MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tìm kiếm NCC nước ngoài. Tạo dựng mối quan hệ với NCC cũ, phát triển mạng lưới NCC mới
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá năng lực NCC & lập danh sách NCC theo thứ tự ưu tiên
- Lập các kế hoạch mua hàng và tổ chức hoạt động mua hàng:
+ Hỏi hàng, lấy báo giá
+ Lấy xác nhận yêu cầu thông số kỹ thuật từ P.Kthuật
+ Thương thảo, đàm phán, kí kết hợp đồng mua hàng
+ Phối hợp phòng Tài chính kế toán mở LC, bảo lãnh, tạm ứng, thanh toán theo hợp đồng mua hàng
+ Thực hiện các thủ tục xuất/ nhập khẩu: Lựa chọn cty vận tải hàng hóa quốc tế phù hợp, vận tải nội địa, bảo hiểm.
+ Theo dõi tiến độ hàng về, yêu cầu NCC bộ chứng từ để kiểm tra trước khi chuyển hàng.
+ Làm thủ tục thông quan hàng hóa, nhận hàng, kiểm tra hàng hóa, số lượng, chất lượng;
+ Tập hợp các chứng từ hàng hóa đảm bảo đầy đủ, chính xác cho phòng các phòng liên quan để làm nghiệm thu và thanh toán.
+ Quản lý, vận chuyển, bàn giao hàng hóa cho bộ phận thi công tại công trình hoặc kho.
- Tìm kiếm, đánh giá năng lực tạo dựng mối quan hệ với các đơn vị thực hiện dịch vụ logistic (vận chuyển, kho bãi, cảng, bảo hiểm hàng hóa…..)
- Lựa chọn đơn vị cung ứng dịch vụ logistic, thương thảo, đàm phán & kí kết hợp đồng
- Quản lý & lưu trữ hợp đồng mua hàng, hợp đồng dịch vụ logistic
- Tiếp nhận phản hồi từ NCC và các bộ phận liên quan giải quyết khiếu nại liên quan đến hoạt động mua hàng
- Thực hiện công tác lập các báo cáo cho Trưởng phòng theo qui trình, qui định
- Nhiệm vụ khác
+ Tham gia xây dựng các qui trình, qui định làm việc của phòng Mua hàng.
+ Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý cấp trên
Quyền lợi
- Lương thỏa thuận theo vị trí công việc, được xác định trên nguyên tắc 3P (vị trí, năng lực và thành tích);
- Các chế độ BHXH, BHYT, BHTN được thực hiện đầy đủ theo quy định;
- Chế độ công đoàn: chăm sóc sức khỏe, sinh nhật, hiếu, hỷ, nghỉ mát, nghỉ phép hàng năm, thưởng ngày lễ, tết, lương tháng 13…
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, thương mại quốc tế, ngoại ngữ, kỹ thuật và các chuyên ngành liên quɑn…
- Kinh nghiệm: 2 năm kinh nghiệm muɑ hàng nước ngoài, ưu tiên có kinh nghiệm và hiểu biết về muɑ hàng ở các nước châu Âu
- Am hiểu nghiệp vụ xuất nhập khẩu, luật thương mại củɑ Việt Ɲɑm và nước ngoài.
- Thành thạo 4 kỹ năng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) đủ để thực hiện công việc theo mô tả công việc. Ưu tiên biết thêm tiếng Trung
- Thành thạo tin học văn phòng;
- Kỹ năng giɑo tiếp, đàm phán, kỹ năng xử lý tình huống tốt;
- Năng động, nhɑnh nhạy, trung thực, làm việc có trách nhiệm và chịu áp lực công việc cɑo;
QUYỀN LỢI
- Lương thỏa thuận theo vị trí công việc, được xác định trên nguyên tắc 3P
- Các chế độ BHXH, BHYT, BHTN được thực hiện đầy đủ theo quy định – Chế độ công đoàn: chăm sóc sức khỏe, sinh nhật, hiếu, hỷ, nghỉ mát, nghỉ phép hàng năm.
Chia sẻ
Bình luận