Khảo sát mức lương theo ngành nghề

Tra cứu lương trade marketing

Biểu đồ lương trade marketing

11 triệu 470 nghìn VNĐ

Mức lương trung bình của trade marketing11,470,000 VNĐ

Danh sách tin tuyển dụng trade marketing

Trade Marketing được biết đến là bộ phận tiếp thị thương mại thuộc hoạt động Marketing trong các doanh nghiệp hiện nay. Đây là mảng được đánh giá là có cơ hội phát triển cùng mức lương hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Vậy bạn đã nắm rõ được mức lương Trade Marketing là bao nhiêu chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây nhé!

1. Khám phá mức lương trung bình của việc làm Trade Marketing

Có thể thấy, Marketing là một hoạt động đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp hiện nay. Trong đó lại có rất nhiều mảng khác nhau phục vụ cho từng mục đích khác nhau của doanh nghiệp. Một trong những bộ phận không thể thiếu và đang có nhu cầu tuyển dụng, phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây phải kể đến chính là Trade Marketing.

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử ngày càng có điều kiện phát triển thì việc đẩy mạnh các hoạt động về Trade Marketing – tiếp thị thương mại như tổ chức, xây dựng chiến lược ngành hàng, chiến lược thương hiệu,… đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp sẵn sàng chi trả mức lương vô cùng hậu hĩnh để chiêu mộ nhân tài giúp phát triển doanh nghiệp. Vậy cụ thể mức lương của Trade Marketing như thế nào?

Khám phá mức lương trung bình của việc làm Trade Marketing
Khám phá mức lương trung bình của việc làm Trade Marketing

Theo thống kê từ website timviec365.vn hiện nay thì mức lương phổ biến dành cho bộ phận Trade Marketing dao động từ 9 – 15 triệu đồng/tháng, trong đó:

- Mức lương thấp nhất cho bộ phận Trade Marketing khoảng 8,5 triệu đồng/tháng.

- Mức lương trung bình cho bộ phận Trade Marketing khoảng 13,1 triệu đồng/tháng.

- Mức lương cao phổ biến cho bộ phận Trade Marketing khoảng 20 triệu đồng/tháng.

- Mức lương cao nhất đối với bộ phận Trade Marketing có thể lên đến 30 – 40 triệu đồng/tháng.

2. Mức lương Trade Marketing phân chia theo các tiêu chí

Bên cạnh việc đưa ra mức lương theo mức trung bình của thị trường thì các doanh nghiệp cũng sẽ dựa vào khá nhiều tiêu chí khác nhau để có thể xác định chính xác, phù hợp nhất các mức lương dành cho nhân viên của mình. Cụ thể các tiêu chí đó bao gồm như sau:

2.1. Lương Trade Marketing theo kinh nghiệm

 Lương Trade Marketing theo kinh nghiệm
 Lương Trade Marketing theo kinh nghiệm

Kinh nghiệm là tiêu chí không thể thiếu để doanh nghiệp đánh giá về khả năng làm việc của nhân viên như thế nào. Vì đối với lĩnh vực này, việc có kinh nghiệm nhiều thậm chí còn được ưu tiên hơn bằng cấp, trình độ. Những bạn sinh viên mới ra trường, dù có trong tay tấm bằng giỏi, xuất sắc nhưng chưa có kinh nghiệm thì mức lương Trade Marketing cũng không thể cao hơn những người chỉ cần tấm bằng khá nhưng đã lăn lộn nhiều năm trong nghề và đạt thành tích tốt. Do đó, dựa vào kinh nghiệm làm việc của mỗi người mà các doanh nghiệp có thể xác định các mức lương cụ thể đối với bộ phận Trade Marketing.

- Những ứng viên có kinh nghiệm dưới 6 tháng thì mức lương sẽ từ 6 – 7 triệu đồng/tháng.

- Những ứng viên có kinh nghiệm trên 6 tháng – 1 năm thì lương sẽ từ 7 – 9 triệu đồng/tháng.

- Những ứng viên có kinh nghiệm trên 1 năm – 3 năm thì mức lương sẽ từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.

- Những ứng viên có kinh nghiệm trên 3 năm – 5 năm thì mức lương sẽ từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

- Còn những ai đã có trên 5 năm kinh nghiệm trong mảng Trade Marketing thì mức lương sẽ ở mức trên 20 triệu đồng/tháng tùy vào năng lực của mỗi người.

2.2. Lương Trade Marketing theo vị trí làm việc

Lương Trade Marketing theo vị trí làm việc
Lương Trade Marketing theo vị trí làm việc

Trong Marketing có rất nhiều bộ phận khác nhau và trong mỗi bộ phận sẽ lại có nhiều vị trí làm việc khác nhau. Đây là một lĩnh vực rất rộng, do đó, mức lương cũng sẽ có sự khác biệt qua từng vị trí, chức vụ.

Với những ai làm việc ở vị trí cao, lãnh đạo, quản lý bộ phận Trade Marketing thì mức lương sẽ cao hơn các vị trí như nhân viên, chuyên viên, thực tập sinh,… Mức chênh lệch của các vị trí nhiều – ít lại phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Thông thường sự chênh lệch mức lương xét theo tiêu chí vị trí làm việc trong bộ phận Trade Marketing hiện nay thấp nhất là từ 2 triệu đồng/tháng, cao nhất có thể lên đến vài chục triệu đồng/tháng.

Ví dụ chênh lệch giữa thực tập sinh với nhân viên thì chỉ khoảng 2 – 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên sự chênh lệch giữa trợ lý với trưởng phòng có thể lên đến 10 triệu đồng/tháng và chênh lệch giữa trưởng phòng với giám đốc có thể là 40 – 50 triệu đồng/tháng.

2.3. Lương Trade Marketing theo địa điểm, quy mô doanh nghiệp

Lương Trade Marketing theo địa điểm, quy mô doanh nghiệp
Lương Trade Marketing theo địa điểm, quy mô doanh nghiệp

Địa điểm và quy mô hoạt động của các doanh nghiệp cũng là yếu tố có tác động rất lớn đến mức lương Trade Marketing hiện nay. Trên thực tế, những doanh nghiệp quy mô lớn, phát triển mạnh mẽ, hoạt động tại các khu vực trung tâm kinh tế thì chắc chắn mức lương đưa ra cho nhân viên sẽ tốt hơn những doanh nghiệp quy mô nhỏ mà lại đặt ở khu vực kém phát triển.

Đối với mảng Trade Marketing thì thường sẽ phát triển mạnh ở các thành phố lớn như là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng,… Cụ thể mức lương Trade Marketing chia theo khu vực sẽ như sau:

- Mức lương Trade Marketing tại Hà Nội trung bình là khoảng 13,4 triệu đồng/tháng, trong đó thấp nhất là 8,5 triệu đồng và cao phổ biến là khoảng 19,1 triệu đồng/tháng.

- Mức lương Trade Marketing tại TPHCM trung bình là khoảng 12,8 triệu đồng/tháng, trong đó mức thấp nhất là 8,5 triệu đồng và cao phổ biến là khoảng 22,5 triệu đồng/tháng.

- Mức lương Trade Marketing tại Đà Nẵng trung bình khoảng 13,1 triệu đồng/tháng, trong đó thấp nhất là 8,5 triệu đồng và cao phổ biến là 20 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra thì xét về quy mô hoạt động giữa các doanh nghiệp cũng sẽ có sự chênh lệch khá lớn, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, thậm chí có vị trí có đạt đến hàng trăm triệu đồng/tháng.

2.4. Lương Trade Marketing theo lĩnh vực

Lương Trade Marketing theo lĩnh vực
Lương Trade Marketing theo lĩnh vực

Một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng đến mức lương của bộ phận Trade Marketing trong các doanh nghiệp đó chính là lĩnh vực hoạt động. Mảng này sẽ không quy định chỉ có 1 doanh nghiệp, 1 lĩnh vực được phép áp dụng mà bất kỳ doanh nghiệp nào có hoạt động kinh doanh đều cần Trade Marketing để xây dựng chiến lược phát triển, thương hiệu hoạt động. Do đó, lĩnh vực nào có điều kiện phát triển mạnh thì chắc chắn mức lương dành cho nhân viên cũng sẽ cao hơn.

Mức chênh lệch lương Trade Marketing theo lĩnh vực làm việc này cao thấp phụ thuộc vào hiệu quả làm việc và sự phát triển của các lĩnh vực đó. Thông thường sự chênh lệch sẽ từ khoảng 3 – 10 triệu đồng/tháng đối với các vị trí thấp, và vài chục triệu đồng/tháng với các vị trí cao.

3. Đánh giá về mức lương Trade Marketing hiện nay

Qua những con số trên, chúng ta có thể thấy rằng mức lương Trade Marketing hiện nay đang ở mức khá cao và hấp dẫn. Đây cũng là mức lương thuộc top cao nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ vậy, đặc trưng của lĩnh vực Marketing nói chung và Trade Marketing nói riêng là thu nhập tổng sẽ căn cứ vào mức lương cơ bản kèm theo các khoản thưởng như là thưởng dự án, doanh thu,… Mức thưởng có thể dao động từ vài triệu hoặc với những công ty lớn, dự án to, đạt thành công vang dội thì mức thưởng có thể đạt bằng cả tháng lương hay gấp vài lần so với tháng lương. Chính bởi vậy mà Trade Marketing là mảng đang được đông đảo các bạn sinh viên, các bạn trẻ lựa chọn theo đuổi và phát triển sự nghiệp trong nhiều năm gần đây.

Đánh giá về mức lương Trade Marketing hiện nay
Đánh giá về mức lương Trade Marketing hiện nay

Như vậy, tổng thu nhập dành cho bộ phận Trade Marketing cũng rất cao. Tuy nhiên thì thu nhập sẽ không ổn định, tùy thuộc vào tình hình phát triển của doanh nghiệp, thị trường cùng các mức thưởng mà tổng thu nhập Trade Marketing sẽ có sự khác nhau. Có những tháng thu nhập của bạn rất cao nhưng có những tháng thu nhập sẽ chỉ ở mức lương cơ bản.

4. Cơ hội thăng tiến mức lương Trade Marketing

Rất nhiều bạn thắc mắc là làm công việc Trade Marketing có các khoản thưởng lớn như vậy thì liệu có được tăng lương hay không? Trên thực tế, việc tăng lương sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như là sự phát triển của doanh nghiệp, tình hình kinh tế trên thị trường,… Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là năng lực, trình độ và khả năng làm việc của bạn có đảm bảo đáp ứng công việc và xứng đáng được thăng tiến mức lương hay không?

Các doanh nghiệp hiện nay vẫn luôn khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên bằng việc tăng lương, tăng thưởng. Song chắc chắn các bạn phải có gì đó thì mới được xét duyệt trong vấn đề này. Do đó, hãy không ngừng cải thiện về kiến thức, trình độ, khả năng ngoại ngữ, các yêu cầu mà doanh nghiệp cần,… để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời được doanh nghiệp nhắm vào diện tăng lương.

Cơ hội thăng tiến mức lương Trade Marketing
Cơ hội thăng tiến mức lương Trade Marketing

Thường thì việc tăng lương nhưng giữ nguyên vị trí thì mức tăng sẽ không quá nhiều, chỉ dao động từ 1 – 5 triệu đồng/tháng tùy từng vị trí. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng để thăng tiến vị trí chức vụ thì chắc chắn mức tăng sẽ nhiều hơn rất nhiều, có thể từ 10 – 20 triệu đồng/tháng hoặc nhiều hơn thế. Ví dụ từ vị trí nhân viên lên trưởng phòng, từ trưởng phòng lên giám đốc thì mức lương tăng lên sẽ ở con số vô cùng tốt.

5. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương Trade Marketing?

Như đã nói ở trên, các yếu tố chủ quan về bản thân của bạn sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến mức lương nhận được. Cụ thể, mức lương Trade Marketing trong doanh nghiệp hiện nay chịu tác động từ một số yếu tố nhất định và để cải thiện lương, các bạn cần hiểu, nắm rõ, đáp ứng được yêu cầu từ các yếu tố đó như sau:

- Kiến thức về Trade Marketing của các bạn như thế nào, có đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu công việc hay không? Nếu còn nhiều lỗ hổng trong kiến thức thì các bạn cần phải ngay lập tức bổ sung, trau dồi để hoàn thiện bản thân hơn.

- Các kỹ năng chuyên môn của bạn ra sao? Thực tế với công việc Trade Marketing thì bên cạnh kiến thức, trình độ còn đòi hỏi rất nhiều về kỹ năng chuyên môn như là giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, khả năng làm việc độc lập – làm việc nhóm, xử lý các vấn đề, xây dựng kế hoạch, chiến lược, chịu được áp lực công việc, thông thạo các công cụ, phần mềm cần thiết,… Chính vì vậy mà để phát triển và nhận được mức lương Trade Marketing cao, các bạn cần phải luôn rèn luyện, nâng cao các kỹ năng này cho mình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương Trade Marketing
Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương Trade Marketing

- Làm Trade Marketing, các bạn cần phải có sự am hiểu về thị trường – đây cũng là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của công ty và mức lương của bạn. Nếu không nắm rõ được các vấn đề, chuyển biến nhanh chóng của thị trường thì công việc của bạn chắc chắn sẽ đạt hiệu quả không tốt. Điều đó đồng nghĩa với lương, thưởng của bạn sẽ không cao.

- Ngoài ra, quy mô hoạt động của doanh nghiệp cùng mức độ phát triển cũng là yếu tố quyết định đến lương của bạn cao hay thấp. Các doanh nghiệp phát triển mạnh thì cơ hội để bạn cải thiện mức lương sẽ nhiều hơn là các doanh nghiệp kém phát triển. Do đó, hãy cố gắng để làm sao có thể giúp công ty phát triển hoặc lựa chọn cho mình một môi trường làm việc tốt nhé.

Qua bài viết trên đây của timviec365.vn, chắc hẳn các bạn đã nắm được thông tin về mức lương Trade Marketing hiện nay như thế nào rồi phải không? Mong rằng các bạn có thể tự đánh giá về khả năng của bản thân và đưa ra sự lựa chọn việc làm Trade Marketing phù hợp nhất để nhận mức lương tốt nhất.

Rút gọn

Việc làm Marketing, PR

Marketing, PR là lĩnh vực chưa bao giờ hết hot, luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm và lựa chọn từ các bạn trẻ hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một vị trí việc làm trong ngành này thì đừng bỏ qua những thông tin tuyển dụng dưới đây nhé!

Việc làm Marketing, PR