1. Cơ cấu, tổ chức, điều hành bộ máy kế toán tại Công ty theo quy định hiện hành
2. Tổ chức phân bổ nhân sự nhập liệu, lập các chứng từ, hạch toán các nghiệp vụ phát sinh kịp thời, đầy đủ theo chế độ kế toán
3. Tổ chức nhân sự lập sổ sách kế toán, báo cáo thuế, BCTC số liệu chính xác và nộp cho cơ quan nhà nước, BGĐ theo các quy định, thời hạn của pháp luật kế toán và luật thuế hiện hành
4. Tiếp nhận, phổ biến và triển khai thực hiện kịp thời tới nhân viên các quyết định, các thông báo của Công ty
5. Chủ trì cuộc họp định kỳ, đột xuất để thảo luận và giải quyết các vấn đề phát sinh của Phòng kế toán.
6. Tham gia họp với Ban Giám đốc khi có yêu cầu và đóng góp ý kiến trong một cuộc họp.
7. Hàng ngày kiểm tra các báo cáo của nhân viên gửi (báo cáo nhanh, báo cáo tức thời, báo cáo nhóm,…)
8. Hàng tháng kiểm tra báo cáo công nợ phải thu, phải trả, tồn kho, dư nợ ngân hàng, BCTC, BCT đảm bảo chính xác và gửi cơ quan nhà nước, BGĐ.
9. Lập kế hoạch, báo cáo, phân tích các khoản mục chi phí hàng tháng, hàng năm.
10. Lập kế hoạch tài chính năm, nắm được tình hình tài chính của Công ty để tham mưu cho Giám đốc ra quyết định về chính sách và kế hoạch tài chính của công ty.
11. Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn và đề xuất biện pháp điềi tiết nâng cao hiệu quả sử dụng vốn
12. Hàng tháng tính giá thành và đưa ra giá vốn tháng sau của tất cả các sản phẩm trong Công ty
13. Quan hệ đàm phán với các tổ chức tín dụng để huy động vốn thành công.
14. Đôn đốc, nhắc nhở nhân viên làm việc tuân thủ nội quy, quy định của Công ty, làm việc nghiêm túc, tập trung, tránh sai sót, kiểm tra báo cáo kỹ, nộp báo cáo đúng thời hạn
15. Tuyển dụng, đào tạo hướng dẫn nhân viên của Phòng kế toán thực hiện công việc
16. Đánh giá năng lực của nhân sự trong Phòng kế toán.
17. Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Giám đốc (Trong phạm vi công việc của Công ty)
Xem chi tiết