Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[HUTECH là trường gì?] Hé lộ những thông tin hữu ích về HUTECH

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

HUTECH là trường gì? Có nên học trường HUTECH hay không? Học phí HUTECH và những ngành nào đang được ngôi trường này đào tạo? Chủ động tìm hiểu kỹ càng về ngôi trường Đại học bạn mong muốn, sẽ giúp các sĩ tử có một nhìn nhận sâu sắc và rõ nét. Từ đó, có thể tự tin hơn về quyết định của mình!

1. Có thể bạn chưa biết HUTECH là trường gì?

Nổi tiếng với cơ sở vật chất tiên tiến, chất lượng giảng dạy chuẩn quốc tế. Từ lâu, cái tên HUTECH đã không còn quá xa lạ trong hệ thống các trường đại học của nước ta. Nhiều người lấy HUTECH là đích đến trên hành trình nuôi dưỡng và ấp ủ kiến thức của mình. Nhưng, HUTECH là viết tắt của từ gì vẫn là một dấu hỏi khá lớn trong nhận thức của nhiều sĩ tử đang ngồi trên ghế nhà trường.

Khái niệm
Có thể bạn chưa biết HUTECH là trường gì?

Vậy HUTECH là trường gì? Tên gọi HUTECH chỉ là tên ngắn viết tắt, thực ra đó là trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh, được thành lập từ thời điểm ngày 26, tháng 4, năm 1995. Trên thực tế, HUTECH trước đây có tên gọi là Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP Hồ Chí Minh và là một cơ sở đào tạo thuộc hệ dân lập, sau đó mới chuyển sang hình thức tư thục.

Trải qua gần 25 năm hình thành, thay đổi diện mạo và phát triển. Đến nay, cái tên HUTECH đã đi sâu vào nhận thức của các sĩ tử, sinh viên đang học tập và tầng lớp phụ huynh mong muốn cho con em của mình phát triển ở một môi trường hiện đại và phát triển. Hiện trường có tổng cộng 05 khu xá phụ, mỗi khu đều sở hữu diện tích lớn, khoảng hơn 100 m2. Tất cả đều được xây dựng đồng đều về hạ tầng, trang thiết bị cũng như môi trường tân tiến nhất cho các sinh viên có điều kiện phát triển tối đa.

- 05 khu xá của trường HUTECH cụ thể như sau:

  • Trụ sở chính tọa lạc tại Điện Biên Phủ
  • Cơ sở chi nhánh 2 tại 276 Điện Biên Phủ
  • Chi nhánh 3 tại Ung Văn Khiêm
  • Viện Công nghệ cao HUTECH
  • Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao

Xem thêm: DAV là trường gì? Những thông tin thú vị cần biết về trường DAV

2. Nhìn nhận đôi nét về chất lượng của trường HUTECH

Bạn thân mến! Điều gì làm bạn hạ quyết tâm phải thi đậu vào một trường đại học? Câu trả lời HUTECH là trường gì ở trên chắc chắn chưa đủ để thỏa mãn sự tò mò của bạn phải không nào? Tiếp ngay đây, timviec365.vn sẽ giúp bạn “kiểm định” một số khía cạnh quan trọng về trường HUTECH, giúp bạn dễ dàng “đánh giá” và trở nên đúng đắn hơn trong các quyết định học tập ở tương lai nhé!

2.1. Môi trường phát triển - thân thiện

môi trường học tập
Tọa lạc ngay trong lòng thành phố, HUTECH xứng đáng là một ngôi trường “lừng lẫy”

Hãy tự đặt ra câu hỏi: “Tại sao HUTECH có tỷ lệ sinh viên vào học rất đông?”. Trước tiên, đó là nhờ môi trường phát triển thân thiện và toàn diện. Để thu hút được sinh viên vào trường, qua bao năm hình thành và xây dựng. HUTECH luôn luôn đi đầu và chú trọng đầu tư ứng dụng các giải pháp giảng dạy, đào tạo hiện đại, tân tiến. Nhận thức được tầm quan trọng về tính thực tế sau khi ra trường và ổn định việc làm, HUTECH luôn tạo điều kiện để sinh viên của trường có thể hoàn thiện về mặt kỹ năng mềm. Ứng dụng “sách vở” vào thực tiễn, giúp sinh viên chủ động hơn và tự tin hơn.

Tọa lạc ngay trong lòng thành phố, HUTECH xứng đáng là một ngôi trường “lừng lẫy”. Các khu xá hiện đại, rộng lớn, được trang bị đẩy đủ hạ tầng và cơ sở chuẩn quốc tế, sẽ thúc đẩy khả năng sáng tạo, duy trì được năng lượng học tập và liên kết lẫn nhau. Tại các khu xá thuộc phạm vi quản lý của trường, sinh viên HUTECH bất kể xuất phát từ chuyên ngành nào, cũng sẽ được tận hưởng môi trường thực hành từ A-Z.

HUTECH là trường gì? Đó là một trong những trường tư thục nổi tiếng nhất nhì nước ta. Vì vậy, đâu chỉ dừng lại ở việc phát triển môi trường học tập tiên tiến, HUTECH còn chú trọng “chăm lo” cho đời sống tinh thần, sức khỏe của các sinh viên. Thực tế chứng minh, bạn có thể được tập thể hình rèn sức khỏe, chơi thể thao, tập nhảy, tập hát,... sau những tiết học mệt nhoài tôi luyện tri thức. Hoạt động đội nhóm, ngoại khóa cũng là một thế mạnh của HUTECH. Các tổ chức đoàn, hội sinh viên hay hệ thống các câu lạc bộ,... sẽ mở ra nhiều hình thức sân chơi đa dạng cho sinh viên đang theo học ở trường.

2.2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tân tiến

cơ sở vật chất
HUTECH là trường tư thục có thiết bị, cơ sở học tập, nghiên cứu khang trang nhất nhì hiện nay

Thực hiện cuộc sống đang biến đổi theo chiều hướng vô cùng hiện đại. Muốn “làm chủ” công việc sau khi ra trường, chắc chắn những hình thức học truyền thống, “nhấn mạnh” về sách vở, lý thuyết đã không còn phù hợp. Thay vào đó, cơ sở và trang thiết bị hỗ trợ tối tân, đầy đủ trong quá trình học tập tại HUTECH, sẽ giúp mọi sinh viên không lo mình bị “đi sau thời đại”.

HUTECH là trường gì? Câu trả lời cũng có thể khẳng định HUTECH là trường tư thục có thiết bị, cơ sở học tập, nghiên cứu khang trang nhất nhì hiện nay. Đó cũng là một phần định hướng về con đường phát triển của trường. Sinh viên HUTECH bất kể học ngành nào, đều bình đẳng trong cơ hội tham gia, sử dụng các cơ sở, trang thiết bị học tập mà nhà trường đã cung cấp. Hệ thống phòng Lab, mạng internet, phòng kỹ thuật, phòng nghiên cứu, phòng học, thư viện, giảng đường,.... có diện tích rộng lớn, được cài đặt mạng lưới máy móc “tân thời”, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

2.3. Đa dạng các chuyên ngành đào tạo

chuyên ngành đào tạo
Không chỉ đào tạo ở bậc Đại học, HUTECH còn đào tạo ở các bậc sau Đại học, chẳng hạn như Tiến sĩ, Thạc sĩ,... 

Luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các sĩ tử mọi miền Tổ quốc. Vì vậy, HUTECH luôn tối ưu hóa hình thức đào tạo và giảng dạy của mình. Điều này sẽ giúp người học có nhiều lựa chọn hơn, không bị động trong quá trình phát triển kiến thức của mình. Không chỉ đào tạo ở bậc Đại học, HUTECH còn đào tạo ở các bậc sau Đại học, cao học, chẳng hạn như Tiến sĩ, Thạc sĩ,... Với hệ thống hớn 45 chuyên ngành phong phú, đa dạng các thể loại, như ngoại ngữ, công nghệ và kỹ thuật, luật, mỹ thuật và kiến trúc, xã hội và nhân văn, tự nhiên và sức khỏe,.... Với trình độ Tiến sĩ, HUTECH đào tạo chỉ hai chuyên ngành QTKD và Kỹ thuật điện. Và 11 chuyên ngành khác cho trình độ Thạc sĩ.

Timviec365.vn thông tin đến bạn danh sách các ngành đào tạo của HUTECH như sau:

  • Hệ thống các khoa: Dược; Xây dựng; Kiến trúc - Mỹ thuật; Công nghệ thông tin; Quản trị kinh doanh; Truyền thông và thiết kế; Luật; Tài chính - Thương mại; Tiếng Anh; Hệ thống thông tin và quản lý; Quản trị Du lịch & lữ hành; Quản trị khách sạn; Nhật Bản học;
  • Hệ thống các viện: Khoa học XH và NV; Khoa học ứng dụng HUTECH; Kỹ thuật HUTECH; Đào tạo nghề nghiệp HUTECH; Đào tạo quốc tế HUTECH; Đào tạo sau Đại học; Công nghệ Việt - Nhật (VJIT); Công nghệ CIRTech;
  • Hệ thống các trung tâm: Giáo dục, Chính trị và Quốc phòng; Quản lý Công nghệ thông tin; Đào tạo từ xa; Văn hóa - Nghệ thuật;

Bên cạnh chương trình đào tạo và giảng dạy các trình độ quốc gia, HUTECH còn phát triển một số chương trình đào tạo hệ quốc tế, như trình độ Cử nhân hay Thạc sĩ, thông qua việc xây dựng mối quan hệ và liên kết giảng dạy với các cơ sở giáo dục tầm cỡ trên thế giới. Như vậy, có thể thấy với tính chất đa dạng các chuyên ngành đào tạo, các sĩ tử trước khi quyết định chọn HUTECH để học tập, có thể tham khảo lựa chọn chuyên ngành nào là phù hợp với bản thân nhất.

>>> Nếu Bạn đọc quan tâm đến ngành công nghệ thông tin, Bạn có thể tham khảo thêm ngay rất nhiều tin tuyển dụng cntt cập nhật mới nhất trên timviec365.vn. Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những ứng viên thật sự có năng lực trả lương xứng đáng với năng lực của Bạn. 

2.4. Chất lượng giảng viên bậc nhất

chất lượng giảng viên
HUTECH là trường sở hữu đội ngũ giảng viên chất lượng cao, chuẩn quốc tế nhất

Nếu ai đó hỏi bạn HUTECH là trường gì? Hãy khẳng định rằng, HUTECH là trường sở hữu đội ngũ giảng viên chất lượng cao, chuẩn quốc tế nhất. Thực tế chứng minh, nếu bạn chọn ngành công nghệ thông tin để học, HUTECH sẽ luôn sẵn sàng hệ thống máy tính và mạng internet. Còn nếu chọn ngành Tiếng Anh hay Nhật Bản học, sinh viên cũng sẽ được giao lưu và học hỏi dưới một đội ngũ giáo viên bản xứ, chuyên nghiệp và đầy kinh nghiệm.

Nhiều sinh viên HUTECH cho rằng, họ hài lòng với ngôi trường hiện tại bởi vì nơi đây luôn tồn tại những “kho báu” về con người, những cá nhân trực tiếp truyền tải tri thức và sự hiểu biết cho họ. HUTECH được biết đến là nơi có hàng ngũ giảng viên trong nước và quốc tế đông đảo, có học hàm, học vị cao. Nhiều giảng viên là cá nhân tu nghiệp ở nước ngoài, kinh nghiệm “chinh chiến” dày dặn, luôn hòa đồng và thân thiện với các thế hệ sinh viên của mình.

Không chỉ dừng lại ở đội ngũ giảng viên, các cán bộ, nhân viên, chuyên viên công vụ của HUTECH đều là những người nhiệt huyết, sở hữu nghiệp vụ giỏi giang và đều được sinh viên yêu mến. Hiện nay, với bề dày phát triển của mình, HUTECH đã “chiêu mộ” hơn 1.500 giảng viên, trong đó số lượng giáo sư đầu ngành và phó giáo sư lên đến hàng chục người.

Hành trang ra trường của các tân sinh viên không thể thiếu công sức giảng dạy và bồi dưỡng của các thầy, các cô. Việc đầu tư và chú trọng trong chất lượng giảng viên đã chứng minh rằng, HUTECH luôn xem trọng yếu tố “con người”, luôn kỳ vọng và mong muốn sinh viên của trường có thể tiến xa hơn trong con đường sự nghiệp ở tương lai!

Xem thêm: Ngành lịch sử ra làm gì? Lối đi nào cho người theo ngành Lịch sử?

3. Bật mí mức học phí của HUTECH

học phí
Theo thống kê hằng năm, HUTECH luôn đứng trong tốp đầu những trường có mức học phí cao nhất

Là một trong những trường học có tiếng, mức học phí HUTECH vẫn luôn là một chủ đề được quan tâm và bàn tán sôi nổi. Vậy học phí HUTECH có đắt không? Trước tiên, xét về hình thức, HUTECH là trường tư thục, vì vậy không thể tránh khỏi việc học phí sẽ cao hơn so với các trường công lập bình thường.

Theo thống kê hằng năm, HUTECH luôn đứng trong tốp đầu những trường có mức học phí cao nhất. Mặc dù vậy, nhiều sinh viên đang học tại trường luôn hài lòng với mức học phí, vì họ cho rằng, chất lượng luôn đi liền với “giá thành”. Theo thống kê theo giai đoạn từng năm, học phí HUTECH có chiều hướng tăng chứ không giảm, trung bình tất cả các ngành học HUTECH đều trên 1 triệu đồng cho một tín chỉ. Tùy thuộc vào quy định của nhà trường về việc đăng ký tối thiểu số lượng tín chỉ của các học phần trong một học kỳ hoặc một năm học. Cũng như nhu cầu học của sinh viên, mà mức học phí của các sinh viên, các chuyên ngành cũng sẽ không giống nhau.

Nhìn chung, với mức học phí cao, sẽ chứng minh rằng môi trường giảng dạy và học tập tại HUTECH rất đáng để theo đuổi. Nếu bạn thuộc gia đình có điều kiện, muốn học trường ngoài công lập, HUTECH sẽ là một điểm đến không thể hoàn hảo hơn đấy!

Xem thêm: Ngành Văn hóa học ra làm gì? Cơ hội nào cho sinh viên ngành này?

4. Sinh viên HUTECH ra trường có việc làm hay không?

Đến đây, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi HUTECH là trường gì? Sau những phân tích “dài dòng”, timviec365.vn tin rằng, các sĩ tử vẫn còn quan tâm nhất một vấn đề, rằng sau khi hoàn thành khóa học tại HUTECH, liệu ra trường sinh viên có xin được việc làm hay không? Thất nghiệp luôn là một nỗi ám ảnh kinh hoàng không chỉ đối với sinh viên, mà còn đối với phụ huynh.

cơ hội việc làm
Đã từ lâu, tấm bằng học thuật của HUTECH vẫn luôn “được lòng” các nhà tuyển dụng

Đã từ lâu, tấm bằng học thuật của HUTECH vẫn luôn “được lòng” các nhà tuyển dụng. Đây chính là sự thật hay đơn giản chỉ là một giả thuyết nhất thời? Trước hết, timviec365.vn xin khẳng định với các sĩ tử rằng, đây chính là sự thật, và sự thật này không quá khó để chứng minh. Dưới đây là những lý do giúp các sinh viên HUTECH sau khi ra trường luôn có tỷ lệ thành công cao trong quá trình tìm kiếm việc làm:

  • Thứ nhất, sinh viên được hưởng đầy đủ điều kiện tốt nhất để học tập, về môi trường và cơ sở vật chất.
  • Thứ hai, chương trình đào tạo và giảng dạy đề cao tính chuyên môn, áp sát thực tiễn nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp.
  • Thứ ba, chất lượng giảng viên chuẩn quốc tế.
  • Thứ tư, bình đẳng về cơ hội thực tập, học hỏi ở các nhà tuyển dụng hàng đầu nước ta.
  • Thứ năm, nhiều chương trình, sự kiện giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng mềm.

Cuối cùng, mọi sinh viên khi tham gia học tập tại HUTECH đều được trang bị vốn kiến thức tiếng Anh, chinh phục cơ bản các nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Với những điều kiện thuận lợi như trên, vấn đề việc làm dường như nằm trong lòng bàn tay của sinh viên trường HUTECH. Và đặc biệt hơn, đây cũng chính là lý do hấp dẫn và thuyết phục nhất để ngôi trường này luôn là điểm đến đáng mơ ước của nhiều sĩ tử trên toàn quốc.

HUTECH là trường gì? Như vậy, bạn đọc vừa cùng timviec365.vn tìm hiểu khá kỹ càng về ngôi trường nổi tiếng này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sáng suốt hơn trong quá trình chọn lựa điểm đến nuôi dưỡng ước mơ của mình nhé!

Bài viết tham khảo: Ngành quản trị nhân lực Đại học Thương mại

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý