Tuyển dụng, tìm việc làm Chăm sóc khách hàng tại Long An tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Chăm sóc khách hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Chăm sóc khách hàng là một ngành phát triển mạnh mẽ trong những những năm vừa qua và là ngành không thể thiếu với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Một nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu, đánh giá được sự hài lòng của khách hàng để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất đặc biệt trong môi trường dịch vụ. Vậy thực trạng tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Long An hiện nay như thế nào? Các công việc thuộc mảng nào mà một nhân viên chăm sóc khách hàng có thể làm là gì? Các bạn đọc hãy theo dõi bài viết cùng timviec365.vn để tìm hiểu nhé!
1. Thực trạng chung ngành chăm sóc khách hàng tại Long An
Việc làm chăm sóc khách hàng đã và đang ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người lao động cả trong và ngoại tỉnh Long An, và đến chính các nhà tuyển dụng còn săn lùng. Bởi khi đời sống xã hội ngày càng được nâng cao thì nhu cầu của người của khách hàng cũng từ đó thay đổi nhiều hơn với các tiêu chí như đánh giá các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp, chất lượng tiêu dùng doanh nghiệp đưa ra sản phẩm. Do đó việc các doanh nghiệp cần có sự thiết lập một hệ thống chăm sóc, giải đáp, cũng như thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ. Vậy thực tế của việc tuyển dụng ra sao?
Bắt kịp xu thế thị trường thay đổi, Long An cũng đã đưa ra nhiều chính sách khác nhau cho sự đầu tư và đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tạo động lực lớn cho kinh tế đi lên. Xong với nguồn lực khi mà tỉnh có tới 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại đây và mạnh nhất có lẽ là Đài Loan đứng đầu về mọi chỉ số dự án cũng như vốn đăng ký. Chính điều này đã tạo nên vùng kinh tế trọng điểm trong sự chuyển dịch cơ cấu, theo đó bộ phận chăm sóc khách hàng là tuyệt đối không thể thiếu cho mảng kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Cùng đó nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực tại đây là rất lớn và có dấu hiệu tăng lên với rất nhiều các thông tin tuyển dụng đăng tải khắp nơi, cả những trang mạng xã hội trên cả nước hay website tuyển dụng. Các tin tuyển dụng này đã thu hút rất nhiều người lao động và câu hỏi đặt ra ở đây sẽ là vị trí nào sẽ được tuyển dụng và tại sao các vị trí này lại thu hút người lao động đến vậy?
Dù Long An có những bước tiến phát triển vượt bậc như vậy nhưng về trình độ tại đây chưa thực sự là cao và đạt hoàn toàn tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng đưa ra. Vậy nên tình trạng thất nghiệp vẫn diễn ra nhiều và là vấn đề lớn để các nhà đầu tư và cơ quan tại tỉnh quan tâm tới.
2. Một số lĩnh vực tuyển dụng chăm sóc khách hàng tại Long An
2.1. Chăm sóc khách hàng lĩnh vực bất động sản
Bất động sản là một trong lĩnh vực có thể coi là hot nhất tại đây với nhu cầu tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng rất là cao. Ngành này không chỉ tuyển dụng tại đây mà với tất cả các tỉnh khác trên toàn quốc ngành này tuyển dụng với số lượng rất nhiều. Công việc cụ thể với một nhân viên chăm sóc khách hàng bất động sản bao gồm việc sau:
+ Bạn sẽ thực hiện công việc liên quan về điều tra thị trường và tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng để biết được khách hàng đang hướng tới gì
+ Tiếp xúc với khách hàng, thường xuyên tương tác với khách hàng trước trong cũng như sau khi giao dịch thành công, thu nhập những thông tin về khách hàng để tạo lập hồ sơ, tài liệu về khách
+ Đảm nhận các công việc về chương trình, sự kiện tri ân, giới thiệu sản phẩm của công ty để giao lưu với khách hàng
+ Luôn theo dõi về tệp khách hàng đưa ra các ý kiến đóng góp và xây dựng chiến lược với phòng kinh doanh và bộ phận liên quan để thúc đẩy doanh số, hay việc đóng góp với những việc làm gây ảnh hưởng đến chất lượng để sửa đổi
Khi bạn là một nhân viên chăm sóc khách hàng bất động sản bạn có thể có mức thu nhập khá hấp dẫn từ 8 - 15 triệu đồng tùy theo năng lực của bạn. Cạnh đó bạn còn có thêm một số mức thưởng, hoa hồng về dịch vụ bạn cung cấp tới khách hàng.
2.2. Chăm sóc khách hàng lĩnh vực làm đẹp
Một mảng kinh doanh mới nhưng cực kỳ thu hút sự quan tâm bởi nó tác động rất nhiều về nhu cầu làm đẹp và được làm đẹp của cong người. Đặc biệt khi kinh tế nơi đây có sự đóng góp của nhiều nước khác nhau nên nhu cầu về chăm sóc lại càng tăng cao. Công việc này không đòi hỏi cả về kinh nghiệm hay trình độ học vấn mà cực kỳ dễ dàng.
+ Bạn chuyên về tư vấn, chăm sóc qua điện thoại về các dịch vụ làm đẹp đến với khách hàng, gọi điện thoại có sẵn theo data được lọc và cung cấp nên sẽ dễ chăm sóc khách hơn
+ Thường xuyên nghe, nhận điện thoại của khách để giải đáp thắc mắc và đặt lịch làm hay hẹn giờ làm
+ Gọi điện tư vấn và giới thiệu về các sản phẩm, chương trình khuyến mại khi có đặc biệt với khách hàng quen thuộc để thể hiện được sự quan tâm của dịch vụ đối với khách cũng như để thiết lập các cuộc hẹn và chốt đơn
+ Có thể bạn sẽ gọi điện chăm lại các khách hàng cũ để tăng doanh thu cho chính mình và công ty. Đôi khi bạn sẽ chăm sóc cả những khách hàng trực tiếp khi đến nơi để thăm khám hay hỏi về dịch vụ cung cấp
Một công việc không quá khó khăn mà bạn lại còn được nâng cao tay nghề của chính bản thân về các dịch vụ làm đẹp một cách miễn phí mà không tốn chi phí theo học tại một nơi nào đó. Mức lương với ngành tương đối cao 8 - 12 triệu đồng cho một tháng tùy theo năng lực và khả năng chăm sóc khách hàng của chính bạn.
2.3. Chăm sóc khách hàng lĩnh vực bảo hiểm
Bảo hiểm đây là lĩnh vực được nhiều người quan tâm hơn cả đặc biệt cho chất lượng cuộc sống hiện nay. Mọi người quan tâm hơn tới chính sức khỏe của bản thân và nhu cầu tuyển dụng chăm sóc tại lĩnh vực này đã tăng cao tại Long An. Công việc của một nhân viên ngành này sẽ bao gồm:
+ Bạn là người liên hệ với khách hàng qua danh sách của công ty cung cấp, tư vấn, chăm sóc về những dịch vụ liên quan bảo hiểm như kế hoạch tài chính, chương trình bảo hiểm
+ Đặt lịch hẹn với chính khách hàng để bộ phận kinh doanh làm việc cũng như chốt để đi đến hợp đồng. Sau ký kết bạn sẽ là người hỗ trợ, hướng dẫn và chăm sóc khách hàng chu đáo
+ Thường xuyên báo cáo công việc và kết quả kinh doanh theo định kỳ được yêu cầu
+ Quản lý hồ sơ khách hàng, các dịch vụ liên quan và phân loại khách hàng đặc biệt chú ý tới khách VIP
+ Tìm nguồn khách hàng mới, những khách hàng quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm để giới thiệu đến họ những gói bảo hiểm hợp lý nhất
Công việc chăm sóc khách hàng này bạn sẽ được làm việc với đầy đủ các trang thiết bị chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hỗ trợ cũng như tăng kỹ năng giao tiếp của bạn. Vị trí nhân viên này bạn sẽ có mức lương dao động 6 đến 8 triệu đồng một tháng theo năng lực và phần trăm được hưởng khi chốt hợp đồng bảo hiểm.
3. Những điều làm nên chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
* Khách hàng là nhất
Dù trong bất kỳ một hoàn cảnh nào bạn hãy luôn nhớ rằng khách hàng là số 1 là thượng đế thì như vậy bạn mới không mắc phải sai lầm khi gặp khách hàng khó tính. Công việc của bạn là việc bạn phục vụ người khác và họ có nhu cầu họ mới tìm đến bạn vì vậy hãy luôn biết nói xin lỗi. Dù là lỗi của khách hàng cũng đừng đổ lỗi mà hãy từ từ giải thích để học hiểu chứ không được để mất lòng khách hàng.
* Lắng nghe và trả lời câu hỏi thật cẩn thận
Làm nghề chăm sóc là bạn cần tới sự lắng nghe và chắc chắn rằng mỗi lời khách hàng nói bạn sẽ phải nhớ và hiểu được cái mà khách hàng đang cần là gì, việc họ có hài lòng hay không hài lòng về sản phẩm dịch vụ của bạn chăm sóc. Từ đó bạn sẽ có cách khắc phục để dịch vụ, sản phẩm của bạn tốt hơn và làm hài lòng khách hàng hơn nữa.
Lắng nghe không là chưa đủ bạn cũng cần có những câu trả lời nhanh về thắc mắc của khách hàng, tức là họ thấy được rằng họ có thể tin tưởng vào sản phẩm và cách giải quyết về dịch vụ họ sử dụng. Nếu bạn trả lời chậm hay trả lời ngắt quãng thì điều đó đã chứng tỏ cho sản phẩm của bạn là không tốt rồi, vậy nên hãy rèn luyện bản thân hơn về việc trả lời khách hàng nhanh và chính xác.
* Bạn có khả năng đồng cảm hiểu tâm lý khách hàng
Đồng cảm là điều một chuyên viên chăm sóc cần có, bởi bạn đồng cảm là khi bạn lắng nghe và hiểu được nguyện vọng của khách và không để cái tôi cá nhân lấn áp mà bỏ rơi khách hàng khi họ đang cần tới sự trợ giúp. Thay vì thêm dầu vào lửa chúng ta hãy ân cần hơn, nhẹ nhàng nhất với khách để khách có thể bỏ qua những sai sót dù họ khó tính đến đâu.
Bạn đồng cảm và hiểu được tâm lý thì mới làm được nghề chăm sóc khách hàng, bạn nên biết rằng việc mỗi khách hàng có suy nghĩ và yêu cầu khác nhau nhưng đều có một mục đích là họ có được phục vụ tốt hay không. Nếu bạn hiểu được tức là bạn có thể dễ dàng tư vấn và giới thiệu họ tin vào sản phẩm dịch vụ hơn.
* Bạn nên có một thời gian khoa học
Việc mà bản thân bạn quản trị được thời gian sẽ là kỹ năng cần thiết đối với bất kỳ cá nhân dù bạn làm trong lĩnh vực nào đi chăng nữa. Thời gian chăm sóc khách hàng cũng vậy, bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho một khách hàng mà hãy phân bổ đều hơn cho những khách hàng khác biết đâu những người khác cũng là khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, việc bạn điều phối cũng như phân bổ thời gian để đảm bảo rằng tất cả khách hàng được phục vụ là điều cần. Bạn hãy nhớ rằng đừng để khách hàng tìm đến bạn mà ra về trong thất vọng khi đó họ sẽ không muốn quay trở lại tìm bạn thêm lần nào đâu.
* Sự thân thiện và có trách nhiệm
Thân thiện hòa đồng và có trách nhiệm với khách hàng là yếu tố không thể thiếu, khách hàng tìm đến bạn cũng chỉ vì mong muốn được sự phục vụ tận tình, nếu bạn ích kỷ và chỉ biết bản thân chắc chắn rằng khách hàng họ sẽ sớm quên bạn thôi. Nhưng nếu bạn quan tâm chăm sóc và có trách nhiệm về những gì mình đưa ra thì dù bạn có sai thì khách hàng vẫn tin tưởng rằng bạn có thể sửa chữa lại.
Cạnh đó bạn lại hay tương tác với khách hàng dù bằng hình thức nào đi chăng nữa thì bạn đã thể hiện rằng bạn quan tâm tới họ và sự tin dùng sản phẩm sẽ được tăng cao hơn.
* Sự linh hoạt và tương tác với khách hàng
Sự linh hoạt và duy trì liên lạc giữa các doanh nghiệp với khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy họ được quan tâm nhiều hơn và chính điều đó tác động đến nhu cầu sử dụng dịch vụ của họ. Tuy nhiên, việc liên hệ làm sao cho khéo léo và đúng bổn phận để tránh bị cho là làm phiền sẽ giúp họ nhớ tới bạn cũng như thương hiệu doanh nghiệp nhiều hơn đó.
Có thể gọn lại rằng chăm sóc khách hàng không chỉ là một ngành để bạn kiếm thu nhập cho bản thân mà nó còn dạy bạn rất nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm sống mà bạn không thể tìm kiếm tại các ngành khác.
Hy vọng rằng mọi thông tin mà timviec365.vn chia sẻ cho các đọc giả về tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Long An trên đây sẽ giúp các bạn có một lựa chọn đúng đắn hơn hơn cho bản thân. Hãy chú ý và cập nhất những tin tức về việc làm thường xuyên mà timviec365.vn đem lại nó sẽ giúp bạn rất nhiều đó.
>>> Xem thêm:
- Thông tin tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng mới cập nhật
- Thông tin tìm việc làm sinh viên mới tốt nghiệp - thực tập tại Long An
- Tìm việc chăm sóc khách hàng tại Hà Nội mới nhất
- Tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng tphcm hấp dẫn nhất
>>> Rất nhanh để có được những tin tìm việc làm tại Long An bằng cách truy cập ngay vào trang Timviec365.vn và ứng tuyển ngay trên trang để không bỏ lỡ được những cơ hội việc làm hấp dấn nhất.
+ Xem thêm