1. Hoạch định & quản lý hoạt động tổng thể - Quản lý và điều hành các mảng trong cơ cấu tổ chức của bộ phận Logistic. - Xây dựng mục tiêu kế hoạch hoạt động, các quy trình vận hành trực thuộc bộ phận. - Xây dựng và thực hiện đánh giá KPIs cho nhân viên. - Giải quyết các khó khăn phát sinh trong quá trình tác nghiệp của nhân viên trong bộ phận. - Hướng dẫn và đào tạo nghiệp vụ cho các thành viên trong bộ phận thực hiện các công việc chuyên môn theo yêu cầu. 2. Xây dựng kế hoạch điều phối & vận chuyển hàng hóa - Phát triển và triển khai chiến lược điều phối chính thống cũng như kế hoạch điều phối ngược (thu hồi hàng phế phẩm, hàng thanh lý). - Hoạch định nguồn lực (con người, phương tiện, thời gian, lộ trình) nhằm cân bằng chi phí và năng suất thực hiện. - Thiết lập các chỉ số đo lường tính hiệu quả trong việc điều phối hàng hóa cũng như vận chuyển để đánh giá, cải tiến quá trình điều phối. - Đề xuất bổ sung hàng hóa cho Ngành Hàng dựa trên cân đối giữa năng lực bán hàng và yêu cầu của khối kinh doanh nhằm đảm bảo tối đa hóa doanh thu bán hàng và tối ưu hóa vòng quay vốn. 3. Quản lý kho - Kiểm soát mức tồn kho hiệu quả thông qua: 5 chức năng của tồn kho: tồn kho mùa vụ, tồn kho đầu kỳ, tồn kho an toàn, tồn kho trong lúc vận chuyển và tồn kho cuối kỳ. Các yếu tố quyết định chi phí tồn kho: chi phí cố định, biến thiên, trực tiếp, nhân công và chi phí khác. kiểm soát hàng thừa, hàng không bán được, hàng hủy, hàng mua lại Phương pháp kiểm soát giá trị hàng hóa: vào trước-ra trước, vào sau-ra trước (đặc biệt hàng nền bán chạy). Kiểm soát tồn kho theo chu kỳ và liên tục. - Hướng dẫn và nâng cao nghiệp vụ kiểm soát tồn kho cho đội ngũ quản lý & nhân sự chuyên trách trong bộ phận. - Thiết lập/củng cố & cải tiến mô hình quản lý kho thông minh. 4. Công tác tham vấn cho lãnh đạo Phòng - Tham vấn/ đề xuất cho lãnh đạo phòng ban về hoạt động điều phối hàng hóa, quản lý tồn kho và việc cải tiến/bổ sung các qui trình hoạt động liên quan.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
Bằng cấp
Không yêu cầu
Giới tính
Không yêu cầu
- Bằng cấp đại học chuyên ngành QTKD, Supply Chain, Logistic,... - Ưu tiên ứng viên có từ 3 năm kinh nghiệm làm việc trở lên tại các vị trí tương đương hoặc tại các sàn TMĐT Lazada, Shopee, Tiki,... - Trình độ tiếng Anh: giao tiếp căn bản, đọc viết các văn bản tiếng Anh. - Thận trọng, trung thực, trách nhiệm - Thông thạo việc truy xuất dữ liệu trên các hệ thống ERP (XMAN, SAP, v.v...) -Có khả năng sử dụng Excel tốt
Chia sẻ
Bình luận