2.1 Tuyển dụng nhân sự (Sale)
Tuyển dụng và phát triển mạng lưới nhân sự cấp dưới trong quyền hạn.
Phối hợp với phòng nhân sự đảm bảo định biên nhân sự theo cấp trên yêu cầu.
2.2 Phát triển thị trường
2.2.1 Quản lý Nhà phân phối
Hỗ trợ ASM xây dựng và lựa chọn NPP (Nhà phân phối).
Quản lý quá trình đặt hàng, giao hàng và nhận hàng từ NPP đến khách hàng.
Quản lý tồn kho NPP.
Cập nhật tình hình hoạt động và đánh giá hiệu quả của NPP cho RSM.
Lên đề xuất cải thiện và phát triển thị trường cùng với NPP để đảm bảo mục tiêu được giao.
2.2.2 Lên kế hoạch và triển khai hoạt động bán hàng
Tìm hiểu, phân tích, đánh giá nhu cầu của khách hàng cũng như mức độ tiêu thụ sản phẩm tại địa bàn giao phó.
Thu thập thông tin thị trường như phản hồi, đánh giá về sản phẩm, các thắc mắc, phản hồi của khách hàng, tình hình cạnh tranh trong ngành hàng tương tự.
Xây dựng tuyến bán hàng trong địa bàn hoạt động được cấp trên giao phó.
Theo dõi và đảm bảo mục tiêu bán hàng như doanh số ngày, tuần, tháng của mỗi nhân viên Sale và đội nhóm.
Nêu lên ý kiến đề xuất hợp lý để tạo thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh thị trường.
Định vị được sản phẩm có tiềm năng phát triển trong khu vực quản lý.
Xử lý các vấn đề xung đột trong khu vực quản lý.
Thực hiện đầy đủ và trung thực các chương trình hỗ trợ bán hàng và Marketing của công ty trên thị trường và khu vực được giao.
2.2.3 Quản lý đội ngũ
Lên kế hoạch, thiết lập mục tiêu và phân công nhiệm vụ cụ thể cho cấp dưới.
Đào tạo, hỗ trợ nhân viên Sale kiến thức sản phẩm, kiến thức và kỹ năng bán hàng, quản lý mối quan hệ khách hàng, lập kế hoạch làm việc đạt mục tiêu.
Thúc đẩy và hỗ trợ nhân viên nâng cao hiệu quả bán hàng, đảm bảo doanh số bán hàng được giao.
Động viên, khen thưởng, kỷ luật, cảnh cáo công bằng văn minh theo nội quy, chinh sách và môi trường văn hóa của công ty.
Giám sát và đôn đốc cấp dưới thực hiện đúng các chương trình, chính sách và nội quy của công ty đề ra.
Xem chi tiết