Tuyển dụng, tìm Việc làm bán hàng tại Bạc Liêu tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Việc làm bán hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Trước đây, nói tới Bạc Liêu ta thường hay liên tưởng đến hình ảnh công tử Bạc Liêu đốt tiền sôi truứng” thế nhưng, hiện nay, Bạc Liêu đang dần tạo ra ấn tượng cho mọi người bởi nền kinh tế và cuộc sống ở nơi đây. Điều đó, đồng nghĩa với việc thị trường việc làm ở tỉnh Bạc Liêu cũng trở nên sôi động. Đặc biệt là việc làm bán hàng, một trong những công việc mang lại cơ hội việc làm cho người dân nơi đây.
1. Yếu tố thúc đẩy việc làm bán hàng được mở rộng
1.1. Hoạt động thương mại nội địa Bạc Liêu trở nên sôi nổi
Theo như báo cáo cùa tỉnh Bạc Liêu cho biết, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, hoạt động thương mại và dịch vụ nội địa trên địa bàn tỉnh đã trở nên sôi động. Bởi tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ của tỉnh đã đươc con số 33.000 tỷ đồng, đạt 50% so với kế hoạch, đồng nghĩa với việc tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ tính tới thời điểm hiện tại đã tăng 14,41% so với cùng kỳ.
Theo như dự kiến của tỉnh thì trong những tháng cuối năm tới đây, hoạt động thương mại dịch vụ nội địa dự kiến vẫn tiếp tục tăng. Điều này đã giúp các siêu thị, doanh nghiệp, các cửa hàng bán lẻ, chọe trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã nắm bắt được nhu cầu của thị trường, từ đó đưa ra các chính sách nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành và đưa và đưa ra các hoạt động khuyến khích như cầu tiêu dùng của người dùng.
1.2. Tín hiệu khả quan tại thị trường bán lẻ
Tính đến thời điểm hiện tại (2020), ngoài việc phát triển thị trường bán lẻ tại khu vực thành phố Bạc Liêu thì những huyện, thị, xã thuộc địa bàn tỉnh Bạc Liêu cũng đã có những tiến hiệu tích cực so với năm trước. Hàng hóa tại tỉnh ngày trở nên phong phú hơn rất nhiều với nguồn cung dồi dào; Hình thức mua hàng cũng được chú trọng và được bổ sung them nhiều cách thức khác nhau. Bao gồm mua hàng trực tiếp, mua tại chợ, cửa hàng tiện lợi, mua trên mạng (online),…Bên cạnh việc kinh doanh các mặt hàng có xuất sứ trong và ngoài nước, từ các doanh nghiệp có quy mô lớn cho đến các cửa hàng quy mô nhỏ còn kinh doanh các mặt hàng có xuất sứ trong chính tỉnh mình để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Có rất nhiều các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã có những cải tiến, nâng cao năng lực sản xuất để có thể tạo ra nguồn hàng hóa phong phú về chủng loại và chất lượng. Do đó, tỉnh đã có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh việc sản xuất, kinh doanh, đồng thời giúp các doanh nghiệp có thể đứng vững trên thị trường nội địa. Đây chính là những chính sách được các sở, ngành, đặc biệt là Sở Công thương đánh giá là quan trọng và ưu tiên lên hàng đầu.
Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm mà Sở Công thương đã tổ chức được 3 phiên chợ với mục đích truyền đạt khẩu hiệu “Đưa hàng Việt về nông thôn” với sự tham gia của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất như Công ty TNHH MTV Nhựa Tý Liên, Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Quang Toản, cơ sở Tôm khô Đa Giàu, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu,...
Việc tổ chức các phiên chợ không những giúp các doanh nghiệp Việt và các doanh nghiệp tỉnh có thể thực hiện công tác quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mà thông qua đây các doanh doanh nghiệp còn có thể kích cầu tiêu dùng thông qua việc đưa các sản phẩm chất lượng, an toàn mà vẫn đảm bảo được giá cả cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, lãnh đạo và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cũng đã đưa ra các hoạt động triển khai các chương trình xúc tiến thương mại với mục đích thúc đẩy việc nhu cầu tiêu thụ trên thị trường hàng hóa, tổ chức cho các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuấn kết nối cung cầu được với tỉnh bạn.
1.3. Đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại
Theo như dự báo của Sở Công thương thì từ giờ đến cuối năm 2020, lĩnh vực thương mại nội địa vẫn đang có dấu hiệu tăng cao bởi nhu cầu tiêu dùng tại tỉnh đang có xu hướng tăng cao. Theo như dự kiến cụ thể thì tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu sẽ đạt được 33.000 tỷ đồng trong vòng 6 tháng đầu năm, trong vòng năm 2019 dé đạt được con số 66.000 tỷ đồng, đồng nghĩa với việc tỉnh có thể hoàn thành được 100% kế hoạch.
Để làm đạt được những kết quả đó, Sở Công thương phải thực hiện được các chính sách kêu gọi được nguồn vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế trong xã hội hiện, từ đó xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động bán lẻ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tiếp tục đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại để nhằm mục đích mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa tại tỉnh, địa phương. Thị trường nội địa được tỉnh đặc biệt quan tâm đến, trong đó ngày lễ, dịp tết cuối năm được coi trọng hơn hết.
Đẩy mạnh việc hình thành và phát triển các cuộc chuỗi cung ứng hàng hóa. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp tình Bạc Liêu còn tập trung vào các mặt hàng nông sản thực phẩm thiết yếu của thị trường, từ đó có thể đưa ra các giải pháp trong việc khuyến khích người dùng tiêu thụ hàng hóa. Tiếp tục chú trọng đến việc phát triển các ngành dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, đồng thời tăng cường năng lực cạnh tranh nhằm đảm bảo việc đáp ứng nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ trong sản xuất và cho đời sống của nhân dân.
2. Nhũng vị trí nhân viên bán hàng HOT tại Bạc Liêu
2.1. Công việc nhân viên bán hàng
Qua trên, ta có thể dễ dàng nhận ra rằng thì trường hàng hóa tại Bạc Liêu đang rất sôi động bời sự quan tâm, chính sách của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và các doanh nghiệp trên địa bàn của tỉnh đã giúp cho hàng hóa trở nên đa dạng và dồi dào và đẩy mạnh được nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp cho thị trường việc làm tại đây cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Trong đó phải kể đến việc làm nhân viên bán hàng. Hãy cùng mình tìm hiểu về công việc đang có nhu cầu tuyển dụng cao tại tỉnh Bạc Liêu này nhé!
2.1.1. Nhân viên bán hàng là ai?
Hình ảnh người bán hàng đã quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta, nhưng để hiểu rõ về họ thì không phải ai cũng biết. Nhân viên bán hàng chính là người trực tiếp giới thiệu và tư vấn hàng hóa cho khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, họ là người sẽ giúp của hàng, công ty mang lại doanh thu và lợi nhuận. Đặc biệt trong thời buổi hiện nay, thì nhân viên bán hàng lại càng xem trọng bởi sự cạnh ngày càng gay gắt.
2.1.2. Nhân viên bán hàng làm những công việc gì?
– Trưng bày hàng hóa
Công việc thường ngày của một nhân viên bán hàng đó chính là trưng bày và sắp xếp hàng hóa. Tuy nhiên, người làm cũng cần lưu ý trong quá trình sắp xếp bởi việc sắp xếp không phải theo cảm quan là được. Hàng hóa trong cửa hàng cần phải được sắp xếp một cách khoa học, mang lại sự thẩm mỹ cho cửa hàng, giúp việc tìm kiếm hàng hóa trở nên dễ dàng hơn.
Thông thường, thì nhân viên bán hàng không phải tự lên ý tưởng trong việc sắp xếp sản phẩm, bạn chỉ cần sắp xếp theo lúc ban đầu của quản lý.
- Nhận hàng và kiểm tra hàng hóa
Là nhân viên bán hàng, bạn phải đảm nhận công việc nhận hàng và kiểm tra hàng hóa đúng số lượng. Đây được xem là một khâu quan trọng cần người làm phải hết sức cẩn thận. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến bao bì, hạn sử dụng, mẫu mã, màu sắc. Trong quá trình nhận hàng, nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào cần bạn cần phải đưa ra cách giải quyết sao cho hợp lý, nếu vượt quá quyền hạn cần phải báo ngay với quản lý để có cách giải quyết kịp thời.
– Bảo quản hàng hóa
Sauk hi nhận được hàng, bạn là người phải có trách nhiệm trong việc bảo quản hàng hóa. Bạn cần phải giữ hàng hóa giữ được nguyên lúc ban đầu tức là nó không được méo mó, rách hay bị bẩn,…Ngoài ra, nhân viên bán hàng cũng đóng vai trò trong việc giữ gìn vệ sinh không gian luôn sạch sẽ như vệ sinh quầy, kệ và đặt nhãn, giá theo từng mặt hàng,…Với các trường hợp làm hỏng hàng hóa hay do khách hàng làm hỏng, cần báo ngay với quản lý để có cách giải quyết.
– Bán hàng và tư vấn bán hàng
Công việc chính của một nhân viên bán hàng đó chính là bán hàng và tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Hiện nay, trên thị trường có vô số các mặt hàng với mẫu mã đa dạng, vì vậy, trước khi quyết định mua một một cái gì đó, họ thường rất ro dự. Đây là lúc họ cần đến bạn, những người giới thiệu và tư vấn phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
– Giải quyết những vấn đề của khách hàng
Bât kể một công việc nào cũng sẽ có lúc gặp những vấn đề phát sinh xẩy ra, công việc bán hàng cũng vậy, ví dụ như như những lỗi hàng hỏng hóc, rách bẩn hàng hóa…Đối với các vấn đề phát sinh xảy ra, bạn cần hết sức cẩn thận trong việc tìm hiểu nguyên nhân lad so phía bdeen cửa hàng hay do khách hàng.để có thể đưa ra phương án giải quyết phù hợp. Với những trường hợp không thể giải quyết được, bạn cần báo ngay với quản lý để giải quyết được khiếu nại, vấn đề của khách.
2.1.3. Những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng
– Kỹ năng sắp xếp, trưng bày hàng hóa
Như đã nói ở trên thì công việc của một nhân viên bán hàng, boa gồm cả việc sắp xếp và trưng bày hàng hóa. Có rất nhiều người nghĩ rằng đây là công việc đơn giản, nhắm mắt cũng có thể làm. Tuy nhiên, để đảm bảo của hàng luôn ngăn nắp, sản phẩm được trưng bày một cách khoa học và đẹp mắt với một số lượng sản phẩm lớn thì không phải ai cũng làm được. Trước tiên, bạn nên qiuan sát sự sắp xếp lúc ban dầu của quản lý, để việc sắp[ xếp được dễ dàng hơn.
– Khả năng giao tiếp tốt
Là một người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, chắc chắn bạn cần phải trang bị kỹ năng giao tiếp. Khách hàng sẽ không thể tin tưởng vào sự tư vấn của bạn nếu thấy bạn lúng túng, không tự tin khi nói chuyện với khách hàng được. Vậy nên yếu tố giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của công việc bấn hàng.
– Biết giải quyết những vấn đề bất ngờ, phát sinh
Công việc nhân viên bán hàng được xem là công việc hay phari đối mặt với những vấn đề phát sinh khá nhiều. Vậy nên, bạn cũng cần có sự khéo léo và linh hoạt để đưa ra cách giải quyết vấn đề sao cho phù hợp.
>>> Tìm việc làm tại Bạc Liêu nhanh chóng với những thông tin chi tiết về việc làm được cập nhật liên tục hứa hẹn mang đến nhiều vị trí việc làm hấp dẫn dành cho bạn.
2.2. Nhân viên kinh doanh
Nhìn vào thị trường tiêu thụ hàng hóa của tỉnh Bạc Liêu cùng với đời sống ngày càng nâng cao của người dân nơi đây, các doanh nghiệp nhận ra đấy chính là những miếng mồi béo bổ, là điều kiện trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Cũng chính vì vậy, sự xuất hiện của các doanh nghiệp ngày càng nhiều tại Bạc Liêu. Điều đó, đã giúp cho cơ hội việc làm ở nơi đây được mở rộng, đặc biêt là vị trí nhân viên kinh doanh. Vậy cùng tôi tìm hiểu qua về vị trí này nhé!
2.2.1. Nhân viên kinh doanh là gì?
Nhân viên kinh doanh được xem là một bộ phận quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động của các doanh nghiệp. Bởi họ là người trực tiếp mang lại lợi nhuận cho công ty, thực hiện các công việc như quản lý, xây dựng chiến lược, môi giới tiếp thị…
2.2.2. Những tố chất một nhân viên kinh doanh cần có
- Sự đam mê
Đây là yếu tố đầu tiên người ta thường hay nghĩ đến đối với công việc nhân viên kinh doạnh. Bởi công việc kịnh doanh luôn cần đến sự nhiệt huyết và sự tận tâm trong việc. Nếu bạn làm công việc này chỉ vì lợi nhuận thì bạn khó có thể thành công đối với công việc này được.
- Sự kiên trì và luôn trau dồi kiến thức
Nhân viên kinh doanh là người truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng, vậy nên mọi thông tin của sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm mới, bạn cũng phải cập nhật và nắm rõ trong long bay tay.Hãy thể hiện cho khách hàng biết bạn là người am hiểu sản phẩm, có thể giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất.
- Sự quyết đoán
Là một nhân viên kinh doanh, bạn là người đảm nhận công việc mang sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Bạn phải là người có sự quyết đoán, không dễ bị lung lay, bằng những kiến thức mình đang có, hãy tự tin với những sự lựa chọn của mình dành cho khách hàng.
2.2.3. Kỹ năng cần có có của nhân viên kinh doanh
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm tại vị trí nhân viên kinh doanh hay bạn muốn thành công hơn nữa ở vị trí này thi tôi khuyên bạn nên trang bị cho mình những kỹ năng sau đây:
- Kỹ năng giao tiếp
Đây là kỹ năng được xem là quan trọng nhất đối với một người làm ở vị trí nhân viên kinh doanh. Giao tiếp tốt đồng nghĩa với việc bạn có thể đàm phán, thỏa thuận tốt với khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Đây cũng chính là yếu tố giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt mọi người. Không những vậy, việc giao tiếp tốt còn giúp bạn có thể vó thể tạo ra được nhiều mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, điều đó sẽ giúp ích cho bạn trong những lần hợp tác sau này.
- Có vốn hiểu biết và chuẩn đoán tốt
Là một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, bạn không những phải biết các kiến thức liên quan đến sản phẩm mà bạn cũng nên trau dồi cho mình những kiến thức cơ bản khác như kinh tế, xã hội,…những kiến thức đó sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình giao tiếp, giúp bạn nhân được đánh giá cao năng lực từ khách hàng. Tuy nhiên, thì sự hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của công ty vẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất. Mối khách hàng có những tính cách, sở thích khác nhau, để có thể dẫn dắt khách hàng, thuyết phục từng đối tượng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn cần phải có khả năng chuẩn đoán, đưa ra những lời lẽ giúp khách hàng nhận thức rõ về sản phẩm mà bạn đang giới thiệu.
- Kỹ năng nghiên cứu và chuẩn bị
Để làm tốt được công việc của một nhân viên kinh doanh, trước khi bắt đầu cuộc trao đổi với khách hàng được diễn ra, bạn nên có sự chuẩn bị trước. Trong bất cứ một công việc nào nếu có sự chuẩn bị trước, đều sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin và sẵn sang đối mặt với mọi tình huống. Nếu bạn là người có kỹ năng nghiên cứu và chuẩn bị chắc chắn buổi gặp gỡ và trao đổi với khách hàng sẽ trở nên suông sẻ hơn rất nhiều.
- Kỹ năng hợp tác tốt
Vì sao nhân viên kinh doanh lại cần kỹ năng hợp tác tốt? Hợp tác tốt được hiểu là sự kết nối giữ bạn với khách hàng. Để cùng thiết lập phương án giải quyết. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty mình đến với khách hàng, bạn hãy giúp khách hàng nhận ra rằng họ cũng là một phần của công ty bạn. Hãy mang đến sự tự tin cho khách hàng trong việc thiết lập ra giải pháp hợp tác hiệu quả cùng bạn. Điều này sẽ giúp bạn và khách hàng trở nên gần gũi hơn, tạo ra sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ, đối với bạn và cả đối với công ty, đây chính là yếu tố giúp bạn có thể có được sự hợp tác từ khách hàng một cách nhanh chóng.
- Luôn giữ vẻ ngoài chỉnh chu và nụ cười trên môi
Bạn có biết rằng việc có một vẻ bề ngoài chỉn chu và nụ cười tỏa sang có thể giúp bạn có một diểm cộng rát lớn trong công việc không. Một người có tính cách cởi mở, thoải mái và lịch sự chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho những người xung quạnh, trong đó tất nhiên bao gồm cả khách hàng của bạn.
>>> Là một tỉnh ven biển tuy nhiên việc làm cơ khí tại Bạc Liêu hiện tại cũng không ngừng phát triển, rất nhiều thông tin tuyển dụng việc làm cơ khí vẫn luôn được đăng tuyển mỗi ngày trên Timviec365.vn. Nếu bạn có hứng thú và muốn thử sức bản thân trên lĩnh vực này thì đừng ngại tìm việc làm cơ khí - chế tạo tại Bạc Liêu thông qua trang tuyển dụng việc làm của timviec365.vn nhé!
3. Ưu điểm của công việc bán hàng tại Bạc Liêu mang lại
- Công việc tiềm năng
Nếu bạn đang có mong muốn tìm một công việc có cơ hội việc làm cao, có cơ hội phát triển trong tương lai thì công việc bán hàng là sự gợi ý dành cho bạn. Bởi nhìn vào thị trường nơi đây có thể thây được nhu cầu sử dụng hàng hóa, dịch vụ của người dân Bạc Liêu ngày càng tăng lên và không có dấu hiệu dừng lại.
Bên cạnh đó thì hình thức kinh doanh thương mại điện tử cũng dang được lãnh đạo và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu chú trọng và phát triển. Điều này càng khẳng định rằng đây thực sự là công việc bán hàng mang lại nhiều tiềm năng phát triển dành cho người làm.
- Nguồn thu nhập tương đối cao
Công việc bán hàng được đánh giá là một trong những công việc mang lại nguồn thu nhập tương đối cao đối với các doanh nghiệp. Đối với các vị trí bán hàng ở các cửa hàng, siêu thị hay trung tâm thương mại thì mức lương của nhân viên sẽ dao động từ 5.000.000 – 7.000.000. Đối với các vị trí ở các công ty, doanh nghiệp sẽ có mức lương tương đối cao, từ 8.000.000 – 10.000.000 đồng.
Thông thường mức thu nhập từ việc làm bán hàng khá là linh động, bởi ngoài lương cứng ra thì người làm sẽ nhận được hoa hồng từ những hợp đồng mình có được. Vậy nên, có thể nói mức thu nhập mà công việc này mang lại cho người làm là vô hạn.
- Thời gian linh động
Hầu như những vị trí trong công việc bán hàng đều mang lại cho người làm sự thaoir mái về thời gian, vì những gì cấp trên quan tâm là lợi nhuân. Bạn có thể bắt đầu công việc bất kể thời gian nào, bạn cũng có thể ở nhà để làm việc, chỉ cần bạn đảm bảo công việc vẫn được hoàn thành tốt.
Đây cũng chính là lý do khiến cho nhiều bạn trẻ say mê với công việc này. Bởi với những bạn trẻ, việc được tự do, không gò bó trong công việc luôn là sự lựa chọn hàng đầu.
Tôi hy vọng bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu them về tình hình kinh tế tại Bạc Liêu, đặc biệt là cơ hội việc làm bán hàng tại đây. Đồng thời, giúp bạn biết rõ hơn về những vị trí bán hàng đang HOT tại tỉnh Bạc Liêu, từ đó có thể đưa chọn cho mình một vị trí công việc phù hợp với bản thân.
+ Xem thêm