Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

TOP 13 thực phẩm bổ thận giúp tăng sinh lực bồi bổ sức khỏe con người

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 10 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Thận là một cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc thải độc tố, giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe thận là vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo vitamin và khoáng chất. Ở bài lần này, timviec365.vn sẽ giới thiệu cho các bạn 13 loại thực phẩm bổ thận được nhiều người sử dụng nhất!

1. Tầm quan trọng của thực phẩm bổ thận đối với sức khỏe

Không chỉ có các bài thuốc chữa bệnh, thực phẩm dinh dưỡng cũng là một phương pháp cụ thể giúp thận tránh khỏi những tổn hại có thể xảy đến. Theo phương pháp này, người dùng sẽ cần hạn chế tối đa các thực phẩm không lành mạnh, đồ uống kích thích gây suy giảm chức năng của thận. Nhờ vậy mà cơ thể của bạn sẽ có cân bằng hơn giữa các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm protein, vitamin, năng lượng và các loại khoáng chất.

Mỗi một món ăn là một bài thuốc quý. Vì thế, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng đã trở nên cực kỳ cần thiết nhằm giúp bạn tránh các bệnh lý thông thường. Nhất là khi, chế độ dinh dưỡng còn có tác dụng hạn chế lượng đường trong máu, tránh bệnh huyết áp cao, ngăn sự tổn thương ở mạch máu. Điều này sẽ giúp thận hoạt động một cách tối ưu và khỏe mạnh hơn.

Đối với trường hợp thận bị suy giảm chức năng thì đồng nghĩa với đó, những chất thải và cặn bã sẽ dần được tích tụ, gây ra nhiều biến chứng có tác động không tốt đến với sức khỏe. Do vậy, để đề phòng các bệnh lý có ảnh hưởng không tốt đến thận, việc ăn các thức ăn lành mạnh, thực phẩn bổ thận là cực kỳ cần thiết. Đặc biệt là đối với những người bị thiếu sự cân bằng, thận hư, thận yếu do hoạt động của đời sống hàng ngày.

Tầm quan trọng của thực phẩm bổ thận đối với sức khỏe
Tầm quan trọng của thực phẩm bổ thận đối với sức khỏe

2. TOP 13 loại thực phẩm bổ phận giúp cân bằng sức khỏe

Để có thể giúp thận được khỏe mạnh, bên cạnh các thói quen sinh hoạt lành mạnh thì bổ sung kịp thời chất dinh dưỡng, khoáng chất là một việc làm vô cùng cần thiệt. Vì vậy, các bạn sẽ cần đặc biệt quan tâm tới 13 loại thực phẩm bổ thận quan trọng sau:

2.1. Tác dụng của súp lơ xanh

Súp lơ được biết đến là một nguyên liệu vô cùng phổ biến, được xuất hiện trong các món ăn truyền thống của người Việt. Thực phẩm này có chứa rất nhiều dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, vitamin K, vitamin B,…

Đồng thời, súp lơ xanh còn chứa đầy đủ các hoạt động giúp chống oxi hóa, chống viêm như indoles và nguồn chất xơ dồi dào của cơ thể. Đây là lý do chính giúp cơ thể cân bằng lượng đường, loại bỏ độc tố không cần thiết.

2.2. Tỏi giúp tăng sinh lý

Hầu hết những người mặc bệnh lý về thận đều có hàm lượng muối natri cực kỳ cao. Vì vậy, các bác sĩ thường khuyên họ phải hạn chế ăn muối mỗi ngày.

Bên cạnh đó, họ cũng được khuyên là cần thường xuyên phải ăn tỏi, bởi đây là một thực phẩm hữu hiệu giúp có cơ thể lợi tiêu, loại bỏ chất thải hay natri thừa có trong cơ thể. Ngoài ra, bên trong tỏi còn rất giàu vitamin và khoáng chất giúp chống viêm, tăng cường sinh lực phái mạnh.

Tỏi giúp tăng sinh lý
Tỏi giúp tăng sinh lý

2.3. Nâng cao sinh lực bằng lòng trắng trứng

Theo một số nghiên cứu khoa học, trứng được biết đến là một thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng protein cực kỳ cao, đặc biệt là lòng trắng trứng. Bởi vậy, lòng trắng trứng luôn được các chuyên gia khuyên dùng để tăng cường sức khỏe thận, tăng khả năng lọc bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, lòng trắng trừng còn có tác dụng giúp bổ sung năng lượng, hỗ trợ để giảm lo lắng, lo âu, duy trì nhu cầu sinh dục và tăng cường sinh lý.

2.4. Ăn bắp cải

Bắp cải là một nguyên liệu truyền thống, sử dụng trong các món ăn của người Việt. Thực phẩm này không chỉ giúp cung cấp chất cơ mà còn rất giàu vitamin K, C để bổ sung chất dinh dưỡng quan trọng bên trong cơ thể. Nhất là khi, bắp cải còn chứa chất phytochemical, có khả năng phá vỡ kết cấu của gốc tự do, ngăn ngừa phát triển thành tế báo có hại cho cơ thể.

2.5. Thực phẩm ức gà

Theo các chuyên gia, thịt gà không được khuyến cáo dùng cho các bệnh nhân mắc bệnh thận. Tuy nhiên, phần ức gà không da lại là một ngoại lệ. Nó chứa ít phốt pho, natri và kali hơn các bộ phận của con gà. Vì thế mà đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho bệnh nhân bị mắc bệnh thận

2.6. Yến mạch bổ dưỡng

Yến mạch là một loại ngũ cốc, được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi sự bổ dưỡng, giàu khoáng chất. Nhất là khi, thực phẩm này còn chứa vitamin và chất xơ, giúp tăng dinh dưỡng, gây nên cảm giác no, phù hợp để bạn bổ sung vào chế độ ăn trong chính gia đình của mình.

Yến mạch bổ dưỡng
Yến mạch bổ dưỡng

2.7. Ăn quả việt quất

Quả việt quất là một loại trái cây có chứa rất nhiều chất chống oxy hoa như anthocyanin. Hoạt chất này có tác dụng chính trong việc phòng ngừa bệnh tim, tiểu đường hay ung thư. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên ăn quả việt quất từ 3 – 4 lần trong mỗi tuần.

2.8. Nguyên liệu hành tây

Không chỉ có các nguyên liệu trên, hành tây cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho thận. Bởi hành tây có khả năng thay thế muối natri, chứa nhiều các loại vitamin cần thiết như vitamin C, vitamin B và chất xơ để hỗ trợ hệ tiêu hóa.

2.9. Trái cây nho đỏ

Với vị hương thơm, ngọt ngào, từ lâu, nho đỏ đã trở thành một loại trái cây yêu thích, là nguồn dinh dưỡng tốt bên trong cơ thể. Quả nho đỏ rất các chất dinh dưỡng chống oxy hóa như flavonoid, vitamin C,… Đây là những chất có khả năng chống viêm, có lợi cho tim mạch và thận.

Trái cây nho đỏ
Trái cây nho đỏ

2.10. Trái cây dứa

Dứa được biết đến là một loại trái cây có hàm lượng kali, natri và phot pho khá thấp. Vì vậy mà các đầu bếp thường sử dụng cho các món ăn ngọt, tráng miệng nhằm bổ sung chất dinh dưỡng cho người bệnh thận. Nhất là khi, dứa còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa enzyme giúp giảm viêm bên trong cơ thể.

2.11. Thực vật nấm Shiitake

Shiitake là một loại nấm thơm ngon, bổ dưỡng, được dùng để thay thế thịt. Loại nấm này rất thích hợp cho những người bị mắc các bệnh về thận, người đang trong chế độ ăn kiêng.

Bởi trong loại nấm này còn chứa một hàm lượng cực lớn vitamin B, mangan và selen. Đồng thời, loại nấm này còn cung cấp một lượng lớn protein đến từ thực vật và các loại chất xơ.

Thực vật nấm Shiitake
Thực vật nấm Shiitake

2.12. Hạt dinh dưỡng macadamia

Hầu hết các món ăn dạng hạt đều chứa rất nhiều photpho, không phù hợp với chế độ ăn của người mắc bệnh thận. Tuy nhiên, hạt macadamia lại là một lựa chọn tốt ưu giúp hỗ trợ sức khỏe cho bệnh nhân mắc bệnh thận. Bởi loại hạt này có chứa hàm lượng kali và phốt pho thấp hơn đậu phộng hay hạnh nhân. Đồng thời, chúng còn có thể cung cấp canxi, folate, chất béo lành mạnh, sắt và mangan.

2.13. Dùng dầu ô liu

Dầu ô liu là một loại nguyên liệu cung cấp vitamin lành mạnh hay chất béo không bão hóa. Loại dầu này không chứa phốt pho nên là lựa chọn thích hợp cho bệnh nhân mắc bệnh thận. Đặc biệt, bên trong dầu ô liu còn có axit oleic, giúp tăng khả năng chống viêm.

Xem thêm: Nguyên liệu khỏe đẹp chiết xuất từ thiên nhiên - dầu olive là gì

Dùng dầu ô liu
Dùng dầu ô liu

3. Một số lưu ý khi ăn thức ăn bổ thận

Bên cạnh việc thường xuyên ăn các món ăn bổ thận, các bạn cũng cần lưu tới một điều sau để duy trì sức khỏe:

- Cần chú ý cân bằng các chất dinh dưỡng trong món ăn.

- Không ăn các món ăn thiếu lành mạnh, không tốt cho cơ thể như thức ăn chế biến sẵn, thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhiều mỡ.

- Không nên sử dụng đồ uống nhiều chất kích thích như rượu, bia hay cà phê.

- Cần chú ý theo thể dục thể thao đều đặn, không nên tập quá sức gây phá hoại sức khỏe.

- Có sự cân bằng giữa việc học tập và nghỉ ngơi hợp lý.

Một số lưu ý khi ăn thức ăn bổ thận
Một số lưu ý khi ăn thức ăn bổ thận

Như vậy, timviec365 đã tổng hợp những loại thực phẩm bổ thận ở phía trên. Các bạn hãy lựa chọn một loại thực phẩm thật phù hợp để có cho mình một sức khỏe thật lành mạnh nhé.

Thực phẩm an toàn là gì? Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm an toàn

Thức phẩm an toàn luôn là một chủ để nhận được rất nhiều sự quan tâm, bởi đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Vậy thực phẩm an toàn là gì? Cùng tìm hiểu ở ngay trong bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé!

Thực phẩm an toàn là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý