-1. Quản lý và điều hành mọi hoạt động của phòng Xuất nhập khẩu và chịu trách nhiệm trước Giám đốc trong phạm vi công việc phụ trách, bao gồm:
- Xây dựng quy trình tìm kiếm khách hàng ngoài nước; quy trình giao nhận và xuất, nhập hàng hóa;
- Xây dựng và triển khai kế hoạch công việc của Phòng, phân công công việc, đào tạo nhân viên, quản lý và giám sát công việc, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.
- Xây dựng phương án, liên hệ với đối tác, duy trì, phát triển quan hệ đối tác cũ.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ XNK thực hiện các hoạt động giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng
2. Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như: Hợp đồng mua bán, bộ chứng từ vận chuyển, bộ chứng từ xuất nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nhận hàng hóa.
3. Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng. Phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng cũng như nhận hàng.
4. Thực hiện việc tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu theo chiến lược công ty đã đề ra:
- Viết bài, đăng bài trên các trang thương mại quốc tế, whatsapp, viber, amozon,alibaba.....
- Tìm kiếm khách hàng quốc tế tiềm năng, chào hàng – tiếp thị các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh xuất khẩu
5. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên để đảm bảo doanh số đề ra cho cả phòng.
Xem chi tiết