Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cơ hội nghề nghiệp cho ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Mỗi khi nhắc đến các công việc thuộc trong chuỗi ngành kinh tế thì có rất nhiều người sẽ suy nghĩ ngay đến một số cái tên quen thuộc như quản trị marketing, quản trị nhân lực, quản trị kinh doanh,.. và hầu như lại không nhớ đến ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics, một trong các ngành hiện nay đang nằm trọn xu hướng đón đầu từ các nhà tuyển dụng. Vậy quản lý chuỗi cung ứng và logistics là gì cũng như có cơ hội nghề nghiệp ra sao hãy cùng timviec365.vn làm rõ trong bài viết thú vị sau đây.

1. khái quát về ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics

1.1. Tìm hiểu chung về ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics?

Tên tiếng anh của ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics đó là Supply Chain Management and logistics, nó được biết tới một lĩnh vực chuyên về nghiên cứu phân tích, kiểm soát quản lý và tiến hành những dịch vụ vận chuyển phục vụ cho bên quy trình sản xuất kinh doanh.

Một chuỗi những hoạt động từ vấn đề tiến hành kế hoạch cho đến việc áp dụng thực hiện theo dõi kiểm soát về sự dịch chuyển của hàng hóa cả đầu ra và đầu vào đến khi kết thúc vấn đề tiêu thụ được biết tới chính là tên logistics. Hoặc hiểu một cách chính xác hơn đó là một vấn đề cho việc cung ứng tới tay khách hàng sản phẩm là một khâu trung gian quan trọng. Chuỗi cung ứng thì sẽ gồm có những công việc quản lý cho việc tiến hành lập kế hoạch, tìm hiểu về nguồn cung ứng thu mua sản phẩm hàng hóa tránh trường hợp hàng tồn kho.

Quản lý chuỗi cung ứng và logistics
Quản lý chuỗi cung ứng và logistics

Do đó ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics được hiểu là một khung hình gói gọn sự tổng quát nhất đối với hệ thống kinh doanh hỗ trợ cho bên người quản lý sẽ tiến hàng đến việc phân bổ hàng hóa, chiến lược sản xuất hiệu quả hợp lý nhất có thể. Sinh viên sẽ được cung cấp thêm kiến thức về 3 mảng hoạt động chính đó là vận chuyển, giao nhận, kho bãi khi theo học chuyên ngành này. Bên cạnh đó là vấn đề hỗ trợ thêm cho chính những sinh viên thêm có kiến thức liên quan những lĩnh vực đối với dịch vụ thuê lưu giữ, dịch vụ bốc xếp cho đến dịch vụ thủ tục đại lý hải quan, giấy tờ có đi kèm hàng hóa.

1.2. Vì sao nên lựa chọn theo ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics?

Có khá nhiều người còn cảm thấy lạ lẫm và xa lạ đối với ngành này và không biết nó là về lĩnh vực gì tuy nhiên trên thực tế ngành có sức ảnh hưởng rất đỗi gần gũi trực tiếp đến cuộc sống hiện đại của mọi người hàng ngày. Bên cạnh đó thì cũng gia tăng hơn về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này đó cũng là điều dễ hiểu và khuyên bạn nên theo ngành này.

1.2.1. Được thị trường săn đón

Cần gần đến 25.000 lao động đáp ứng nhu cầu học nhóm ngành kinh tế cung ứng logistics riêng với thành phố HCM. Chưa nói đến sự phát triển cho nền kinh tế chung đối với mặt ngoại thường thì con số tăng gấp bội lần khi nhân lực chất lượng cao cần đến ngành này. Mọi hoạt động sản xuất cũng như kinh doanh đi kèm đó có kết quả xấu hơn và nguy cơ bị trì trợ không như mong muốn là hoàn toàn dừng lại khi không có sự hoạt động của logistics.

Việc thiếu đội ngũ lao động chuyên môn có kiến thức am hiểu chuyên sâu, có trình độ chuyên môn theo như thống kê số liệu hiện tại là hơn 53% doanh nghiệp gặp phải. Cần đến việc đào tạo lại ứng viên cần đến 30% doanh nghiệp khi nhận lao động trong khi ấy con số hài lòng hcir rơi vào 6,7 % và 100% tổng thể. Yếu tố này dẫn đến vấn đề làm lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng và logistics ngoài vấn đề thiếu hụt còn là sự không ngừng cạnh tranh từ những nhà tuyển dụng. Đối với những lĩnh vực tiến hành vận tải thu thua, quản lý sản xuất, sản xuất, xuất nhập kho hàng được cho là nổi bật hơn trong nhu cầu tuyển dụng.

Thị trường săn đón
Thị trường săn đón

1.2.2. Không yêu cầu cao về bằng cấp

Không giống với những chuyên ngành khác thuộc trên thị trường lao động thì cơ hội cho việc làm thăng tiến nhanh hơn trong ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics. Dù một số vị trí có yêu cấp về chứng chỉ tuy nhiên cũng không hề tồn tại rào cản thăng tiến có sự liên quan đến yêu cầu bằng cấp, bạn có thể tham gia nếu như cũng có sự cống hiến và niềm đam mê hết mình. Sẽ không cần thiết nếu như việc tham gia hay thêm về những chứng chỉ lúc đó. Ngoài ra trong lĩnh vực này có nhiều vị trí mang lại cho bạn cơ hội đi công tác nhiều hơn hoặc cũng có thể đi ra nước ngoài công tác. Bạn sẽ có thêm cơ hội cho chính bản thân mình thông qua việc đi công tác này về việc hỏi học nắm bắt kiến thức mới mẻ và trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm.

Không yêu cầu cao về bằng cấp
Không yêu cầu cao về bằng cấp

1.2.3. Nhận được nhiều cơ hội hơn

Mặc dù còn khá mới mẻ về chuyên ngành tuy nhiên đặc thù riêng biệt để tạo nên sự đa dạng trong vấn đề này có thể bắt nguồn từ vấn đề thu mua cho đến thực hiện vận tải, sản xuất, xuất nhập khẩu,... Hoặc chính là khi bạn chọn lựa theo đuổi trong lĩnh vực này sẽ nắm rõ được công việc mà không thể nắm bắt tại những lĩnh vực khác.

Đôi lúc thì chính sinh viên cũng sẽ mang lại cơ hội thực tập tốt hơn cho bản thân và không phải bị lo lắng quá nhiều bởi nhu cầu bên nhân lực là thiếu đi và sẵn sàng bền nhà tuyển dụng đào tạo lại các ứng viên để sàng lọc, nắm bắt ngay từ đầu. Về sự thỏa mãn đi liền ơvis đó là mong muốn của nguồn nhân lực hỗ trợ cơ hội thách thức cho ứng viên tạo ra một nền tảng nâng cao, cơ sở tốt hơn về chính những kỹ năng mềm ấy.

Nhận được nhiều cơ hội
Nhận được nhiều cơ hội

2. Cơ hội nghề nghiệp mở rộng

2.1. Vị trí công việc hấp dẫn

Khi tham gia làm việc trong ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics sẽ luôn có mục tiêu hơi tới việc tiến hành kế hoạch, thực hiện thực thi và kiểm soát cho những luồng hàng hóa đặc biệt khi trao đổi. Nhu cầu nhân lực cần đến có sự chuyển biến mạnh mẽ, lĩnh vực logistics có tốc độ phát triển nhanh chóng bởi hàng hóa luôn được biết tới là sự thiết yếu hỗ trợ cung cấp cho con người. Do đó nguồn nhân lực sau đào tạo như sinh viên sẽ luôn được chào đón với nhiều công việc vị trí hấp dẫn để đáp ứng được sự thiếu hụt trầm trọng đó.

Trở thành một chuyên viên hoạt động logistics vận tải đảm nhận vai trò phân phối kho hàng, kinh doanh sản xuất, tư vấn thương mại kinh doanh,...cho doanh nghiệp và công ty cả ngoài và trong nước. Sự chọn lựa để đảm nhận về công tác nghiên cứu cho các cơ quan nhà nước, chính sách cũng là một sự lý tưởng. Chẳng hạn về các cơ sở của ban tham gia công việc ví dụ về bộ kế hoạch và đầu tư phát triển, bộ giao thông vận tải, kinh doanh thị trường mới quốc tế.

Làm việc tại những công ty, doanh nghiệp hoặc tập đoàn chuyên về dịch vụ, cung cấp về vấn đề logistics quản lý vận tải đa phương tiện trên mô hình thị trường và các kênh tương xứng. Một vị trí tốt mà bạn có thể chọn lựa đảm nhận với nhiệm vụ phụ trách kinh doanh đó là chuyên viên về xuất khẩu, xoay quanh đó là quản lý lĩnh vực vấn đề quản trị cho bất cứ một môi trường làm việc nào.

Vị trí công việc hấp dẫn
Vị trí công việc hấp dẫn

2.2. Mức lương không giới hạn

Một điều dễ hiểu đối với những sinh viên có ít kinh nghiệm khi mới ra trường tuy nhiên mức lương được nhận phổ biến dao động từ 5 cho đến 9 triệu trên 1 tháng. Đây là một mức cao nhất rất nhiều so với mặt bằng chung. Theo số năm kinh nghiệm theo đuổi làm việc thì mức lương sẽ tăng dần theo.

Mức lương đối với các công việc có vị trí cấp cao và ổn định hơn chăng hạn như trưởng nhóm thì sẽ dao động từ 9 cho đến 13 triệu trên 1 tháng. Nếu như làm quản lý thì sẽ dao động từ 15 cho đến 23 triệu trên 1 tháng. Nếu như làm việc tốt vị trí quản lý này và giỏi trong việc chịu đựng áp lực công việc thì mức lương có thể đạt đến trên 1 tháng từ 80 đến 100 triệu đồng. Do đó mà mức lương ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics sẽ không có giới hạn nếu như doanh thu gấp bội lên mà bạn mang lại.

Mức lương không giới hạn
Mức lương không giới hạn

Trên đây bạn đọc vừa được tìm hiểu thông tin về ngành quản lý chuỗi cung ứng và logistics. Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý giao nhận vận tải để hỗ trợ các hoạt động trong logistics được thuận lợi hiệu quả hơn. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi và hẹn gặp lại trong những bài viết thú vị tiếp theo đến từ timviec365.vn.

Chi phí vận tải trong Logistics cùng vai trò và thực trạng hiện nay

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin chi phí vận tải trong logistics? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để nắm rõ hơn nhé!

Chi phí vận tải trong logistics

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý