Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đại học Rmit là gì? Đại học Rmit có những ngành nào? Tất tần tật những điều cần biết

Tác giả: Vũ Thoa

Tạo CV online

1. Đại học Rmit là gì? Tìm hiểu khái quát về Đại học Rmit Việt Nam

Thực ra, Rmit là tên được viết tắt của từ tiếng Anh The Royal Melbourne Institule of Technology - viện Công nghệ hoàng gia. Đại học Rmit Việt Nam là một trong những trường Đại học thuộc top đầu của Việt Nam, là ngôi trường mơ ước của rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh trong và ngoài nước. Trường Đại học Rmit Việt Nam là trường đại học của Úc hoạt động tại đất nước Việt Nam ta, có cơ sở tại hai thành phố lớn nhất nhì Việt Nam đó là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đại học Rmit có những ngành nào?

Trường Đại học Rmit Việt Nam hoạt động theo sự điều hành của cơ sở chính tại Australia, Rmit Việt Nam có cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cụ thể như sau:

  • Học sở tại Hồ Chí Minh bao gồm hai cơ sở đó là: Rmit Phạm Ngọc Thạch và Rmit Nam Sài Gòn. Rmit Phạm Ngọc Thạch có địa chỉ tại số 21 nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch, thuộc Quận 3 thành phố Hồ Chí Minh. Rmit Phạm Ngọc Thạch được đi vào hoạt động kể từ năm 2001, có nhiệm vụ đào tạo Anh Văn, kinh doanh, thi IELTS. Còn Rmit Nam Sài Gòn nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 7 km.
  • Học sở tại Hà Nội đi vào hoạt động năm 2004, địa chỉ tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc. Nhưng đây là cơ sở cũ. Hiện học sở của đại học Rmit Hà Nội đã được di chuyển về Tòa nhà Handi Resco tại địa chỉ số 521 Kim Mã, thuộc Quận Ba Đình, Hà Nội.

Xem thêm: 10 vạn điều cần khám phá quanh câu hỏi “NEU là trường gì?”

2. Các ngành học của Đại học Rmit Việt Nam

 Rmit Việt Nam tạo điều kiện và cơ hội cho rất nhiều bạn trẻ có thể theo học nhiều ngành học về cả lý thuyết và thực hành. Hiện, Rmit Việt Nam có các ngành học sau đây:

2.1. Ngành kinh doanh

Bạn có cơ hội trở thành một trong những nhà lãnh đạo kinh doanh tương lai khi theo học các chương trình học của ngành kinh doanh bao gồm: Kinh doanh Quốc tế, Kinh tế & Tài chính, Quản lý, Quản lý Chuỗi cung ứng & Logistics, Digital Marketing, Quản trị Du lịch & Khách sạn, Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh.

Khi tham gia theo học ngành Kinh doanh tại Đại học Rmit, các bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ với các chuyên gia kinh tế hàng đầu, nhanh chóng tiếp thu và gặt hái được những kinh nghiệm từ trong thực tiễn để phát triển những kỹ năng cần thiết để thành công.

2.2. Ngành truyền thông

Ngành Truyền thông tại Đại học Rmit có thời gian đào tạo trong vòng 3 năm, các bạn sẽ được trang bị những kiến thức để có thể bắt nhịp ngay cùng với mọi sự thay đổi nhanh chóng của xã hội và cả sự thay đổi không ngừng của ngành truyền thông.

Theo học ngành truyền thông tại Đại học Rmit Việt Nam, các bạn sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để nhận được công việc đúng chuyên ngành, cơ hội được mở ra rất rộng lớn như: Dịch vụ khách hàng, sáng tạo nội dung, phát triển nội dung số, Quản lý dịch vụ khách hàng, tư vấn truyền thông, quan hệ truyền thông đại chúng, phát triển nội dung và biên tập.

Dù bạn lựa chọn ngành học nào thì bạn cũng được trải nghiệm những tiêu chuẩn học phù hợp nhất với khả năng, nguyện vọng của bản thân, được đào tạo để nâng cao kỹ năng thực tế, nâng cao cơ hội việc làm trên phạm vi toàn cầu.

2.3. Ngành thiết kế

Ngành thiết kế là một chương trình đào tạo mới, dành cho những bạn có niềm đam mê đối khía cạnh điện ảnh và video. Ngành thiết kế của đại học Rmit có hai chương trình đào tạo: Thiết kế ứng dụng và Truyền thông số.

Theo học ngành này, các bạn sẽ được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp về các kỹ năng và được thực hành chuyên môn thực tế để nâng cao năng lực làm việc trong tương lai. Cơ hội việc làm dành cho các bạn là vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần các bạn có tấm bằng tốt nghiệp của trường đại học Rmit trong tay thì bạn sẽ dễ dàng tìm được việc làm hoặc có thể mở công ty của riêng bạn.

Các khoa và các ngành của đại học Rmit

2.4. Quản lý và Kinh doanh thời trang

Ngành Quản lý và Kinh doanh thời trang thuộc khoa Truyền thông và Thiết kế của Đại học Rmit dành cho những bạn có niềm đam mê đối với thời trang và đầu óc kinh doanh. Theo ngành này, các bạn có thể tự mở riêng cơ sở kinh doanh của mình, Chương trình đào tạo xoay quanh các quy trình là Thiết kế, phân phối, đào tạo lý thuyết, thực hành.

Cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn theo ngành này cũng rất đa dạng, các bạn có thể trở thành nhà kinh doanh buôn bán thời trang, nhà quản lý các nhãn hàng, nhà thiết kế thời trang, thu mua vật tư nhà điều hành chuỗi bán lẻ, trưng bày săn phẩm, phân tích chuỗi cung ứng..

2.5. Công nghệ thông tin

Theo học ngành Công nghệ thông tin tại đại học Rmit, bạn sẽ có thể biết cách xây dựng cũng như quản lý những ứng dụng của các doanh nghiệp, quản lý hệ thống và website, giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, các bạn còn được đào tạo và nâng cao kỹ năng quản lý, giao tiếp

Khi bạn có trong tay tấm bằng cử nhân ngành Công nghệ thông tin từ đại học Rmit thì các công ty, doanh nghiệp sẽ săn đón bạn ngay khi bạn tốt nghiệp, sẽ có rất nhiều job it hấp dẫn cho Bạn. Thậm chí các bạn còn có thể đi làm tại các công ty lớn ngay từ khi ngôi trên ghế nhà trường. Đặc biệt nếu bạn có khả năng về tiếng Anh thì bạn sẽ càng có cơ hội việc làm cao hơn và nhận được mức lương cực kỳ hấp dẫn.

2.6. Ngành Kỹ thuật

Theo học ngành kỹ thuật tại Rmit, các bạn sẽ được trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm để có cơ hội để trở thành nhà lãnh đạo tương lai đầy triển vọng. Cơ hội cho những bạn theo học ngành kỹ thuật rất phong phú, sau khi ra trường các bạn có thể trở thành Kỹ sư điện - điện tử, kỹ sư Robot - cơ điện tử, kỹ sư phần mềm.

2.7. Ngành Ngôn ngữ

Ngoại ngữ là ngành không thể thiếu của Đại học Rmit khi mà nền kinh tế nước ta đang có những bước khởi sắc vô cùng, nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn lớn mạnh nước ngoài. Do đó, cơ hội việc làm dành cho các bạn theo học ngành ngôn ngữ, đặc biệt là các bạn học tại trường Rmit sẽ rất cao.

Đối với các bạn theo học ngành ngôn ngữ tại đại học Rmit, các bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc trong các lĩnh vực: Kinh doanh và tiếp thị, Kinh doanh quốc tế, Quản trị du lịch & lữ hành, Sự kiện & Diễn đàn, Công nghệ truyền thông.

Xem thêm: Mỹ thuật công nghiệp là gì câu trả lời từ A đến Z cho bạn

3. Những chương trình học theo lĩnh vực tại Đại học Rmit

3.1. Các khoa và trung tâm của Đại học Rmit

Trường Đại học Rmit Việt Nam là đại diện cho nền giáo dục quốc tế chất lượng cao với rất nhiều chương trình đào tạo phù hợp dành cho các bạn trẻ ở nhiều đối tượng. Trường đại học Rmit Việt Nam có các Khoa đào tạo như sau:

- Khoa Kinh doanh và Quản trị

- Khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học

- Khoa Truyền thông và Thiết kế

- Khoa Khoa học tự nhiên

- Phòng Đào tạo sau Đại học

- Trung tâm xuất sắc về kỹ thuật số

Các khoa và trung tâm của đại học Rmit

3.2. Những chương trình đào tạo tại Rmit

Có rất nhiều con đường để đi tới thành công, đại học Rmit là sự lựa chọn để đưa các bạn đến gần hơn với thành công với nhiều chương trình đào tạo chuyên nghiệp Cùng Kim Thoa tìm hiểu về những chương trình đào tạo của "Đại học Rmit là gì?" ngay bên dưới:

- Chương trình tiếng Anh và Chuyển tiếp Đại học: Hiện Rmit đang giảng dạy các chương trình: Tiếng Anh cho hệ Đại học, Unistart, luyện thi IELTS, tiếng Anh cho Teen, tiếng Anh cho Doanh nghiệp, Summer Explorers.

- Chương trình đào tạo cử nhân đại học: Khi có được tấm bằng cử nhân của Đại học Rmit, các bạn sẽ có giá trị hơn rất nhiều trong mắt các doanh nhân, Đại học Rmit đào tạo các chương trình cử nhân quốc tế, sự kết hợp hài hoà giữa lý thuyết và thực hành mang đến cho các bạn sinh viên tiếp thu toàn vẹn và đầy đủ hơn về thực tiễn.

Những chương trình cử nhân dược đào tạo tại Đại học Rmit đó là: Kinh tế tài chính, Kinh doanh quốc tế, Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị, Kinh doanh kỹ thuật số, Digital marketing, Quản trị Du lịch và Khách sạn, Thiết kế ứng dụng Sáng tạo, Truyền thông số, Sản xuất phim Kỹ thuật số, Quản lý và Kinh doanh thời trang, Truyền thông chuyên nghiệp, Ngôn ngữ, Công nghệ thông tin, Kỹ sư điện và điện tử, ỹ sư Robot và cơ điện tử, Kỹ sư Phần mềm.

- Chương trình sau đại học: Đại học Rmit thấu hiểu nhu cầu của rất nhiều người, các học viên sẽ được tham gia vào các chương trình sau đại học với thời khoá biểu linh hoạt và có nhiều cơ hội được đào tạo tại nước ngoài. Hiện, Rmit có 5 chương trình đào tạo học cao học, gồm: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh cấp quản lý, Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế, Chứng chỉ Sau đại học khởi nghiệp kinh doanh, Tiến sĩ.

- Chương trình Chuyển tiếp Quốc tế: Hiện Rmit có hai chương trình chuyển tiếp Quốc tế đó là: Chuyển tiếp sang Melbourne, Chuyển tiếp sang Mỹ.

4. Điều kiện để có thể học tại Đại học Rmit

Rất nhiều bạn sinh viên thắc mắc và muốn biết về điều kiện để có thể theo học tại trường Rmit. Vậy, cần những điều kiện gì để có thể theo học tại đại học Rmit? Hãy cùng tìm hiểu ngay vấn đề này để có thể biết mình có đủ điều kiện theo học tại trường Rmit hay không nhé.

Điều kiện học tại Đại học Rmit

4.1. Điều kiện về tài chính

Điều kiện đầu tiên không thể không nhắc tới đó chính là nguồn tài chính. Để theo học tại một trường Quốc tế có cơ sở tại Việt Nam thì các bạn không thể không chuẩn bị khoản tài chính khủng để theo học tại trường.

Mức học phí thấp nhất của Đại học Rmit khi chưa được ưu đãi cũng lên tới trên 500 triệu, và mức học phí cao nhất của trường lên tới gần 900 triệu, Chính vì thế, các bạn hãy cân nhắc về điều kiện tài chính của gia đình để xem mình có thể theo học tại trường hay không.

4.2.  Điều kiện tuyển sinh chung của Đại học Rmit là gì?

Đối với chương trình chuyển tiếp Đại học hoặc chương trình cử nhân của đại học Rmit: Những bạn học sinh tốt nghiệp Trung học Phổ thông tại Việt Nam. Cụ thể:

- Chương trình học liên thông đại học: Các bạn học sinh cần phải tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông và có mức điểm sau khi kết thúc lớp 12 là 6.0 trở lên. Bên cạnh đó, các bạn cần phải tốt nghiệp lớp Trên trung cấp của chương trình tiếng Anh dự bị của đại học Rmit.

- Chương trình cử nhân: Điều kiện để được học Cử nhân tại đại học Rmit đó là các bạn cần phải tốt nghiệp cấp Trung học phổ thông trở lên và điểm trung bình của các bạn cần đạt được.

5. Học phí của Đại học Rmit

Khi lựa chọn Rmit, các sinh viên cần tìm hiểu kỹ về học phí của trường, với một trường mang tầm cỡ Quốc tế thì học phí không phải là một vấn đề đơn giản. Để có thể theo học tại trường Quốc tế này thì mức học phí mà mỗi sinh phải phải chi trả khá là lớn.

Mỗi chương trình học sẽ có mức học phí khác nhau, tuỳ vào mức độ và độ hót sau khi ra trường mà mức học phí sẽ tăng dần. Học phí của đại học Rmit có các chương trình học phí cố định và học phí ưu đãi. Đối với các ngành đào tạo Cử nhân Quản trị Du lịch và khách sạn, các chương trình học mới sẽ được giảm học phí với mức học phí lên tới 125 triệu đồng nếu như các bạn sinh viên đăng ký theo học trực tiếp hoặc là đăng ký học thông qua các chương trình chuyển tiếp Unistar.

Học phí của đại học Rmit Việt Nam là bao nhiêu?

6. Điểm khác biệt giữa đại học Rmit và các trường khác trong đào đạo

Rmit có sự liên kết chặt chẽ đối với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong và ngoài nước, mang đến rất nhiều cơ hội cho sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Sự kết hợp này mang tính lâu dài và ổn định. Học sinh tại trường sẽ có cơ hội được trang bị kỹ năng thật tốt và kinh nghiệm thực tế để nâng cao lợi thế, sau khi ra trường sẽ có việc làm ngay.

Với những thông tin mà Kim Thoa đã chia sẻ trên đây thì các bạn cũng đã biết được Đại học Rmit là gì? Đại học Rmit có những ngành nào? Hãy tìm hiểu kỹ về những ngành học, điều kiện và học phí khi học tại trường Đại học Rmit. Nếu bạn đang có ý định theo học tại đại học Rmit Việt Nam thì hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin mà tôi chia sẻ trên đây để chớp lấy những cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho tương lai.

Bài viết tham khảo: TOEFL là gì? Tại sao bạn nên chọn thi chứng chỉ Toefl?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý