- Hỗ trợ xây dựng, triển khai chiến lược, chính sách, kế hoạch doanh thu, phát triển thị trường.
- Hỗ trợ xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch (đã được duyệt) về doanh thu theo khách hàng, sản phẩm, kênh phân phối, thông tin cơ hội, thông tin cạnh tranh, thông tin về nhu cầu của khách hàng lên hệ thống.
- Hỗ trợ quản lý khách hàng, quản lý quan hệ khách hàng (đốc thúc đội ngũ Chuyên viên Kinh doanh triển khai thực hiện theo chính sách (chăm sóc khách hàng, chăm sóc điểm chạm…).
- Lập các báo cáo doanh thu định kỳ hoặc theo yêu cầu của GĐ Chi nhánh.
- Lập báo cáo phân tích chỉ số tăng trưởng doanh thu, phân tích tỷ trọng doanh thu theo nhân viên, sản phẩm, khách hàng (tỷ trọng duy trì khách hàng cũ, tỷ trọng phát triển khách hàng mới, mặt hàng mới phát triển trên khách hàng cũ…) (nếu có).
- Tổng hợp, cập nhật các chỉ số chất lượng bán hàng (cơ hội bán hàng, tỉ lệ bán hàng thành công, tỷ lệ chuyển hóa từ cơ hội -> offer…) (nếu có).
- Thực hiện đôn đốc, giám sát cập nhật các báo cáo của Chuyên viên Kinh doanh tại Chi nhánh HCM.
- Tổng hợp tình trạng công nợ, chu kỳ lấy hàng, lịch sử lấy hàng của khách hàng.
- Tổng hợp việc xây dựng bức tranh cạnh tranh: đối thủ cạnh tranh, doanh thu, sản phẩm, các chính sách bán hàng…
- Tổng hợp và rà soát các đề nghị giảm giá chiết khấu, loại hàng hoá giảm giá, các chương trình kinh doanh.
- Lập đề xuất, rà soát, đối chiếu các loại chi phí của phòng Kinh doanh theo yêu cầu của Giám đốc Chi nhánh.
- Quản lý thông tin khách hàng, nhu cầu khách hàng.
- Hỗ trợ Giám đốc Chi nhánh hoạch định nhu cầu về nhân sự của phòng Kinh doanh.
- Tham gia xây dựng các quy trình, quy định tác nghiệp của bộ phận, đảm bảo thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của bộ phận.
- Thay mặt Phòng Kinh doanh bàn giao với các PB/BP khác.
- Thư ký các cuộc họp của Phòng Kinh doanh.
- Thực thi, báo cáo các yêu cầu của Giám đốc Chi nhánh.
- Phối hợp xử lý các thông tin quản lý
- Lập các loại văn bản, công văn, chứng từ của Phòng Kinh doanh. Lập và gửi các báo cáo kinh doanh theo quy định về chế độ báo cáo của Công ty, theo yêu cầu của Giám đốc Chi nhánh.
- Quản lý các loại văn bản, hợp đồng, tài liệu, công văn, chứng từ đến và đi của BP Kinh doanh tại Chi nhánh HCM.
Xem chi tiết