Chuẩn bị trước khi khách đến – Nhân viên Phục vụ có trách nhiệm chuẩn bị khu vực làm việc cho hoạt động của nhà hàng. – Set up bàn ăn theo tiêu chuẩn của nhà hàng. Thực hiện quy trình phục vụ – Đón tiếp khách từ Lễ tân. – Tiến hành ghi order, giới thiệu, tư vấn đồ ăn thức uống, phục vụ đồ ăn thức uống đã được khách order. – Đảm bảo có mặt và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách trong suốt bữa ăn. – Thực hiện quá trình thanh toán. – Chào khách, dọn bàn. – Vệ sinh khu vực phụ trách. Kiểm soát và bảo quản các dụng cụ làm việc – Trong ca làm việc của mình, nhân viên Phục vụ phải chắc chắn rằng khu vực mình phụ trách luôn đầy đủ các dụng cụ ăn uống để sẵn sàng phục vụ thực khách: Chén, đĩa, muỗng, đũa, ly… – Đảm bảo các dụng cụ của nhà hàng: Bàn, ghế, dụng cụ liên quan khác luôn trong tình trạng ổn định. Khi có bất kỳ sự cố hoặc dấu hiệu bất thường như sứt mẻ, hỏng hóc cần báo ngay cho cấp trên để giải quyết.
- Tìm kiếm, gọi điện sàng lọc và sắp xếp lịch phỏng vấn ứng viên - Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo việc tuyển dụng diễn ra suôn sẻ - Các công việc khác khi được yêu cầu: biên phiên dịch, làm hợp dồng, hỗ trợ tổ chức sự kiện…
- Check in, check out khi khách đặt và trả phòng. - Trực điện thoại, kiểm soát tình trạng phòng còn trống. - Xử lý các vấn đề của khách trong ca làm - Làm ca 8 tiếng
- Đưa đón, mang vác hành lý giúp khách hàng khi khách nhận phòng, đổi phòng và trả phòng. - Giới thiệu dịch vụ của khách sạn, chia sẻ những thông tin hữu ích khác (khi cần) như các điểm tham quan du lịch, địa chỉ ăn ngon… để khách có thời gian tuyệt vời tại khách sạn và địa phương. - Hỗ trợ lái xe ô tô, hướng dẫn đường đi, đưa đón khách (khi được yêu cầu) ở các địa điểm gần khách sạn.