Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

PWC là gì? Những thông tin thú vị xoay quanh PWC

Tác giả: Nguyễn Nhung

Tạo CV online

1. Giới thiệu chung về PWC

1.1. PWC là gì?

PWC hay PricewaterhouseCoopers là một trong bốn công ty kiểm toán giữ vị trí hàng đầu thế giới hiện nay cùng với Deloitte, Ernst & Young và KPMG.

pwc là gì

PwC được bình chọn là công ty kế toán đứng đầu thế giới trong 7 năm liên tiếp và là điểm đến hàng đầu tại Bắc Mỹ trong 3 năm liên tiếp bởi Vault Accounting 50. Theo số liệu thống kê vào năm 2016, PwC phát triển với một mạng lưới hệ thống vô cùng dày đặc, phủ sóng khắp trên tổng cộng 157 quốc gia, 743 địa điểm, với 223.468 nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp. Ban đầu, PwC chỉ mở rộng ở một vài quốc gia và vùng nhất định, sau với sự phát triển mạnh mà lan rộng khắp các châu lục trên toàn thế giới.

1.2. Lịch sử ra đời của tập đoàn PWC 

PwC là thành quả của sự sáp nhập giữa Coopers & Lybrand và Price Waterhouse, sau đó rút ngắn tên gọi lại thành PwC để tái khẳng định thương hiệu. Từ khi thành lập vào năm 1998 cho tới nay, PwC đã thu về hàng chục tỷ đô la doanh thu toàn cầu. Đỉnh cao nhất là năm tài chính 2017 với con số ấn tượng lên tới 37,7 tỷ đô la, phần lớn đến từ dịch vụ Assurance (dịch vụ đảm bảo).

Các dịch vụ chủ yếu được cung cấp bởi PwC vô cùng đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau:

  • Tư vấn
  • Kiểm toán và dịch vụ đảm bảo
  • Khách hàng doanh nghiệp và tư nhân
  • Tư vấn thuế
  • Tư vấn pháp lý
  • Khách hàng doanh nghiệp gia đình
  • Dịch vụ chuyển đổi báo cáo theo IFRS và tư vấn kế toán
  • Phát triển bền vững và biến đổi khí hậu
  • Tư vấn nguồn nhân lực

Việc làm kế toán - kiểm toán tại Hồ Chí Minh

1.3. Sự phân bố của PwC trên toàn thế giới

PwC hiện đang phủ sóng trên toàn thế giới, mang tới một thương hiệu PwC Global là niềm mơ ước của biết bao người. Với quy mô lên tới 223,468 nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, hầu hết đều là những chuyên gia trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán, PwC đã và đang khẳng định được vị thế của mình so với những đối thủ cạnh tranh khác.

PwC phát triển với một mạng lưới hệ thống vô cùng dày đặc, phủ sóng khắp trên tổng cộng 157 quốc gia, 743 địa điểm và trụ sở chính đang đặt tại thủ đô London, Anh. Hơn thế, bạn sẽ còn choáng váng khi biết sự bao phủ toàn cầu của Công ty PwC còn được thể hiện ở những con số sau: có khoảng 22% nhân sự đang làm việc tại châu Á, 26% nhân sự làm việc ở Bắc Mỹ và Caribe và 32% làm việc tại Tây Âu.

Có thể nói, công ty kế toán hàng đầu PwC đã có những bước tiến vượt bậc và đạt được những thành tựu đáng kể trên toàn thế giới so với ban đầu.

Xem thêm: Hóa đơn trực tiếp là gì? Đối tượng sử dụng hóa đơn trực tiếp

2. PwC tại Việt Nam

2.1. Các thông tin chung về PwC tại Việt Nam

pwc tại Việt Nam

PwC Việt Nam là một trong những thành viên của mạng lưới PwC toàn cầu (PwC Global). Hiện nay, PwC Việt Nam đang đặt văn phòng làm việc tại Tầng 16, tòa nhà Keangnam, đường Phạm Hùng, thành phố Hà Nội.

Với sự phát triển mang tầm thế giới của PwC Global, không có lí do gì PwC Việt Nam lại yếu thế trên thị trường tuyển dụng và thị trường kinh doanh. PwC Việt Nam cũng sở hữu một đội ngũ nhân viên hầu hết là những chuyên gia về kế toán – kiểm toán với khoảng 720 người Việt Nam, ngoài ra có cả nhân viên người nước ngoài nhưng am hiểu sâu sắc về nền kinh tế, thị trường cũng như luật pháp của Việt Nam. Tính đến năm 2017, có tới 67 kiểm toán viên đang làm việc tại PwC.

Môi trường làm việc tại PwC Global nói chung và PwC Việt Nam nói riêng vô cùng chuyên nghiệp và nổi bật với đặc điểm đa văn hóa, đa sắc tộc. Nhìn vào logo của PwC, ta cũng có thể nhận ngay ra điều này nhờ màu sắc của nó. Phần lớn nhân viên làm việc tại PwC, thậm chí là những người lãnh đạo đều xuất phát là những du học sinh hoặc người nước ngoài. Mặt khác, PwC Việt Nam cũng là thành viên của PwC SEAPEN là những quốc gia Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Lào, Campuchia, Malaysia và Việt Nam. Vì vậy, những nhân viên mang quốc tịch Việt Nam cũng có cơ hội làm việc tại nước ngoài thuộc PwC SEAPEN.

Với phương châm hoạt động “Building relationships, creating value” – có nghĩa là “Xây dựng quan hệ, tạo nên giá trị”, PwC luôn đặt niềm tin tuyệt đối của khách hàng lên hàng đầu và lấy đó làm tâm để quay. Vì vậy, PwC luôn được biết tới và đánh giá là một trong những BIG4 lớn mạnh và uy tín hàng đầu thế giới.

Đối với các bạn học sinh, sinh viên vẫn còn đang thắc mắc học kiểm toán ra làm gì hay ngành kế toán có dễ xin việc không thì các bạn nên tham khảo và đọc bài viết này. Đây là một công ty lớn mà các bạn được trúng tuyển sẽ giúp các bạn trải nghiệm trau dồi với môi trường quốc tế.

Việc làm kế toán tổng hợp

2.2. Ứng tuyển vào PwC có khó không?

Nếu bạn đang thắc mắc rằng “Ứng tuyển vào PwC có khó không?” thì câu trả lời cho bạn chắc chắn là không hề dễ, nhưng vẫn là cơ hội cho tất cả những sinh viên kế toán – kiểm toán.

Muốn làm ở PwC, ứng viên cần tốt nghiệp bằng kế toán – kiểm toán từ tất cả những trường đại học có đào tạo về ngành này, tuy nhiên những trường đại học top đầu như Kinh tế quốc dân (NEU), Ngoại thương (FTU),… được ưu tiên hơn cả. Mặt khác, ứng viên phải là những người có nhiều kinh nghiệm, có năng lực giỏi bởi ở PwC hầu hết là các chuyên gia, nhân viên chuyên nghiệp làm việc. Một lưu ý dành cho các ứng viên là đơn ứng tuyển vào PwC hoàn toàn điền bằng tiếng Anh.

Chính vì vậy, kĩ năng ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh) được yêu cầu hàng đầu đối với những ứng viên. Bởi PwC là một công ty đa bản sắc văn hóa và là môi trường làm việc quốc tế nên ứng viên phải có kĩ năng ngoại ngữ tốt, đồng thời đòi hỏi cả những kĩ năng khác như kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng mềm,…

Hiện nay, tại PwC đang tuyển dụng các vị trí như:

  • Chuyên viên kế toán – kiểm toán
  • Chuyên viên tư vấn thuế, tư vấn pháp lý
  • Nhân viên chăm sóc hàng hàng (doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp, cá nhân)
  • Chuyên gia nghiên cứu phát triển bền vững và biến đổi khí hậu

Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh tại PwC để có được một chân vững chắc trong công ty này vô cùng gay gắt vì công ty PwC chỉ nhận tối đa 3 triệu hồ sơ mỗi năm cho khoảng 20 nghìn vị trí tuyển dụng. Chính vì vậy, để có thể dành được cơ hội tuyển dụng cao nhất, bạn cần thể hiện năng lực, trình độ và kĩ năng một cách ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng trong vòng CV, vòng phỏng vấn, vòng thử thách và vòng test. Nếu kinh nghiệm với bạn là chưa nhiều thì hãy đăng ký trở thành một thực tập sinh của PwC để học hỏi và phát triển bản thân. 

Có rất nhiều công ty hấp dẫn, uy tín khác mà sinh viên kế toán - kiểm toán có thể lựa chọn theo đuổi ngoài PwC. Những công ty đó đang đăng rất nhiều tin tuyển dụng việc làm kế toán tại Hà Nội bạn đọc quan tâm tham khảo ngay nhé !

Việc làm chuyên viên kế toán

3. Đãi ngộ khi làm việc tại PwC Việt Nam

cơ hội làm việc tại pwc

Nhiều người đã từng làm việc tại PwC đều cho rằng mức lương đãi ngộ tại PwC không cao. So với nhiều ngân hàng thì lương thưởng tại PwC cao hơn một chút ở một vài vị trí nhưng so với lương thưởng và các khoản “lậu” khác thì ngân hàng lại cao hơn. Song, mức lương ở các BIG4 nói chung và ở PwC nói riêng đều được đánh giá là khá hậu hĩnh cũng như mang lại một môi trường làm việc vô cùng tốt. BIG4 lâu nay luôn là niềm mơ ước của biết bao nhiêu sinh viên xuất sắc và người đi làm dày dặn kinh nghiệm.

Ngoài mức lương tương đối hậu hĩnh thì PwC còn có những khoản đãi ngộ khác như:

  • Trợ cấp cho nhân viên ăn trưa, và đảm bảo chi phí bảo hiểm cho nhân viên
  • Thưởng tháng lương thứ 13
  • Tổ chức du lịch theo quý cho đội ngũ nhân viên công ty
  • Thưởng lương cho những nhân viên làm việc xuất sắc
  • ….

Không chỉ có những đãi ngộ vô cùng tốt tại nơi làm việc cho những nhân viên của công ty PricewaterhouseCoopers (PwC), mà mới đây, PwC còn có những kế hoạch dự định đầu tư vào việc giáo dục cho giới trẻ. Công ty kế toán PwC đã tuyên bố sẽ dành ra số vốn là 60 triệu USD đầu tư mạnh vào lĩnh vực giáo dục cho giới trẻ cũng như coi đó là một phần trong sứ mệnh của chính mình.

Như vậy, PwC không chỉ quan tâm tới quyền lợi của nhân viên, các chuyên gia tuyển dụng mà còn đẩy mạnh công tác đào tạo cho cộng đồng xã hội, đặc biệt là giới trẻ để có thể góp sức tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển xã hội, đẩy lùi tệ nạn xã hội.

Xem thêm: Hướng dẫn hạch toán chi phí bảo hành chuẩn nhất theo thông tư

Tuyển dụng việc làm

4. Cơ hội phát triển khi làm việc tại PwC

PwC là một trong những môi trường làm việc lý tưởng nhất, đầy triển vọng và mơ ước của biết bao bạn trẻ. Đến với PwC, bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi cũng như có nhiều cơ hội để phát triển và hoàn thiện bản thân của mình hơn nữa.

Một trong những cơ hội hấp dẫn nhiều bạn trẻ tới đăng ký tham gia tuyển dụng tại công ty PwC chính là:

Nhân viên làm việc tại PwC, đặc biệt là những nhân viên giỏi sẽ có cơ hội đào tạo và công tác tại nước ngoài, chủ yếu tại những quốc gia thuộc PwC SEAPEN.

Nhân viên có cơ hội nâng cao kinh nghiệm chuyên sâu hơn về kế toán - kiểm toán, đặc biệt những bạn đăng ký làm thực tập sinh tại đây sẽ có cơ hội học hỏi, trải nghiệm và phấn đấu bản thân.

PwC luôn có các cơ chế thăng chức tăng cấp cho những nhân viên xuất sắc, ghi nhận được nhiều thành tích tốt trong công việc

Nhân viên làm việc tại PwC có cơ hội làm dạng danh cho gia đình, dòng họ và bản thân bởi PwC là một trong những công ty quốc tế hàng đầu thuộc BIG4 mà rất nhiều mơ ước được chạm tới.

Nhân viên của PwC có cơ hội trau dồi kinh nghiệm và có thể lấn sang lĩnh vực ngân hàng – những vị trí được đánh giá là lâu dài và ổn định hơn cả hoặc có thể làm việc ở những doanh nghiệp chuyên nghiệp khác.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý