Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Đồng Tháp tháng 11/2020 (2 việc làm)

Công Ty Mediastep Software Vietnam

CTV Telemarketing - Làm Tại Nhà

Công Ty Mediastep Software Vietnam

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 30/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Sol Networks

Quản lý Giám sát

Sol Networks

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 11/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Ngành nghề có thể bạn sẽ quan tâm:

Dịch vụ

 

Báo chí - Truyền hình

 

Việc làm Tết

 

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Thương mại điện tử đang không ngừng phát triển và trở thành ưu tiên phát triển ở các tỉnh thành khắp cả nước. Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn thông tin tổng quát về thị trường việc làm điện tử tại Đồng Tháp cùng những thông tin liên quan.

1. Tình hình kinh tế - xã hội tại Đồng Tháp

Tình hình kinh tế - xã hội tại Đồng Tháp

Đồng Tháp là một tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Đồng Tháp hiện đang phát triển ở các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và

Nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp tập trung chủ yếu vào trồng trọt (cây lúa là cây trồng chủ yếu), chăn nuôi (gia cầm), vừa cung cấp lương thực, thực phẩm trong nước vừa phục vụ xuất khẩu. Sản lượng lúa đạt 1,92 triệu tấn trong năm 2018. Ngoài ra, một phần diện tích trồng lúa kém hiệu quả được chuyển đổi sang trồng cây ăn quả, lên đến gần 30 ngàn ha. Tỉnh Đồng Tháp còn phát triển ngành trồng hoa kiểng, đây là nhóm ngành không chỉ giúp cho nông dân tăng thu nhập mà còn là yếu tố để phát triển du lịch. Giá trị sản xuất của ngành trồng hoa kiểng ước đạt hơn 1,1 ngàn tỷ đồng trong năm 2018. Đối với ngành chăn nuôi, Đồng Tháp đang chuyển mình theo hướng tập trung, quy mô công nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2018, giá trị sản xuất ngành hàng vịt lên đến gần 300 tỷ đồng. Ngành nuôi trồng thủy sản tập trung vào phát triển nuôi cá tra, phục vụ chế biến và xuất khẩu, ước tính giá trị sản xuất lên đến hơn 3,6 ngàn tỷ đồng. Trong năm 2018, mức tăng trưởng của ngành nông nghiệp Đồng Tháp đạt 6.07%, đây được xem là mức tăng cao nhất từ trước đến nay. Chương trình p

Công nghiệp tỉnh Đồng Tháp đang có nhiều sự chuyển biến tích cực, hạ tầng đang dần được nâng cấp. Các sản phẩm công nghiệp mang lại giá trị cao của Đồng Tháp có thể kể đến như: thức ăn chăn nuôi thủy sản từ phụ phẩm da và xương cá tra; chiết xuất tinh dầu cám, gấc, sả quýt; chiết xuất tinh chất từ cây sen để sản xuất sản phẩm cao cấp trong lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng; đa dạng hóa sản phẩm chế biến từ nông sản như sữa sen, trà sen, xoài sấy, bánh tráng xoài, mãng cầu xiêm sấy...Giá trị sản xuất công nghiệp trong nửa đầu năm 2018 của Đồng Tháp lên đến gần 30 ngàn tỉ đồng. Các cụm công nghiệp, khu công nghiệp có tỉ lệ lắp đầy cao (96,15%). Tuy nhiên, các nhà đầu tư chưa chú trọng vào khu vực biên giới vì lo ngại rủi ro, các chính sách ưu đãi không có quá nhiều khác biệt so với các khu vực đảm bảo an toàn cho nguồn vốn đầu tư.

Ngành dịch vụ - thương mại – du lịch Đồng Tháp ngày càng phát triển. Để thu hút các nhà đầu tư, tỉnh Đồng Tháp đã cho lập ra 4 nhóm công tác trên các lĩnh vực (nông nghiệp - công nghiệp chế biến, du lịch, hạ tầng - logistics và đô thị) nhằm mục đích cung cấp thông tin, rà soát hiện trạng, hoản chỉnh thủ tục vê quy hoạch, đất đai, tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư hoàn thành thủ tục hành chính để triển khai dự án nhanh chóng. Hệ thống phân phối hàng hóa, dịch vụ đang được mở rộng về cả quy mô và sự đa dạng, phong phú của các mặt hàng. Xuất khẩu hàng hóa đạt gần 600 triệu USD. Mặc dù có những bước phát triển như vậy nhưng việc xây dựng và phát triển thương hiệu của tỉnh Đồng Tháp còn hạn chế, thiếu tính cạnh tranh. Các hoạt động du lịch tại Đồng Tháp có nhiều thay đổi. Các chiến dịch quảng bá được triển khai nhằm thu hút khách du lịch, các điểm du lịch, điểm vui chơi được đưa vào hoạt động ngày một nhiều. Tỉnh đã thu hút được gần 2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, doanh thu ước đạt 400 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngành du lịch tỉnh Đồng Tháp có nhiều dấu ấn nhưng doanh thu chưa tương xứng với lượng khách du lịch đến đây. Đồng Tháp cũng rất phát triển về các hoạt động tài chính, tín dụng, vốn huy động đạt hơn 40 ngàn tỉ đồng, tổng dư nợ cho vay ước đạt 53.459 tỷ đồng.

Tình hình các lĩnh vực xã hội – văn hóa – giáo dục của Đồng Tháp rất khả quan. Giáo dục – đào tục của tỉnh được nâng cao chất lượng, quy mô, mở rộng mạng lưới trường học, lớp học, các trang thiết bị dạy học được đầu tư. Công tác an sinh xã hội, tạo việc làm, giảm tỉ lệ hộ nghèo được chú trọng. Ngành y tế có nhiều sự cải thiện về chất lượng nguồn nhân lực, trang thiết bị kĩ thuật phục vụ khám chữa bệnh, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các hoạt động văn hóa – thể thao diễn ra cũng rất sôi nổi, đa dạng.

Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội Đồng Tháp có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại điện tử, đồng thời, cũng cần có sự phát triển của thương mại điện tử để giúp kinh tế

Xu hướng việc làm Đồng Tháp đang có nhiều chuyển biến tích cực thêm cơ hội việc làm ở nông sản và nuôi trồng thủy sả

2. Tình hình phát triển thương mại điện tử tại Đồng Tháp

Tình hình phát triển thương mại điện tử tại Đồng Tháp

Thương mại điện tử là các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ, thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet. Lợi ích của thương mại điện tử mang lại là rất lớn vì nó giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, mở rộng phạm vi khách hàng, mang lại doanh thu lớn, giảm thiểu mọi chi phí phát sinh trong vận chuyển, bảo quản, lưu trữ hàng hóa. Chính vì vậy mà tỉnh Đồng Tháp đã đặt ra các mục tiêu và các chính sách phát triển thương mại điện tử dài hạn như sau:

2.1. Mục tiêu phát triển

Đạt từ 40% đến 50% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có website riêng cho đến năm 2020.

Đạt từ 60% đến 70% các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng thương mại điện tử để đặt hàng, nhận đơn hàng.

Đạt 80% các siêu thị, trung tâm mua sắm, cơ sở phân phối hàng hóa thực hiện chấp nhận thẻ thanh toán – POS, cho phép người tiêu dùng thanh toán mà không cần tiền mặt.

Đạt 70% các đơn vị cung cấp, điện, nước, viễn thông thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt.

2.2. Chính sách phát triển

Tỉnh Đồng Tháp chú trọng nâng cao quản lý và tổ chức hoạt động thương mại điện tử trên những phương diện sau:

- Đội ngũ thực thi pháp luật về thương mại điện tử tại các ngành (thanh tra, quản lý thị trường, công an, viện kiểm sát, tòa án, chính quyền huyện, thị xã, thành phố): Cần nâng cao năng lực quản lý, hiểu biết về thương mại điện tử cho đội ngũ này, đồng thời, cần đầu tư, trang bị thêm các thiết bị, máy móc hiện đại để phục vụ việc theo dõi, giám sát, giải quyết tranh chấp, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của các hoạt động thường mại điện tử, tạo môi trường kinh doanh trong sạch, bình đẳng.

- Các dịch vụ công sẽ được đẩy mạnh việc cung cấp trực tuyến liên quan đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường giải quyết thủ tục hành chính công bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin. Các cơ quan thuế sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp kê khai, nộp thuế thông qua Internet, đẩy mạnh việc thanh toán bằng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện công tác phổ biến, tập huấn, giáo dục về thương mại điện tử nhằm nâng cao nhận thức của người dân về thương mại điện tử thông qua các phương tiện truyền thông, hình thành thói quen mua sắm, trao đổi hàng hóa, dịch vụ thông qua các trang thương mại điện tử, nhân rộng các mô hình thương mại điện tử tân tiến.

- Tập trung phát triển và ứng dụng công nghệ mới vào thương mại điện tử. Khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp với mô hình kinh doanh thương mại điện tử, phổ biến, nâng cao hiểu biết của các doanh nghiệp về tiêu chuẩn, quy chuẩn kĩ thuật quốc gia về trao đổi dữ liệu điện tử, nghĩa vụ, trách nhiệm, lợi ích của thương mại điện tử cho các doanh nghiệp.

- Tập trung đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử, chú trọng đào tạo chuyên sâu cho thanh niên khởi nghiệp và sinh viên trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp về kiến thức và kĩ năng: lập kế hoạch triển khai thương mại điện tử; khai thác thông tin thương mại trên Internet; tìm kiếm khách hàng trên các website; xây dựng, quản trị và phát triển trang thương mại điện tử; ứng dụng tiếp thị trên Internet; hình thành sàn giao dịch và thương hiệu trên không gian mạng.

- Tạo môi trường thương mại điện tử và hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp (đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) thực hiện quảng bá thương hiệu, triển khai chiến dịch truyền thông trên Internet và trong các hoạt động kinh doanh điện tử khác.

3. Thị trường việc làm thương mại điện tử tại Đồng Tháp

Thị trường việc làm thương mại điện tử tại Đồng Tháp

Đồng Tháp có dân số vào khoảng 1,6 triệu người, ít hơn nhiều so với dân số ở các đo thị lớn nên nguồn nhân lực ở đây sẽ có phần hạn chế, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng các vị trí trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Đồng Tháp rất lớn, đặc biệt là nhân lực trình độ cao.

Các doanh nghiệp tại Đồng Tháp đang có nhiều sự thay đổi trong nhận thức về thương mại điện tử. Họ hiểu được lợi ích to lớn mà thương mại điện tử mang lại cho mình. Nếu muốn tham gia kinh doanh tại môi trường Internet, họ cần có lực lượng lao động trong lĩnh vực thương mại điện tử được đào tạo bài bản, có kĩ năng tốt, thái độ nghiêm túc, cầu tiến trong công việc.

Lĩnh vực thương mại điện tử tại Đồng Tháp nói riêng và cả nước nói chung đều cần đến nguồn nhân lực chất lượng, có kiến thức về hai lĩnh vực là kinh doanh và công nghệ để có thể phát triển thương mại điện tử ở mức tối đa. Đây là lĩnh vực gần như không thể chuyển đổi nhân lực ở một lĩnh vực khác sang làm việc được. Vì thế các doanh nghiệp tại Đồng Tháp sẽ phải tuyển dụng được nhân lực cho bộ phận thương mại điện tử do nhân lực có sẵn không có khả năng làm các công việc thuộc lĩnh vực đặc thù này.

Các nhóm ngành xuất nhập khẩu, du lịch, tài chính tại Đồng Tháp đang có nhiều sự hạn chế trong sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ và trong khâu truyền thông, quảng bá vì chưa có ứng dụng thương mại điện tử một cách triệt để vào các hoạt động kinh doanh. Chính vì thế, cơ hội việc làm thương mại điện tử trong các lĩnh vực này đang rất rộng mở cho cả những người có kinh nghiệm lâu năm lẫn những người mới bước chân vào nghề.

Tỉnh Đồng Tháp đã đặt ra chính sách, kế hoạch, mục tiêu phát triển thương mại điện tử lâu dài về cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Vì vậy, việc mở rộng cơ hội việc làm thương mại điện tử ở cả khu vực nhà nước lẫn tư nhân là điều cần thiết. Những ai đang mong muốn có được việc làm thương mại điện tử tại Đồng Tháp sẽ dễ dàng tìm kiếm được công việc như ý muốn ngay tại đây.

4. Cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Đồng Tháp

Cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Đồng Tháp

4.1. Tham gia đào tạo, nghiên cứu về thương mại điện tử

Để có nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực thương mại điện tử trước hết cần có đội ngũ giảng viên, cán bộ đào tạo giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề. Bạn có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu, tập huấn về thương mại điện tử nếu có đủ khả năng và trình độ

4.2. Làm việc tại các công ty thương mại điện tử

Các doanh nghiệp nếu muốn tham gia lĩnh vực thương mại điện tử thì cần đến sự hỗ trợ của các công ty thương mại điện tử. Bạn có thể là tư vấn viên thương mại điện tử hoặc là người thiết lập các giải pháp thương mại điện tử cho các doanh nghiệp.

4.3. Trở thành nhân sự tại bộ phận thương mại điện tử của các doanh nghiệp

Bộ phận thương mại điện tử tại các doanh nghiệp sẽ cần đến nhân sự tại một số vị trí như sau: trưởng phòng thương mại điện tử, chuyên viên thương mại điện tử, quản lý kênh bán hàng trực tuyến, … cùng một số vị trí hỗ trợ cho bộ phận thương mại điện tử như: marketing, kế toán, …

5. Lợi ích của thương mại điện tử mang lại cho Đồng Tháp

Lợi ích của thương mại điện tử mang lại cho Đồng Tháp

5.1. Đối với người tiêu dùng

Nhờ có thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể tiếp cận được với nguồn cung ứng hàng hóa, dịch vụ dễ dàng hơn. Việc tìm kiếm thông tin về hàng hóa, dịch vụ trở nên rất tiện lợi. Các mặt hàng được đưa lên các trang thương mại điện tử cũng rất phong phú, đa dạng để người tiêu dùng lựa chọn. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể sử dụng các website so sánh giá cho một mặt hàng nào đó để đưa ra quyết định xem mình sẽ mua nó ở đâu. Các chương trình khuyến mại, ưu đãi, giảm giá diễn ra liên tục trên các trang thương mại điện tử nên người tiêu dùng có thể mua được nhiều sản phẩm cùng một lúc với giá thành không quá đắt đỏ. Người tiêu dùng có thể đưa ra các ý kiến, phản hồi về hàng hóa, dịch vụ đến cho doanh nghiệp và nhiều người tiêu dùng khác cùng biết. Nhờ đó mà các hàng hóa, dịch vụ tốt sẽ được nhiều người biết đến và ngược lại, các hoạt động kinh doanh có tính chất gian lận, lừa đảo sẽ nhanh chóng bị tẩy chay và xóa sổ trên Internet.

5.2. Đối với các doanh nghiệp

Các doanh nghiệp được hưởng những lợi ích sau từ thương mại điện tử:

- Thị trường và khách hàng được mở rộng ra các khu vực lân cận, ra toàn quốc và có thể vươn ra thế giới, nhờ đó mà doanh thu sẽ tăng lên nhanh chóng.

- Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp diễn ra mọi lúc, mọi nơi, bất kể đó là ngày nghỉ lễ thì các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa vẫn có thể tiếp tục, doanh thu được mang về nhanh chóng để doanh nghiệp tái sản xuất, đầu tư cho nhân lực lẫn công nghệ.

- Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí về mặt bằng thuê cửa hàng, chi phí kho bãi, lưu trữ, bảo quản hàng hóa, nhờ đó giảm thiểu sự hao hụt hàng hóa khi bảo quản quá lâu, giúp hàng hóa lưu thông nhanh chóng và dễ dàng.

- Các các dịch vụ công trực tuyến giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian chờ đợi làm thủ tục, đẩy nhanh tốc độ lưu thông, vận chuyển hàng hóa, giảm thiểu thiệt hại tài chính do thủ tục chậm trễ kéo theo tốc độ vận chuyển hàng hóa đến nơi phân phối cũng bị chậm lại.

- Các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo nhờ có website của riêng mình. Việc đưa các sản phẩm quảng bá trên website riêng sẽ giảm chi phí quảng cáo trên các ấn phẩm báo chí, trên truyền hình,…và sản phẩm sẽ có sức lan tỏa rộng hơn đến với người tiêu dùng.

- Nhờ có thương mại điện tử, các doanh nghiệp có thể duy trì và củng cố quan hệ với khách hàng một cách bền vững, lâu dài. Doanh nghiệp có thể tiếp nhận các phản hồi, ý kiến đóng góp của khách hàng ngay lập tức để có thể đưa ra những điều chỉnh, cải tiến nhanh chóng cho hàng hóa, dịch vụ của mình ngày càng tốt hơn.

Công việc đòi hỏi sự tập chung và đảm bảo độ chính xác không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ đó là làm nhập liệu. Tham khảo thêm thông tin tìm việc làm nhập liệu tại Đồng Tháp để biết thêm chi tiết bạn nhé.

6. Thương mại điện tử tại Đồng Tháp có những khó khăn gì?

Thương mại điện tử tại Đồng Tháp có những khó khăn gì?

Mặc dù có nhiều điều kiện để phát triển nhưng thương mại điện tử vẫn gặp phải một số khó khăn, trở ngại như sau:

- Sự tin tưởng giữa khách hàng và doanh nghiệp: Sự tin tưởng giữa khách hàng và doanh nghiệp là điều cần thiết trong các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, sự tin tưởng có thể bị giảm đi phần nào khi các hoạt động kinh doanh diễn ra trên Internet. Khách hàng không được nhìn thấy tận mắt, không được cầm nắm tận tay sản phẩm nên không biết sản phẩm mình nhận được có giống như hình ảnh trên website hay không. Doanh nghiệp khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ cần khách hàng thanh toán đầy đủ chi phí nhưng không phải ai cũng có thể hoặc muốn làm như vậy. Doanh nghiệp cũng rất e ngại với các trường hợp khách hàng bùng hàng, chậm thanh toán vì nó làm ảnh hưởng rất nhiều đến nguồn tài chính để doanh nghiệp đầu tư kinh doanh. Muốn khắc phục tình trạng này, doanh nghiệp cần cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng để củng cố lòng tin của khách hàng. Doanh nghiệp cần tạo ra những ràng buộc để không diễn ra tình trạng bùng hàng, chậm thanh toán. Hơn nữa, nhà nước cũng cần có những quy định pháp luật nghiêm ngặt để doanh nghiệp và khách hàng khi tham gia các hoạt động thương mại điện tử không có cơ hội trục lợi, lừa đảo, gian lận…

- Các doanh nghiệp ở khắp nơi tham gia thương mại điện tử ngày càng nhiều nên sự cạnh tranh tại không gian mạng sẽ ngày một gay gắt. Các doanh nghiệp sẽ dốc gần như toàn bộ nguồn lực để chiếm thị phần trên thị trường điện tử. Nếu muốn cạnh tranh hiệu quả và không bị các đối thủ lấn át, thì các doanh nghiệp tại Đồng Tháp cần có những phương án cạnh tranh phù hợp, đi kèm với đó là không ngừng nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ để xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực trong mắt người tiêu dùng.

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin liên quan đến việc làm thương mại điện tử tại Đồng Tháp. Hy vọng là bạn đọc sẽ có thêm sự lựa chọn về công việc và môi trường làm việc phù hợp cho chính mình.

 

 


Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại