Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn một vài cách chuyển số thành chữ trong excel 2016

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Tính tiện ích của việc chuyển số thành chữ trong excel 2016 là không thể bàn cãi được trong quá trình làm việc của bạn. Bạn có thể thực hiện rất nhiều thao tác với excel quen thuộc nhưng liệu bạn đã biết làm tính năng này. Hôm nay tôi sẽ giúp bạn một vài cách thực hiện công việc này nhanh hơn nhé. Biết thêm thông tin này bạn cũng có thể linh hoạt sử dụng trên các phiên bản trước. Đây là một trong những công việc mà một người ứng tuyển nhân viên hành chính văn phòng cũng nên tìm hiểu để thực hiện thao tác trong công việc nhanh chóng nhất!

1. Hướng dẫn một số cách chuyển đổi số thành chữ theo từng loại máy

1.1. Cách chuyển số thành chữ trong excel 2016 32 bit

Nếu bạn thường phải sử dụng tính toán và lập hàm với những chữ số trong excel, những dữ liệu bạn cần thực hiện cũng rất nhiều. Trong đó không kể việc chuyển số thành chữ nếu bạn đang nhập hàm là số. Vậy với excel 2016 32 bit bạn có thể làm cách như thế nào thì có thể tiến hành các công thức sau đây của tôi nhé.

Bạn có thể tiến hành chuyển đổi theo mong muốn với những cách khác nhau theo phương pháp thủ công. Nhưng như thế mất rất nhiều thời gian làm bạn chỉ mất thời gian vào làm những thứ nhỏ nhặt mà ảnh hưởng đến công việc. Dưới đây tôi sẽ hỗ trợ bạn cách làm nhanh hơn khi chuyển số thành chữ trong excel 2016 bằng VnTools nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nhưng nó chỉ sử dụng cho excel 2016 32 bit thôi nhé.

Cách chuyển số thành chữ trong excel 2016 32 bit

Bước 1: Đầu tiên bạn có thể cài đặt phần mềm này về máy và học cách tải và cài đặt phần mềm vnTools vào hệ thống. Có rất nhiều cách để làm việc này, bạn có thể tự động lên mạng tải về những phiên bản đó, hoặc copy về máy. Miễn là máy của bạn đã cài VnTools là có thể làm được.

Bước 2: Sau khi tiến hành cài đặt xong bạn có thể thêm nó vào bằng cách Add-in vào trong  bảng excel.

Bắt đầu thực hiện theo các cách sử dụng thanh công cụ từ trong excel. Bấm chọn vào File sau đó chọn mục Options.

Để thêm vào trong excel hệ thống VnTools bạn có thể nhìn thấy ở mục bên trái tại Options bạn vừa mở có chữ Add-ins. Bạn thực hiện thao tác với Add-ins, trong mục Manage nên sử dụng lệnh Excel Add-ins và bấm vào Go để hoàn tất thao tác.

Các bạn chọn tiếp Browse trong hộp thoại Add-ins sau đó kéo xuống dưới có Go. Bấm chọn Go sau đó chọn OK.

Tiếp tục làm các bước tiếp theo bạn cần mở file trong hộp thoại Browse của Excel để tiến hành cài đặt phần mềm hệ thống vnTools. Sử dụng OK vào thao tác cuối.

Tại phần Add-ins available bạn có thể nhấn chọn tích vào mục NTDTools để chọn cài và hoàn tất bằng cách nhấn OK tiếp đó.

Cách chuyển số thành chữ trong excel 2016 32 bit

Vậy là bạn đã cài thành công VnTools về máy cho excel rồi đấy. Bây giờ chỉ cần làm các bước lần lượt để chuyển đổi số thành chữ cho phiên bản excel 2016 này thôi.

Bước đầu tiên trong cách chuyển đổi số thành chứ bạn cần làm là chọn ô mình cần chuyển đổi đó sang mục VnTools . Nếu bạn chuyển sang tiếng việt bạn hãy nhấn vào mục đổi số thành chữ (VN) hoặc bạn cũng có thể đổi số thành chữ (EN) nếu bạn muốn chuyển sang kiểu tiếng anh,...

sau khi đã xong phần chuyển đổi bạn có thể tiến hành chuyển ô thành chữ bằng cách nhấn vào hộp thoại Number to Text (VN) các bạn có thể chọn mục đơn vị chính, đơn vị phụ sau đó đến phần tìm ô chứa kết quả. Bấm Ok. Vậy là bạn đã có thể hoàn thành những cách chuyển số thành chữ hiệu quả và nhanh chóng và rất thuận lợi mà không gặp những khó khăn  gì cả đúng không nào.

>>> Xem thêm: Những quy trình tạo danh sách thả xuống trong excel nhanh chóng

1.2. Cách chuyển số thành chữ trong excel 2016 64bit

Nếu như bạn đã từng quen với việc sử dụng vnTools để tiến hành đổi số thành chữ trong excel khá nhanh chóng và dễ dàng hàng ngày nhưng một hạn chế của công cụ vnTools là chỉ sử dụng tốt được trên các phiên bản Excel 32 bit, đối với các phiên bản Excel 2016 64 bit thì công cụ có rất nhiều khả năng sẽ báo về máy là bị lỗi và không thể sử dụng được.

Vậy lúc này đây để chuyển số thành chữ trong excel 2016 bạn nên làm như thế nào nhỉ. Bạn có thể cài đặt Accounting Helper của công ty Bluesofts phát triển. Ưu điểm của cách làm này là có thể chạy cho cả excel 32 bit và excel 64 bit. Bạn hoàn  toàn có thể thành công nhờ cách làm này mà không sợ bị lỗi như những phiên bản trước đó.

Cách chuyển số thành chữ trong excel 2016 64bit

Bạn có thể thực hiện cách mở file dán sang một bảng tính hay một trang khác. Sau đó chọn ô mà mình vừa có địa chỉ nhập vào, nhấn chuột tại địa chỉ ô đó.

Tiếp theo bạn có thể nhấn chuột vào một địa chỉ ô như ô B1 chẳng hạn, bạn nhận địa chỉ ô bằng cách gõ dấu “=” sau đó nhấn chuột về ô vừa di chuyển đến. Lúc này ô B1 mà bạn vừa chọn sẽ hiện thành = Sheet1!C1

Tại những địa chỉ ô tiếp theo bạn cũng có thể nhập cách làm tương tự như vậy để có thể nhập tự động hàm thành số sang chữ. Cách làm nghe có vẻ đơn giản nhưng lại rất dễ vì bạn không cần mất nhiều công sức để chọn những phần mềm cài về excel mà có thể thao tác luôn trên máy nhé.

>>> Để tiện lợi cho quá trình làm việc và soạn thảo văn bản, rất nhiều phần mềm chuyển file ảnh sang word đã ra đời giúp cho việc chuyển đổi từ định dạng file hình ảnh, file scan sang định dạng văn bản word dễ dàng hơn. Bạn có thể bỏ túi ngay những phần mềm này để sử dụng khi cần!

2. Hướng dẫn bạn cách chuyển số sang dạng chữ với Spellnumber VBA Macro

Cách chyển đối số sang dạng chữ với công thức này rất đơn giản bạn chỉ cần làm theo những cách làm dưới đây.

Bước 1: Hãy mở bảng tính mà bạn đang cần chuyển đổi các con số sang dạng chữ. Hãy tiến hành cách làm này thay vì phải tìm hiểu các phần mềm khác. Nếu bạn không phải là một người hiểu về VBA bạn cũng có thể làm theo công thức này.

Bước 2: Bạn cần nhấn tổ hợp phím Alt +F1 để mở được hộp thoại Visual Basic

Bước 3: Nếu như bạn đang mở rất nhiều bảng tỉnh khác nhau mà vẫn muốn dùng cách này bạn hãy sử dụng những tệp bên trái của trình soạn thảo.

Tiếp đến hãy chỉnh sửa bằng cách sử dụng nút lệnh Insert rồi trong mục đó có các lệnh khác nhau bạn hãy chọn Module.

Bước 4: Khi chọn xong cửa sổ hộp thoại được mở ra mang tên Your Book- Module được hiện lên, bạn hãy chọn tất cả những dòng mã bên dưới bảng và dán nó vào trong hộp thoại đó. Tiếp đến công đoạn cuối cùng chỉ là bấm Ctrl + S để lưu tất cả lại những thao tác bạn vừa làm.

Công dụng của cách làm này bạn chỉ cần làm 4 bước đơn giản. Nhưng trong đó bạn cần lưu bảng tính vừa tạo dưới dạng macro. Điều khó khăn lúc này là bạn không thể lưu một số tính năng đặc biệt trong máy. Có một thông báo từ hệ thống hiện lên bạn hãy chọn NO và tiếp đó lưu vào máy theo loại hình bạn cài đặt.

Hướng dẫn bạn cách chuyển số sang dạng chữ với Spellnumber VBA Macro.

Các bước làm để chuyển số thành chữ trong excel 2016 khi sử dụng Macro bạn cần nhập những địa chỉ tương ứng vào vùng ô mình vừa chọn. Sau đó bạn có thể nhấn file để lấy được địa chỉ như yêu cầu.

Cách làm này bạn có thể sử dụng hàm SpellNumber. Tiếp đến tại một địa chỉ ô bất kỳ tiến hành nhập mã: = SpellNumber (A1) nếu địa chỉ bạn chọn là ô A1 chẳng hạn. Nếu hệ thống không báo lỗi là bạn đã thực hiện thành công. Tiếp theo thực hiện các thao tác sao chép, di chuyển hàm vừa tạo đến vùng ô có chứa dữ liệu cần chuyển từ dạng số sang dạng chữ.

Bằng cách làm nhấn chuột vào địa chỉ ô vừa nhập hàm xong, sau đó di chuyển chuột để tạo thành hình chữ thập tại những địa chỉ ô ở cuối. Nhấn giữ chuột và kéo toàn bộ phần dữ liệu bạn đã chuyển. Sau đó thả chuột để hoàn tất thao tác.

Nếu bạn sử dụng hàm này bạn có thể cập nhật hàm liên tục khi thay đổi dữ liệu.Việc chuyển đổi số sang chữ hoàn toàn là dễ dàng với bạn ngay từ lúc này đúng không.  Đây cũng là một dạng để lập công thức số tiền bằng chữ trong excel nếu bạn thực hiện các công thức tính toán với những ngành nghề như kế toán, ngân hàng chẳng hạn,...

Tuy nhiên phương pháp này cũng có một số nhược điểm nhất định. Bạn có chắc chắn rằng bạn có thể biết được cách để sửa những bảng mã trong dãy số dài dằng dặc đó không. Bạn sẽ bị một chút khó khăn trong vấn đề lập hàm mà không thể tìm ra những cách làm đúng cho công việc. Vì vậy đây là một bất lợi nếu bạn muốn sử dụng cách làm này.

Bất lợi tiếp theo nữa bạn có thể gặp phải đó là khi gửi cho người khác họ sẽ không thể nhìn thấy những dữ liệu bạn gửi khi bạn thực hiện qua hệ thống này. Nhưng ngược lại nếu người bên kia bạn gửi cũng cùng dùng chung một hệ thống với bạn thì sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đây là một điểm hạn chế nếu bạn áp dụng nó.

Tuy nhiên dù là hình thức nào cũng có những khó khăn nhất định, bạn hãy cố gắng để tìm hiểu những cách làm hay và độc đáo phục vụ cho công việc của mình được tốt hơn và hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: Không khó để có thể cách xóa trang trắng trong Word nhưng bạn đã biết cách nhanh nhất chưa? Nếu chưa, hãy click để khám phá thủ thuật này ngay nhé.

3. Cách chuyển đổi số thành chữ trong excel bằng định dạng

Để chuyển số thành chữ trong excel 2016 nhanh hơn thay vì bạn phải tải những công cụ trợ giúp bằng cách cài đặt các phần mềm hệ thống thì bạn cũng có thể làm với cách làm thủ công nếu công việc của bạn không có quá nhiều dữ liệu.

Cách làm này thực hiện khi bạn làm một bảng dữ liệu đơn giản khi bạn thực hiện phương pháp thủ công không cần cầu kỳ. Bạn cần làm theo các bước như sau:

Bước đầu tiên cần làm là chọn toàn bộ vùng ô cần định dạng, sau đó bạn có thể thao tác với chuột hoặc thao tác với tổ hợp phím Ctrl +A để chọn toàn bộ vùng dữ liệu chuyển đổi.

Cách chuyển đổi số thành chữ trong excel bằng định dạng

Bước tiếp theo vào hộp thoại Number và bấm chọn Convert to Number . Tuy nhiên khi chọn nút lệnh này bạn có thể bị lỗi cảnh báo trong mục đó. Tất nhiên bạn có thể làm nó mất đi để bài của mình không bị lỗi bằng cách nhấn vào góc trái của bảng bạn vừa bị lỗi sau đó chuyển đổi từ định dạng là text sang định dạng Number, tiếp đến chọn Ignore Error. Tất cả những con số đang được bạn định dạng ở dạng text sẽ được chuyển về dạng Number. Tuy nhiên để chỉnh lại bạn cũng cần căn chỉnh lại nội dung cho bắt mắt vì nhiều khi chuyển sang định dạng chữ sẽ bị rối và chưa được khoa học.

Hoặc là bạn cũng có thể sử dụng hàm Value để tạo cách chuyển đổi từ dạng số sang dạng chữ với công thức: =VALUE (range address). Các bước cũng tương tự như cách làm khác bạn chỉ cần nhấp chuột vào góc phải của địa chỉ ô và kéo xuống. Khi thực hiện thủ thuật chuyển từ số sang chữ thì bạn nên biết cách cố định dòng trong excel để có thể dễ dàng hơn trong việc quan sát và tránh bị nhầm lẫn. 

Qua bài viết trên bạn có thể thực hiện các cách làm thực hiện công thức chuyển số thành chữ trong excel 2016 hoàn toàn nhanh chóng đơn giản. Ngoài ra trong phần cẩm nang tìn việc còn rất nhiều bài viết chia sẻ về những thao tác trên excel như cách đánh số thứ tự trong excel, chính ảnh,...Vì vậy hãy áp dụng chúng để công việc ngày càng thuận lợi hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hãy truy cập ngay việc làm thương mại điện tử tại Hồ Chí Minh và ứng tuyển trực tuyến trên Timviec365.vn nếu bạn mong muốn tìm được việc làm phù hợp trong thời gian ngắn nhất

>>> Tham khảo thêm: Thành thạo chuyển ppt sang pdf và các kỹ năng tin học văn phòng về excel, word sẽ là điểm cộng trong quá trình tìm việc của bạn. Click ngay để biết thêm một thủ thuật hữu ích nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý