Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chief Executive Officer là gì? Thông tin về CEO bạn nên biết!

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chief executive officer là gì? Đây có phải là viết tắt của CEO - một vị trí được nhiều người ước ao phấn đấu để đạt được? Nhắc đến Chief executive officer người ta sẽ nghĩ ngay đến người đứng đầu doanh nghiệp người chèo lái con thuyền doanh nghiệp giương buồm vượt ngàn đại dương. Vậy đứng trên vị trí quyền lực này, một Chief executive officer cần chuẩn bị cho mình những gì? Chief Executive Officer có vai trò như thế nào đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp? Hãy cùng Nguyễn Thơm tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Câu trả lời hoàn hảo nhất cho CEO - Chief executive officer là gì?

Chief Executive Officer viết tắt là CEO, được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là giám đốc điều hành của công ty hoặc doanh nghiệp. Tại Việt Nam, ta có thể hiểu CEO - Chief executive officer là chỉ vị trí giám đốc điều hành cao nhất trong công ty, người có quyền quyết định trong mọi hoạt động của công ty. Hơn thế nữa, CEO là người chịu trách nhiệm trong việc đưa ra các chiến lược, kế hoạch đồng thời có trách nhiệm báo cáo trước hội đồng quản trị về các chiến lược, kế hoạch mà mình đã định ra nhằm giúp cho tổ chức, doanh nghiệp mang về được doanh thu và lợi nhuận cao nhất.

Nhắc đến Chief executive officer là nhắc đến một CEO - giám đốc điều hành cấp cao nhất trong một công ty, họ là người có trách nhiệm đưa ra các quyết định lớn của công ty, họ thực hiện công tác quản lý các hoạt động và nguồn lực chung của doanh nghiệp, CEO cũng chính là những người đóng vai trò trung gian kết nối giữa giữa hội đồng quản trị và những hoạt động của công ty. Nhắc đến Chief executive officer là nhắc đến là bộ mặt công cộng của công ty. Một CEO được bầu bởi hội đồng quản trị cùng với các cổ đông của của doanh nghiệp. 

Giám đốc điều hành trách nhiệm của họ được đề ra bởi hội động quảng trị hoặc của cơ quan khác tùy thuộc vào cấu trúc vận hành pháp lý của doanh nghiệp. Quyền lực của một vị Chief Executive Officer có thể rất lớn mang tính chất “toàn quyền” hoặc cũng có thể bị hạn chế bởi hội đồng quản trị - những người có quyền lực cao hơn. CEO, họ vừa thực hiện vai trò lãnh đạo doanh những đồng thời cũng chính là những “gương mặt đại diện” thực hiện công tác truyền thông quảng bá doanh nghiệp.

Đúng như ý nghĩa từ tên gọi của nó, CEO là người sẽ phải chịu mọi trách nhiệm và có quyền để giải quyết vấn đề trong công ty và bộ phận doanh nghiệp. Họ còn được ví như một người thuyền trưởng chèo lái con thuyền của mình đến vạch đích của doanh thu và lợi nhuận cao nhất. Thông qua việc xây dựng các chiến lược, những CEO cũng đồng thời đưa ra các giải pháp thực thi kế hoạch hiệu quả nhằm phát triển thương hiệu và sản phẩm của công ty, quảng bá hình ảnh và nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp.

Chief Executive Officer họ đảm nhận vai trò là tiếng nói với truyền thông, báo chí, đưa thương hiệu doanh nghiệp phát triển lên tầm quốc tế. Và cũng chính vì là người đứng đầu đảm nhận vị trí điều hành của công ty cho nên CEO sẽ là người thay mặt công ty trong các cuộc đàm phán, ký kết ở các hợp đồng thương mại đồng thời phê duyệt các dự án đầu tư và chính sách tài chính, giám sát các hoạt động kinh doanh. CEO báo cáo trực tiếp kết quả các công việc của mình tới hội đồng quản trị của doanh nghiệp đồng thời hội đồng bao gồm những cá nhân và các nhà cổ đông để bầu ra.

Câu trả lời hoàn hảo nhất cho CEO - Chief executive officer là gì?
Câu trả lời hoàn hảo nhất cho CEO - Chief executive officer là gì?

Tuy nhiên, vai trò của CEO có thể thay đổi từ công ty này sang công ty khác tùy thuộc rất lớn vào đặc điểm quy mô, cấu trúc doanh nghiệp hay văn hóa công ty. Bởi lẽ, CEO đôi khi không phải là chủ doanh nghiệp, không nắm quyền lực cao nhất, họ chịu sự chi phối bởi hội đồng đồng quảng trị. Trong các tập đoàn lớn, CEO thường chỉ giải quyết các công việc, các quyết định mang tính chiến lược cấp cao, các quyết định liên quan đến tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp. Tại các doanh nghiệp nhỏ, CEO thường điều hành nhiều hơn quyền lực của họ mang tính bao quát toàn doanh nghiệp hơn.

Vì thường xuyên giao dịch với công chúng, là gương mặt đại diện với truyền thông, những Chief Executive Officer họ trở nên nổi tiếng với độ phủ sóng lên toàn thế giới. Thức tế cho thấy rằng, doanh nghiệp càng lớn mạnh thì CEO của họ càng nổi tiếng và ngược lại, CEO càng nổi tiếng càng đưa thương hiệu doanh nghiệp trở lên lớn mạnh, mà một trong những minh chứng cụ thể nhất cho điều này chúng ta phải kể tới Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, tương tự Steve Jobs là người sáng lập và CEO của Apple (AAPL), hay nhắc đến Amazon người ta sẽ nghĩ ngay đến vị CEO tài ba - Jeff Bezos,… Tất cả họ đã trở thành một biểu tượng toàn cầu và khi họ ra đi đã để lại một niềm tiếc thương vô hạn của những người thần tượng họ như cái chết của Steve Jobs vào năm 2011 đã tạo một sự bùng nổ của các bộ phim tài liệu về ông.

Tiếp tục tìm hiểu vai trò quan trọng của CEO ở phần dưới đây ngay nào!

>>> Xem thêm: Kỹ năng tin học văn phòng là một yếu tố góp phần vào thành công của một CEO giỏi, nếu đây là công việc mà bạn mong muốn thì hãy tham khảo ngay xóa trang word và rất nhiều thủ thuật khác hỗ trợ công việc hiệu quả được chia sẻ trên trang tìm việc làm Timviec365.vn

2. Chief Executive Officer – người có vai trò quan trọng trước sự thành bại của doanh nghiệp

Như đã đề cập ở trên, CEO đảm nhận quyền và trách nhiệm của một người quản lý điều hành cao nhất quyết định mọi hoạt động kinh doanh chiến lược của công ty. CEO được xem là người chịu trách nhiệm đứng đầu việc thiết lập đồng thời triển khai các chiến lược dài hạn kèm với mục tiêu làm gia tăng giá trị cổ tức của công ty đồng thời họ phải làm hài lòng cổ đông nắm giữ các phần vốn trong doanh nghiệp. Thêm vào đó, ở các trường hợp như ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ, CEO là người có trong tay quyền lực cực kỳ lớn đảm bảo phải giải quyết mọi vấn đề về nguồn nhân lực, doanh thu và lợi nhuận của công ty.

Nếu như ở các doanh nghiệp, tổ chức quy mô lớn thì CEO sẽ có trách nhiệm nêu ra các chiến lược, kế hoạch mang tính dài hạn hơn và mang tính chất vô cùng quan trọng trong các hoạt động tổ chức của công ty đồng thời với những quyết định ít quan trọng sẽ được giao lại cho các nhà quản lý thấp quyền hơn. Thêm vào đó Chief Executive Officer sẽ phải có khả năng đưa ra các chiến lược, kế hoạch ngắn và dài hạn cho công ty, doanh nghiệp, một CEO dù làm việc ở đâu cũng phải có khả năng đánh giá hiệu quả làm việc của các cấp lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp có thể kể đến như: giám đốc, phó giám đốc và trưởng bộ phận phát triển chiến lược và đồng thời nhận diện các thách thức mà công ty hay doanh nghiệp gặp phải giúp cho các cấp lãnh đạo và cổ đông nhận ra các cơ hội thị trường để từ đó đưa ra các chính sách, giải pháp cần thiết.

Chief Executive Officer – người có vai trò quan trọng trước sự thành bại của doanh nghiệp
Chief Executive Officer – người có vai trò quan trọng trước sự thành bại của doanh nghiệp

Những Chief Executive Officer, họ cần phải chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo doanh nghiệp của mình thực hiện các cam kết có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội đồng thời đánh giá các rủi ro của doanh nghiệp và đưa ra các phương pháp, kế hoạch nhằm giảm thiểu và phòng tránh các rủi ro đó. Chief Executive Officer. Với vị trí và trách nhiệm là một người quản lý điều hành, Họ sẽ làm nhiệm vụ đề xuất các mục tiêu chiến lược và đảm bảo các mục tiêu đó phải mang tính chính xác, cụ thể và có thể đo lường được. 

3. Các vị trí dễ bị nhầm lẫn với Chief Executive Officer

3.1. Phân biệt vị trí Chief Executive Officer và chủ tịch hội đồng quản trị (COB)

Có rất nhiều hiểu nhầm rằng CEO nằm trong chủ tịch hội đồng quản trị hoặc hiểu nhầm rằng Chief Executive Officer chính là người đứng đầu ở các tổ chức, doanh nghiệp. Nguyên do của điều này có lẽ là vì chức năng và quyền hạn của CEO và chủ tịch hội đồng quản trị đã khiến cho nhiều người hiểu lầm về vai trò và quyền lực của họ. Nhưng nếu tìm hiểu sâu về Chief Executive Officer bạn sẽ nhận ra rằng CEO và chủ tịch hội đồng quản trị là hoàn toàn khác nhau.

CEO là người có quyền lực ra các quyết định ở mọi hoạt động cấp cao trong doanh nghiệp còn chủ tịch HĐQT là người sẽ chịu trách nhiệm trong việc giám sát việc doanh nghiệp trong việc sử dụng dòng tiền được đưa từ các cổ. Đồng thời giám sát chủ tịch hội đồng quản trị cũng là người giám sát các hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp nói chung. Chủ tịch HĐQT là người có vị trí cao hơn so với CEO tuy nhiên họ lại không có quyền đưa ra các quyết định quan trọng nếu như chưa được thông qua các ý kiến của các thành viên trong hội đồng. COB có thể được coi là boss lớn nhất trong doanh nghiệp và thường không tham gia quản lý trực tiếp các hoạt động thường nhật của doanh nghiệp, nhằm giúp CEO chủ động điều hành và quản trị doanh nghiệp

Còn hội đồng quản trị là tập hợp các cổ đông của doanh nghiệp, hội đồng quản trị sẽ họp nhiều lần trong 1 năm để có thể kết luận các kế hoạch kết hợp với việc triển khai các mục tiêu dài hạn đồng thời xem xét các báo cáo tài chính để đánh giá hiệu quả làm việc của các lãnh đạo cấp cao đồng thời đề xuất các chiến lược trong tương lai của doanh nghiệp. Trong đó, chủ tịch HĐQT là người có thể triệu tập rất nhiều cuộc họp trong một năm và các buổi họp thường diễn ra trong khuôn khổ chung như để tổng kết các ý kiến và đưa ra các mục tiêu dài hạn cho công ty đồng thời đánh giá hiệu quả theo chỉ số đánh giá của các lãnh đạo cấp cao và nhân lực trong công ty kèm theo việc đề xuất các hoạch định chiến lược trong tương lai của doanh nghiệp.

Nhìn chung, CEO và COB khác nhau như sau: Chief Executive Officer chỉ đạo các khía cạnh hoạt động của một công ty; hội đồng quản trị giám sát toàn bộ công ty, trong khi lãnh đạo hội đồng quản trị chính là chủ tịch hội đồng quản trị (COB) . Hội đồng quản trị có quyền áp đảo các quyết định của CEO, nhưng chủ tịch hội đồng quản trị không có quyền áp đảo hội đồng quản trị. Thay vào đó, chủ tịch được coi là ngang hàng với các thành viên hội đồng quản trị khác.

Một số hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại một thời điểm nhất định, CEO và chủ tịch hội đồng quản trị sẽ là một người. Hơn thế nữa, rất nhiều trường hợp các doanh nghiệp để CEO làm chủ tịch HĐQT tuy nhiên với những trường hợp như vậy chắc chắn sẽ xảy ra rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Phân biệt vị trí Chief Executive Officer và chủ tịch hội đồng quản trị (COB)
Phân biệt vị trí Chief Executive Officer và chủ tịch hội đồng quản trị (COB)

Ngoài ra các hội đồng quản trị sẽ chịu trách nhiệm trong việc đăng tải các yêu cầu các thành viên đánh giá mức độ hiệu quả công việc của các thành viên cấp cao trong doanh nghiệp đồng thời ceo hoàn toàn có thể đánh giá mức độ hiệu quả công việc của bản thân mình là tốt, vì họ có đủ chỗ đứng trong hội đồng để bỏ phiếu đánh giá. Đây chính là lý đó khiến các doanh nghiệp hiện nay đều phải phân biệt giữa CEO và chủ tịch HĐQT để tránh gây ra các rủi ro đáng tiếc.

3.2. Phân biệt CEO với CFO, COO, … và một số vị trí khác

Cùng bắt đầu bằng chữ C, rất nhiều vị trí công việc liên quan khác khiến bạn nhầm tưởng với CEO. C và chữ viết tắt của “Chief” trong tiếng anh, vậy nên nhầm lẫn là điều dễ hiểu, thêm vào đó, những CEO, CFO, COO, CIO, CMO,... họ đều là những nhân viên cao cấp. Vậy CEO và các vị trí cấp cao khác có gì khác nhau?

Khi nói đến các vị trí thực hiện công tác quản lý điều hành trong một doanh nghiệp, tổ chức, các chức danh này được thực hiện những công việc khác nhau nhưng liên kết với nhau. Điều này gây ra một số nhầm lẫn nhất định khi nhắc đến vị trí CEO, CFO, COO, CIO, CMO, ... Ví như trong một số doanh nghiệp, nhà quản lý điều hành CEO họ cũng thực hiện công việc và vai trò của một giám đốc tài chính (CFO) và giám đốc điều hành (COO). COO là tên viết tắt của giám đốc điều hành, hiểu đơn giản họ đảm nhận vai trò giống như một phó quản lý điều hành, những COO chính là người chỉ huy doanh nghiệp thứ hai sau CEO.

Còn CFO là giám đốc tài chính của một doanh nghiệp, trong khi CEO quản lý các hoạt động của doanh nghiệp thì CFO đặc biệt tập trung vào quản lý các vấn đề liên quan đến tài chính. Một giám đốc tài chính – CFO sẽ có trách nhiệm phân tích các điểm mạnh, điểm yếu trong vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Đồng thời họ đưa ra các nghị quyết để cải thiện các khó khăn mà tài chính doanh nghiệp đang gặp phải. CFO cũng theo dõi dòng tiền và giám sát kế hoạch tài chính, các hạng mục đầu tư vốn.

CIO là chữ viết tắt của Chief information officer đây là tên gọi của giám đốc thông tin. Trong hệ thống các CIO còn có các chức doanh như giám đốc thông tin kỹ thuật số (CDIO), giám đốc công nghệ thông tin (CNTT). Những Chief information officer là những người điều hành cao nhất trong một doanh nghiệp về mảng công nghệ thông tin, hệ thống máy tính, ... đây được xem là những người tạo bàn đạp để doanh nghiệp phát triển. Còn CMO là giám đốc marketing, chịu trách nhiệm điều hành hoạt động marketing của tổ chức.

Phân biệt CEO với CFO, COO, … và một số vị trí khác
Phân biệt CEO với CFO, COO, … và một số vị trí khác

Ngoài ra còn một số vị trí quản lý bắt đầu bằng cụm chữ “C” khác, tuy nhiên ngoài COB – chủ tịch hội đồng quản trị - đa phần các nhân viên quản lý cấp cao khác như giám đốc tài chính, giám đốc công nghệ thông tin, giám đốc kinh doanh, giám đốc marketing, ... đều chịu sự quản lý trực tiếp và báo cáo công việc trực tiếp tới CEO hoặc COO doanh nghiệp.

4. Chief Executive Officer thực hiện các quy trình điều hành tại doanh nghiệp như thế nào?

Với công việc, vai trò cũng như trách nhiệm điều hành, phát triển doanh nghiệp, những CEO họ phải thực hiện rất nhiều công việc. Chúng ta có thể tóm tắt một số quy trình làm việc cơ bản của một Chief Executive Officer như sau:

Quy trình chiến lược: đây là quy trình mà CEO sẽ dùng khả năng và kiến thức, kinh nghiệm của mình để là tạo ra các kế hoạch và chiến lược trong việc phân bố nguồn lực hợp lý đảm bảo phục vụ tốt cho quá trình sản xuất knih doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả.

Quy trình tổ chức: đây là quy trình mà Chief Executive Officer sẽ đảm bảo đủ các yếu tố con người, sự phân công công việc và quản lý kế hoạch triển khai công việc để đáp ứng được yêu cầu mà các chiến lược, kế hoạch đặt ra từ trước đó. Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cần phải có đầy đủ yếu tố tổ chức mới có thể vững vàng khẳng định lợi thế của mình trên

Quy trình hoạt động: đây là vai trò chủ chốt của giám đốc điều hành chịu trách nhiệm trong việc làm cầu nối để liên kết giữa 2 đối tượng doanh nghiệp và nhân lực. Đây là một quy trình quan trọng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp, chính vì đòi hỏi người làm CEO phải có nhiều khả năng, kinh nghiệm mới có thể làm công việc này một cách hiệu quả, kiểm soát tốt mọi tình hình thực trạng của công ty đồng thời tránh được các rủi ro không đáng có.

Chief Executive Officer thực hiện các quy trình điều hành tại doanh nghiệp như thế nào?
Chief Executive Officer thực hiện các quy trình điều hành tại doanh nghiệp như thế nào?

Quy trình quản trị: đây là quy trình đòi hỏi nhà quản lý điều hành phải chịu trách nhiệm trong việc tuân thủ theo các quy định của pháp Luật trong việc điều hành và dẫn dắt công ty. Đây là quá trình chỉ được thực hiện ở hội đồng quản trị.

Quy trình chiến lược dài hạn: CEO là người phải có trách nhiệm thực hiện đề xuất các chiến lược dài hạn của công ty bằng chính khả năng và sự hiểu biết của mình. Đối với một người làm CEO thì tầm nhìn là nhiệm có vai trò quyết định thứ nhất và chiến lược là nhiệm vụ quan trọng chỉ ngay sau tầm nhìn.

5. Từ Timviec365.vn hãy đặt những bước đi đầu tiên để trở thành CEO tài ba

Để trở thành một Chief Executive Officer không phải là điều dễ dàng, vì lẽ đây là vị trí mà không phải ai cũng có thể “ngồi” vào. Muốn ngồi vào vị trí không ai ngồi được này bạn phải làm được những việc mà không ai làm được, đồng thời phải chịu những áp lực, những cảm giác mà không ai chịu được. Đỉnh cao của vinh quang đó là sự cố gắng, nỗ lực và đánh đổi và cả những cô đơn. Vậy nên, rất hiếm khi một doanh nghiệp nào tuyển dụng trực tiếp CEO cho mình. Chưa kể tới yêu cầu tuyển dụng những vị trí này thường là cao, rất cao.

Sẽ rất khó để tìm việc làm CEO thông qua các website tìm việc và website Timviec365.vn cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Nhưng Timviec365.vn có rất nhiều việc làm trong mọi ngành nghề và lĩnh vực để tạo tiền để cho bạn phấn đấu trở thành một CEO hay CIO, CFO, ... sau này. Website như một con đường đẹp nhất, nhanh chóng nhất dẫn đường bạn đến với công việc, với sự nghiệp của mình. Còn có thể trở thành một CEO hay không tùy thuộc vào sự cố gắng, tùy thuộc vào năng lực và một chút may mắn của bạn.

Tuyển dụng giám đốc điều hành

Từ Timviec365.vn hãy đặt những bước đi đầu tiên để trở thành CEO tài ba
Từ Timviec365.vn hãy đặt những bước đi đầu tiên để trở thành CEO tài ba

Rất nhiều người tim viec đã thành công và trở thành những lãnh đạo cấp cao, những Chief Executive Officer trong doanh nghiệp sau khi tìm việc làm trên Timviec365.vn. Với nỗ lực hết mình trong vấn đề hỗ trợ tìm và giải quyết việc làm, Timviec365.vn trở thành một trong những website tìm việc làm hàng đầu Việt Nam.

Trên đây là bài viết chia sẻ của Nguyễn Thơm về Chief Executive Officer là gì? Mong rằng sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều các thông tin hữu ích xung quanh vai trò và trách nhiệm của một CEO đồng thời giúp bạn đọc hiểu đúng nghĩa CEO là gì, CEO khác gì với những vị trí quản lý điều hành khác. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý