- Quản lý, tổ chức thi công các công trình ( Lập tiến độ, biện pháp thi công, kế hoạch chi phí, quản lý nhân sự, làm việc với Chủ đầu tư về các vấn đề kỹ thuật thi công và các phát sinh trên công trường).- Trực tiếp kiểm tra, theo dõi, đánh giá quá trình thi công công trình tại hiện trường.- Nhắc nhở và đình chỉ thi công khi phát hiện vi phạm quy trình, quy phạm kỹ thuật, chất lượng, an toàn công trình theo thiết kế và biện pháp đã duyệt.- Làm đầu mối giải quyết các vấn đề kỹ thuật phát sinh trong thực tế thi công trên công trường.- Xác nhận khối lượng, hạng mục đã được nghiệm thu đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng tuần, hàng tháng của các đơn vị phụ trách.- Lập hồ sơ quản lý chất lượng công trình, lập hồ sơ thanh quyết toán.- Các công trình hoàn thành đúng khối lượng, kỹ thuật, chất lượng theo hồ sơ thiết kế, biện pháp thi công đã được duyệt.