hồ sơ xin việc và còn rất nhiều tiện ích hữu dụng khác. Với sứ mệnh mang lại niềm tin và giá trị chất lượng tới khách hàng, Timviec365.vn luôn đi đầu về sự uy tín trong lĩnh vực môi giới việc làm tại nước ta. Còn chần gì mà không tìm kiếm việc làm thương mại điện tử tại Hà Nam với Timviec365.vn đi thôi!
2.2. Các công việc phổ biến trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Hà Nam
Thương mại điện tử tuy là một lĩnh vực việc làm khá rộng, nhưng ở tại bài viết này, chúng tôi muốn các ứng viên tham khảo các việc làm phổ biến và có triển vọng phát triển trong lĩnh vực ngành nghề này tại Hà Nam.
2.2.1. Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử
Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là những cá nhân có thể làm việc tại các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Thay vì kinh doanh theo phương thức truyền thống, họ phải là những người làm nhiệm vụ bán hàng trên các website, các ứng dụng kỹ thuật số,...
Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử vẫn sẽ chủ động tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, tư vấn và giới thiệu các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp thông qua sự phân tích và tìm hiểu nhu cầu của các khách hàng. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh thương mại điện tử cũng phải tiếp nhận các ý kiến, các phản hồi đóng góp từ khách hàng để có những giải pháp tốt nhất cải thiện chất lượng và hình ảnh của sản phẩm.
Vị trí công việc này có thể làm việc ở cả thị trường nước ngoài, tiếp cận và phân tích các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng sản phẩm đang bán. Chủ động liên hệ và giới thiệu thông tin sản phẩm đến họ, thương lượng và chốt được đơn hàng với họ là điều mà mỗi nhân viên kinh doanh thương mại điện tử phải làm được.
Với vị trí công việc này, bạn cần có chuyên môn cao về kinh doanh, đặc biệt muốn mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng nước ngoài thì bạn phải có một vốn ngoại ngữ thành thạo, biết càng nhiều ngôn ngữ, càng có cơ hội để tăng doanh số sản phẩm. Công việc này sẽ không phù hợp với các bạn trẻ ngại thử thách và không có khả năng chịu được áp lực, bởi vì ngoài tần suất làm việc cao, vị trí này cũng luôn phải chịu áp lực về chỉ tiêu bán hàng mà doanh nghiệp đã giao cho. Bù lại đó, thu nhập cho vị trí nhân viên kinh doanh thương mại điện tử rất hấp dẫn, ngoài lương cứng bạn nhận được từ doanh nghiệp, bạn còn có cơ hội nhận tiền thưởng, tiền hoa hồng nếu bạn chốt được nhiều đơn hàng đấy!
2.2.2. Nhân viên chăm sóc khách hàng thương mại điện tử
Nhân viên chăm sóc khách hàng thương mại điện tử chỉ những người làm công việc phục vụ và chăm sóc khách hàng qua các hệ thống thương mại điện tử.
Tại các doanh nghiệp làm thương mại điện tử, họ phải làm nhiệm vụ như: gọi điện, nhắn tin hỏi thăm khách hàng, chủ động tiếp cận để điều tra thái độ và tâm lý khi khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Các nhân viên chăm sóc khách hàng luôn phải đặt sự ưu tiên hàng đầu đối với các khách hàng, tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc của họ liên quan đến sản phẩm như: về chất lượng, về hình thức, về chính sách vận chuyển, chính sách thanh toán,...
Nói tóm lại, nhân viên chăm sóc khách hàng thương mại điện tử phải luôn lấy được lòng tin từ khách hàng, có trách nhiệm trong việc giữ gìn hình ảnh tốt nhất cho doanh nghiệp, làm hài lòng khách hàng và có thái độ vui vẻ, thân thiện, nhiệt tình trong cung cách phục vụ khách hàng.
Bởi trách nhiệm của vị trí này cũng khá lớn, họ cần là những người có kỹ năng giao tiếp chuẩn, biết lấy lòng và nắm bắt tâm lý khách hàng. Hơn nữa, các nhân viên chăm sóc khách hàng thương mại điện tử là các cá nhân luôn phải tiếp xúc với hầu hết các thành phần, đối tượng khách hàng có tính cách cũng như nhu cầu khác nhau, nên họ cũng cần phải am hiểu đặc trưng của từng đối tượng khách hàng. Từ đó, xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng cụ thể cho từng đối tượng.
2.2.3. Nhân viên phát triển thị trường thương mại điện tử
Nhân viên phát triển thị trường thương mại điện tử là những cá nhân phụ trách việc mở rộng phạm vi phát triển sản phẩm cho doanh nghiệp thương mại điện tử.
Họ là những nhân tố có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển cũng như định hình nên tầm cỡ của doanh nghiệp. Một nhân viên phát triển thị trường tốt sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận trên nhiều phạm vi thị trường hơn, từ đó tăng doanh số và doanh thu cho sản phẩm của doanh nghiệp hơn.
Nhân viên phát triển thị trường thương mại điện tử cần có chuyên môn và chiến lược kinh tế cao. Đặc biệt, họ phải tự tìm hiểu tiềm năng của các thị trường, phân tích thế mạnh của nó và đưa ra những ý tưởng để phát triển sản phẩm trên thị trường đó. Nói tóm lại, nhân viên phát triển thị trường thương mại điện tử cần thành thạo các chuyên môn về kinh tế cũng như các ngoại ngữ để có thể tìm kiếm được nhiều thị trường hơn.
2.2.4. Nhân viên marketing thương mại điện tử
Nhân viên marketing thương mại điện tử chỉ những người làm công việc quảng bá sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp trên các website.
Chính vì vậy, họ có một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Các chuyên gia về marketing sẽ vận dụng các kiến thức chuyên ngành cùng với công cụ, ứng dụng phân tích thuật ngữ online để có thể tối ưu hóa website thương mại điện tử của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ cũng là những người phụ trách nhiệm vụ tạo dựng hình ảnh sản phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp trên website, bao gồm cả việc thiết kế để có thể thu hút nhiều người dùng nhất.
3. Thương mại điện tử - Kỹ năng tuyệt vời - Tiến tới thành công
Việc làm về lĩnh vực thương mại điện tử chắc hẳn ai ai cũng biết. Nhưng để làm tốt và thành công trong lĩnh vực này, các ứng viên cần trang bị những kỹ năng cần thiết và quan trọng nào? Ở phần nội dung cuối cùng này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu vấn đề trên nhé!
3.1. Thành thạo ngoại ngữ
Thương mại điện tử cho phép các giao dịch mua và bán không bị gò bó ở một giới hạn nào, đặc biệt nó có thể thực hiện xuyên quốc gia. Việc bạn thành thạo ngoại ngữ sẽ là nhân tố giúp bạn có cơ hội nhiều hơn trong việc phát triển phạm vi sản phẩm và tìm kiếm các thị trường ở nước ngoài.
Bên cạnh đó, phải biết ngoại ngữ thì khi tiếp xúc hay tư vấn với các khách hàng người nước ngoài, bạn mới có thể hiểu họ nói gì, nhu cầu của họ là gì, từ đó tư vấn và giới thiệu sản phẩm cho họ.
3.2. Sử dụng các công cụ, ứng dụng internet
Bản chất của thương mại điện tử là gì? Bản chất của thương mại điện tử là trao đổi, mua bán qua mạng internet hay các ứng dụng kỹ thuật số.
Chính vì đó, việc bạn tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử bắt buộc bạn phải sử dụng thành thạo các công cụ, ứng dụng internet. Kỹ năng này mang tính bắt buộc mà các doanh nghiệp cần ở các ứng viên ứng tuyển ở bất cứ vị trí nào.
3.3. Giao tiếp, đàm phán và thuyết phục
Nhìn chung, hoạt động thương mại, mua bán đều phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Kỹ năng giao tiếp là một điều kiện cần thiết lúc này.
Chỉ khi bạn tự tin bởi kỹ năng giao tiếp của mình thì bạn mới có thể nhanh chóng tư vấn cho các khách hàng của mình được. Bên cạnh đó, các cá nhân làm ở lĩnh vực này, đặc biệt là ở các vị trí chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh cần các kỹ năng đàm phán và thuyết phục với khách hàng trong các tình huống phát sinh
3.4. Nhạy bén và linh hoạt
Cuối cùng, làm về thương mại điện tử muốn thành công phải thật nhạy bén và linh hoạt trong mọi trường hợp, mọi tình huống, mọi đối tượng.
Chỉ có nhạy bén và linh hoạt mới làm kinh doanh tốt được. Kinh doanh không thể vận hành mãi trong một khuôn khổ nhất định, mà nó phải được vận dụng một cách linh hoạt các phương án, giải pháp thì mới có thể đạt được thành công.
>>> Nhập liệu là một ngành mới tại Hà Nam những hiện nay đã có một số công ty bắt đầu tìm kiếm nhân viên trong lĩnh vực này. Nếu bạn cảm thấy hứng thứ thì hãy thử tìm việc làm nhập liệu tại Hà Nam trên Timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin việc làm hấp dẫn nhất.
Nhìn chung, thương mại điện tử đã và đang là một lĩnh vực phát triển và được đánh giá còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Vậy tại sao chúng ta không nắm bắt thời cơ này để tìm cho mình một công việc thích hợp. Hy vọng, với bài viết này, các ứng viên sẽ tìm được việc làm thương mại điện tử tại Hà Nam nhé!
+ Xem thêm