1. Hoạch định, triển khai và kiểm soát các hoạt động bán lẻ trong khu vực
• Xây dựng kế hoạch kinh doanh theo định kỳ quý, năm cho khu vực Đông Nam Bộ
• Hoạch định mục tiêu chỉ tiêu cho từng cửa hàng khu vực Đông Nam Bộ và giám sát việc đánh thành tích định kỳ cửa hàng và cá nhân theo đúng quy trình chính sách Công ty.
• Phát triển - quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ thuộc khu vực Đông Nam Bộ
• Lập kế hoạch bao phủ và phát triển thị phần hàng năm.
• Đề xuất các chương trình thúc đẩy doanh thu và các chương trình chăm sóc khách hàng.
• Tìm kiếm và phát triển quan hệ với khách hàng và các đối tác tiềm năng để tăng doanh thu.
• Kiểm soát vốn,chi phí, lợi nhuận.
• Theo dõi, phân tích, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh của của khu vực từng tháng, quý, năm.
• Đưa ra các biện pháp kinh doanh, nghiệp vụ bán hàng mang tính cạnh tranh cao để mở rộng kênh phân phối khu vực Đông Nam Bộ
• Thu thập thông tin, phân tích, báo cáo thị trường và đối thủ cạnh tranh và đề xuất đối sách phù hợp theo định kỳ quý hoặc khi có phát sinh.
• Đảm bảo cho các Cửa hàng trưởng duy trì hoạt động Cửa hàng chuẩn & NPS của khu vực thông qua việc kiểm tra, đánh giá,
• Hoàn thành chỉ tiêu doanh thu Công ty.
• Đảm bảo kế hoạch và mục tiêu kinh doanh phù hợp với chủ trương của lãnh đạo và mục tiêu kinh doanh của Công ty.
• Nhằm nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh cho hệ thống huấn luyện hàng tháng thông qua việc định hướng các vấn đề còn tồn đọng và hướng khắc phục cho các Quản lý khu vực bằng công tác huấn luyện.
2. Điều hành và phát triển đội ngũ trong vùng (Tỷ trọng: 30%)
• Kiểm soát định biên và hiệu quả sử dụng và đánh giá nguồn nhân lực.
• Tham gia công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực của vùng (cấp CHP trở lên).
• Giám sát các Quản lý khu vực, Cửa hàng trưởng thực hiện đúng các chức năng, nhiệm vụ được phân công.
• Huấn luyện, đánh giá công tác đào tạo và huấn luyện CHT/CHP ít nhất 1 lần/tháng.
• Đánh giá KPIs Quản lý khu vực, Cửa hàng trưởng 6 tháng/lần.
• Tham gia họp kỷ luật đối với nhân sự vùng.
• Đề xuất bổ nhiệm và bãi nhiệm nhân sự trong vùng.
• Đưa ra hướng chỉ đạo đối với các trường hợp được ủy quyền vượt quyền xử lý của Quản lý khu vực.
• Đảm bảo nguồn nhân lực thông qua chất lượng tuyển dụng, chất lượng đào tạo nhân viên và hiệu quả làm việc của nhân viên theo đánh giá cuối năm.
• Tăng tỷ lệ nhân viên hài lòng về môi trường làm việc.
• Đảm bảo yêu cầu phát triển nguồn nhân lực và sự gắn bó của nhân viên.
3. Khảo sát và đánh giá thị trường, đề xuất các kế hoạch phát triển sản phẩm mới.
• Cập nhật thông tin thị trường, đối thủ. Đưa ra những dự báo về xu hướng thị trường trong thời gian tới để lập/điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp.
• Phân tích các yếu tố tác động đến việc gia tăng thị phần trong kênh bán lẻ.
• Theo dõi xu hướng mẫu của thị trường nhằm cung cấp thông tin về mẫu đối với xu hướng thiết kế của Công ty, thông tin về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trong khu vực.
• Đảm bảo mẫu mã mới phù hợp xu hướng thị trường.
• Cập nhật xu hướng và nhu cầu mới nhất của thị trường để hỗ trợ công ty phát triển mẫu mới đi trước đối thủ.
4. Phát triển hệ thống
• Tham gia công tác nghiên cứu – tìm kiếm mặt bằng nhằm đảm bảo phát triển mạng lưới phân phối theo quy hoạch.
• Chịu trách nhiệm đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh các Cửa hàng trong vùng. Phân tích nguyên nhân kém hiệu quả. Đề xuất các giải pháp cải tiến hoạt động nhằm công ty có quyết định đúng đắn về việc duy trì hoặc ngưng kinh doanh cửa hàng 6 tháng/lần.
• Góp phần phát triển hệ thống.
• Tăng trưởng doanh thu cho hệ thống.
Chia sẻ
Bình luận