Quyền lợi: - Mức lương hấp dẫn từ 18400******00.000 VNĐ/tháng.- Đãi ngộ lương thưởng hấp dẫn, bao gồm hỗ trợ ăn trưa.- Lương tháng 13 và thưởng lễ Tết theo quy định của công ty.- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và năng động.- Được tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật.
- Mức lương hấp dẫn từ 18400******00.000 VNĐ/tháng.
- Đãi ngộ lương thưởng hấp dẫn, bao gồm hỗ trợ ăn trưa.
- Lương tháng 13 và thưởng lễ Tết theo quy định của công ty.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và năng động.
- Được tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật.
Yêu cầu: - Nữ, dưới 35 tuổi.- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Thương mại hoặc Xuất nhập khẩu.- Tiếng Anh: Sử dụng thành thạo 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết).- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.- Có khả năng giao tiếp tốt, cẩn thận, nghiêm túc, chăm chỉ và có tinh thần trách nhiệm cao.- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ít nhất 1 năm, đặc biệt trong lĩnh vực Thiết bị y tế.
- Nữ, dưới 35 tuổi.
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Thương mại hoặc Xuất nhập khẩu.
- Tiếng Anh: Sử dụng thành thạo 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết).
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
- Có khả năng giao tiếp tốt, cẩn thận, nghiêm túc, chăm chỉ và có tinh thần trách nhiệm cao.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ít nhất 1 năm, đặc biệt trong lĩnh vực Thiết bị y tế.
Quyền lợi: Được tham gia đầy đủ phúc lợiLàm việc giờ hành chính từ 7h-16h30 . Từ thứ 2 tới thứ 7Được nghỉ 2 ngày thứ 7 trong thángĂn tiệc hàng quíLên lương hằng nămMôi trường làm việc chuyên nghiệpCông ty bao cơm trưa với thực đơn đa dạng.
Được tham gia đầy đủ phúc lợi
Làm việc giờ hành chính từ 7h-16h30 . Từ thứ 2 tới thứ 7
Được nghỉ 2 ngày thứ 7 trong tháng
Ăn tiệc hàng quí
Lên lương hằng năm
Môi trường làm việc chuyên nghiệp
Công ty bao cơm trưa với thực đơn đa dạng.
Yêu cầu: * Ngoại hình ưa nhìn.* Kỹ năng giao tiếp tốt.* Khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản.
Quyền lợi: Hỗ trợ nhà ở. Thử việc 02 tháng với mức lương 5.500.000/26 ngày công. Chính thức 6.000.000/ 26 ngày công hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định pháp luật.Hỗ trợ phụ cấp công tác.
Hỗ trợ nhà ở. Thử việc 02 tháng với mức lương 5.500.000/26 ngày công. Chính thức 6.000.000/ 26 ngày công hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định pháp luật. Hỗ trợ phụ cấp công tác.
Yêu cầu: Làm việc tại Kiên GiangTốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành LuậtThành thạo tin học văn phòngGiao tiếp tốt, làm việc có kế hoạch không trì hoãn.
Làm việc tại Kiên Giang Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Luật Thành thạo tin học văn phòng Giao tiếp tốt, làm việc có kế hoạch không trì hoãn.
Quyền lợi: Thu nhập: 10 triệu + + (trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn)Làm việc giờ hành chính, nghỉ chiều thứ Bảy và Chủ nhật. Được tham gia đầy đủ các chế độ theo đúng quy định của Luật Lao động hiện hành.
Thu nhập: 10 triệu + + (trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn)Làm việc giờ hành chính, nghỉ chiều thứ Bảy và Chủ nhật. Được tham gia đầy đủ các chế độ theo đúng quy định của Luật Lao động hiện hành.
Yêu cầu: Nữ, tuổi từ >22 tuổi
Tốt nghiệp cao đẳng trở lên nghành bất kỳ.
Có thái độ làm việc tốt, thích ứng nhanh, nhiệt tình ham học hỏi.
Tiếng Anh giao tiếp
Có kinh nghiệm quản lý Fanpage, website là lợi thế lớn.
Nữ, tuổi từ >22 tuổi
Tốt nghiệp cao đẳng trở lên nghành bất kỳ.
Có thái độ làm việc tốt, thích ứng nhanh, nhiệt tình ham học hỏi.
Tiếng Anh giao tiếp
Có kinh nghiệm quản lý Fanpage, website là lợi thế lớn.
Quyền lợi: 1. Hưởng cơ chế BHXH, BHYT... theo luật định.
2. Hưởng hoa hồng các loại hình dự án khi có tham gia hỗ trợ theo KPI
3. Được đào tạo thêm trong trường kinh doanh của Group.
1. Hưởng cơ chế BHXH, BHYT... theo luật định.
2. Hưởng hoa hồng các loại hình dự án khi có tham gia hỗ trợ theo KPI
3. Được đào tạo thêm trong trường kinh doanh của Group.
Yêu cầu: 1. Cẩn thận & kiên trì, tinh tế trong công việc.
2. Ngoại hình dễ nhìn.
3. Ham thích sử dung tiếng Anh trong công việc.
4. Chịu được áp lực trong công việc
5.Biết sử dụng Word, Excelt...
1. Cẩn thận & kiên trì, tinh tế trong công việc.
2. Ngoại hình dễ nhìn.
3. Ham thích sử dung tiếng Anh trong công việc.
4. Chịu được áp lực trong công việc
5.Biết sử dụng Word, Excelt...
Quyền lợi:
- Thu nhập cạnh tranh: từ 5 - 10tr (căn cứ vào năng lực và kết quả công việc)
- Được đào tạo khóa cơ bản về Công ty và chi tiết công việc
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng không gò bó, năng động, thân thiện, cơ hội kiếm tiền dành cho tất cả mọi người
- Nhân viên có năng lực tốt, thu nhập có thể không giới hạn
- Có cơ hội thăng tiến công bằng lên vị trí Quản lý (3–6tháng)
- Thu nhập cạnh tranh: từ 5 - 10tr (căn cứ vào năng lực và kết quả công việc)
- Được đào tạo khóa cơ bản về Công ty và chi tiết công việc
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng không gò bó, năng động, thân thiện, cơ hội kiếm tiền dành cho tất cả mọi người
- Nhân viên có năng lực tốt, thu nhập có thể không giới hạn
- Có cơ hội thăng tiến công bằng lên vị trí Quản lý (3–6tháng)
Yêu cầu: - Độ tuổi 20 đến 35
- Có laptop để làm việc
- Có tinh thần học hỏi, tiếp thu nhanh, có trách nhiệm trong công việc
- Chăm chỉ, tỉ mỉ, kiên nhẫn, cẩn thận
- Các bạn có chuyên ngành nhân sự là lợi thế lớn.
+ Trợ lý tuyển dụng: thu nhập 5 - 10tr
+ Chuyên viên tư vấn: thu nhập 10 - 15tr
+ Quản lý kinh doanh: thu nhập 15 - 30tr
- Độ tuổi 20 đến 35
- Có laptop để làm việc
- Có tinh thần học hỏi, tiếp thu nhanh, có trách nhiệm trong công việc
- Chăm chỉ, tỉ mỉ, kiên nhẫn, cẩn thận
- Các bạn có chuyên ngành nhân sự là lợi thế lớn.
+ Trợ lý tuyển dụng: thu nhập 5 - 10tr
+ Chuyên viên tư vấn: thu nhập 10 - 15tr
+ Quản lý kinh doanh: thu nhập 15 - 30tr
Quyền lợi:
- Cơ hội được làm việc với thương hiệu, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
- CHÚNG TA sẽ cùng làm việc và phát triển trong môi trường sáng tạo, tôn trọng cá tính riêng.
- Cùng “ vi vu ” trong chuyến Company Trip và Year End Party hàng năm.
- Cùng tham gia các hoạt động nội bộ phát triển tư duy, văn
- thể
- Mỹ.
- Được đảm bảo đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.
- Nhận thưởng dự án 6 tháng 1 lần và thưởng tháng lương thứ 13.
Sao chép sau đó truy cập đường link kết bạn Zalo để tư vấn, ưu tiên sắp xếp công việc !
HTTP: // vnzalo.vip.
- Cơ hội được làm việc với thương hiệu, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
- CHÚNG TA sẽ cùng làm việc và phát triển trong môi trường sáng tạo, tôn trọng cá tính riêng.
- Cùng “ vi vu ” trong chuyến Company Trip và Year End Party hàng năm.
- Cùng tham gia các hoạt động nội bộ phát triển tư duy, văn
- thể
- Mỹ.
- Được đảm bảo đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.
- Nhận thưởng dự án 6 tháng 1 lần và thưởng tháng lương thứ 13.
Sao chép sau đó truy cập đường link kết bạn Zalo để tư vấn, ưu tiên sắp xếp công việc !
HTTP: // vnzalo.vip.
Yêu cầu: - Khả năng tư duy về ngôn ngữ và hình ảnh quảng cáo tốt.
- Biết “chắt lọc” tinh hoa từ ý tưởng gốc để phù phép tạo ra những nội dung thu hút.
- Nhiệt tình, ham học hỏi, suy nghĩ tích cực và chủ động cải thiện kỹ năng của bản thân.
- Kỹ năng giao tiếp tốt và nhiệt tình.
- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
- Có khả năng lập kế hoạch & điều phối công việc cụ thể, sử dụng tốt tiếng Anh là một lợi thế.
- Có hiểu biết sâu về đặc thù, hiệu quả của từng loại hình báo chí, truyền thông; sử dụng thành thạo các công cụ tìm kiếm.
- Ưu tiên những ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành ngữ văn, báo chí, có kinh nghiệm làm việc ở các creative agency, các cơ quan báo chí.
- Trung thực, kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm cao và chịu áp lực trong công việc.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng.
Sao chép sau đó truy cập đường link kết bạn zalo để tư vấn , ưu tiên sắp sếp công việc !!
_http://vnzalo.vip_
- Khả năng tư duy về ngôn ngữ và hình ảnh quảng cáo tốt.
- Biết “chắt lọc” tinh hoa từ ý tưởng gốc để phù phép tạo ra những nội dung thu hút.
- Nhiệt tình, ham học hỏi, suy nghĩ tích cực và chủ động cải thiện kỹ năng của bản thân.
- Kỹ năng giao tiếp tốt và nhiệt tình.
- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
- Có khả năng lập kế hoạch & điều phối công việc cụ thể, sử dụng tốt tiếng Anh là một lợi thế.
- Có hiểu biết sâu về đặc thù, hiệu quả của từng loại hình báo chí, truyền thông; sử dụng thành thạo các công cụ tìm kiếm.
- Ưu tiên những ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành ngữ văn, báo chí, có kinh nghiệm làm việc ở các creative agency, các cơ quan báo chí.
- Trung thực, kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm cao và chịu áp lực trong công việc.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng.
Sao chép sau đó truy cập đường link kết bạn zalo để tư vấn , ưu tiên sắp sếp công việc !!
_http://vnzalo.vip_
Quyền lợi: QUYỀN LỢI VÀ CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ:
- Lương 7.000.000VNĐ – 8.000.000VNĐ (theo thỏa thuận) + Phụ cấp 600k + %hh + Thưởng CPI(Mức thu nhập từ 15trđ – 25trđ / tháng)
- Thử việc 2 tháng (85% lương cơ bản)
- Lương tháng 13, Thưởng Lễ Tết
- Tháng được phép nghỉ 3 ngày có lương
- Được làm việc trong môi trường năng động, tập thể
- Được hỗ trợ các trang thiết bị trong công việc
- Được đào tạo chuyên môn, kỹ năng trước khi bắt đầu làm việc
- Tiệc sinh nhật, các chuyến du lịch, teambuilding
- Có cơ hội thăng tiến trong công việc
Sao chép sau đó truy cập đường link kết bạn Zalo để tư vấn, ưu tiên sắp xếp công việc !
Http: // vnzalo.vip.
QUYỀN LỢI VÀ CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ:
- Lương 7.000.000VNĐ – 8.000.000VNĐ (theo thỏa thuận) + Phụ cấp 600k + %hh + Thưởng CPI(Mức thu nhập từ 15trđ – 25trđ / tháng)
- Thử việc 2 tháng (85% lương cơ bản)
- Lương tháng 13, Thưởng Lễ Tết
- Tháng được phép nghỉ 3 ngày có lương
- Được làm việc trong môi trường năng động, tập thể
- Được hỗ trợ các trang thiết bị trong công việc
- Được đào tạo chuyên môn, kỹ năng trước khi bắt đầu làm việc
- Tiệc sinh nhật, các chuyến du lịch, teambuilding
- Có cơ hội thăng tiến trong công việc
Sao chép sau đó truy cập đường link kết bạn Zalo để tư vấn, ưu tiên sắp xếp công việc !
Http: // vnzalo.vip.
Yêu cầu:
- Không yêu cầu kinh nghiệm. (Ưu tiên có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương: Tài chính, Bảo hiểm, BĐS, ...)
- Nhanh nhẹn, trung thực, có chí cầu tiến.
- Giao tiếp, tự tin, linh hoạt, biết tư vấn dịch vụ cho khách hàng
- Nhẹ nhàng, kiên trì, nhẫn nại với khách hàng
Sao chép sau đó truy cập đường link kết bạn Zalo để tư vấn, ưu tiên sắp xếp công việc !
HTTP: // VNZALO.VIP
- Không yêu cầu kinh nghiệm. (Ưu tiên có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương: Tài chính, Bảo hiểm, BĐS, ...)
- Nhanh nhẹn, trung thực, có chí cầu tiến.
- Giao tiếp, tự tin, linh hoạt, biết tư vấn dịch vụ cho khách hàng
- Nhẹ nhàng, kiên trì, nhẫn nại với khách hàng
Sao chép sau đó truy cập đường link kết bạn Zalo để tư vấn, ưu tiên sắp xếp công việc !
HTTP: // VNZALO.VIP
Quyền lợi: Lương 5 - 7tr / tháng (tùy năng lực)
- Thưởng tháng lương thứ 13, Lễ, Tết, Sinh nhật, ...
- Chế độ BHXH đầy đủ theo quy định của Luật Lao động; Nghỉ phép 12 ngày / năm và các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định chung.
- Hỗ trợ cơm trưa.
- Cơ hội thăng tiến, tạo điều kiện để phát huy tối đa khả năng...
- Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6, riêng thứ 7 tuần làm tuần nghỉ.
- Du lịch, nghỉ dưỡng, team building hàng năm.
Lương 5 - 7tr / tháng (tùy năng lực)
- Thưởng tháng lương thứ 13, Lễ, Tết, Sinh nhật, ...
- Chế độ BHXH đầy đủ theo quy định của Luật Lao động; Nghỉ phép 12 ngày / năm và các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định chung.
- Hỗ trợ cơm trưa.
- Cơ hội thăng tiến, tạo điều kiện để phát huy tối đa khả năng...
- Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6, riêng thứ 7 tuần làm tuần nghỉ.
- Du lịch, nghỉ dưỡng, team building hàng năm.
Yêu cầu:
- Tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành liên quan
- Tiếng Anh giao tiếp, Tin học văn phòng tốt.
- Khả năng sắp xếp công việc, lập kế hoạch.
- Tác phong chuyên nghiệp
- Tự tin.
- Ngoại hình dễ nhìn.
- Tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành liên quan
- Tiếng Anh giao tiếp, Tin học văn phòng tốt.
- Khả năng sắp xếp công việc, lập kế hoạch.
- Tác phong chuyên nghiệp
- Tự tin.
- Ngoại hình dễ nhìn.
Quyền lợi:
- Mức lương hấp dẫn (20 triệu / tháng + thưởng)
- Thưởng các dịp Lễ, Tết
- Thời gian làm việc theo công việc được phân công
- Chế độ nghỉ phép, BHXH theo quy định của Nhà nước.
- Mức lương hấp dẫn (20 triệu / tháng + thưởng)
- Thưởng các dịp Lễ, Tết
- Thời gian làm việc theo công việc được phân công
- Chế độ nghỉ phép, BHXH theo quy định của Nhà nước.
Yêu cầu: Học vấn: Tốt nghiệp Đại học các trường khối Kinh Tế, khối Ngoại Ngữ (Ngoại Thương, Ngoại Giao, Ngoại Ngữ)…
- Có khả năng lập kế hoạch, phân công công việc, quản lý khách hàng.
- Có kinh nghiệm chăm sóc khách hàng, tổ chức sự kiện, xây dựng hệ thống.
- Kinh nghiệm tối thiểu 5 năm với vị trí trợ lý dự án.
Học vấn: Tốt nghiệp Đại học các trường khối Kinh Tế, khối Ngoại Ngữ (Ngoại Thương, Ngoại Giao, Ngoại Ngữ)…
- Có khả năng lập kế hoạch, phân công công việc, quản lý khách hàng.
- Có kinh nghiệm chăm sóc khách hàng, tổ chức sự kiện, xây dựng hệ thống.
- Kinh nghiệm tối thiểu 5 năm với vị trí trợ lý dự án.
Thư ký văn phòng là một công việc thuộc nhóm ngành nghề quản trị văn phòng. Công việc của họ không đơn giản chỉ là “quán xuyến” mọi vấn đề diễn ra tại văn phòng làm việc mà còn có trách nhiệm quan trọng trong việc tổ chức vận hành bộ máy hoạt động nói chung. Vậy việc làm thư ký văn phòng hấp dẫn như thế nào, lộ trình phát triển ra sao? Hãy cùng Timviec365 khám phá thông tin chi tiết để theo đuổi công việc này đúng cách.
1. Thư ký văn phòng là công việc như thế nào?
Thư ký văn phòng là người chịu trách nhiệm tổ chức, sắp xếp và điều phối các hoạt động ở mảng hành chính của doanh nghiệp. Vì thế họ được ví là “trung tâm thông tin” của công ty chuyên phụ trách phân phối và kết nối toàn bộ lịch trình, văn bản cho đến tất cả các luồng công việc, liên hệ nội bộ. Khi cần thiết, thư ký văn phòng còn thực hiện vai trò kết nối giữa các cấp lãnh đạo với nhân viên, giúp cho các thông tin được truyền tải hiệu quả đến từng bộ phận một cách đầy đủ.
Hiểu biết đầy đủ về nghề thư ký văn phòng
Mặc dù hiện tại không phải doanh nghiệp nào cũng tổ chức bộ phận này hoạt động song cơ cấu chuyển dịch ngành nghề đang chứng kiến sự phát triển mở rộng của nghề. Các doanh nghiệp đang dần nhận thấy giá trị quan trọng của sự có mặt của người thư ký văn phòng nên đang gia tăng tuyển dụng. Những lĩnh vực xác định không thể thiếu thư ký văn phòng trong bộ máy hoạt động có thể kể đến gồm ngành thương mại, tài chính, xuất nhập khẩu, giáo dục.
Nhìn chung, giả sử bạn có ý định theo đuổi nghiệp vụ hành chính văn phòng thì hãy cố gắng trau dồi thêm kiến thức, trình độ để có thể vươn tới vị trí đòi hỏi nghiệp vụ cấp cao như thư ký văn phòng.. Sẽ có con đường thăng tiến mở rộng và chế độ đãi ngộ hấp dẫn dành cho bạn.
2. Công việc chi tiết của thư ký văn phòng làm những gì?
Thư ký văn phòng có thể xuất hiện trong thực sự nhiều lĩnh vực nên bộ nhiệm vụ cụ thể sẽ khác nhau. Song bản chất công việc đều xoay quanh những nghiệp vụ về quản lý hành chính, đảm bảo điều phối các công tác nội bộ nhịp nhàng. Những công việc cơ bản tạo nên đặc thù cho nghề thư ký văn phòng sẽ được cập nhật ngay sau đây để bạn hiểu rõ hơn về nghề.
2.1. Quản lý hồ sơ sổ sách và thông tin nội bộ
Quản lý hồ sơ, sổ sách của công ty là một công việc đặc thù bậc nhất của nghề thư ý văn phòng. Tất cả các giấy tờ, hợp đồng, công văn, … đều sẽ được tập hợp lại chỗ bạn và nhiệm vụ của bạn là sắp xếp và lưu trữ chúng đầy đủ, đảm bảo tính khoa học để dễ dàng tra cứu khi cần. Hồ sơ, giấy tờ được quản lý khoa học phản ánh sự chuyên nghiệp của người thư ký văn phòng.
2.2. Hỗ trợ công tác điều hành, kết nối thông tin nội bộ
Thông thường, khi một doanh nghiệp có vị trí thư ký văn phòng thì các công việc kết nối trong và ngoài doanh nghiệp đều sẽ giao cho thư ký. Do vậy, bạn sẽ là đầu mối tiếp nhận mọi sự kết nối từ cuộc gọi, email, thư tín đến và đi của doanh nghiệp. Đồng thời, cũng chính bạn sẽ lên lịch trình công tác chi tiết cho các phòng ban, ví dụ như sắp xếp lịch họp, lịch công tác của cán bộ nhân viên hay bất kể lịch trình nào thuộc về hoạt động của doanh nghiệp. Trách nhiệm của người thư ký là lên lịch hoạt động thật chỉn chu, hợp lý, tránh chồng chéo, đảm bảo tất cả mọi thứ diễn ra nhịp nhàng.
Nhiệm vụ cơ bản của thư ký văn phòng
Hầu hết trong mọi cuộc họp phòng ban đều không thể vắng mặt người thư ký văn phòng bởi một phần công việc của họ có hỗ trợ cuộc họp. Họ sẽ ghi chép nội dung buổi họp, lập biên bản và gửi báo cáo lên cấp lãnh đạo.
2.3. Thực hiện các công tác hành chính tổng hợp
Thư ký văn phòng là một người đa nhiệm. Cho nên ngoài những nghiệp vụ dường như được xếp vào diện phổ biến, lặp đi lặp lại thì bạn còn phải linh hoạt tiếp nhận tất cả các đầu việc khác phát sinh. Ví dụ như đặt vé máy bay cho cán bộ và nhân viên đi công tác khi cần, tham gia tổ chức các sự kiện trong nội bộ, hỗ trợ cả công tác tuyển dụng nhân sự cũng phải được tiếp ứng nhanh và hiệu quả.
Thực hiện công tác tổng hợp
Qua những mô tả trên có thể thấy thực sự rõ phạm vi trách nhiệm của thư ký văn phòng. Nhiều người mới vào nghề cần dựa vào đây để hiểu phần công việc của mình đến đâu, phân biệt với vị trí việc làm thư ký giám đốc. Mặc dù có một vài tương đồng song hai vị trí này cần được phân biệt. Trong khi thư ký giám đốc thực hiện các nghiệp vụ thiên về hỗ trợ chiến lược, làm việc trực tiếp với lãnh đạo cấp cao và có quyền hạn điều phối công việc ở tầm quản lý thì thư ký văn phòng chỉ tập trung phụ trách quản lý hoạt động hành chính, công tác diễn ra hàng ngày tại văn phòng làm việc.
3. Những kỹ năng nghiệp vụ cần có ở một thư ký văn phòng
Là một công việc đòi hỏi khả năng đa nhiệm, thư ký văn phòng cũng phải có được những năng lực nghiệp vụ quan trọng. Bộ kỹ năng nhất định bạn phải trau dồi để có thể đảm đương công việc gồm những gì?
Kỹ năng cần có của thư ký văn phòng
3.1. Kỹ năng mềm
3.1.1. Giao tiếp chuyên nghiệp
Một người thư ký văn phòng sẽ luôn đứng ở vị trí trung tâm kết nối với trách nhiệm truyền tải thông tin đầy đủ, chuẩn xác. Vậy nên kỹ năng giao tiếp là yếu tố đầu tiên phải có và được vận dụng thật tốt giúp cân bằng mọi mối quan hệ nơi công sở cũng như tạo ra sự kết nối công việc hiệu quả. Dù bằng lời nói hay văn bản, thư ký văn phòng đều phải có kỹ năng truyền tải rõ ràng, dễ hiểu để tất cả các thông tin được cập nhật và xử lý đúng cách.
3.1.2. Sắp xếp công việc logic, hợp lý
Một nhiệm vụ quan trọng của vị trí thư ký văn phòng chính là hỗ trợ công việc cho các cấp quản lý, lãnh đạo. Vì thế, trước tiên tác phong làm việc của bạn phải thể hiện sự chuyên nghiệp, đặc biệt có năng lực sắp xếp công việc theo mức độ ưu tiên và lập các kế hoạch công việc một cách bài bản. Là đầu mối tiếp nhận và truyền tải thông tin đi nhiều nơi bản thân thư ký văn phòng phải là người có sự nhạy bén và khả năng linh hoạt cao để tiếp ứng nhiều công việc cùng một lúc mà không bị rối dẫn đến giải quyết các sự việc kém hiệu quả.
3.1.3. Có năng lực xử lý tình huống linh hoạt
Mặc dù đã có sự sắp xếp cẩn thận, hợp lý song trong thực tế diễn ra, không phải lúc nào công việc cũng đi theo kế hoạch. Đôi khi sẽ có những sự cố phát sinh hay đầu việc chen ngang nằm ngoài dự liệu. Nhưng đó không phải là vấn đề thực sự, bởi trong kỹ năng nghiệp vụ cần có của người thư ký văn phòng đó chính là phải linh hoạt xử lý các vấn đề một cách nhanh chóng, tránh gây ảnh hưởng tới quy trình chung hay hiệu suất mục tiêu.
3.1.4. Kỹ năng bảo mật thông tin nội bộ
Nghề này cho phép bạn thường xuyên tiếp cận các nguồn tin nội bộ. Trong nguyên tắc nghề nghiệp, sự bảo mật tin tức nội bộ doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu, cho dù đó là thông tin quan trọng hay không. Thư ký văn phòng phải tuân thủ tuyệt đối nghiêm nguyên tắc này và nêu cao tinh thần trách nhiệm cao nhất trong việc giữ gìn bí mật mọi loại thông tin của doanh nghiệp.
3.2. Các kỹ năng cứng cần có trong nghiệp vụ thư ký văn phòng
Một vài kỹ năng cứng trở thành điều kiện bắt buộc để ứng tuyển vị trí việc làm thư ký văn phòng, hãy trang bị đầy đủ và thật tốt trước khi xin việc:
Những kỹ năng quan trọng của thư ký văn phòng
Kỹ năng thành thạo tin học văn phòng: một thư ký nói chung, và thư ký văn phòng nói riêng nhất định phải biết cơ bản nhất là soạn thảo văn bản và sử dụng các công cụ phần mềm thuộc nghiệp vụ văn phòng như word, excel. Kỹ năng này sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong các công tác lập báo cáo, soạn thảo văn bản về chính sách, nội quy mà cấp trên giao hay lập bản trình chiếu phục vụ các buổi họp. Ngoài ra, kỹ năng sử dụng gmail hay outlook cũng phải thành thạo. Nó sẽ giúp bạn trong công tác kết nối với các phòng ban bằng email hiệu quả hay xây dựng lịch làm việc, quản lý công việc hiệu quả.
Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính: Bởi trong công việc bạn sẽ thường xuyên tiếp nhận các yêu cầu từ quản lý về việc lập giấy tờ như công văn, hợp đồng để đối ngoại. Không thể có sai sót về hình thức trình bày của những văn bản này do vậy là một thư ký văn phòng bắt buộc phải có kỹ năng này.
Trình độ tiếng Anh cơ bản: Yêu cầu này tùy theo từng doanh nghiệp. Nhưng nếu như bạn làm ở các doanh nghiệp có sự hợp tác với đối tác nước ngoài thì nhất định không thể thiếu. Nó sẽ hỗ trợ thư ký có thể đọc hiểu ngay mail từ đối tác để có sự sắp xếp kết nối, hợp tác hiệu quả.
4. Tham khảo mức lương của thư ký văn phòng
So với mặt bằng chung của các vị trí hành chính văn phòng thì vị trí thư ký văn phòng được đánh giá là đa năng và mang tính chất quản lý nhiều hơn. Bởi vậy mức lương cũng được trả cao hơn là điều dễ hiểu. Nhất là khi bạn đã có kinh nghiệm hay làm việc tại các doanh nghiệp lớn thì mức lương khá cạnh tranh.
Theo khảo sát từ công cụ tra cứu lương tại Timviec365, lương trung bình của thư ký văn phòng dao động trong khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng. Tại các công ty đa quốc gia, công ty nước ngoài thu nhập sẽ cao hơn, trên 20 triệu đồng. Nếu như nhận thấy tính cách của mình phù hợp với nghề nghiệp này và thực sự yêu thích lĩnh vực hành chính văn phòng thì đây chính là một mục tiêu phấn đấu vô cùng lý tưởng, hấp dẫn của bạn.
5. Tìm việc làm thư ký văn phòng uy tín, chất lượng
Đừng tốn thời gian cho việc tìm kiếm tràn lan công việc thư ký văn phòng “không xác thực” trên mạng. Bạn hãy tập trung khai thác chỉ cần từ một nguồn uy tín là đã tiếp cận được thực sự nhiều cơ hội tốt. Timviec365.vn là sự lựa chọn hàng đầu và duy nhất bạn nên đầu tư bởi tại đây cơ hội nghề nghiệp rộng mở được đem đến hoàn toàn miễn phí. Với công nghệ AI hỗ trợ, thời gian tìm được việc làm thư ký văn phòng ưng ý, phù hợp thực sự nhanh chóng.
Tìm việc thư ký văn phòng hiệu quả
Đặc biệt các bản tin tuyển dụng thư ký văn phòng được đăng tải tại Timviec365.vn đều được kiểm duyệt kỹ đảm bảo thông tin minh bạch, uy tín. Nhất là trong thời đại sự cảnh giác với các bản tin lừa đảo phải được nâng cao như hiện nay. Website cũng đem đến cho ứng viên trình tạo CV và hồ sơ ứng tuyển chuyên nghiệp, từ đó tăng hiệu quả kết nối với nhà tuyển dụng và tăng sức cạnh tranh.
Bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho nghề thư ký văn phòng. Timviec365 sẵn sàng trở thành người đồng hành đáng tin cậy và chuyên nghiệp của bạn trong hành chính tìm việc làm chất lượng. Hãy cập nhật những bản tin việc làm mới nhất thường xuyên, tạo sẵn cho mình một CV độc đáo để thuận lợi tiếp cận công việc phù hợp và nhà tuyển dụng tiềm năng.
- Rút gọn
AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Bạn chưa có bạn bè để chia sẻ