1. Quản lý nhân viên cửa hàng
- Kiểm soát lịch làm việc và kiểm soát giờ làm việc của nhân viên, đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhân sự; Hỗ trợ đào tạo nhân sự về các tiêu chuẩn của nhãn hàng
- Tạo động lực tốt cho nhân viên để đạt đươc hiệu quả công việc
- Đảm bảo các tiêu chuẩn, chuẩn mực, quy trình làm việc, các nội quy, quy định của công ty trong cửa hàng; Báo cáo, đánh giá khả năng và thái độ làm việc của nhân viên
2. Chỉ tiêu doanh số bán hàng và Mục tiêu kế hoạch kinh doanh
- Theo sát kế hoạch hoàn thành chỉ tiêu, cải thiện doanh số, KPI và hỗ trợ thực hiện báo cáo
- Nắm rõ các mặt hàng bán được và không bán được trong cửa hàng, ghi nhận những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng và đề xuất giải pháp
- Cập nhật tình hình thị trường, giá cả, đối thủ cạnh tranh
3. Vận hành cửa hàng
- Đảm bảo cửa hàng luôn cung cấp dịch vụ khách hàng theo những tiêu chuẩn của công ty, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng
- Đảm bảo hàng hoá luôn đầy đủ, đạt tiêu chuẩn chất lượng
- Đảm bảo tiêu chuẩn trưng bày, thông tin hàng hoá đầy đủ và chính xác
- Đảm bảo vệ sinh cửa hàng; Các trang thiết bị luôn trong tình trạng sẵn sàng, đạt chuẩn.
4. Quản lý hàng hóa
- Đảm bảo hàng hóa phục vụ cho việc bán hàng: Nhận hàng, trưng bày hàng, chuyển giao giữa các cửa hàng… và kiểm soát hệ thống.
- Hỗ trợ quản lý hàng hoá một cách tối ưu, hiệu quả, có kiểm soát; Nắm được số lượng tồn kho hằng ngày và hỗ trợ lên kế hoạch thực hiện kiểm kê theo quy định.
5. Phòng chống thất thoát
Đảm bảo tất cả các quy trình phòng chống thất thoát đối với hàng hóa, thiết bị, tiền bạc..
6. Các nhiệm vụ khác:
- Thực hiện các chương trình khuyến mãi của công ty theo đúng yêu cầu
- Hỗ trợ giải quyết các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm cũng như dịch vụ của cửa hàng
- Làm việc trực tiếp với cửa hàng trưởng trong việc lên kế hoạch tối ưu hoá chi phí hoạt động.
Ghi chú : Ngoài Vai trò Trách nhiệm chính nêu trên, ASM có thể nhận thêm nhiệm vụ hoặc được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu phát triển của công ty cũng như sao cho phát huy cao nhất năng lực.
Xem chi tiết